Bóng Golf 2 Lớp: Cấu Tạo, Đặc Điểm Và Các Thương Hiệu Nổi Tiếng

Bóng golf 2 lớp là phụ kiện được nhiều golfer lựa chọn khi ra sân, đặc biệt là những người chơi muốn tối ưu khoảng cách đánh bóng. Mẫu bóng này không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt mà còn được ứng dụng công nghệ hiện đại cho tính năng nổi bật. Cụ thể, golfer hãy cùng GolfGroup Academy – GGA tìm hiểu về cấu tạo, đặc điểm và các thương hiệu bóng golf 2 lớp nổi tiếng qua bài viết sau.

Cấu tạo của bóng golf 2 lớp

Bóng golf 2 lớp có cấu tạo bao gồm phần lõi cứng ở bên trong, phần vỏ bọc được làm từ chất liệu nhựa đặc biệt surlyn ở bên ngoài. Trong một vài trường hợp, surlyn có thể được thay thế bởi các chất liệu có đặc điểm tương tự.

Cấu trúc bóng gôn 2 lớp giúp tối ưu độ bền và khoảng cách đánh bóng. Đồng thời, sử dụng bóng golf này còn giúp golfer kiểm soát cú đánh tốt hơn. Nhờ vậy, bóng golf 2 lớp được nhiều golfer lựa chọn sử dụng trong các buổi luyện tập và thi đấu.

Bóng golf 2 lớp được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
Bóng golf 2 lớp được nhiều golfer lựa chọn sử dụng

Đặc biệt, bóng chơi golf 2 lớp còn giúp golfer thực hiện cú swing nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo hiệu suất tốt nhất. Đồng thời, sử dụng mẫu bóng golf này tạo cho golfer cảm giác chân thực hơn khi thực hiện cú đánh bóng.

Đặc điểm của bóng golf 2 lớp

Bóng golf 2 lớp sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật về thiết kế, chất liệu và công nghệ nên được nhiều golfer lựa chọn sử dụng. Cụ thể:

  • Bóng golf 2 lớp có cấu tạo khác biệt, giúp golfer thực hiện cú swing đẹp mắt hơn. Vì vậy, golfer mọi trình độ từ newbie đến chuyên nghiệp đều lựa chọn mẫu bóng này khi ra sân luyện tập, thi đấu.
  • Sản phẩm được làm từ chất liệu cứng, giúp golfer dễ dàng đạt được khoảng cách như mong muốn.
  • Bóng golf ít khi bị biến dạng khi golfer thực hiện cú đánh bóng. Bởi vậy, sản phẩm là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho golfer mới hoặc người chơi có trình độ trung bình.
Bóng golf 2 lớp sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế, chất liệu và công nghệ
Bóng golf 2 lớp sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế, chất liệu và công nghệ
  • Theo đánh giá của các chuyên gia, bóng 2 lớp thích hợp để golfer luyện tập cả trong nhà và ngoài trời.
  • Bóng golf có độ bền cao, golfer có thể chơi bóng ít nhất khoảng 2000 lần.
  • Loại bóng này được sử dụng khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là những người mới gia nhập môn thể thao quý tộc.

Giá bán của bóng golf 2 lớp

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu bóng golf 2 lớp đến từ các thương hiệu khác nhau, đa dạng về mức giá. Cụ thể, giá bóng golf phụ thuộc vào thương hiệu, chất liệu, tình trạng và hiệu suất của bóng.

Bóng golf 2 lớp thường được bán với mức giá từ 100.000 – 200.000 VNĐ/quả. Bóng golf cũ có mức giá “mềm” hơn, từ 20.000 – 50.000 VNĐ/quả. Đây được nhận xét là mức giá phù hợp với nhiều đối tượng golfer. Tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính, golfer có thể lựa chọn loại bóng golf phù hợp nhất.

Giá bán của bóng golf 2 lớp khá hợp lý
Giá bán của bóng golf 2 lớp khá hợp lý

Thương hiệu bóng golf 2 lớp được ưa chuộng hiện nay

TaylorMade, Titleist, Callaway, Srixon là các thương hiệu bóng golf 2 lớp nổi tiếng, được nhiều golfer ưa chuộng hiện nay. Mỗi hãng đều sở hữu ưu điểm nổi bật về chất liệu, công nghệ cho hiệu suất đánh bóng tối ưu. Cụ thể:

Bóng gôn 2 lớp thương hiệu TaylorMade cho khoảng cách ấn tượng

Bóng gôn 2 lớp TaylorMade sở hữu thiết kế tinh tế, chất lượng cao. Các sản phẩm đều là thành quả của quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng của nhà khoa học đang công tác tại Trường Đại học Indiana.

Bóng golf TaylorMade có thiết kế hiện đại, chất lượng cao
Bóng golf TaylorMade có thiết kế hiện đại, chất lượng cao

Ưu điểm nổi bật của bóng 2 lớp TaylorMade là có độ cứng cao. Điều này giúp bóng golf nhận được toàn bộ năng lượng truyền từ gậy golf. Nhờ vậy, bóng bay xa và cao trên không trung, đạt được khoảng cách như mong muốn.

Bóng golf Titleist 2 lớp có chất lượng tốt

Titleist là thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các sản phẩm bóng golf, gậy golf và phụ kiện chơi golf, được nhiều golfer trên thế giới lựa chọn sử dụng. Với sản phẩm bóng golf, hãng đã liên tục cải tiến về thiết kế, chất liệu và ứng dụng công nghệ vào quá trình sản xuất.

Các sản phẩm bóng golf 2,3,4 lớp của hãng có phần bỏ được làm từ chất liệu Ionomeric và lớp đệm Urethane Elastomer có đặc tính siêu mềm. Ngoài ra, bóng golf hình cầu được thiết kế với 352 vết lõm xung quanh giúp cú swing đúng kỹ thuật của golfer đạt được khoảng cách tối đa.

Bóng golf Titleist được cải tiến về cả thiết kế và công nghệ
Bóng golf Titleist được cải tiến về cả thiết kế và công nghệ

Bóng golf 2 lớp Callaway cho hiệu suất tối ưu

Các sản phẩm bóng golf đến từ thương hiệu Callaway luôn sở hữu đặc trưng riêng so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Mẫu bóng golf này gây ấn tượng với thiết kế tinh tế, đẹp mắt và hiệu suất tối ưu.

Bóng golf Callaway 2 lớp được mệnh danh là “bóng golf của tương lai”, sở hữu thiết kế hiện đại với cấu tạo 4 mảnh dạng lõi kép. Nhờ vậy, golfer có thể đạt được hiệu suất tối đa trong quá trình luyện tập và thi đấu.

Ngoài ra, vỏ của bóng golf Callaway được làm từ chất liệu Urethane giúp tăng lực cản gió. Điều này giúp bóng golf đạt được độ xoáy tốt hơn cho các cú đánh chip và pitch ở vùng green.

Bóng golf Callaway cho hiệu suất tối ưu
Bóng golf Callaway cho hiệu suất tối ưu

Bóng golf Srixon chất lượng tốt, độ bền cao

Bóng golf là một trong các sản phẩm nổi bật của thương hiệu Srixon. Nhiều golfer chuyên nghiệp đã lựa chọn sử dụng bóng golf của hãng như: Graeme McDowell, JB Holmes, Hideki Matsuyama,… Đặc biệt, các sản phẩm bóng golf Hideki Matsuyama đã xuất hiện tại nhiều giải đấu lớn trên thế giới. Đây cũng là minh chứng cho chất lượng của bóng golf Srixon.

Theo đánh giá của golfer Việt Nam, bóng gôn 2 lớp Srixon cho đường bóng khá ổn định. Từ đó, cú swing đạt được hiệu quả hơn. Ngoài ra, một ưu điểm nổi bật của bóng golf Srixon phải kể đến là giá cả phải chăng. Nhờ vậy, mọi đối tượng golfer đều có thể mua và sử dụng mẫu bóng golf chất lượng cao này.

Bóng golf Srixon có chất lượng tốt, bền bỉ
Bóng golf Srixon có chất lượng tốt, bền bỉ

Lưu ý giúp golfer lựa chọn bóng golf 2 lớp chất lượng

Theo chia sẻ của chuyên gia, bóng golf 2 lớp tốt có đường kính lớn hơn 42,6mm, trọng lượng nhỏ hơn 45,9g và gia tốc ban đầu không vượt quá 76.2 m/s. Ngoài ra, để chọn mua bóng gôn 2 lớp đạt chuẩn, cho hiệu suất tối ưu, golfer cần lưu ý đến nhưng tiêu chí sau:

Vết lõm trên bề mặt bóng golf

Bóng chơi golf 2 lớp được nhà sản xuất chế tạo bao gồm 300 – 500 vết lõm trên bề mặt. Thiết kế này có tác dụng giúp hạn chế lực cản của không khí để bóng golf bay xa hơn. Cụ thể, vận tốc trung bình của trái bóng khi rời mặt gậy khoảng 200km/giờ. Khi bóng xoay, vết lõm trên bóng ma sát với không khí, giúp bóng golf duy trì được hướng bay và tiếp đất đạt khoảng cách xa nhất.

Bóng golf có vỏ được làm từ chất liệu Surlyn, lõi cứng

Người chơi nên chọn bóng gôn 2 lớp có phần lõi cứng, được làm từ chất lỏng. Đặc biệt, lớp vỏ bên ngoài được làm từ chất liệu Surlyn cao cấp, bền bỉ. Loại bóng này phù hợp với người mới chơi hoặc golfer có tốc độ swing trung bình, giúp tăng khả năng kiểm soát khi đánh bóng.

Bóng gôn 2 lớp phù hợp với golfer có tốc độ swing trung bình
Bóng gôn 2 lớp phù hợp với golfer có tốc độ swing trung bình

Chú ý tỉ số nén của bóng golf

Tỷ số nén là cụm từ chỉ độ biến dạng của bóng golf ở thời điểm tiếp xúc với mặt gậy. Tỉ số càng cao thì bóng golf càng bay xa. Bởi bóng golf chạm với mặt gậy sẽ ảnh hưởng đến khoảng cách bị nén, sau đó, biến dạng rồi giải phóng năng lượng để bóng golf bay xa và cao hơn. Thông thường, tỷ số nén của bóng 2 lớp trong khoảng 30  – 130 psi, golfer cần chú ý để lựa chọn bóng golf phù hợp.

Chọn mua bóng golf từ thương hiệu nổi tiếng

Thông thường, bóng golf đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Ping, TaylorMade, Nike, Titleist,… có chất lượng tốt, bền bỉ và hiệu suất cao hơn. Bởi các sản phẩm bóng golf của hãng đã trải qua quy trình nghiên cứu, sản xuất và kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Từ đó, đảm bảo mang đến cho golfer những sản phẩm đạt chất lượng và hiệu suất tốt nhất.

Mua bóng golf ở cửa hàng uy tín

Golfer nên chọn mua bóng golf tại các cửa hàng bán dụng cụ chơi golf chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Một số đơn vị bán bóng golf chất lượng, được nhiều golfer tin tưởng lựa chọn bao gồm: Thế Giới Gậy Cũ, GolfCity, GolfWorld,…. Golfer có thể đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm và được nhân viên tư vấn cách lựa chọn bóng golf phù hợp nhất, giúp cải thiện hiệu suất khi ra.

Golfer nên chọn mua bóng golf tại các cửa hàng uy tín
Golfer nên chọn mua bóng golf tại các cửa hàng uy tín

Có thể thấy, bóng golf 2 lớp sở hữu ưu điểm nổi bật về cả thiết kế, chất liệu và công nghệ, giúp golfer tối ưu hiệu suất mỗi lần ra sân. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer hiểu rõ hơn loại bóng golf này và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Golfer đừng quên, theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfGroup Academy – GGA để cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến môn thể thao quý tộc.

Cập nhật: 16:18 - 06/02/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản