Máy Đo Khoảng Cách Golf – Trợ Thủ Đắc Lực Của Golfer Khi Ra Sân

Máy đo khoảng cách golf là một trong những thiết bị công nghệ hỗ trợ golfer xác định chính xác mục tiêu trong quá trình chơi golf. Lựa chọn được sản phẩm máy đo khoảng cách phù hợp sẽ giúp golfer có những trải nghiệm thú vị và thăng hoa khi ra sân. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này và những thương hiệu máy đo khoảng cách nổi tiếng, golfer hãy theo dõi bài viết sau.

Tìm hiểu máy đo khoảng cách golf là gì?

Máy đo khoảng cách hay hay còn được gọi là ống nhòm golf, đây là một trong những thiết bị công nghệ hiện đại được thiết kế dựa trên nguyên lý quang học điện tử. Golfer có thể điều chỉnh thấu kính để phóng to lên gấp nhiều lần. Thiết bị này được thiết kế để xác định khoảng cách từ golfer đến những vật ở xa rất chính xác.

Sử dụng máy đo khoảng cách giúp golfer xác định khoảng cách đến mục tiêu chính xác hơn
Sử dụng máy đo khoảng cách giúp golfer xác định khoảng cách đến mục tiêu chính xác hơn

Trong ngành golf, công cụ này được sử dụng để giúp golfer xác định khoảng cách của mỗi cú đánh. Dựa vào thông số đó, golfer có thể đưa ra những phán đoán, phân tích chuẩn xác về địa hình. Từ đó, người chơi tính toán lực đánh bóng hợp lý nhất.

Tác dụng của máy đo khoảng cách đối với trận đấu của golfer

Khi máy đo khoảng cách golf chưa được phát minh ra, golfer rất khó để xác định khoảng cách chính xác đến mục tiêu cũng như tính toán độ dốc của địa hình mà chỉ phụ thuộc vào các caddy trên sân. Nhưng khi máy đo khoảng cách golf được ra đời đã tạo ra một cuộc cách mạng trong việc đưa các thiết bị công nghệ ra sân để hỗ trợ golfer đưa ra những tính toán, phán đoán tốt nhất. Cụ thể, những công dụng của máy đo khoảng cách bao gồm:

Xác định khoảng cách đến hố golf

Máy đo khoảng cách đánh golf thường có độ phóng đại từ 6 – 8x lần và được gắn ở phía bên trong ống kính và có gắn thêm thiết bị đo khoảng cách bằng laser. Khi sử dụng, golfer chỉ cần căn mục tiêu và ấn nút là khoảng cách từ golfer đến mục tiêu sẽ được hiển thị trên màn hình, độ sai số rất nhỏ, chỉ khoảng 0,5 – 1m.

Máy đo khoảng cách là trợ thủ đắc lực của golfer khi ra sân
Máy đo khoảng cách là trợ thủ đắc lực của golfer khi ra sân

Hiện nay, máy đo khoảng cách còn được tích hợp thêm nhiều chức năng như: Đo chiều cao, góc nghiêng, đo 3 điểm và hiển thị những số liệu đã đo ra bên ngoài. Đặc biệt, có những loại ống nhòm golf còn có thể đo chính xác khoảng cách vào ban đêm. Điều này giúp cho golfer chủ động lên chiến lược đánh bóng phù hợp với khoảng cách và kỹ năng đánh bóng của bản thân.

Khi sử dụng máy đo khoảng cách golf, người chơi sẽ biết được chính xác từ vị trí bóng golf đến mục tiêu là hố golf có gắn cờ báo hiệu. Điều này cho phép golfer biết được bản thân đang sử dụng loại gậy gì để thực hiện cú đánh đạt khoảng cách yard mà chiếc ống nhòm này báo về. Cũng nhờ những thông số được đo ở chiếc ống nhòm này, golfer có thể điều chỉnh lực đánh, đồng thời, giúp golfer đo và phân tích đường đi của bóng.

Xác định độ dốc của sân

Không chỉ sử dụng ống nhòm golf để xác định khoảng cách mà thiết bị này còn có thể đo được cả độ dốc của địa hình sân golf. Căn cứ vào độ dốc đó, golfer có thể đưa ra chiến thuật để lựa chọn gậy golf phù hợp và thực hiện những cú đánh bóng theo ý muốn.

Sử dụng máy đo khoảng cách còn giúp người chơi xác định được độ dốc của sân
Sử dụng máy đo khoảng cách còn giúp người chơi xác định được độ dốc của sân

Tính năng này rất hữu ích, giúp golfer có thể hình dung được địa hình sân golf để lựa chọn gậy golf phù hợp nhất. Ở một số loại máy đo khoảng cách golf thì người chơi có thể tắt chế độ này thông qua một nút bấm và mang vào thi đấu. 

Sử dụng máy đo khoảng cách trong nhiều lĩnh vực khác

Ngoài những tác dụng chơi golf, máy đo khoảng cách còn được sử dụng để phục vụ những công việc khác như: xây dựng, điện lực,… để xác định chính xác không gian và khoảng cách cần đo. Do vậy, các hãng sản xuất ống nhòm đã tạo ra những sản phẩm tích hợp đa dạng tính năng để người dùng có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Các loại ống nhòm golf đang ngày càng được cải tiến, nâng cấp với những công nghệ hiện đại, trang bị thêm tính năng vượt trội. Từ đó, tạo cơ sở để golfer có thể khai thác và tận dụng triệt để trong những trận đấu golf của mình. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên máy đo khoảng cách golf thường có mức giá khá cao. Vì vậy, đối với những golfer muốn tối ưu chi phí có thể chọn mua máy đo khoảng cách golf cũ để sử dụng. Tuy nhiên, golfer nên lưu ý kiểm tra thiết bị kỹ càng để tránh những sai sót trong quá trình sử dụng.

Máy đo khoảng cách còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác
Máy đo khoảng cách còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác

Thương hiệu sản xuất máy đo khoảng cách nổi tiếng, được golfer ưa chuộng sử dụng

Các sản phẩm máy đo khoảng cách golf ngày càng được nâng cấp, cải tiến về thiết kế để mang đến cho golfer sự hài lòng cao nhất. Các sản phẩm không có kích thước lớn như ban đầu nữa, thay vào đó là những thiết kế nhỏ gọn trong lòng bàn tay, giúp golfer có thể dễ dàng mang theo và sử dụng.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm ống nhòm với thiết kế khác nhau, được hãng tung ra với đủ kiểu dáng, tính năng, Trong đó, phải kể đến những thương hiệu ống nhòm chơi golf uy tín, chất lượng, được các golfer đánh giá cao như: Bushnell, Garmin, Niko, Voice Caddie, Buddy,… Cụ thể, những tính năng ưu việt của các dòng sản phẩm này bao gồm:

Máy đo khoảng cách golf Bushnell nổi tiếng tại Nhật Bản

Máy đo khoảng cách golf Bushnell là một trong những thương hiệu lâu năm tại Nhật Bản. Các sản phẩm máy đo khoảng cách của thương hiệu này đang được các golfer Việt yêu thích sử dụng bởi những tính năng nổi bật sau:

  • Máy đo khoảng cách Bushnell có khả năng phóng đại lên đến 6 lần, giúp golfer có thể xác định chuẩn xác những vật ở xa.
Máy đo khoảng cách Bushnell là thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản
Máy đo khoảng cách Bushnell là thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản
  • Trang bị công nghệ tích cực cùng thấu kính hiện đại, có thể cách nhiệt để làm giảm sự ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời khiến kết quả đo khoảng cách bị sai lệch.
  • Nâng cấp với những mẫu mã đa dạng, cá tính cùng những vật liệu cao cấp, cách nhiệt với khả năng chống thấm nước tốt để gia tăng độ bền, tuổi thọ cho sản phẩm.
  • Công nghệ JOLT độc quyền có vòng tròn đỏ, nhấp nháy, khi sử dụng, golfer sẽ cảm thấy được độ rung nhẹ để người chơi có thể tự tin đánh bóng tiếp cận gần hố golf.
Máy đo khoảng cách Bushnell được trang bi công nghệ hiện đại cho kết quả chính xác hơn
Máy đo khoảng cách Bushnell được trang bi công nghệ hiện đại cho kết quả chính xác hơn

Ống nhòm golf Buddy

Ống nhòm golf Buddy được đánh giá là một trong những thương hiệu ống nhòm golf đứng đầu trên thế giới. Các sản phẩm của hãng được ứng dụng triệt để công nghệ 4.0 với những tính năng đặc biệt giúp golfer có thể đưa ra những tính toán chuẩn xác nhất. Do đó, không phải ngẫu nhiên mà ống nhòm golf đến từ thương hiệu này được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng đến vậy. Cụ thể, những tính năng ưu việt mà dòng sản phẩm này sở hữu có thể kể đến:

  • Công nghệ Pin Finder với cảnh báo rung giúp golfer có thể xác định mục tiêu đang tìm kiếm nhanh chóng, chuẩn xác nhất. Khi tìm được mục tiêu, công nghệ này sẽ giúp khóa chặt mục tiêu để giảm thiểu sự nhầm lẫn trong quá trình người chơi di chuyển trên sân. Đồng thời, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng từ những yếu tố khách quan bên ngoài.
Ống nhòm golf Buddy được đánh giá là một trong những thương hiệu ống nhòm golf đứng đầu thế giới
Ống nhòm golf Buddy được đánh giá là một trong những thương hiệu ống nhòm golf đứng đầu thế giới
  • Thấu kính có thể phóng to lên đến 6 lần để hỗ trợ golfer nhanh chóng tìm thấy mục tiêu.
  • Khả năng bù độ dốc với độ chính xác lên tới 99%, giúp golfer dễ dàng đọc được khoảng cách với sự chính xác lên đến 1 yard.

Ống nhòm golf Garmin

Ống nhòm golf Garmin ghi điểm với golfer bởi thiết kế tinh tế, nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và những tính năng vượt trội như:

  • Thiết kế nhỏ gọn, thời trang với tone màu trắng, đen chủ đạo. Các sản phẩm ống nhòm Garmin ghi điểm bởi luôn thay đổi để cập nhật những mẫu mã, xu hướng mới nhất thị trường.
  • Khả năng chống thấm nước tối ưu giúp golfer có thể chơi bóng ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.
Ống nhòm Garmin được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
Ống nhòm Garmin được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
  • Trang bị tính năng bản đồ giúp hiển thị tất cả những lỗ golf trên sân. Từ đó, giúp golfer có thể đưa ra những tính toán, phán đoán chuẩn xác nhất.
  • Thiết bị được bổ sung thêm tính năng tính toán, phân tích số liệu, tốc độ và hướng đi của gió. Dựa vào đó, golfer có thể dễ dàng đưa ra cách đánh bóng và sử dụng lực nhanh chóng, hiệu quả.
  • Thời lượng pin cực khủng, có thể sử dụng liên tục trong khoảng 15 giờ.
Ống nhòm golf Garmin có khả năng chống thấm nước tốt
Ống nhòm golf Garmin có khả năng chống thấm nước tốt

Ống nhòm golf Voice Caddie

Voice Caddie là thương hiệu chuyên sản xuất các loại thiết bị đo khoảng cách golf hàng đầu trên thị trường. Sản phẩm của hãng được golfer yêu thích bởi thiết kế tinh tế, mẫu mã đa dạng nhưng cũng không kém phần thời thượng. Không chỉ vậy, ống nhòm golf Voice Caddie còn được tích hợp vô số tính năng thông minh, hiện đại khác như:

  • Chức năng tính toán độ dốc tự động, có thể bật hoặc tắt theo ý của golfer. Chức năng này được trang bị để giúp golfer xác định chính xác địa hình và độ dốc của sân để có thể đưa ra những tính toán chuẩn xác nhất.
  • Công nghệ đo khoảng cách vượt trội lên đến 1000m.
Ống nhòm golf Voice Caddie sở hữu thiết kế tinh tế, mẫu mã đa dạng
Ống nhòm golf Voice Caddie sở hữu thiết kế tinh tế, mẫu mã đa dạng
  • Ống nhòm có chế độ gim giúp khóa chặt mục tiêu, golfer có thể dễ dàng sử dụng để xác định khoảng cách, vị trí của golfer.
  • Chế độ quét liên tục giúp golfer có thể vừa di chuyển vừa đo khoảng cách chính xác nhất.

Máy đo khoảng cách golf TecTecTec của Mỹ

Máy đo khoảng cách TecTecTec có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ với độ bền theo thời gian. Ngoài việc sở hữu thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, máy đo khoảng cách golf TecTecTec còn sở hữu những ưu điểm nổi trội về tính năng và công nghệ như:

  • Khả năng đo khoảng cách chính xác với tốc độ đọc kết quả nhanh gọn chỉ trong vài giây.
Ống nhòm TecTecTec có khả năng đo khoảng cách chính xác và đọc kết quả nhanh gọn
Ống nhòm TecTecTec có khả năng đo khoảng cách chính xác và đọc kết quả nhanh gọn
  • Tích hợp công nghệ đo khoảng cách tiên tiến nhất thị trường VPRO
  • Trang bị GPS để giúp golfer xác định, tìm kiếm mục tiêu dễ dàng, chuẩn xác.

Trên đây là những thông tin cơ bản về máy đo khoảng cách golf và gợi ý một vài thương hiệu sản xuất ống nhòm golf uy tín, chất lượng trên thị trường. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer lựa chọn sản phẩm phù hợp, hỗ trợ cải thiện hiệu suất khi luyện tập và thi đấu golf. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer vui lòng để lại bình luận bên dưới để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp nhanh chóng nhất.

Cập nhật: 17:11 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản