Top 5 Ống Nhòm Đo Khoảng Cách Chơi Golf Đáng Mua Nhất Hiện Nay

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf là một trong những phụ kiện golf được đông đảo golfer quan tâm tìm hiểu. Sở hữu những ưu điểm vượt trội giúp người chơi xác định khoảng cách chính xác khi phát bóng để mang đến những đường golf hiệu quả. Tham khảo bài viết dưới đây để có những lựa chọn tốt nhất cho sản phẩm máy đo khoảng cách golf. 

Đôi nét về ống nhòm đo khoảng cách chơi golf

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf hay còn được gọi là máy đo khoảng cách, thiết bị này giúp người chơi phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh từ 6 đến 8 lần nhờ khả năng quang học điện tử. Hơn nữa, thiết bị sử dụng tia laser để đo khoảng cách mang đến độ chính xác cao. Bắt đầu từ năm 2019, nhiều giải đấu lớn trên thế giới đã bắt đầu áp dụng sử dụng máy đo khoảng cách để giúp các golfer quan sát, đưa ra chiến lược hiệu quả. 

Sản phẩm ống nhòm giúp các golfer đo khoảng cách chính xác giữa hai vị trí, từ vị trí đứng của người chơi đến mục tiêu cần hướng đến. Từ đó, sẽ hiển thị số liệu chính xác giúp người chơi dễ dàng xác định khoảng cách để có những hướng chơi phù hợp.

Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf là thiết bị đo khoảng cách golf cần thiết cho các golfer
Ống nhòm đo khoảng cách chơi golf là thiết bị đo khoảng cách golf cần thiết cho các golfer

Với công nghệ hiện đại phát triển vượt bậc như hiện nay, nhiều dòng ống nhòm đo khoảng cách gôn còn được tích hợp thêm nhiều tiện ích khác. Đặc biệt là đo góc nghiêng, chiều cao hay đo vị trí 3 điểm hiển thị rõ nét trên màn hình LCD. Việc xác định độ dốc cũng như độ cao của mọi địa hình sân golf cũng được nhiều golfer quan tâm, thích thú.

Nhờ những tính năng ưu việt này, người chơi có thể điều chỉnh kỹ năng của mình để tạo ra những cú đánh chuẩn xác nhất. Với nhiều golfer newbie thì đây chính là một thiết bị tuyệt vời để luyện tập, cải thiện trình độ. 

Hiện nay, người ta chia làm 2 loại máy đo khoảng cách chính là: Máy đo khoảng cách đơn hoặc máy đo khoảng cách đôi. Bên cạnh đó, cũng có thể phân loại theo chức năng của từng sản phẩm như: ống nhòm đo khoảng cách golf, máy đo khoảng cách quân sự, máy đo khoảng cách địa lý,…

Ống nhòm đo khoảng cách là phụ kiện yêu thích của golfer khi ra sân
Ống nhòm đo khoảng cách là phụ kiện yêu thích của golfer khi ra sân

Tiêu chí lựa chọn ống nhòm chơi golf chất lượng

Trên thị trường có đa dạng sản phẩm ống nhòm khác nhau, có chất lượng cũng như giá thành khác nhau. Do vậy người chơi nên dựa vào các yếu tố dưới đây để lựa chọn các sản phẩm phù hợp, chất lượng nhất.

Chế độ ưu tiên

Đây là một trong những yếu tố khá quan trọng để lựa chọn sản phẩm máy đo khoảng phù hợp. Thông thường, máy đo khoảng cách sẽ gồm hai chế độ sử dụng là chơi golf và săn bắn. Máy đo khoảng cách sẽ ưu tiên đo khoảng cách đến vật ngắm đầu tiên đối với chế độ chơi golf. Hiển thị khoảng cách đến mục tiêu xa nhất với chế độ săn bắn.

Lựa chọn chế độ ưu tiên phù hợp
Lựa chọn chế độ ưu tiên phù hợp

Cả hai chế độ này đều được ưu tiên sử dụng khi chơi golf và ngược lại. Các golfer cần lựa chọn những dòng máy phù hợp với hai chức năng này. 

Khoảng cách đo

Khoảng cách đo chính xác, rõ ràng sẽ giúp người chơi hạn chế sai sót thông số hiệu quả. Trên mỗi sản phẩm ống nhòm đo khoảng cách golf đều sẽ hiển thị thông số đo đạc. Tuy nhiên, người mua cần kiểm tra thông số kỹ thuật, thử nhiều lần để xác định khoảng cách đo là chính xác. Đồng thời phải kết hợp với điều kiện ngoại cảnh cũng như đối tượng phù hợp trước khi đo để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất. 

Có tâm ngắm

Theo đánh giá của nhiều golfer chuyên nghiệp, các chuyên gia thì người chơi nên chọn ống nhòm có tâm ngắm được ký hiệu rõ ràng bằng dấu cộng màu đen. Sản phẩm được thiết kế thêm tâm ngắm sẽ giúp các golfer xác định được khoảng cách chính xác từ vị trí phát đến mục tiêu một cách dễ dàng hơn.

Lựa chọn ống nhòm có tâm ngắm
Lựa chọn ống nhòm có tâm ngắm

Ngoài ra, cần có nút mở cũng như điều chỉnh đèn bởi nếu có đèn led sẽ gây ra cản trở tầm nhìn khi ngắm vào ban ngày. Nếu đèn quá sáng vào ban đêm cũng sẽ gây ra khó quan sát. 

Lựa chọn thương hiệu, giá thành

Trước khi đưa ra các quyết định mua, người chơi nên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, thương hiệu sản xuất và giá thành. Bởi điều này rất quan trọng để lựa chọn một sản phẩm uy tín, chất lượng mang đến độ bền đẹp cao.

Lựa chọn thương hiệu uy tín trên thị trường
Lựa chọn thương hiệu uy tín trên thị trường

Phụ kiện máy đo khoảng cách chơi golf khá cần thiết và mang đến sự tiện lợi trong quá trình chơi golf. Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp khiến nhiều golfer băn khoăn, thắc mắc. Tuy nhiên, điều gì cũng có thể giải quyết nếu bạn lựa chọn các đơn vị uy tín chuyên nghiệp trên thị trường. 

Top 5 mẫu ống nhòm đo khoảng cách được yêu thích

Trên thị trường có đa dạng các mẫu đống nhòm được thiết kế đẹp mắt, chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh. Nên chọn loại ống nhòm nào phù hợp là điều không hề dễ dàng với nhiều golfer. Tham khảo một vài mẫu máy đo khoảng cách chơi golf dưới đây để có thêm sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell Tour V5 Shift

Là người đam mê golf, công nghệ golf chắc hẳn các golfer không thể bỏ qua thương hiệu Bushnell đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Thương hiệu lâu đời với các sản phẩm, phụ kiện chơi golf được đông đảo golfer trên thế giới biết đến và yêu thích sử dụng. Trong đó, máy đo khoảng cách chơi golf Bushnell Tour V5 Shift được đánh giá cao về chất lượng, nhiều golfer tin tưởng sử dụng. 

Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell Tour V5 Shift
Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell Tour V5 Shift là “trợ thủ đắc lực” của golfer khi ra sân

Máy đo khoảng cách Bushnell Tour V5 Shift là phụ kiện đo khoảng cách chơi golf chính xác nhất hiện nay với khả năng phóng đại quang học lên đến 6 lần giúp người chơi dễ dàng xác định. Hơn nữa, thời lượng pin khủng, sử dụng được nhiều vòng mà không lo hao hụt. Thiết kế sản phẩm nhỏ gọn, đẹp mắt cùng chất liệu mạ crom cao cấp giúp sản phẩm trở nên sang trọng, đẳng cấp và mang đến độ chính xác cao. 

  • Công nghệ PINSEEKER kết hợp JOLT VISUAL: Công nghệ độc quyền, hiện đại nhất hiện nay với cải tiến vượt trội  JOLT VISUAL mới giúp hiển thị vòng màu đỏ nhấp nháy khi JOLT rung lên, từ đó tạo ra sự phản lớn hơn giúp người chơi dễ dàng, tự tin tiếp cận mục tiêu chính xác. 
  • Khả năng chống thấm nước: Vật liệu cao cấp, được trau chuốt từng chi tiết giúp máy đo Bushnell Tour V5 Shift đền đẹp ngày cả trong điều kiện thời tiết mưa, sương mù.
Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell Tour V5 Shift
Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell Tour V5 Shift được làm từ chất liệu cao cấp
  • Bite Magnetic: Giá đỡ từ tính cao cấp BITE được tích hợp giúp gắn tour V5 Shift dễ dàng ngay trên thanh ngang xe golf. 
  • Tích hợp ứng dụng GPS miễn phí: Nhà sản xuất đã nghiên cứu và tạo ra ứng dụng thông minh trên các thiết bị smartphone và có trên cửa hàng ứng dụng Apple/CH Google Play.

Bên cạnh đó, ống nhòm đo khoảng cách Bushnell còn có khả năng phòng đại đến 6 lần, cung cấp hình ảnh sắc nét, chân thực cũng như độ chính xác cao. Đặc biệt, trong kính tránh nhiệt từ mặt trời giúp người chơi sử dụng mà không ảnh hưởng đến mắt. 

Ống nhòm golf Rangefinder Nikon Laser Coolshot 20 GII

Nikon cũng là một trong những thương hiệu hàng đầu sản xuất ống nhòm đo khoảng cách chơi golf. Các sản phẩm đa dạng mẫu mã, ứng dụng công nghệ hiện đại mang đến độ chính xác hoàn hảo. 

Trong đó phải kể đến máy đo khoảng cách golf Rangefinder Nikon Laser Coolshot 20 GII. Sản phẩm bán chạy nhất hiện nay của Nikon và được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

  • Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn và có trọng lượng nhẹ với kích thước nhỏ nhất hiện nay trên thị trường, giúp cho việc sử dụng và mang tới sân golf trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Ống nhòm golf Rangefinder Nikon Laser Coolshot 20 GII
Ống nhòm golf Rangefinder Nikon Laser Coolshot 20 GII được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng
  • Độ phóng quang học tốt mang đến hình ảnh sắc nét, sinh động 
  • Ứng dụng công nghệ First Target Priority Mode tiên tiến cung cấp khoảng cách đo chính xác từ vị trí đứng tới mục tiêu
  • Trang bị nguồn pin CR2 thời lượng cao giúp người chơi sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt chế độ tự động tắt máy trong 8s khi không hoạt động giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
  • Máy đo khoảng cách golf Rangefinder Nikon Laser Coolshot 20 GII có thể đo được trên mọi loại địa hình khác nhau, giúp các golfer dễ dàng xác định khoảng cách chính xác để đưa ra chiến thuật phù hợp. 

Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell Pro X3

Đây cũng là sản phẩm đến từ thương hiệu Bushnell, máy đo khoảng cách Bushnell Pro XE được đánh giá là máy đo khoảng cách golf bằng laser tốt nhất mà thương hiệu Bushnell đã từng sản xuất.

Có thể nói thiết bị này cung cấp kết quả đo đạc với độ chính xác cao bất kể điều kiện thời tiết nào, từ thiếu sáng vào ban đêm đến tầm nhìn hạn chế do sương mù. Sản phẩm sở hữu những tính năng ưu việt cũng các đặc điểm nổi bật được nhiều golfer kinh nghiệm tin tưởng sử dụng. 

Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell Pro X3
Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell Pro X3 sở hữu những tính năng ưu việt
  • Màn hình LCD: Bushnell kết hợp hoàn hảo với công nghệ Dual Display DDT giúp người sử dụng dễ dàng tùy chỉnh trong mọi điều kiện thời tiết để phù hợp với ánh sáng.
  • Ống kính quang học chất lượng vượt trội: Thiết bị mang đến độ rõ nét cùng độ phân giải cao, hình ảnh hiển thị chân thực đến hoàn hảo. Độ phòng lên đến 7 lần cho phép golfer nhanh chóng nhìn thấy mục tiêu để đưa ra chiến thuật phù hợp.
  • Khả năng chống thấm hàng đầu: Được xuất bằng chất liệu cao cấp kết hợp với vỏ kim loại bọc cao su và IPX7, do vậy mà thiết bị chống thấm nước rất tốt. 
  • Xem hướng gió và đo tốc độ gió: Tính năng hiện đại nhất hiện nay với khả năng xem được tốc độ cũng như hướng gió của Bushnell. Các golfer dễ dàng tính toán hướng gió để tạo ra những đường bóng hiệu quả, chính xác cao. 
Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell Pro X3
Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell Pro X3 có khả năng chống thấm nước tốt
  • Tích hợp công nghệ App Golf: Sản phẩm mang đến những thông tin chính xác như bố trí lỗ golf với khoảng cách, cầu vượt 3D với khoảng cách và hướng đi trên sân ngay trên thiết bị smartphone của mình với ứng dụng Bushnell Golf.
  • Làm chủ hướng đi: Ống nhòm đo khoảng cách Bushnell Pro X3 nổi bật với tính năng Laser Rangefinder giúp người chơi làm chủ hướng đi của bóng. Phụ kiện chơi golf này hiện đang được tin dùng bởi hơn 97% từ các PGA.

Ống nhòm khoảng cách laser GPS Voice Caddie EL1

Ống nhòm khoảng cách laser GPS Voice Caddie EL1 là sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu Voice Caddie – thương hiệu ống nhòm golf với thiết kế đẹp mắt hàng đầu hiện nay. Bên cạnh đó, hãng ống nhòm này còn đầu tư những tính năng hiện đại, cải tiến công nghệ sản xuất để tung ra thị trường các mẫu máy đo chất lượng, giá thành hợp lý được nhiều người yêu thích. 

Phiên bản ống nhòm được thiết kế độc đáo với hai bảng màu ấn tượng là màu đen huyền bí dành cho golfer nam và màu xanh bạc dành cho các golfer nữ. Sản không chỉ có thiết kế bắt mắt mà còn tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như: 

  • Độ dốc tự động: Tính năng này giúp các golfer dễ dàng sử dụng bởi chỉ cần nhấn và giữ nút điều chỉnh là sẽ nắm được phạm vi thông tin cho phép lên hay xuống dốc khi di chuyển quanh mục tiêu.
Ống nhòm khoảng cách laser GPS Voice Caddie EL1
Ống nhòm khoảng cách laser GPS Voice Caddie EL1 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại
  • Đo khoảng cách lên đến 1.000 yards: Ống nhòm khoảng cách laser GPS Voice Caddie EL1 có khả năng đo lên đến 1000 yards giúp người chơi tiết kiệm thời gian đo đạc. Hơn nữa còn dễ dàng quan sát những par xa tầm ngắm ngay trên sân golf.
  • Chế độ quét liên tục: Trong quá trình chơi golf và di chuyển liên tục trên sân, người chơi chỉ cần giữ và nhấn nút là có thể đo khoảng cách dễ dàng.
  • Chế độ ghim: Với ứng dụng công nghệ hiện đại, thiết bị có thể cung cấp đến người chơi khoảng cách chính xác bằng chế độ rung ưu việt.

Ống nhòm Golf Atlas AGF LASER 1

ATLAS là một trong những thương hiệu ống nhòm đo khoảng cách golf đến từ Nhật Bản, với những sản phẩm uy tín, chất lượng và đạt chuẩn hiện nay. 

Với những golfer chuyên nghiệp không thể không biết đến Ống nhòm Golf Atlas AGF LASER 1, sản phẩm đo khoảng cách golf công nghệ hỗ trợ golf bằng tia laser. Các golfer dễ dàng tính được khoảng cách chính xác tới mục tiêu cùng độ cao chênh lệch bằng tia laser. Thiết bị này hứa hẹn trở thành trợ thủ đắc lực không thể thiếu cho nhiều golfer. 

  • Dễ dàng tìm kiếm mục tiêu ở xa: Tính năng xác định mục tiêu ở xa giúp các golfer dễ dàng nắm được thông tin khi sử dụng chức năng tìm kiếm ghim, khoảng cách đến mục tiêu gần đó sẽ được ưu tiên hiển thị. 

     Ống nhòm Golf Atlas AGF LASER 1
    Ống nhòm Golf Atlas AGF LASER 1 được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
  • Thao tác đơn giản: Chỉ với thao tác đẩy, mức tiêu thụ pin và góc dựa trên phương ngang, mục tiêu sẽ được hiển thị. Đặc biệt có chế độ hiển thị chi tiết, khoảng cách tới mục tiêu, khoảng cách ngang, khoảng cách dọc và góc đều được hiển thị.
  • Chế độ tiết kiệm pin: Sản phẩm được trang bị pin khủng, duy trì sử dụng trong thời gian dài. Hơn nữa, tính năng tự động tắt 30s sau khi sử dụng nguồn tự động. Người chơi có thể tự tin, thoải mái chơi golf mà không cần phải tắt nguồn.
  • Quang học – Độ phóng đại lên đến 6 lần: Ống nhòm Golf Atlas AGF-Laser I được trang bị thấu kính phóng đại lên đến 6 lần giúp việc tìm kiếm mục tiêu trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Ống nhòm Golf Atlas AGF LASER 1 sở hữu thiết kế gọn nhẹ
Ống nhòm Golf Atlas AGF LASER 1 sở hữu thiết kế gọn nhẹ
  • Màn hình LCD rộng: Các thông số được hiển thị HD rõ ràng chính xác giúp người chơi dễ đọc và đưa ra chiến lược phù hợp trên từng địa chình chơi golf.
  • Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng: Người chơi dễ dàng sử dụng và mang theo khi di chuyển. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về ống nhòm đo khoảng cách chơi golf được GolfGroup Academy tổng hợp. Hy vọng sẽ mang đến sự lựa chọn hoàn hảo cho các golfer khi lựa chọn và mua sản phẩm. Golfer đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về mẫu máy đo khoảng cách gôn, hãy liên hệ ngay với Golf Group Academy để được nhân viên hỗ trợ.

Cập nhật: 17:10 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản