Sân Golf Đẹp Nhất Thế Giới? Top 10 Điểm Đến Được “Gọi Tên”

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sân golf đẹp nhất thế giới chính là sân Pine Valley tọa lạc tại New Jersey của nước Mỹ. Ngoài sân này còn phải nhắc đến nhiều điểm đánh golf khác như: Cypress Point, Muirfield Village, Royal County Down, Pebble Beach Golf Links… Tất cả đều được liệt kê vào danh sách những sân golf đẹp nhất hành tinh. Cùng tìm hiểu chi tiết những sân golf này ngay trong nội dung bài viết dưới đây!

1. Pine Valley Golf – Sân golf đẹp nhất thế giới

Sân golf này tọa lạc chính xác tại Pine Valley thuộc New Jersey của nước Mỹ. Vào năm 1913, một nhóm golfer tới từ Philadelphia đã lên kế hoạch xây dựng sân golf này. Được biết, đây là sân golf có diện tích lên tới 2,5 km2. Trong đó, rừng nguyên sinh bao phủ tới 1,7 km2. Nhờ vẻ đẹp tươi mát và thơ mộng, từ năm 1985 đến nay, sân golf Pine Valley luôn dẫn đầu trong bảng xếp hạng “Những sân golf đẹp nhất thế giới”.

Bên cạnh đó, sân golf này còn ẩn chứa nhiều đặc điểm huyền bí. Chính vì thế, nơi này được coi là điểm đến “đầy thu hút” đối với những người chơi ưa thích sự bí ẩn và chinh phục thử thách. Ngoài ra, Pine Valley còn nổi tiếng là câu lạc bộ golf dành cho tầng lớp quý tộc.

Tính tới thời điểm hiện tại, sân golf chỉ có khoảng hơn 1000 hội viên và danh sách thành viên chưa bao giờ được công khai chính thức. Đặc biệt, ở sân golf này, golfer nữ chỉ được tới đây vào chiều chủ nhật. Có lẽ, nét “khác biệt” ở Pine Valley khiến sân golf luôn “chiến thắng” ở các cuộc bầu chọn lớn.

Pine Valley là sân golf đẹp nhất thế giới
Pine Valley là sân golf đẹp nhất thế giới

2. Những sân golf đẹp nhất thế giới không thể thiếu Cypress Point

Sân Cypress Point nằm tại vị trí Pebble Beach thuộc California, nước Mỹ. Sân có chiều dài là 6,5 km, gồm 18 hố và số gậy tiêu chuẩn là 72. Dưới bàn tay thiết kế tài hoa của vị kiến trúc sư Alister Mackenzie, sân golf Cypress Point luôn nằm trong top 10 danh sách những sân golf đẹp và chất lượng nhất nước Mỹ.

Các chuyên gia cho rằng, Cypress Point là sự kết hợp hoàn hảo của 3 yếu tố: Địa hình bờ biển đầy hiểm trở – thiết kế mang tính sáng tạo và thiên nhiên hoang sơ chứa đựng nhiều thử thách. Cũng chính sự kết hợp tuyệt vời này đã mang đến cho những tín đồ golf một trải nghiệm độc đáo, ghi sâu vào trí nhớ và không thể nào quên. Đặc biệt, sân golf phá vỡ mọi quy tắc thông thường. Trong đó, phải kể đến sự “bất quy tắc” là các hố par 3 và par 5 nối tiếp nhau.

Do có vị trí “đắc địa” (nằm ở 1 trong số 8 hòn đảo thuộc vịnh Monterey), địa điểm này có thể giúp người chơi phóng tầm mắt, ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp ở Thái Bình Dương và thử sức với những cú sút bóng đầy thử thách. Đặc biệt, để thi đấu tại sân golf này, ban quản lý luôn yêu cầu golfer phải có caddie đi cùng.

3. Muirfield Village Golf – Sân golf dành cho những giải đấu lớn

Nằm tại Gullane của Scotland, sân golf Muirfield Village đi vào hoạt động chính thức từ năm 1744. Sau 200 năm, cựu vô địch Jack Nicklaus đã giành giải thưởng đầu tiên tại sân golf này. 

Ngày nay, sân Muirfeil được liệt kê vào danh sách “Những sân golf đẹp nhất thế giới” và đây cũng là nơi diễn ra nhiều giải đấu lớn dành cho người chơi nghiệp dư và golfer chuyên nghiệp. Một số giải đấu quan trọng phải kể tới là: Giải “Championship” dành cho amateur golfer và giải “Open Championship” dành cho người chơi chuyên nghiệp. Các chuyên gia cho rằng, Muirfield Village Golf là nơi lý tưởng dành cho những golfer yêu thích các đường links cổ điển và muốn tập luyện khả năng thích nghi nhiều địa hình khó. 

Muirfield Village Golf là nơi lý tưởng dành cho những golfer yêu thích các đường links cổ điển
Muirfield Village Golf là nơi lý tưởng dành cho những golfer yêu thích các đường links cổ điển

4. Royal County Down Golf – Sân golf đẹp mang vẻ “mộng mơ”

Sân Royal County Down tọa lạc chính thức tại Newcastle thuộc County Down của  Bắc Ireland. Sân chính thức đi vào hoạt động kể từ tháng 3 năm 1889. Tới nay, sân Royal County Down đã trở thành một nét đẹp “tiêu biểu” của bộ môn thể thao quý tộc. Nơi này thường được chọn để tổ chức các giải đấu lớn và gắn liền với tên tuổi của những tay golf chuyên nghiệp.

Với vị trí độc đáo (phía Đông được bao quanh bởi vịnh Dundrum và phía Nam được bao bọc bởi dãy núi Mourne), vị kiến trúc sư Old Tom Morris đã thiết kế sân golf này dựa trên tiêu chí hài hòa với khung cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên.

Đặc biệt tại hố golf số 4 và số 9, người chơi có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc đầy ấn tượng. Được biết, hai hố golf này cũng thường xuyên lọt top 500 hố golf đẹp nhất thế giới. Ngoài ra, nếu tới đây vào mùa xuân, người chơi còn có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh mộng mơ có 1 – 0 – 2 khi cả rừng hoa kim tước đua nhau khoe sắc bên những khóm thạch nam tím.

5. Hình ảnh sân golf đẹp nhất thế giới “gọi tên” Pebble Beach Golf

Nằm tại California, sân golf Pebble Beach có vị trí bao quanh bán đảo Monterey và có tầm nhìn trọn vẹn từ vịnh Carmel. Sân được thiết kế bởi cặp đôi kiến trúc sư Jack Neville và Douglas Grant vào năm 1919. Sau đó, Jack Nicklaus – William Fowler – Arnold Palmer… đã cùng hợp tác để cải tạo lại sân golf này.

Dù chỉ dài khoảng 6818 yards nhưng địa điểm này lại ẩn chứa nhiều thử thách đối với golfer. Với 117 bẫy cát cùng nhiều green nhỏ, đường fairway uốn lượn theo vực đá, Pebble Beach Golf Links hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm khó quên cho mọi tay golf. Thêm vào đó, sân golf nằm tại vị trí giáp biển với nhiều gió lớn cũng mang lại sự khó khăn không nhỏ đối với mọi golfer.

Pebble Beach Golf đã được vinh danh là sân golf số 1 tại Mỹ vào năm 2001
Pebble Beach Golf đã được vinh danh là sân golf số 1 tại Mỹ vào năm 2001

Vào năm 2001, nơi này đã được vinh danh là sân golf số 1 tại Mỹ. Mức phí vào sân thuộc loại cao nhất thế giới với giá thành là 495 USD/lần (mức phí này sẽ thêm 35 USD thuê cart nếu không phải là khách hàng của Resort) vào năm 2008. Năm 2010, sân golf này đã vinh dự được tổ chức giải golf Mỹ mở rộng với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn như: Jack Nicklaus, Tom Kite, Tiger Woods…

6. Sân golf West tại Australia sở hữu vẻ đẹp ấn tượng

Sân West ở Royal Melbourne Golf có chiều dài là 6km, gồm 18 hố với số gậy tiêu chuẩn là 72. Các hố số 8, 9, 13 đến 16 được bỏ qua và thay thế bằng 6 hố ở sân East bên cạnh. West vốn được xem là sân golf đẹp nhất Australia. Vị kiến trúc sư tài năng Alister MacKenzie đã thiết kế sân vào năm 1926.

Với địa hình hiểm trở cùng các vùng green được thiết kế “gập ghềnh” đã đem lại nhiều thách thức cho golfer muốn chinh phục sân cỏ. Cũng vì độ khó cao mà ở nhiều giải đấu lớn đã được tổ chức ở đây. Trong đó phải kể tới một số giải đấu quan trọng như: Australian Open – Women’s Australian Open…

Vào năm 2019,  giải “Presidents Cup” đã trở lại sân golf này tranh đấu sau 2 lần diễn ra trước đó vào năm 1998 và 2011. Đặc biệt, sân West thường có nhiệt độ dao động trong khoảng 22 – 28 độ. Đây là thời tiết lý tưởng để các golfer nơi đây tranh tài.

7. Shinnecock Hills Golf có trong danh sách sân golf đẹp nhất thế giới

Sân golf này nằm tại Southampton thuộc thành phố New York, Mỹ. Sân có 18 lỗ và số gậy tiêu chuẩn là 70. Chiều dài sân khoảng 6,4 km. Vào năm 2018, Shinnecock Hills vinh dự lần thứ 5 được đứng ra tổ chức giải đấu US Open. Vì sự kiện quan trọng này, bộ đôi kiến trúc sư Bill Coore và Ben Crenshaw đã thay đổi một vài thiết kế cho sân. Dẫu vậy, về mặt tổng thể, sân golf không có nhiều sự khác biệt mà vẫn giữ nguyên ý tưởng của những vị kiến trúc sư vang danh một thời như: William Flynn hay C.B Macdonald…

Một trong những điểm thú vị tại sân Shinnecock Hills là cấu trúc “tương tự” như những địa điểm chơi golf gần biển tại Anh và Scotland. Vì thế, người chơi không thể xác định cụ thể hướng gió và gió thay đổi như thế nào trong cả một trận golf. Lý do là vì các hố golf đều nằm trên đường chéo, rất ít hố chạy song song với nhau nên rất khó để các tay golf tính toán chuẩn xác. Điều này, khiến cho “cuộc chơi” thêm phần thú vị, tạo hứng thú cho các golfer chuyên nghiệp chinh phục thử thách.

8. St Michael’s Golf – Thuộc top đầu sân golf tốt nhất tại Australia

Được xây dựng từ năm 1938 bởi nhà thiết kế Clem Glancey và Michael Moran, sân golf này luôn nằm top các sân golf hàng đầu tại New South Wales và thuộc top 50 sân golf tốt nhất của Úc.

Được biết, sân chỉ cách trung tâm thành phố Sydney khoảng 17km và 20 phút lái xe. Vì thế, rất thuận tiện cho golfer nước này di chuyển đến sân tập. St Michael’s Golf đem đến phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những bụi cây xanh được trồng theo khu vực ở đường chính của vài lỗ golf đầu. Địa hình nhấp nhô mang lại cho người chơi cảm giác như được trải nghiệm trên sân golf đồi núi.

St Michael’s Golf luôn nằm top các sân golf hàng đầu tại New South Wales
St Michael’s Golf luôn nằm top các sân golf hàng đầu tại New South Wales

Đắm mình trong khung cảnh mơ mộng của vịnh Botany, tiếp giáp với vùng biển Thái Bình Dương, St Michael’s Golf sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn đi du lịch kết hợp với trải nghiệm bộ môn golf tại xứ sở chuột túi này.

9. The Old Course – Sân golf mang vẻ đẹp “cổ kính”

Đây là sân golf nằm tại Scotland, lọt top những sân golf đẹp nhất thế giới. Đúng như tên gọi của nó, The Old Course được xem là sân golf tồn tại lâu đời bậc nhất trên thế giới. Thậm chí, sân này còn được coi là “quê nhà của golf” vì trận đấu đầu tiên diễn ra từ thế kỷ XV.

Ngày nay, nhiều kiến trúc sư vẫn coi sân golf The Old Course là hình mẫu lý tưởng. Dù rằng, vẫn có ý kiến cho rằng vùng fairway của sân quá rộng với những thảm cỏ lớn gây lãng phí.

Gần đây nhất, giải đấu Open Championship (năm 2015) và giải Senior Open Championship (năm 2018) đã được diễn ra tại sân này.

10. Oakmont Country lọt top đầu những sân golf đẹp nhất thế giới

Tọa lạc tại Oakmont thuộc Pensylvania của nước Mỹ, sân Oakmont Country có chiều dài là 6.6 km với 18 hố và số gậy tiêu chuẩn là 71. Trong lần “chỉnh sửa” gần nhất, rất nhiều cây xanh được trồng từ năm 1960 đã bị đốn hạ và được thay thế vào đó là những hố cát để gia tăng thêm sự thách thức.

Chính địa hình phức tạp gây khó khăn trong việc đánh bóng đã thôi thúc nhiều golfer muốn chinh phục thử thách tới đây trải nghiệm. Oakmont được biết đến là nơi được trao quyền tổ chức giải đấu US Open nhiều nhất (tới 9 lần). Lần gần nhất được diễn ra vào năm 2016. Dự kiến tương lai vào năm 2025, sân golf này lại được vinh dự tổ chức giải đấu major có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất tại Mỹ.

Trên đây là top 10 danh sách những sân golf đẹp nhất thế giới. Hy vọng bài viết này giúp quý golfer có thêm những thông tin thú vị. Nếu có cơ hội, golfer hãy đến và thử trải nghiệm 1 trong số 10 sân golf tuyệt đẹp này. Chắc chắn rằng, đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ, gây ấn tượng mạnh khiến người chơi không thể nào quên.

Cập nhật: 17:51 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản