Sân Golf Thuận Thành Bắc Ninh Có Gì Nổi Bật? Ưu Điểm Và Nhược Điểm

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sân golf Thuận Thành – Bắc Ninh là dự án sân golf quốc tế đang trong giai đoạn xây dựng, tổng vốn đầu tư lên đến gần 800 tỷ đồng. Sân golf hứa hẹn sẽ là điểm đến khó quên của những người chơi golf chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Thông tin sân golf Thuận Thành

Sân golf quốc tế Thuận Thành là dự án liên danh Công ty cổ phần đầu tư & phát triển bất động sản HUDLand cùng với Công ty cổ phần tư vấn & thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư. Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cho biết, dự án này hiện đã được Thủ tướng chính phủ đồng ý thêm vào quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020.

Theo dự kiến, sân golf sẽ được xây dựng ven sông Đuống với đúng theo thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế là 27 lỗ golf. Chủ đầu tư dự án cũng cho biết, sân golf Thuận Thành sẽ có tổng diện tích lên đến 100ha với các hạng mục như sau:

  • Diện tích lớn nhất là dự án sân golf chiếm 71,4% diện tích, tương ứng với 70ha.
  • Diện tích xây dựng cảnh quan như: Cây xanh, hồ nước, hệ thống cảnh quan chung chiếm 20,4% diện tích, tương ứng với 20ha.
  • Diện tích dành cho các khu dịch vụ tiện ích khác như: Nhà Club house là 1,8ha, chiếm 1,8% diện tích quy hoạch; Học viện Golf với diện tích 1,4ha, chiếm 1,4% diện tích tổng thể; Kho xưởng và trạm xử lý nước thải chiếm khoảng 1ha, tương ứng với 1% tổng diện tích. Cuối cùng là đường xá, giao thông, cầu cống là 3,8ha, chiếm tổng 3,9%.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn cam kết sẽ lập báo cáo đánh giá cụ thể tác động môi trường trước khi dự án được cấp phép xây dựng. Đồng thời, đưa dự án đi vào hoạt động sau 48 tháng, kể từ thời điểm chấp thuận đầu tư. Thêm vào đó, chủ đầu tư cũng cam kết sẽ ưu tiên sử dụng lao động nằm trong vùng bị chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại địa phương.

Thời gian sân golf hoàn thiện và đi vào hoạt động theo dự kiến là vào quý IV/2023.

Dự án sân golf Thuận Thành Bắc Ninh được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế là 27 lỗ golf
Dự án sân golf Thuận Thành Bắc Ninh được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế là 27 lỗ golf

Sân golf quốc tế Thuận Thành có ưu – nhược điểm gì?

Sau khi đưa vào hoạt động, Sân golf Thuận Thành dự kiến sẽ mang lại giá trị kinh tế cao cho địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Cũng giống như những dự án khác, sân golf này cũng tồn tại nhiều ưu – nhược điểm, cụ thể như sau:

Ưu điểm

Dự án sân golf quốc tế Thuận Thành được xây dựng trên mảnh đất có cảnh quan sông nước nên thơ, hữu tình. Khi kết hợp với môi trường sinh thái sẽ mang lại diện mạo hoàn toàn mới cho tỉnh Bắc Ninh. Ngoài ra, nơi đây còn những ưu điểm nổi trội như:

  • Khu vực có tiềm năng kinh tế tăng trưởng tốt nhờ có nhiều doanh nghiệp lớn và người dân các tỉnh đổ về.
  • Tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới cho lao động khu vực giúp cải thiện đời sống tinh thần cho dân cư sau khi mất đất canh tác.
  • Nhà thầu có vốn đầu tư mạnh mẽ, giàu kinh nghiệm, quan hệ rộng hứa hẹn sẽ phát triển mạnh và thu hút nhiều khách thập phương.
  • Thúc đẩy phát triển ngành du lịch và các loại hình kinh tế có liên quan. Từ đó, tạo nền tảng cho khu vực hội nhập và thu hút du khách thăm quan, góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất Bắc Ninh và con người nơi đây với bạn bè trong nước và quốc tế.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đã kể trên thì dự án sân golf Thuận Thành còn có một vài nhược điểm như:

  • Diện tích đất quy hoạch sân golf Thuận Thành Bắc Ninh vốn là đất nông nghiệp, chuyên trồng cây ăn quả và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Đây chính là nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ dân sinh sống tại đây. Chính vì lý do này nên khi quy hoạch, chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn trong việc đền bù và giải quyết mong muốn của người dân địa phương.
  • Do sông Đuống có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước, lưu thông tàu thuyền và tiêu thoát nước nên việc xây dựng sân golf phải đảm bảo không gây ảnh hưởng đến những yếu tố kể trên.

Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng trong tương lai dự án sân golf Thuận Thành Bắc Ninh hứa hẹn sẽ là điểm đến tuyệt vời cho các golf thủ chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Với quy mô lớn cùng độ “chịu chơi” của chủ đầu tư chắc chắn bạn sẽ không thất vọng sau khi dự án hoàn thiện.

Thời gian sân golf hoàn thiện và đi vào hoạt động theo dự kiến là vào quý IV/2023
Thời gian sân golf hoàn thiện và đi vào hoạt động theo dự kiến là vào quý IV/2023

Chuyên gia nói gì về sân golf Thuận Thành Bắc Ninh?

Sân golf Thuận Thành dự kiến sẽ là sân golf tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại khu vực tỉnh Bắc Ninh. Mọi người có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng ô tô hoặc xe gắn máy. Sân golf chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 40 phút chạy xe.
Theo đánh giá ban đầu của giới chuyên môn và chủ đầu tư, sân golf Thuận Thành có quy mô lớn, địa hình trọng yếu và thuận lợi giao thông. Do đó, nhà đầu tư cần phải cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng, phải thật cẩn trọng về chi phí và lợi nhuận thu được sau khi sân golf đưa vào hoạt động.

Đặc biệt, chủ dự án đầu tư cần phải chuẩn bị đủ ngân sách tài chính để đưa sân golf đi vào hoạt động đúng như dự kiến, tránh tình trạng bỏ dở “khu đất vàng”. Gây thiệt hại kinh tế cũng như phụ sự kỳ vọng của giới chơi golf.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến dự án sân golf Thuận Thành Bắc Ninh. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn sẽ có thêm một số những kiến thức thú vị về dự án sắp ra mắt này.

Cập nhật: 17:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản