[Tìm Hiểu] Những Sân Golf Huế Tiện Nghi Và Sang Trọng Nhất

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Nhiều chuyên gia đánh giá, Huế là địa danh có rất nhiều lợi thế trong việc phát triển du lịch golf bởi địa hình đa dạng và có cảnh quan độc đáo. Tuy nhiên, việc phát triển những sân golf Huế vẫn ở dạng tiềm năng, chưa có sự đầu tư và bứt phá.

Sân golf Huế Laguna Lăng Cô

Năm 2019, sân Golf Laguna đã được bình chọn là “Sân Golf tốt nhất Việt Nam”. Đây là giải thưởng do Tạp chí Vietnam Golf Magazine, Tổng cục TDTT, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức.

Huế là địa danh có rất nhiều lợi thế trong việc phát triển du lịch golf
Huế là địa danh có rất nhiều lợi thế trong việc phát triển du lịch golf

Sân golf Huế nằm gần biển nên có không gian khá riêng biệt, nếu có cơ hội các bạn hãy thử một lần đến đây để thấy được vẻ đẹp giao hòa giữa trời, đất và biển. Phía sau sân golf là đồi và những hồ nước tựa như tranh vẽ, tạo nên nét đẹp thơ mộng và trữ tình mà không phải sân golf nào cũng có được.

Sân golf Huế chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 1h di chuyển bằng ô tô và cách Cố đô Huế 1h15p về phía Nam. Còn nếu di chuyển từ Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đến đây chỉ mất khoảng 70 phút.

Các bạn có thể liên hệ đặt lịch thông qua số điện thoại Hotline: 0866.010055/0866.091515

Thiết kế

Nằm ngay trung tâm khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô, sân có 18 lỗ, 71 gậy và do Ngài Nick Faldo thiết kế. Khi đến đây các bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho những người chơi golf chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Chiều dài đường lăn bóng tính tại điểm phát bóng dành cho những người chuyên nghiệp là 6,958 thước Anh và những gôn thủ nghiệp dư là 5,263 thước Anh. Ngoài ra, nét độc đáo trong thiết kế sân golf là hố số 5, par 3 đây là sự kết hợp giữa những ụ đất lớn bao quanh green mô phỏng ngọn núi. Tiếp đó là hố số 9, par 4 là hố golf duy nhất giáp biển, có khung cảnh tuyệt đẹp.

Nếu muốn thử thách độ khó, các bạn có thể lựa chọn hố số 18, par 5. Đây là hố golf dogleg dài, xung quanh là những bunker tạo nên thử thách cho các golf thủ.

sân Golf Laguna đã được bình chọn là “Sân Golf tốt nhất Việt Nam”
Sân Golf Laguna đã được bình chọn là “Sân Golf tốt nhất Việt Nam”

Khi đến sân golf ở Huế, các bạn còn có thể trải nghiệm những dịch vụ như:

  • Nhà hàng, quán Bar trong nhà và ngoài trời với sức chứa trên 80 người.
  • Cửa hàng dụng cụ và thiết bị golf chính hãng.
  • Phòng thay đồ tiện nghi, hiện đại.
  • Khu vực giữ túi gậy chuyên nghiệp.
  • Sân tennis tiêu chuẩn.
  • Sân tập golf ở trong nhà và ngoài trời.
  • Khu vui chơi, giải trí phù hợp với tất cả khách hàng.

Bảng giá dịch vụ tại sân golf Huế

Với những dịch vụ đẳng cấp chuyên nghiệp, khung cảnh thơ mộng và trang thiết bị hiện đại nhưng sân golf Huế lại có mức giá rất phải chăng, phù hợp với tất cả mọi người. Các bạn có thể tham khảo qua giá thành theo như bảng dưới đây:

Thời gian9 hố18 hố
Ngày trong tuần1.500.000 VNĐ2.400.000 VNĐ
Ngày cuối tuần1.950.000 VNĐ3.150.000 VNĐ

Sân golf Thiên An Huế

Dự án quần thể sân golf Thiên An nằm tại phường Thuỷ Dương, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế. Sân này do Công ty Cổ phần Thiên An làm chủ đầu tư. Sân golf chỉ cách trung tâm thành phố 5km về phía Nam, cách sân bay quốc tế Phú Bài 7 km về phía Bắc.

Thiên An golf có địa thế khá đặc biệt nên các bạn rất dễ để di chuyển đến đây, cụ thể như:

  • Phía Bắc giáp với khu tái định cư xã Thủy Dương huyện Hương Thuỷ.
  • Phía Nam giáp với khu rừng thông Thuỷ Bằng, Tây Nam, Huế.
  • Phía Đông giáp với địa phận xã Thuỷ Phương, huyện Hương Thuỷ.
  • Phía Tây giáp với khu di tích Chín Hầm, khu du lịch Huyền Trân Công Chúa.
Dự án quần thể sân golf Thiên An đang hiện chưa hoàn thiện pháp lý nên chưa đi vào hoạt động chính thức
Dự án quần thể sân golf Thiên An đang hiện chưa hoàn thiện pháp lý nên chưa đi vào hoạt động chính thức

Thiết kế

Sân golf Thiên An có tổng diện tích là 439,3ha. Đây là quần thể sân golf – làng du lịch sinh thái phong cảnh Việt Nam dành để phục vụ cho các hoạt động thể thao, kinh doanh du lịch hoặc dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ ngơi. Đồng thời, góp phần tôn tạo cảnh quan Xứ Huế và những vùng phụ cận.

Sân golf được chia làm 2, một sân nằm ở phía Bắc và sân còn lại ở phía Nam của khu quy hoạch. Mỗi sân gồm 18 lỗ, các đường golf và lỗ golf được tổ chức thành nhóm có hướng tuyến và đảm bảo theo yêu cầu thiết kế sân golf. Nhà thiết kế đã tận dụng khai thác triệt để các yếu tố địa hình, cảnh quan tự nhiên để giữ lại vẻ đẹp nguyên sơ nhất cho sân golf.

Các đường golf được xây dựng theo địa hình tự nhiên, bao quanh là các vùng hồ nước sâu trong xanh. Đặc biệt, tất cả các đường golf đều được bố trí theo hướng Bắc Nam – Nam Bắc để đón gió mát và tránh ngược ánh sáng mặt trời để không làm ảnh hưởng đến người du khách. Ngoài ra, sân golf Thiên An còn có view rất đẹp, nếu đứng tại sân golf các bạn có thể nhìn bao quát toàn khu vực.

Điểm nhấn tại đây là Câu lạc bộ tòa nhà – nơi hội tụ trung tâm đặt trên đồi cao gần với tòa nhà lữ khách, biệt thự trên lưng đồi và giữa trời xanh rất hài hòa. Bên cạnh đó là những tiếng chuông chùa của khu du lịch tâm linh Huyền Trân Công Chúa kề bên vang vọng sớm chiều khiến cho phong cảnh nay đây như một bức tranh thủy mặc.

Bảng giá dịch vụ

Hiện tại, sân golf Huế đang trong thời gian tu sửa, bổ sung và hoàn thiện pháp lý nên chưa có bảng giá chính thức.

Nhìn thấy các tiềm năng du lịch tại Thừa Thiên Huế nên các công ty lớn đang lên kế hoạch phát triển và đầu tư các sân golf Huế. Có thể thấy du lịch golf sẽ ngày càng thu hút khách du lịch hạng sang và tăng thêm doanh thu cho ngành du lịch.

Cập nhật: 17:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản