Sân Golf Vân Tảo Dự Án Nghìn Tỷ Thuộc UBND TP Hà Nội Mới Nhất

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Theo như dự án về sân golf Vân Tảo đã được UBND của Thành phố Hà Nội đã phê duyệt vào tháng 6 năm 2020. Theo như kế hoạch đã được chấp thuận, dự án này sẽ được bao  gồm cả khu du lịch sinh thái và cả sân golf Vân Tảo, được xây dựng với tổng diện tích là hơn 66 ha. Cùng số vốn đầu tư lên tới gần 5000 tỷ đồng. 

Địa điểm xây dựng và quy mô rộng lớn của dự án sân golf Vân Tảo

Dự án sân đánh golf Vân Tảo được xây dựng ở một vị trí đẹp với quy mô vô cùng lớn. Cụ thể, địa điểm và quy mô để xây dựng nên sân golf như thế nào sẽ được đề cập ngay bên dưới bài viết đây:

Địa điểm để xây dựng nên sân golf Vân Tảo

UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành ngay về Quyết định 1785/QĐ – UBND về việc phê duyệt và quy hoạch chi tiết về dự án để xây dựng nên khu nhà vườn du lịch sinh thái và sân đánh golf Vân Tảo ngay tại xã Vân Tảo thuộc huyện Thường Tín – TP. Hà Nội. Dự án này có những ranh giới như sau:

  • Phía Bắc được giáp xã Hồng Vân (Thường Tín) và khu đất của nông nghiệp thuộc địa phận của xã Vân Tảo.
  •  Phía Nam được giáp với đường Tỉnh lộ 427.
  • Phía Đông được giáp với xã Hồng Vân, doanh trại Lữ đoàn 239 và khu đất của nông nghiệp thuộc địa phận xã Vân Tảo.
  • Phía Tây Nam được giáp với một khu dân cư hiện có và khu đất của nông nghiệp.
  • Phía Tây Bắc được giáp với Trung tâm huấn luyện & bồi dưỡng nghiệp vụ, và Tổng cục VIII của Bộ Công an và khu đất nông nghiệp.
Sân Vân Tảo sở hữu vị trí địa lý ấn tượng
Sân Vân Tảo sở hữu vị trí địa lý ấn tượng

Nhìn chung, về dự án sân đánh golf Vân Tảo thì có được một vị trí vô cùng “đắc địa”. Vì chính nơi đây chỉ cách về khu vực trung tâm của Thành phố Hà Nội khoảng tầm 20km (về phía Nam) và cách cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ khoảng chừng tầm 1,5 km (về phía Đông).

Quy mô xây dựng của dự án sân

Khu đất này được các nhà đầu tư nghiên cứu và lập nên sự quy hoạch vô cùng chi tiết theo đúng như tỉ lệ 1/500 để xây dựng nên một khu du lịch sinh thái và sân đánh golf Vân Tảo có được tổng diện tích là hơn 66,09 ha. Trong đó:

  • Khu vực dành nghiên cứu để xây dựng nên dự án có diện tích khoảng 639.468 m2.
  • Khu vực nghiên cứu nằm ngoài những ranh giới được lập quy hoạch của dự án có diện tích là 21.448 m2.

Theo như kế hoạch đã được duyệt, dự án sân golf sẽ được bao gồm các loại đất như sau:

  • Đất này dành cho những công trình công cộng – dịch vụ thương mại (diện tích 5,9 ha).
  • Khu đất được dành cho các văn phòng (diện tích 0,79 ha).
  • Đất để phục vụ được những nhu cầu để nghỉ dưỡng của du khách (bao gồm nhà vườn và khu biệt thự nghỉ dưỡng có tổng diện tích 19,4 ha).
  • Đất dành cho việc đầu tư xây dựng nên cơ sở hạ tầng kỹ thuật (diện tích 0,3 ha).
  • Đất dành cho giao thông vận tải (diện tích 15,98 ha).
  • Hệ thống đất dành riêng cho việc trồng cây xanh – công viên và hồ nước lớn (0,6 ha).
  • Đất còn được dành cho việc trồng cây xanh – xây dựng với khu thể thao kết hợp sân chơi golf (20,9 ha).
Quy mô sân golf rộng lớn, hiện đại
Quy mô sân golf rộng lớn, hiện đại

Mục đích để xây dựng dự án sân golf Vân Tảo

Mục tiêu để xây dựng về dự án Khu du lịch và sân golf Vân Tảo nhằm cụ thể hóa việc quy hoạch chung để xây dựng huyện Thường Tín đã được phê duyệt bởi UBND thành phố Hà Nội. Đồng thời, còn giúp cho việc quy hoạch và sử dụng đất cũng như về hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, qua đó còn phải đảm bảo hiệu quả việc khai thác đất đai một cách hiệu quả nhất, đồng thời giữ gìn, bảo vệ được cảnh quan môi trường trong các khu vực.

  • Đem tới cho người dân về khu giải trí kết hợp với sân golf vô cùng đẳng cấp

Dự án này hoàn thành sẽ đem đến cho người dân Hà Nội thêm một khu để vui chơi – giải trí, khu tập thể dục – thể thao kết hợp với một sân tập golf theo đúng tiêu chuẩn của quốc tế. Ngoài ra, người dân ngay tại các tỉnh thành lân cận cũng có được cơ hội được trải nghiệm về khu du lịch sinh thái được kết hợp với sân golf có được những cảnh quan vô cùng đặc sắc cùng với không gian kiến trúc mang đến phong cách vô cùng hiện đại.

Sân xây dựng mang đến nhiều lợi ích hấp dẫn
Sân xây dựng mang đến nhiều lợi ích hấp dẫn
  • Phục vụ được các nhu cầu về nghỉ dưỡng của các du khách trong và ngoài nước

Ngoài ra, các dự án còn có được mục đích khác chính là hình thành nên một khu du lịch sinh thái để phục vụ cho các người dân trong nước và các du khách nước ngoài khi tới nghỉ dưỡng – tham quan –  du lịch. Điều này, sẽ góp phần không nhỏ vào việc phát triển nhanh chóng về kinh tế – xã hội, tạo được công ăn – việc làm cho các người dân ngay tại địa phương.

Dự án về sân golf Vân Tảo được phân kỳ để đầu tư theo 3 giai đoạn

Theo như quyết định 1785/QĐ-UBND của Thành phố Hà Nội, dự án để xây dựng nền sân đánh golf Vân Tảo thuộc địa bàn huyện Thường Tín sẽ được phân kỳ để đầu tư theo như 3 giai đoạn chính. Cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1: Xây dựng để hoàn trả về hệ thống tưới tiêu cho người dân. Đồng thời, thi công về hạ tầng và kỹ thuật chung cho các khu vực chính. Sau đó, sẽ bắt đầu xây dựng nên các công trình dịch vụ – giải trí và trồng cây xanh, khu tập thể dục – thể thao và sân chơi golf vô cùng cao cấp.
  • Giai đoạn 2: Xây dựng nền khu nghỉ dưỡng được gắn liền với việc trồng cây xanh và thiết kế nền khu hồ nước phù hợp với cảnh quan chung của sân golf.
  • Giai đoạn 3: Xây dựng nên công trình thương mại – dịch vụ, khu nhà khách sạn , nhà vườn và hoàn thiện nốt về các hệ thống hạ tầng và cảnh quan còn lại của dự án này.
Sân được chia các giai đoạn thi công chuẩn quốc tế
Sân được chia các giai đoạn thi công chuẩn quốc tế

Khái quát chung về chủ đầu tư của dự án sân đánh golf Vân Tảo

Theo như thông tin đã được tìm hiểu thì CTCP Sapa Vân Tảo chính là chủ đầu tư chính của dự án về sân golf Vân Tảo. Tiền thân của công ty này chính là CTCP Sapa NHP Việt Nam, được thành lập vào ngày 29 – 5 – 2015. Được biết, với số vốn về các điều lệ của CTCP Sapa Vân Tảo được lên đến 399,14 tỷ đồng. 

Có trụ sở chính hiện tại của công ty chính là tòa nhà Geleximco (số 36 – Hoàng Cầu (Ô Chợ Dừa) thuộc quận Đống Đa – Thành phố Hà Nội).  Dự án sân golf Vân Tảo này đang rất được công ty này coi trọng. Dự kiến là, tổng số vốn đầu tư sẽ lên đến hơn 5.000 tỷ đồng.

Cập nhật về tiến độ của dự án trong thời điểm hiện tại

Trong năm 2020, nhà đầu tư và các đơn vị tư vấn đã được hoàn thành xong hồ sơ gửi Sở Quy hoạch – Kiến trúc được xác nhận về bản vẽ để được chuyển lên UBND huyện Thường Tín công bố việc quy hoạch và bàn giao được về ranh giới của dự án này trên thực tế.

Đầu những năm 2021, các nhà đầu tư đã tiến hành nhanh chóng về việc đền bù cũng như giải phóng về mặt bằng cho người dân nơi đây. Đồng thời, về việc lập được về dự án để đầu tư sân golf để được đánh giá nên tác động đến môi trường sống. 

Sân được thi công đúng tiến độ
Sân được thi công đúng tiến độ

Khu đất này sẽ được được quy hoạch lại dự án này nhưng chủ yếu chỉ là về đất nông nghiệp. Vì vậy, các công tác về việc giải phóng các mặt bằng sẽ trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết để nhanh chóng đến được giai đoạn để xây dựng nên sân golf cùng với khu du lịch về sinh thái.

Dự án sân golf Vân Tảo được xây dựng ngay tại một vị trí đẹp – có được giao thông thuận lợi nên hứa hẹn sẽ chính là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn của các golfer ngay tại Thủ đô Hà Nội nói riêng và cho các người chơi ở tại khu vực phía Bắc nói chung. 

Dự kiến, dự án sân golf Vân Tảo lần này sẽ mang tới cho mọi người chơi một điều gì đó vô cùng độc đáo và mới lạ. Vì thế, hãy cùng chờ đón sân golf Vân Tảo sẽ được chính thức đi vào hoạt động để chính là một trong những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm về sân chơi này. 

Cập nhật: 17:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản