TOP 9 Sân Golf Lớn Nhất Đông Nam Á Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Đông Nam Á với địa hình độc đáo cùng khí hậu mát mẻ, trong lành là một trong những khu vực được rất nhiều golfer yêu thích. Đặc biệt là những sân golf có diện tích rộng lớn là một trong những lựa chọn hàng đầu của golfer. Dưới đây là Top 9 sân golf lớn nhất Đông Nam Á do Golfdigest bình chọn mà GolfGroupAcademy đã tổng hợp. 

Laguna Lăng Cô Golf Club (Việt Nam) Laguna

Một trong những sân golf lớn nhất Đông Nam Á phải để Laguna Lăng Cô Golf Club. Đây là một trong 4 đại diện tại Việt Nam được vinh dự lọt top danh giá này. Sân tọa lạc tại vịnh Lăng Cô, Thừa Thiên Huế. Hơn nữa, đây còn là thiết kế vĩ đại của bậc thầy thiết kế sân golf – Nick Faldo. 

Sân golf Laguna Lăng Cô Golf Club, Việt Nam có diện tích lên đến 6,958 yard. Sân được thiết kế mang những nét đặc trưng của vùng quê Việt Nam, giữ lại phần đồng lúa bên trong. Với quy mô 18 hố, 71 gậy chuẩn, sân golf này thu hút rất nhiều golfer đến trải nghiệm. 

Sân Laguna Lăng Cô Golf Club (Việt Nam) Laguna hiện đại
Sân Laguna Lăng Cô Golf Club (Việt Nam) Laguna hiện đại

Đặc biệt là đường đi bóng 2 chiều giúp tạo cơ hội đánh đa dạng cho người chơi. Bên cạnh đó, 3 hecta được sử dụng để trồng lúa tại các hố 3, 4, 13 và 15 giúp tạo cảm giác mênh mông. Hố số 5 và số 6 được thiết kế dạng rừng rậm với những hàng cây nối nhau cùng những tảng đá khổng lồ, thách thức mọi golf thủ. 

Tại sân Lăng Cô còn sở hữu chuỗi nhà hàng sang trọng, kết hợp với quần bar hướng tầm mắt ra sân golf. Bên cạnh đó, tại đây còn có thêm khu mua sắm mang đậm phong cách Á – Châu hiện đại, tinh tế. Điều này giúp mang đến cho golf thủ những trải nghiệm tiện nghi, hấp dẫn nhất khi đến với sân golf Lăng Cô.

BẢNG GIÁ SÂN LAGUNA LĂNG CÔ GOLF CLUB

Loại sânNgày trong tuầnNgày cuối tuần
9 hố1.500.000VND1.950.000 VND
18 hố2.400.000 VND3.150.000 VND

Sân golf The Bluffs Hồ Tràm strip (Việt Nam)

Một sân golf lớn nhất Đông Nam Á nữa tọa lạc tại Việt Nam phải kể đến sân The Bluffs Hồ Tràm strip. Sân golf này có diện tích lên đến 2300 mét vuông, trải dài ven bờ biển thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Với diện tích như vậy, cùng những hố golf độc đáo, chắc chắn mang đến cho golf thủ những thử thách hấp dẫn. 

Sân Bluffs Hồ Tràm được thiết kế bởi tay golf huyền thoại Greg Norman với 18 hố. Trong đó có 5 hố par 3, 4 hố par 5 và 9 hố par 4. Các hố golf trải dài trên những đồi cát, yêu cầu golf thủ cần tính toán lực chuẩn nhất để hoàn thành. Hơn nữa, vùng green và fairway được chú ý sử dụng loại cỏ mềm, xanh mướt. Điều này giúp tạo đường bóng đi nhẹ nhàng, vừa thu hút mọi ánh nhìn của golf thủ. 

The Bluffs Hồ Tràm strip rộng rãi, quang cảnh ấn tượng
The Bluffs Hồ Tràm strip rộng rãi, quang cảnh ấn tượng

Bên cạnh thiết kế, những dịch vụ, tiện ích tại sân golf lớn nhất Đông Nam Á – The Bluffs Hồ Tràm strip cũng nhận được đánh giá cao. Trong đó, nổi bật phải kể đến như: Clubhouse trên đỉnh đồi hiện đại, hệ thống nhà hàng với không gian ấn tượng, thực đơn đa dạng, đầu bếp chuyên nghiệp,  với đầy đủ tiện ích, hệ thống nhà hàng rộng rãi, đầu bếp chuyên nghiệp, hệ thống 350 tủ đồ và 30 phòng tắm hiện đại. 

Năm 2018, sân Bluffs Hồ Tràm đã lọt top 35 trên danh sách 100 sân golf đẹp nhất thế giới. Với nhiều ưu điểm nổi bật, không quá ngạc nhiên khi sân golf rộng lớn này lại nhận được sự yêu thích của golfer. 

Theo dự tính, chi phí một điểm tại The Bluffs và chơi 18 hố dao động trong khoảng 3,5 triệu đồng (chi phí này đã bao gồm caddy, buggy và nghỉ dưỡng). Đây là mức phí phù hợp với hầu hết golf thủ. Nếu có dịp đến với Vũng Tàu, golfer không nên bỏ qua một trong những sân golf lớn nhất Đông Nam Á này. 

Sân golf Bali National Golf Club & Resort (Indonesia)

Sân golf lớn nhất Đông Nam Á theo danh sách mà trang Golfdigest bình chọn là sân Bali National Golf Club tại Indonesia. Sân golf này tọa lạc tại mũi phía nam của đảo Bali. Đây là vị trí khá thuận lợi vì chỉ cách sân bay quốc tế Bali chưa đến 20 phút di chuyển. 

Sân Bali National Golf được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư là Nelson và Haworth mang đậm phong cách Hawaii. Theo các chuyên gia, sân golf này sở hữu thiết kế phù hợp với các giải đấu chuyên nghiệp. Sân sử dụng cỏ Paspalum mới cùng với khoảng cách đánh lớn (lên đến 7100 yard).

Bali National Golf Club & Resort với những hố golf ấn tượng
Bali National Golf Club & Resort với những hố golf ấn tượng

Quy mô sân golf 18 hố được chia thành 2 phần với địa hình khác biệt. Cụ thể: 9 hố bên ngoài là thảm thực vật tươi tốt kết hợp với những bức tường đá thủ công tại tee box và fairway. 9 hố tiếp theo sở hữu vị trí địa lý cao hơn được thiết kế với những hàng dừa và hồ nhân tạo.

Thử thách khó nhất tại sân Bali nằm ở hố 7 par 5. Đây là hố golf dài nhất với chiều dài lên đến 618 yard. Cùng với đó là hố 17 par 3 với đường green trên đảo, thách thức mọi golf thủ. Không chỉ sở hữu diện tích rộng rãi cho những cú chip và putt ấn tượng mà golf thủ cũng cực ấn tượng với thiết kế tại đây. 

Những dịch vụ tiện ích tại Bali National Golf Club & Resort, Indonesia cũng nhận được đánh giá rất cao từ golf thủ. Mỗi golfer đều sẽ được bố trí thêm 1 caddy hỗ trợ giúp golfer cảm thấy thoải mái nhất. Tại sân còn có halfway house ở giữa hố số 4 và 14 để đảm bảo không gian nghỉ ngơi cho golf thủ trong quá trình đánh golf.

Sân golf Black Mountain Golf Resort Hua Hin (Thái Lan)

Thái Lan cũng có 1 sân golf lọt top những sân golf lớn nhất Đông Nam Á là sân Black Mountain Golf. Sân golf này còn lọt top 100 sân golf đẹp nhất ngoài nước Mỹ do tờ Golf Digest bình chọn. Quy mô sân golf lên đến 7343 yard với 18 hố mang đậm vẻ đẹp tự nhiên của vùng Hua Hin.

Black Mountain Golf Resort Hua Hin quy mô rộng rãi
Black Mountain Golf Resort Hua Hin quy mô rộng rãi

Sân Black Mountain Thái Lan còn được mệnh danh như một “bài kiểm tra” cho tất cả golfer với địa hình đa dạng phù hợp với mọi trình độ. Những hố golf mà người chơi cần lưu tâm phải kể đến đó là hố 6 par 5, hố số 11 par 3, hố số 7 par 4. Đặc biệt là hố 11 với thiết kế địa hình hồ nước, yêu cầu người chơi cần đánh bóng vượt qua được bẫy để có thể tiếp cận đến vùng green trên đảo. 

Ngoài ra, tại Black Mountain Golf Resort Hua Hin còn được tích hợp rất nhiều dịch vụ tiện ích hiện đại, xứng tầm sân golf lớn nhất Đông Nam Á. Nổi bật là hệ thống nhà hàng sang trọng nhất Hua Hin, phòng locker hiện đại,…. Bên cạnh đó là các biệt thự, hồ bơi, quầy bar hiện đại,… nhằm mang đến cho người chơi những trải nghiệm hấp dẫn. 

Sân lớn nhất Đông Nam Á ELS Club Teluk Datai (Malaysia)

Malaysia được được biết đến là một trong những quốc gia phát triển golf nhất tại Đông Nam Á. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi Malaysia ghi tên mình vào đất nước có sân golf lớn nhất Đông Nam Á. Đạt danh hiệu danh giá này là sân ELS Club Teluk Datai với diện tích khủng. The ELS Club được chia thành 3 sân chính là ân Rainforest, sân Ocean và sân Valley với nhiều ưu điểm nổi bật. Cụ thể:

  • Sân Rainforest: Với quy mô 18 hố par 72 với chiều dài lên đến 6760 yard. Sân “ẩn mình” trong rừng cây cổ thụ hàng nghìn năm tuổi, băng qua rừng mưa nhiệt đới cổ điển. Bên cạnh đó, còn sở hữu hệ sinh thái tự nhiên, độc đáo. Tất cả góp phần tạo nên một Rainforest độc – lạ, thách thức mọi người chơi. 
ELS Club Teluk Datai được nhiều golfer lựa chọn
ELS Club Teluk Datai được nhiều golfer lựa chọn
  • Sân Ocean: Đây là sân golf 27 hố với chiều dài trải dài theo bờ biển 17km đối diện với biển Đông. Sân có 3 đường golf gồm 9 hố, cụ thể là: The Lake, the Cost và the Ridge. Mỗi đường bóng đều được thiết kế riêng, tạo nên nét cuốn hút với mọi golfer. 
  • Sân Valley: Được thiết kế với sự cộng tác của nhà vô địch Vijay Singh – Els. Sân Valley sở hữu nhiều thay đổi hấp dẫn cả về độ cao và thiết kế so với 2 sân trước. Từ đó mang đến cho golf thủ những thách thức mới lạ, thu hút. 

Sân golf Orchid Country Club, Singapore

Sân golf Orchid Country Club tại Singapore cũng lọt top những sân golf lớn nhất tại Đông Nam Á. Sân nổi tiếng với chiều dọc chạy dọc theo tuyến đường thủy đẹp như tranh vẽ. Bên cạnh là hồ nước ngọt khổng lồ Seletar. Sân golf Orchid Country Club còn được bình chọn là một trong những sân golf đẹp nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 

Sân golf này thu hút rất nhiều golfer bởi thiết kế cực đặc biệt, được xây dựng dưới sự chỉ đạo của cố Tổng Thống Singapore, ông Ong Teng Cheong. Sân gây ấn tượng với nét đẹp độc đáo, khác biệt, thu hút mọi golf thủ ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Sân được thiết kế 27 hố và chia thành 3 sân nhỏ là: sân Aranda, Vanda và Dendro. Cụ thể: 

  • Sân Aranda: Đây là sân golf 9 hố đầu tiên được xây dựng vào tháng 9 năm 1993. Sân Aranda cũng được đánh giá là dễ đánh nhất trong 3 sân tại Orchid Country Golf Club. Nổi bật là địa hình bằng phẳng kết hợp cùng các đường fairway rộng lớn. Chất lượng sân tại đây cũng làm vừa lòng cả những golfer khó tính nhất. Sân Aranda khá phù hợp với những golfer mới. 
Orchid Country Club, Singapore đẹp như tranh vẽ
Orchid Country Club, Singapore đẹp như tranh vẽ
  • Sân Vanda: Là sân golf có diện tích nhỏ nhất trong 3 sân nhưng lại mang đến rất nhiều thách thức thú vị. Nhiều golfer chuyên nghiệp cũng mắc phải nhiều vấn đề “đau đầu” với sân golf này. Nổi bật là hệ thống hố nước, bẫy cát được thiết kế ấn tượng. Để chinh phục được sân golf này yêu cầu người chơi cần phải tính toán kỹ lưỡng về lực đánh và chiến lược tốt nhất. 
  • Sân Dendro: Đây là sân rộng nhất tại Orchid Country Golf Club với hố par 5 dài nhất Singapore. Hơn nữa, chiều dài hố par cũng được kết hợp  phức tạp, mang đến cho golf thủ những thử thách bất ngờ. Sân Dendro còn được mệnh danh là sân golf thách thức nhất tại quốc đảo sư tử.

Bên cạnh đó, tại sân Orchid Country Club, Singapore còn sở hữu nhiều tiện ích đẳng cấp như: Clubhouse hiện đại, khu locker đẳng cấp, sân tập golf đẳng cấp, cửa hàng proshop rộng rãi cùng chuỗi ẩm thực đẳng cấp,….. 

Chiang Mai highlands Golf and Spa Resort, Thái Lan

Thuộc Top 7 sân golf lớn nhất Đông Nam Á phải kể đến sân Chiang Mai highlands Golf and Spa Resort tại Thái Lan. Đây là một trong những điểm đến hàng đầu được rất nhiều golfer yêu thích. Sân golf này sở hữu vị trí địa lý khá thuận lợi, chỉ cách trung tâm Chiang Mai khoảng 10km, thuận tiện cho golf thủ di chuyển. 

Sân golf Chiang Mai được thiết kế theo tiêu chuẩn sân golf 18 hố, 72 par do Schmide Curley – công ty chuyên thiết kế sân golf nổi tiếng trên thế giới. Sân golf này sở hữu chiều dài khủng, lên đến 7541 yard với những hố golf được thiết kế độc đáo, gây ấn tượng với mọi golfer. 

Chiang Mai highlands Golf and Spa Resort hiện đại
Chiang Mai highlands Golf and Spa Resort hiện đại

Sân golf này cũng sở hữu hệ thống dịch vụ tiện ích nổi bật với khu biệt thự hiện đại, nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao sang chảnh. Bên cạnh đó là những villa siêu đẹp và khu vực nhà hàng đẳng cấp. Tại đây có thực đơn đa dạng từ các món Á đến Âu cho golf thủ lựa chọn. Sau những giờ đánh golf hấp dẫn, người chơi có thể thả mình vào không gian hiện đại, đẳng cấp tại Chiang Mai highlands Golf and Spa Resort. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi sân golf này thu hút rất nhiều golfer đến tham gia trải nghiệm. 

Sân golf Fairways and Bluewater Resort, Philippines

Philippines cũng có một địa điểm góp mặt vào danh sách những sân golf lớn nhất Đông Nam Á. Đó là sân Fairways and Bluewater Resort 18 hố với tổng chiều dài lên đến 6,524 yard. Sân golf này được thiết kế bởi kiến trúc sư đại tài và cũng là một tay golf chuyên nghiệp, ông Graham Marsh. 

Sân Fairways and Bluewater Resort được chia thành 2 sân nhỏ với thiết kế ấn tượng. Cụ thể, 9 hố đầu có địa hình bằng phẳng kết hợp với chướng ngại vật là hố nước độc đáo. Golfer cần hết sức bình tĩnh và cân nhắc lực đánh để có thể vượt qua 9 hố golf này. 9 hố golf sau sở hữu địa hình đồi núi với số lượng chướng ngại vật ít hơn. 

Fairways and Bluewater Resort siêu rộng
Fairways and Bluewater Resort siêu rộng

Cả một vòng golf đều sở hữu khung cảnh độc đáo, ấn tượng từ bờ biển với bãi cát trắng. Golfer có thể thưởng thức khung cảnh đẹp và không gian trong lành, mát mẻ khi tham gia đánh golf tại Fairways and Bluewater Resort. Ngoài ra, tại đây còn có thêm khu dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, mang đến cho golfer những trải nghiệm tốt nhất. 

Nirwana tại Indonesia là một sân golf lớn nhất Đông Nam Á

Cái tên cuối cùng trong danh sách những sân golf có diện tích lớn nhất Đông Nam Á phải kể đến Nirwana của Indonesia. Sân được thiết kế theo tiêu chuẩn sân 18 hố, 72 par với tổng chiều dài lên đến 6805 yard. Sân Nirwana còn được bình chọn là sân tốt nhất Indonesia và sân golf tốt nhất châu Á (do Golf Digest và Asian Golf bình chọn). 

Sân Nirwana gây ấn tượng với golfer ngay từ ánh nhìn đầu tiên
Sân Nirwana gây ấn tượng với golfer ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Sân Nirwana gây ấn tượng bởi sở hữu phong cảnh thiên độc đáo với thảm cỏ xanh mướt, mát mẻ. Sân được đánh giá là một kiệt tác tuyệt đẹp với hướng nhìn ra đại dương độc đáo. Bên cạnh đó, tại sân golf còn được bố trí rất nhiều thử thách ngoạn mục, thách thức mọi golfer. Nét đẹp của địa điểm này còn được tô điểm bởi cánh đồng ruộng bậc thang như một điểm nhấn nổi bật.

Trên đây là Top 9 sân golf lớn nhất Đông Nam Á mà GolfGroupAcademy đã tổng hợp lại. Hy vọng những nội dung này sẽ giúp golfer tìm được địa điểm tập luyện phù hợp nhất. Chắc chắn thiết kế và những dịch vụ, tiện ích tại những sân golf này sẽ không khiến golfer thất vọng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer có thể để lại bình luận hoặc liên hệ đến số hotline của GolfGroupAcademy để được tư vấn chi tiết. 

Cập nhật: 17:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản