Top 10 Sân Golf Lớn Nhất Việt Nam Bạn Phải Ghé Qua 1 Lần Trong Đời

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Bạn có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn golf và luôn muốn chinh phục, trải nghiệm nhiều sân golf trên cả nước. Sau đây sẽ là danh sách 10 sân golf lớn nhất Việt Nam và thông tin cơ bản để các gôn thủ nắm rõ.

Danh sách 10 sân golf lớn nhất Việt Nam

Để giúp các gôn thủ có thể trải nghiệm những khoảnh khắc ấn tượng và thú vị khi chơi golf, dưới đây sẽ là tổng hợp 10 sân golf lớn nhất Việt Nam được ưa thích nhất.

Sân golf lớn nhất Việt Nam – Hoàng Gia (Ninh Bình)

Đây là sân golf nổi tiếng tại khu vực miền Bắc có diện tích lớn lên đến 670ha. Sân golf có vị trí đắc địa nằm tại huyện Yên Mô, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Từ Hà Nội di chuyển tới đây gần 100km. Sân golf Hoàng Gia là địa chỉ chơi golf được rất nhiều người ưa thích và lựa chọn trong suốt thời gian vừa qua.

Sân golf Hoàng Gia là địa chỉ chơi golf được rất nhiều người ưa thích
Sân golf Hoàng Gia là địa chỉ chơi golf được rất nhiều người ưa thích

Hiện tại sân được chia ra làm 3 sân nhỏ gồm có nữ hoàng, đồi vua, hoàng tử. Sân golf xây dựng với tổng số lỗ đạt là 54. Loại cỏ được sử dụng gồm Novotel và Greenleas. Tất cả cỏ đều được nhập khẩu từ Thái Lan và trồng tại những Fairway, Green tạo thành hình sóng biển.

Golfer sẽ được trải nghiệm khoảng cách lỗ vô cùng đa dạng, thích hợp với nhiều đối tượng, từ người mới chơi cho tới các bậc lão làng. Bạn sẽ có cơ hội được dùng toàn bộ các gậy bên trong túi khi đánh golf tại đây. Ngoài ra tại sân Bunkers có diện tích sâu và rộng với nhiều bẫy cát giúp người chơi tăng thêm khả năng chinh phục.

Địa chỉ sân golf nằm tại thôn 4B, xã Đông Sơn, huyện Yên Mô, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Chí Linh Star Golf (Hải Dương) – Sân golf lớn nhất Việt Nam

Đây là một trong những sân golf lớn nhất tại Việt Nam với diện tích là 325ha nằm tại địa bàn thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Sân golf được thiết kế với 36 lỗ do công ty Independent Golf Course Services tại Úc thực hiện.

Khi tới đây, bạn sẽ được hòa mình với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bởi xung quanh là núi rừng ngút ngàn kết hợp với dòng suối nhỏ uốn quanh và hồ nước tự nhiên. Toàn bộ những thiết kế này đều sẽ khiến cho các gôn thủ có một trải nghiệm ấn tượng nhất.

Địa chỉ Chí Linh Star Golf nằm tại thị trấn Sao Đỏ, thuộc xã Thái Học, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Trải nghiệm tại sân golf Kings Island (Hà Nội)

Diện tích sân golf Kings Island gồm có 1500ha hồ nước và 350ha mặt đất. Sân golf được kiến trúc sư Robert Mc Farland đến từ Mỹ xây dựng và thiết kế. Đây là vị kiến trúc sư vô cùng nổi tiếng, tên tuổi đã góp mặt trong nhiều dự án sân golf hàng đầu trên thế giới chẳng hạn như Mission Hill ở California.

Sân golf Kings Island là mọt trong những sân golf lớn nhất Việt Nam
Sân golf Kings Island là mọt trong những sân golf lớn nhất Việt Nam

Sân golf được thiết kế với 2 sân nhỏ đó là: Mountainview và Lakeside. Cả 2 sân đánh golf này đều được thiết kế với 36 lỗ cơ bản. Bao quanh sân là các dãy núi trùng điệp mang tới vẻ đẹp cuốn hút, tự nhiên. Ngoài ra, khí hậu tại đây rất trong lành, không gian rộng rãi, phù hợp để giao lưu, luyện tập và nghỉ dưỡng. Chưa dừng lại ở đó, kiến trúc sư Mc Farland còn thiết kế thêm 18 hố với độ khó nâng cao giúp các golf thủ có cơ hội chinh phục, trải nghiệm.

Địa chỉ sân golf nằm tại xã Đồng Mô, huyện Sơn Tây, Hà Nội.

Trải nghiệm tại Phoenix Golf and Resorts (Hoà Bình)

Đây là một trong các sân golf lớn nhất Việt Nam được nhiều người lựa chọn. Phoenix Golf and Resorts được xây dựng dựa trên mô hình kết hợp hoàn hảo giữa khu nghỉ dưỡng và sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Diện tích của sân golf đạt 311,7ha với 54 lỗ. Đặc biệt, sân golf chia ra làm 3 sân nhỏ do 3 công ty thiết kế riêng biệt. Công ty Song Ho Korea thiết kế sân Champion Course, công ty Golf Plan ( Mỹ) thiết kế sân Phoenix Course và công ty Janpanese Company thiết kế sân Dragon Course.

Di chuyển từ Hà Nội tới sân golf mất khoảng 1 giờ lái xe với quãng đường hơn 38km. Người ta ví sân golf Phoenix Golf and Resorts là vịnh Hạ Long của đất. Tới đây, gôn thủ sẽ được trải nghiệm những đường bóng tuyệt đẹp với phong cảnh thiên nhiên hữu ích.

Địa chỉ sân golf hiện nằm tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình.

Long Thành Golf Resort – Sân golf lớn nhất Việt Nam

Sân golf Long Thành do kiến trúc sư Ron Fream thiết kế và xây dựng. Đây là vị kiến trúc sư nổi tiếng đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế sân golf trên toàn thế giới. Diện tích của sân golf Long Thành đạt 350 ha, trong đó đồi núi cao là 100ha còn lại là sông Đồng Nai bao bọc.

Diện tích của sân golf Long Thành đạt 350 ha
Diện tích của sân golf Long Thành đạt 350 ha

Long Thành Golf Resort được thiết kế với 18 đường sân đồi và 18 đường sân hồ đều sử dụng cỏ Paspalum. Vì thế các gôn thủ từ mới chơi cho đến chuyên nghiệp đều sẽ được trải nghiệm những cú đánh mượt với mức độ khó đa dạng. Bên cạnh đó, sân golf còn lắp đặt thêm hệ thống ánh sáng đạt tiêu chuẩn quốc tế giúp người chơi có thể thoải mái trải nghiệm vào ban đêm một cách tốt nhất.

Địa chỉ sân golf Long Thành nằm tại quốc lộ 51, khu Tân Mai II, thành phố Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Bo Chang Đồng Nai Golf Resort

Tổng diện tích của sân golf Bo Chang là 300ha. Đây là một trong những sân golf lớn nhất miền Nam được nhiều người lựa chọn. Sân golf do kiến trúc sư nổi tiếng Ward W Northrup thiết kế. Sân golf Bo Chang Đồng Nai Golf Resort có 27 lỗ, thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Khi tới đây, gôn thủ sẽ được hòa mình cùng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thử sức thực hiện những đường bóng tuyệt vời. Hãy cùng với người thân, bạn bè của mình tới đây để trải nghiệm những phút giây thư giãn nhất.

Địa chỉ sân golf nằm tại thị trấn Trảng Bom, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Sân golf lớn nhất miền Trung – Cửa Lò Golf Resort (Nghệ An)

Đây là sân golf có diện tích 133ha nằm cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 25km, được kết hợp giữa du lịch nghỉ dưỡng và thể thao. Chiều dài của sân đạt 1,2km đường biển và ôm trọn gió biển Cửa Lò.

Cửa Lò Golf Resort do công ty IMG Hoa Kỳ trực tiếp thiết kế
Cửa Lò Golf Resort do công ty IMG Hoa Kỳ trực tiếp thiết kế

Cửa Lò Golf Resort do công ty IMG Hoa Kỳ trực tiếp thiết kế với địa hình đồi dốc phong phú, gồm 18 lỗ golf ở gần biển sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Do nằm cạnh biển Cửa Lò, vì thế mỗi năm vào mùa du lịch sân golf lại có số lượng khách tới trải nghiệm rất đông. Địa chỉ sân golf tại xã Nghi Hương, huyện Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Sân golf Vinpearl Golf Club (Khánh Hòa)

Nhắc tới sân golf lớn nhất tại Việt Nam bạn không thể không kể tới Vinpearl Golf Club thuộc khu vực tỉnh Khánh Hòa. Sân golf do IMG Worldwide thiết kế với chiều dài gần 800m, 71 par và 18 lỗ.

Vị trí của sân golf nằm bên trong tổ hợp nghỉ dưỡng Vinpearl trên đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang. Đây cũng là địa danh lọt top 30 vịnh biển đẹp nhất ở trên thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Tới đây, bạn sẽ được tận hưởng biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng thung lũng thơ mộng.

Địa chỉ của Vinpearl Golf Club nằm tại đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang, Khánh Hòa.

Sân golf Đà Nẵng Golf Club thiết kế ấn tượng

Đà Nẵng Golf Club có diện tích 150ha do kiến trúc sư Greg Norman thiết kế. Sân được thiết kế nằm dọc bờ biển, có 18 lỗ với nhiều bẫy cát mở rộng. Vì thế khi đến đây các golfer sẽ được trải nghiệm những đường bóng lăn uốn lượn vô cùng thử thách. Bên cạnh đó, thảm thực vật biển tại Đà Nẵng Golf Club cũng rất đẹp mắt, đa dạng thu hút người chơi tham gia.

Hiện Đà Nẵng Golf Club nổi tiếng là sân golf tại khu vực Đông Nam Á lớn nhất, mang phong cách truyền thống. Địa chỉ sân golf nằm tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Đà Nẵng Golf Club có diện tích 150ha do kiến trúc sư Greg Norman thiết kế
Đà Nẵng Golf Club có diện tích 150ha do kiến trúc sư Greg Norman thiết kế

Chơi golf tại Tràng An Golf & Country Club

Diện tích của sân golf hiện đang là 150ha với 36 lỗ golf cơ bản bao gồm 18 lỗ par 3 tiêu chuẩn và 18 lỗ championship. Người chơi khi đến đây sẽ được trải nghiệm rất nhiều thách thức vô cùng thú vị ở mỗi lỗ golf. Hơn nữa, Tràng An Golf & Country Club còn được mệnh danh là sân golf khó nhất tại Việt Nam. Chính điều này được xem như một thách thức, thu hút golfer trên khắp đất nước.

Bên cạnh đó, thiết kế của sân golf còn có 96 hố cát, 3 hồ nước và rừng thông lớn. Sân golf có vị trí đắc địa nằm bên cạnh khu du lịch đồi thông – hồ Đồng Chương. Vì thế gôn thủ khi tới đây có thể thoải mái nghỉ ngơi và tập luyện.

Địa chỉ sân golf nằm tại xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Chú ý cần nhớ để có kỳ nghỉ chơi golf thật hoàn hảo

Sau khi biết được những sân golf lớn nhất Việt Nam, để chuyến đi có những trải nghiệm tuyệt vời nhất bạn cần chú ý một số điều sau đây:

Người chơi cần tính toán số lượng bóng golf cần sử dụng để đem theo
Người chơi cần tính toán số lượng bóng golf cần sử dụng để đem theo
  • Nếu di chuyển bằng máy bay, bạn cần chú ý tới hạn mức hành lý ký gửi. Mỗi hãng bay và chuyến bay sẽ đều có những quy định riêng. Trước đó bạn cần nắm rõ các quy định để lựa chọn hành lý, dụng cụ chơi golf phù hợp nhất.
  • Túi đựng gậy golf bạn hãy lựa chọn loại chất lượng cao để việc vận chuyển được đảm bảo, đồng thời hạn chế va chạm với hành lý khác của hành khách khác trên chuyến bay. Chất liệu túi gậy nên chọn loại cứng cáp và có phần bọc ở phía trên.
  • Hiện trên thị trường cũng có một số loại giày chơi golf được thiết kế linh hoạt giúp việc ngắm cảnh cũng như chơi golf trở nên tốt hơn. Vì thế bạn hãy lựa chọn cho mình những đôi giày đem tới sự thoải mái nhất cho bản thân.
  • Người chơi cần tính toán số lượng bóng golf cần sử dụng để đem theo. Nếu mang không đủ các vật dụng thiết yếu như găng tay, bóng golf, kem chống nắng…sẽ khiến bạn phải phung phí thêm một khoản tiền để mua.
  • Ở nước ta thời tiết thường thay đổi khá nhanh, nhất là các điểm golf ở khu vực núi cao hay ven biển. Do đó, bạn có thể chuẩn bị sẵn ô dù, áo mưa, găng tay dùng khi cần thiết.

Trên đây là danh sách 10 sân golf lớn nhất Việt Nam mà bạn có thể tham khảo để ghé qua trải nghiệm. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây vui vẻ tại đây.

Cập nhật: 17:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản