Áo Golf Nam: Phân Loại Và Top 5 Thương Hiệu Được Golfer Yêu Thích

Hiện nay, áo golf nam thường có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn tôn lên vóc dáng cũng như phong cách cá nhân cho người mặc. Để tự tin, thoải mái thăng hoa cùng trái bóng, golfer lưu ý chọn những chiếc áo được sản xuất từ chất liệu thoáng mát, vừa vặn với cơ thể. Để nắm vững một số tiêu chí chọn áo cũng như các thương hiệu nổi bật, golfer hãy theo dõi bài viết sau của GolfGroup Academy.

Phân loại áo đánh gôn cho nam

Áo golf dành cho nam giới hiện nay có đa dạng kiểu dáng. Tùy vào sở thích, nhu cầu, phong cách cũng như điều kiện thời tiết mà golfer có thể chọn cho mình những mẫu áo phù hợp nhất. Dưới đây là một số dòng áo gôn phổ biến, được nhiều golfer yêu thích:

Áo polo nam (Áo thun nam)

Mẫu áo này có thiết kế đơn giản nhưng được phần đông golfer lựa chọn khi ra sân. Trên thị trường, áo polo nam có nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau như: Áo cổ đứng, áo cổ bẻ,… Ngoài ra, áo thun nam còn được kết hợp với màu sắc đa dạng, mang đến cho người dùng sự độc đáo – cuốn hút.

Áo polo có thiết kế đơn giản nhưng được phần đông golfer lựa chọn khi ra sân
Áo polo có thiết kế đơn giản nhưng được phần đông golfer lựa chọn khi ra sân

Hiện, áo polo nam được các nhà sản xuất uy tín tích hợp những công nghệ tân tiến, mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái khi dùng. Trong đó, phải kể đến một vài công nghệ nổi bật như: Công nghệ ngăn mùi – chống ẩm, công nghệ thấm hút mồ hôi,… Nhờ vậy, khi diện những chiếc áo polo này, người chơi sẽ tràn đầy tự tin và tung ra những cú swing chuẩn xác.

Áo gôn nam kiểu dáng dài tay

Áo golf nam dài tay là mẫu áo phổ biến, không thể thiếu trong tủ đồ của golfer. Loại áo này thường thích hợp để diện vào mùa đông. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu đã sản xuất áo dài golf mặc vào mùa hè với khả năng cách nhiệt tốt, ngăn tia UV để bảo vệ làn da cho người chơi.

Còn đối với áo golf dài tay dành cho nam giới trong mùa đông thì các nhà sản xuất ưu tiên khả năng giữ ấm cơ thể để golfer không bị nhiễm lạnh khi ra sân. Những mẫu áo này thường được làm từ chất liệu vải cao cấp, phom áo chuẩn nên golfer khá thoải mái khi mặc.

Áo sơ mi golf

Áo sơ mi golf dành cho nam giới cũng là một trong những mẫu áo “kinh điển”, được nhiều tay golf yêu thích vì sự sang trọng – lịch lãm. Mẫu áo này thường được thiết kế theo dạng cổ bẻ (ngắn tay hoặc dài tay). Dù là mẫu áo ngắn hay dài tay đều được làm từ loại vải mềm mại, thoáng khí, thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác dễ chịu khi mặc. Golfer có thể kết hợp áo golf sơ mi với quần jean hoặc quần short để tạo điểm nhấn cho phong cách thời trang khi ra sân.

Áo sơ mi gôn được làm từ loại vải mềm mại, thoáng khí, thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác dễ chịu khi mặc
Áo sơ mi gôn được làm từ loại vải mềm mại, thoáng khí, thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác dễ chịu khi mặc

Áo khoác golf dành cho nam

Áo khoác nam là một trong những lựa chọn phù hợp trong tiết trời mùa đông lạnh giá. Mẫu áo này thường được các nhà sản xuất làm từ chất liệu vải cao cấp (Polyester, fleece,…) với khả năng chống gió, chống lạnh và chống nước,… mang đến cho người mặc cảm giác ấm áp.

Một số kiểu dáng áo khoác nam điển hình, được người chơi ưa chuộng là: Áo khoác dạng cổ cao, áo khoác gió cổ chữ V,… Khi chọn mua mẫu áo này, người chơi cần lưu ý về kích thước, màu sắc, kiểu dáng sản phẩm để dễ kết hợp với các phụ kiện khác.

Áo gile nam

Áo gile golf cũng là một trong những mẫu áo golf nam được ưa chuộng trong những năm gần đây. Đây là loại áo có thiết kế tay áo sát nách, mang lại khả năng chống nước và chống lạnh cực tốt. Golfer có thể kết hợp áo gile nam với nhiều kiểu trang phục để khẳng định style riêng. Khi mặc chiếc áo này, người chơi vẫn có thể thực hiện các cú swing mạnh mẽ với độ chính xác cao.

Sản phẩm mang lại khả năng chống nước và chống lạnh cực tốt
Sản phẩm mang lại khả năng chống nước và chống lạnh cực tốt

Hiện nay, áo gile golf trên thị trường khá đa dạng về chất liệu và mẫu mã. Tùy thuộc vào phong cách thời trang cũng như mục đích sử dụng, golfer có thể chọn ra dòng áo gile phù hợp nhất về kiểu dáng, màu sắc. Tuy sở hữu thiết kế đơn giản nhưng áo gile golf nam cũng không kém phần độc đáo, chắc chắn sẽ gây ấn tượng khi người chơi ra sân.

Top 5 thương hiệu áo golf nam cao cấp, được ưa chuộng nhất 2023

Trong những năm gần đây, bộ môn golf ngày càng phát triển và trào lưu “chơi golf” trở nên phổ biến trong giới thượng lưu. Do vậy, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu thời trang golf ra đời với đầy đủ kiểu dáng, mẫu mã để các quý ông  lựa chọn. Trong số đó, nổi bật là top 5 thương hiệu áo gôn nam đình đám, được người chơi Việt rất ưa chuộng.

Áo golf nam Adidas

Adidas là một thương hiệu thời trang golf đắt giá và nổi tiếng trên khắp thế giới. Với phương châm “Thời trang của sự hiện đại”, nhãn hiệu này luôn cố gắng nỗ lực để mang tới cho người mặc những mẫu quần áo golf phong cách, đi kèm là sự dễ chịu – thoải mái.

Adidas là một thương hiệu thời trang golf đắt giá, nổi tiếng toàn cầu
Adidas là một thương hiệu thời trang golf đắt giá, nổi tiếng toàn cầu

Đối với dòng áo chơi golf nam, hãng luôn chú trọng đến chất liệu vải và công nghệ ứng dụng. Theo đó, các mẫu áo chơi golf nam – nữ do Adidas sản xuất đều là vải cao cấp, co giãn tốt và chống tia UV hiệu quả. Hơn nữa, do vật liệu làm áo là chất liệu tuyển chọn nên đảm bảo tiêu chí: Thoải mái – Thoáng mát – Bền bỉ, tạo sự hưng phấn cho golfer khi ra sân.

Ngoài ra, thiết kế của áo golf Adidas cũng được giới golfer đánh giá cao vì từ phom dáng đến họa tiết, màu sắc đều rất hiện đại. Những chi tiết nhỏ cũng được hãng chú ý để tạo ra mẫu áo nổi bật, cuốn hút trong từng bộ sưu tập.

Không chỉ mang đến phong cách thể thao hiện đại, áo golf nam Adidas còn thể hiện tinh thần sáng tạo qua từng items. Vì thế, với những golfer yêu sự mới mẻ, muốn thể hiện phong cách cá nhân riêng biệt thì Adidas chính là sự lựa chọn không nên bỏ qua.

Áo golf nam Adidas có thiết kế đơn giản nhưng vô cùng nổi bật
Áo golf nam Adidas có thiết kế đơn giản nhưng vô cùng nổi bật

Áo golf nam Nike

Nike là một trong những nhãn hiệu thời trang golf nổi tiếng hàng đầu thế giới. Trải qua nhiều năm phát triển và củng cố thương hiệu, Nike đã dần khẳng định được “chỗ đứng” vững chắc trên thị trường khi liên tục mở rộng thị phần ra khắp các quốc gia, châu lục.

Áo golf Nike dành cho nam giới là sản phẩm “chủ lực” của hãng và được nhiều golfer yêu thích. Đặc biệt, những tay golf trẻ luôn ưa chuộng áo golf Nike vì kiểu dáng thiết kế đơn giản nhưng không hề đơn điệu, đặc biệt rất dễ mix đồ.

Ngoài ra, chất liệu vải tạo thành phẩm cũng thấm hút mồ hôi nên người chơi cảm thấy rất thoải mái khi mặc. Chưa kể, màu sắc của áo Nike thường là các tone trung tính: Trắng, xám, xanh, đen… mang đến cho người chơi sự lịch lãm, không kém phần tinh tế trước các “đồng môn”.

Nike là thương hiệu được nhiều tay golf chuyên nghiệp yêu thích
Nike là thương hiệu được nhiều tay golf chuyên nghiệp yêu thích

Áo Charly Golf cho nam

Charly Golf là thương hiệu thời trang đẳng cấp, mang phong cách Hoàng Gia Anh. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa nét truyền thống và hiện đại, Charly Golf luôn tạo ra sự bứt phá trong từng bộ sưu tập áo golf của mình.

Cũng giống như nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, áo golf nam của Charly cũng được may bằng chất liệu vải cao cấp, đảm bảo sự linh hoạt cho golfer trong suốt quãng thời gian vận động. Được biết, hãng sử dụng chủ yếu là các loại vải thun co giãn, chống thấm nước và thoáng khí. Từ đó, tạo ra những mẫu áo golf sành điệu, khẳng định nét “quý tộc” cho golfer sở hữu.

Hơn nữa, mỗi items “nhà Charly” được chăm chút tỉ mỉ từ cổ áo đến form dáng, tạo nên vẻ ngoài chỉn chu. Với danh tiếng đã được gây dựng, Charly Golf được coi là biểu tượng của thời trang đẳng cấp, chinh phục mọi đối tượng golfer.

Charly Golf chinh phục được mọi golfer nam nhờ thiết kế hiện đại
Charly Golf chinh phục được mọi golfer nam nhờ thiết kế hiện đại

Áo golf nam Le Coq

Le Coq là nhãn hiệu thời trang cao cấp, có “tuổi đời” hơn 100 năm. Nhờ chất lượng tốt cùng mẫu mã đa dạng, áo golf Le Coq vẫn luôn “ghi điểm” trong lòng golfer Việt. Từ kiểu dáng, chất liệu cho tới họa tiết, áo golf nam Le Coq thể hiện được cái đẹp – cái lạ cho chủ nhân sở hữu.

Hơn nữa, áo golf của hãng có khả năng kháng khuẩn, khử mùi và chống tia UV cực tốt nên làn da người mặc luôn được bảo vệ hiệu quả. Bởi vậy, ngay sau khi ra mắt, các mẫu áo golf Le Coq luôn được người dùng săn đón và tìm mua.

Áo golf nam của Lecoq sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Áo golf nam của Lecoq sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Áo chơi golf Puma

Puma là một trong những thương hiệu thời trang golf đình đám, nổi tiếng trên toàn cầu. Những bộ sưu tập quần áo golf của hãng luôn chứa đựng sự sáng tạo và độc đáo. Đối với áo golf dành cho nam, Puma luôn mang đến sự thoải mái, giúp golfer toát lên “phong độ” vốn có khi lên sân.

Thiết kế của Puma cũng được người dùng đánh giá cao vì mang đậm sự sáng tạo. Từ phom dáng, màu sắc đến các chi tiết nhỏ đều thể hiện sự phóng khoáng và tinh thần trẻ trung. Chính vì vậy, áo golf Puma nói riêng và thời trang Puma nói chung trở nên nổi bật giữa hàng loạt thương hiệu có mặt trên thị trường.

Những thiết kế của Puma mang đậm tính sáng tạo
Những thiết kế của Puma mang đậm tính sáng tạo

Đặc biệt, hãng Puma chú trọng sử dụng loại vải chất lượng cao, thoáng khí cho áo golf nam để đảm bảo sự linh hoạt, giúp người mặc thực hiện các đường bóng dễ dàng. Như vậy, có thể thấy, thương hiệu đã thành công trong việc xây dựng danh tiếng gắn với sự đổi mới và sáng tạo trong lĩnh vực thời trang golf.

Một số tiêu chí lựa chọn áo golf nam

Chọn áo golf vừa đúng quy định, vừa tôn lên đẳng cấp quý ông không phải là điều dễ dàng. Để trở nên tự tin, thoải mái trong suốt khoảng thời gian lên sân, golfer cần lưu ý một số tiêu chí chọn áo dưới đây:

Chọn chất liệu áo golf phù hợp với thời tiết

Chất liệu áo golf là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của buổi tập luyện hay thi đấu. Một chiếc áo làm từ chất liệu tốt sẽ giúp golfer cảm thấy thoải mái để tạo ra những cú đánh chuẩn xác. Ngược lại, một chiếc áo làm từ loại vải kém chất lượng sẽ khiến người chơi có cảm giác bí bách và không thể tập trung để thực hiện những cú swing.

Hiện nay, áo golf nam thường có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ
Hiện nay, áo golf nam thường có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ

Để chọn được một chất liệu phù hợp, người chơi nên căn cứ vào điều kiện thời tiết. Cụ thể, với những ngày hè oi nóng, golfer hãy chọn các dòng áo golf nam làm từ loại vải cotton, có khả năng thấm hút mồ hôi và chống tia UV tốt. Hơn nữa, đây là chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng, êm ái với mọi loại da nên không lo bị kích ứng. Còn với ngày đông lạnh giá, mặc chiếc áo gió golf bên ngoài và áo thun bên trong là lựa chọn cực kỳ phù hợp.

Chọn áo golf nam có size/số phù hợp

Nhiều người nghĩ rằng, chọn những bộ trang phục rộng rãi sẽ thoải mái hơn khi tham gia các bộ môn thể thao. Tuy nhiên, với bộ môn golf, chuyên gia lại khuyên người chơi nên chọn mua áo golf đúng với số đo và cân nặng để dễ dàng thực hiện các đường bóng. Đồng thời, mặc áo chơi golf nam vừa vặn cơ thể còn tôn lên được dáng vóc khỏe khoắn và sự trẻ trung – năng động của người mặc. Vì thế, khi mua áo golf, golfer nam nên lưu ý tới tiêu chí này.

Mặc áo chơi golf nam vừa vặn cơ thể sẽ tôn lên được dáng vóc khỏe khoắn và sự trẻ trung – năng động của người mặc
Mặc áo chơi golf nam vừa vặn cơ thể sẽ tôn lên được dáng vóc khỏe khoắn và sự trẻ trung – năng động của người mặc

Chọn áo golf nam có màu sắc nhã nhặn

Màu sắc trang phục là yếu tố quan trọng thể hiện phong cách thời trang của golfer. Nếu biết cách kết hợp màu sắc của áo với quần và phụ kiện đi kèm sẽ giúp phái mạnh nổi bật khi lên sân cỏ. Tuy nhiên, nếu không biết phối đồ thì tổng thể trang phục sẽ không hài hòa, rối mắt.

Vì thế, khi chọn mua áo golf nam, hãy ưu tiên các sản phẩm có màu sắc trung tính, dễ kết hợp với các phụ kiện khác như: Trắng, đen, ghi, xám… Ngoài ra, golfer có thể chọn những mẫu áo có hoa văn, họa tiết đơn giản dễ kết hợp với quần, mũ và giày golf để khẳng định phong cách thời trang độc đáo khi ra sân.

Lựa chọn áo golf có độ bền cao

Áo golf là trang phục golfer sẽ sử dụng liên tục khi ra sân. Vì vậy, khi chọn mua áo, golfer nên ưu tiên các dòng áo có chất lượng tốt, độ bền bỉ cao. Điều này sẽ tránh được tình trạng xước – rách hay sờn vải khi sử dụng.

Người chơi nên ưu tiên các dòng áo có chất lượng tốt, độ bền bỉ cao
Người chơi nên ưu tiên các dòng áo có chất lượng tốt, độ bền bỉ cao

Hy vọng, với các thông tin hữu ích trên đây, người chơi sẽ dễ dàng lựa chọn được những chiếc áo golf nam phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân. Nếu còn điều gì thắc mắc liên quan tới trang phục, phụ kiện chơi golf thì golfer hãy liên hệ ngay GolfGroup Academy thông qua hotline hoặc KHUNG CHAT để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ sớm nhất.

Cập nhật: 17:09 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản