Thảm Tập Golf: Lợi Ích, Phân Loại Và Các Lưu Ý Khi Mua

Thảm tập golf là phụ kiện tập luyện hữu ích không thể thiếu với golfer, đặc biệt là những ai thường xuyên tập luyện tại nhà. Với thiết kế bề mặt cỏ và các lỗ golf như ở sân golf thật, các loại thảm tập đánh golf giúp golfer có thêm cơ hội luyện kỹ năng ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian và chi tiết tới sân golf.

Vì sao golfer nên sử dụng thảm tập golf?

Thảm tập golf mang đến nhiều lợi ích cho golfer cả về phía cạnh giải trí lẫn khả năng cải thiện kỹ năng đánh golf. Đầu tiên, thảm tập golf có thể được coi là một công cụ giải trí của golfer. Nếu sở hữu một mẫu thảm với thiết kế đủ gọn nhẹ, golfer có thể chơi golf ở bất cứ đâu, trong bất kỳ không gian nào như văn phòng, phòng làm việc tại nhà, phòng khách,… Theo nhiều golfer, đánh bóng với thảm golf còn giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Thảm tập golf có kích thước vừa phải rất tiện lợi, dễ gấp gọn
Thảm tập golf có kích thước vừa phải rất tiện lợi, dễ gấp gọn

Mặt khác, sở hữu thảm golf còn giúp golfer có thêm thời gian tập luyện để cải thiện kỹ năng đánh bóng một cách nhanh chóng. Với nhiều loại thảm tập khác nhau, golfer có thể rèn kỹ năng chipping, swing hay putting ngay tại nhà mà không cần mất thời gian sân golf. Điều này giúp golfer có thêm thời gian tập luyện với thảm golf nhiều, kỹ thuật/ Từ đó, giúp người chơi nâng cao khả năng đánh bóng chuyên nghiệp hơn.

Những loại thảm tập golf phổ biến

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại thảm golf khác nhau là thảm swing golf và thảm putting golf. Vì phục vụ 2 mục đích tập luyện khác nhau nên thiết kế và đặc điểm của 2 loại thảm này cũng có phần khác biệt. Cụ thể:

Thảm swing golf

Thảm swing golf là “cứu tinh” cho người chơi muốn tập luyện, cải thiện cú swing mà không có nhiều thời gian ra sân đánh bóng. Loại thảm này thường khá nhỏ gọn, với kích thước trung bình khoảng 47cm x 22,5 cm x 2,5 cm. Cũng nhờ kích thước nhỏ gọn này mà thảm swing golf có thể vừa với mọi không gian từ phòng làm việc, phòng khách tới sân vườn.

Thảm swing golf được sử dụng để luyện cú swing
Thảm swing golf được sử dụng để luyện cú swing

Mặt thảm swing thường được làm từ cỏ nhân tạo dày, độ bền cao và đế cao su chống trơn trượt. Ngoài mặt cỏ, cấu tạo của loại thảm này còn gồm bóng golf, cần quay, mũ vít trục quay, các loại ốc vít, tee golf,…

Thảm putting golf

Nếu thảm swing golf dùng để luyện cú swing, thì thảm putting golf sẽ giúp golfer có cú putt hoàn hảo nhất. Mặt của loại thảm này cũng được làm từ cỏ nhân tạo, với đế cao su chống trơn trượt. Thảm được sản xuất với chiều dài trung bình chỉ khoảng 2,5 m, rất dễ cuộn tròn để mang theo đến địa điểm mong muốn.

Để cả người thuận tay phải và tay trái đều tập luyện thuận lợi, các mẫu thảm putting golf trên thị trường hiện nay đều có thiết kế 2 lỗ ở 2 đầu thảm. Các lỗ golf trên thảm có kích thước dao động từ 90-70mm hoặc 85-65mm. Ngoài ra, các loại thảm để tập putting cũng được thiết kế với cỏ 2 màu để tạo cảm giác như sân golf thật và vạch kẻ sẵn để người chơi căn chỉnh chính xác hơn.

Thảm putting với các lỗ bóng để golfer tập đánh bóng trúng mục tiêu
Thảm putting với các lỗ bóng để golfer tập đánh bóng trúng mục tiêu

Một số tiêu chí quan trọng khi mua thảm golf

Để mua được thảm tập golf chất lượng nhất, golfer nên cân nhắc kỹ một số tiêu chí quan trọng dưới đây:

Độ bền của thảm golf

Thảm golf phải có độ bền cao để chịu được tác động từ cú đánh và chịu được tác động của các yếu tố thời tiết. Tuy nhiên, việc xác định độ bền của thảm bằng mắt thường không phải là điều dễ dàng. Golfer nên xem kỹ chất liệu thảm, nguồn gốc sản phẩm. Ngoài ra, golfer cũng có thể tham khảo ý kiến của các chuyên viên tư vấn tại các địa chỉ bán thảm tập golf để chọn được mẫu thảm có độ bền tốt nhất.

Kích thước thảm

Thảm tập golf cần có kích thước phù hợp với không gian mà golfer dự định để thảm. Ví dụ, thảm golf đặt trong sân vườn có thể lớn hơn so với thảm golf mua để đặt trong phòng. Ngoài ra, nếu là người thường xuyên phải di chuyển, golfer cũng nên lựa chọn các loại thảm tập golf có kích thước nhỏ để dễ dàng mang theo đi bất cứ đâu.

Kích thước thảm gôn phải phù hợp với không gian tập luyện
Kích thước thảm gôn phải phù hợp với không gian tập luyện

Chất liệu đế và mặt thảm

Chất liệu thảm đóng vai trò quyết định cảm giác chân thực khi golfer thực hiện cú đánh. Theo lời khuyên của các chuyên gia, golfer nên chọn loại thảm có mặt làm từ cao su xốp Astroturf, với chất liệu cỏ tương đồng với cỏ trên sân golf.

Ngoài ra, golfer cũng cần quan tâm tới chất liệu đế của thảm tập golf. Các mẫu thảm trên thị trường hiện nay thường được làm từ silicon hoặc cao su. Cao su chắc chắn hơn, bám đất tốt hơn; còn silicon mang đến cảm giác chân thực hơn. Nếu golfer chỉ mới chơi golf, các chuyên gia khuyên nên chọn thảm tập có đế cao su để có cú đánh vững chắc.

Top 3 mẫu thảm chơi golf chất lượng được golfer yêu thích nhất

Dưới đây là 3 mẫu thảm được nhiều người chơi yêu thích, đáp ứng những tiêu chí của sản phẩm chất lượng mà golfer có thể tham khảo.

Thảm tập golf TrueStrike bền bỉ, chịu được mọi yếu tố thời tiết

Mẫu thảm tập golf đơn của TrueStrike phù hợp để đặt ở các không gian mở, ngoài trời như sân vườn, sân thượng. Thảm được phủ một lớp gel độc đáo giúp tăng độ bền và khả năng chống chịu với mọi điều kiện thời tiết.

Thảm TrueStrike được sử dụng rất nhiều tại các phòng golf 3D
Thảm TrueStrike được sử dụng rất nhiều tại các phòng golf 3D

Bên cạnh đó, lớp gel này có khả năng hấp thụ phần nào lực độ từ cú đánh để bảo vệ mặt cỏ. Về thông số, mẫu thảm này có kích thước 52 inches x 77 inches. Bề mặt thảm mô phỏng lại các thảm cỏ trên fairway, mang đến cảm giác đánh bóng cực kỳ tự nhiên.

Thảm gôn Champkey Pro Tri-Turf 3 mặt cỏ tiện lợi

Điểm nổi bật nhất của thảm tập golf Champkey Pro Tri-Turf chính là thiết kế tới 3 bề mặt cỏ khác nhau. Thiết kế 3 mặt cỏ của sản phẩm mô tả cảm giác đánh bóng trên fairway và rough, mang đến trải nghiệm đánh bóng cực kỳ đa dạng cho golfer.

Với độ nặng vừa phải, thảm tập golf Champkey Pro Tri-Turf sẽ bám rất chắc xuống mặt sàn, không bị xê dịch trong quá trình đánh bóng. Thảm cũng được đánh giá là có độ bền vượt trội. Sản phẩm sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người chơi đang muốn luyện short game và muốn thuần thục xử lý các góc lie khó.

Thiết kế 3 mặt cỏ giúp golfer có trải nghiệm đánh bóng đa dạng
Thiết kế 3 mặt cỏ giúp golfer có trải nghiệm đánh bóng đa dạng

Thảm tập putting Perfect Pratice chất liệu cao cấp

Với bề mặt làm từ nhung pha lê, thảm tập putting Perfect Practice được thiết kế để giúp bóng lăn dễ dàng hơn, mang đến đường bóng tốc độ hơn. Trên bề mặt thảm còn in sẵn các đường kẻ theo chiều dọc như đường ray xe lửa để golfer căn chỉnh dễ dàng hơn. Các lỗ golf cũng được thiết kế nhỏ hơn bình thường để golfer trau dồi khả năng đưa bóng vào lỗ.

Đặc biệt, thảm tập gôn Perfect Practice còn được trang bị hệ thống trả bóng hiện đại. Bóng sau khi rơi vào lỗ sẽ được tự động trả về để golfer tiết kiệm thời gian nhặt và thu gom bóng. Nhược điểm duy nhất của mẫu thảm này là chiều dài hơi quá khổ. Vì thế, nếu muốn sử dụng thảm putting golf Perfect Practice, golfer cần có một không gian đủ rộng rãi để đặt thảm.

Thảm Practice Perfect với các đường kẻ dọc để golfer căn chỉnh dễ dàng
Thảm Practice Perfect với các đường kẻ dọc để golfer căn chỉnh dễ dàng

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp golfer hiểu rõ lợi ích của việc sử dụng thảm tập golf, phân loại thảm tập golf cũng như các bí quyết hữu ích để chọn được chiếc thảm phù hợp, chất lượng nhất. Sở hữu thảm tập sẽ giúp golfer không cần tới sân golf mà vẫn có thêm thời gian rèn luyện kỹ năng đánh bóng. Vì thế, đây sẽ là phụ kiện không thể thiếu mà mọi golfer nên có, đặc biệt là những ai muốn dành thời gian luyện tập thêm tại nhà.

Cập nhật: 17:08 - 17/06/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản