Bộ Gậy Golf Ping G400 – Siêu Phẩm Với Những Cải Tiến Vượt Bậc

Bộ gậy golf Ping G400 sở hữu ưu điểm nổi bật cả về thiết kế, công nghệ được ứng dụng trên từng cây gậy cùng hiệu suất đánh. Đây là bộ gậy fullset nhận được đánh giá rất cao từ golfer ngay từ những ngày đầu ra mắt. Đến thời điểm hiện tại, độ HOT của Ping G400 fullset vẫn chưa hề “hạ nhiệt”. Để giúp golfer có cái nhìn chi tiết về bộ gậy golf này, dưới đây GolfGroup Academy đã tổng hợp những đánh giá từ huấn luyện viên mà golfer có thể tham khảo. 

Ping G400 – Bộ gậy công nghệ, tối ưu trong từng cú đánh

Cuối năm 2019, bộ gậy golf Ping G400 được ra mắt thị trường và nhanh chóng gây tiếng vang lớn, được rất nhiều golfer săn đón. Tính đến thời điểm hiện tại, dù đã trình làng gần 4 năm nhưng Ping G400 vẫn nhận được sự quan tâm của rất nhiều golfer. Từng cây gậy trong bộ đều sở hữu những ưu điểm nổi bật cả về thiết kế và hiệu suất đánh. Cụ thể: 

Driver Ping G400 cho tốc độ đánh ấn tượng

Driver Ping G400 được ra đời nhằm thay thế cho G30 và G Families được ra mắt trước đó. Mẫu gậy driver này gồm 3 phiên bản là driver Ping G400 standard, G400 LST (low spin) và G400 SFT (straight flight). Tùy vào từng kỹ thuật đánh và thể lực mà golfer nên lựa chọn phiên bản phù hợp nhất. 

Driver Ping G400 cho cú swing xa và thẳng
Driver Ping G400 cho cú swing xa và thẳng

Bên cạnh đó, Ping G400 driver còn sở hữu thiết kế hosel dễ dàng điều chỉnh. Thiết kế này giúp cải tiến khí động học giúp golfer thực hiện những cú đánh xa và thẳng với lực tốt nhất. Đặc biệt, Ping còn cực “chiều lòng” người chơi khi thiết kế gậy driver Ping G400 có dáng thuôn gọn. Điều này giúp giảm lực kéo tới 15%, giúp giảm tốc độ đầu gậy, cải thiện đường bóng. Từ đó, golfer dễ dàng kiến tạo nên những cú swing với lực tốt nhất. 

Driver Ping G400 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn bản tiền nhiệm
Driver Ping G400 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn bản tiền nhiệm

Ngoài ra, so với những phiên bản tiền nhiệm, mặt gậy driver Ping G400 mỏng hơn 6%. Độ đàn hồi cũng được gia tăng đáng kể giúp tốc độ bóng được tăng thêm 2 dặm/giờ. Kết hợp với trọng tâm gậy thấp, driver Ping G400 là một trong những cây gậy cho đường bóng xa và chính xác hơn so với tất cả những phiên bản trước đó của Ping. 

Fairway Ping G400 giảm spin, nâng cao khoảng cách đánh

Cũng sở hữu những công nghệ giống như ở driver Ping G400, gậy fairway Ping G400 hỗ trợ golfer thực hiện những cú đánh ít spin với khoảng cách tốt nhất. Mặt gậy cũng được thiết kế mỏng hơn so với phiên bản G khoảng 28%. Độ flex tăng thêm 30% giúp tốc độ bóng bay cũng được tăng thêm 2mph. 

Đặc biệt, với thiết kế mặt gậy thuôn gọn, làm từ thép không gỉ maraging, fairway wood Ping G400 có tuổi thọ sử dụng cực cao. Vòng cỏ gậy 17-4 SS được Ping đúc siêu mỏng giúp giảm trọng lượng toàn bộ gậy. Trọng tâm gậy cũng được tối ưu giúp nâng cao chỉ số MOI trên mặt gậy. 

Faitway Ping G400 cho khoảng cách xa ấn tượng
Faitway Ping G400 cho khoảng cách xa ấn tượng

Người chơi có thể dễ dàng điều chỉnh trọng lượng swing khi thực hiện cú đánh với fairway Ping G400. Từ đó giúp tăng quán tính và tạo nên những đường bóng ổn định hơn. Ping còn đặt thêm một khối trọng lượng lớn hơn trong đầu gậy giúp gia tăng khả năng truyền tải năng lượng. Thiết kế này giúp bóng nhận được lực đánh tốt nhất, đẩy bóng bay với khoảng cách xa nhất. 

Fairway và Rescue Ping G400
Fairway và Rescue Ping G400

Mr.Simon của Todays Golfer có chia sẻ về mẫu gậy gỗ Ping G400 như sau: “Fairway Ping G400 trông giống với một chiếc xe hơi sang trọng với cảm giác chắc chắn và đáng tin cậy. Dữ liệu được ghi lại khi đánh với Ping G400 fairway giống như trong suy nghĩ của tôi. Với tốc độ bóng nhanh hơn 1 mph so với mức trung bình. Độ xoáy ngược cũng có những cải tiến, thấp hơn 250 vòng/phút so với những cây gậy cùng phân khúc”.

Rescue Ping G400 với những cú đánh nhanh và xa hơn

Rescue Ping G400 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại cùng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế như:

  • Mặt gậy rescue Ping G400 mỏng và có độ uốn cong giúp tăng tốc độ linh hoạt, bóng bay được với khoảng cách xa và nhanh hơn so với các model tiền nhiệm. Kết cấu đế gậy được thiết kế dạng xếp tầng giúp giảm độ xoáy giúp tăng độ đàn hồi cho mặt gậy và tạo góc phóng cao hơn.
  • Trọng tâm gậy được thiết kế hơi hướng về phía trước giúp hỗ trợ và tối ưu đường bóng xa và thẳng hơn rất nhiều. 
Rescue Ping G400 lựa chọn hoàn hảo cho cú đánh xa và ổn định
Rescue Ping G400 lựa chọn hoàn hảo cho cú đánh xa và ổn định
  • Khối trọng lượng với mật độ cao giúp tăng chỉ số MOI. Điều này giúp rescue Ping G400 cho độ ổn định cao giúp các tay golf dễ dàng tùy chỉnh trọng lượng phù hợp nhất. 
  • Mũ gậy với thiết kế siêu mỏng 17-4 SS giúp tiết kiệm được trọng lượng. Nghiên cứu này giúp tối ưu vị trí trọng tâm gậy (CG) cùng tăng MOI để toàn bộ mặt gậy Ping G400 rescue đều có độ ổn định tốt nhất. 
  • Shaft gậy Alta CB Premium cho phép khối lượng phần đầu tăng lên. Như vậy sẽ tăng khả năng truyền năng lượng tốt hơn. 

Ironset Ping G400 cho quỹ đạo bóng lớn

Bộ gậy golf sắt Ping G400 nhận được “cơn mưa” lời khen của golfer Việt. Đây được đánh giá là bộ sắt mang đến khoảng cách đánh như các golfer hàng đầu tại PGA. Một số ưu điểm nổi bật của bộ gậy sắt này có thể kể đến như: 

  • Irons Ping G400 được ứng dụng công nghệ COR-eyes kết hợp với một đường cắt dài ở phía trên. Thiết kế như vậy giúp tăng cường độ uốn cong cho mặt gậy sắt. Từ đó, người chơi có thể dễ dàng thực hiện những cú đánh nhanh hơn, xa hơn với độ xoáy thấp. 
  • Quy trình xử lý nhiệt cũng có những cải tiến độc tạo với thép không gỉ Hyper 17-4. So với thép truyền thống, chất liệu này giúp mặt gậy cứng hơn 40% cho mặt gậy mỏng và độ uốn cao hơn 18%. 
Bộ gậy sắt Ping G400 gây tiếng vang lớn từ ngày đầu ra mắt
Bộ gậy sắt Ping G400 gây tiếng vang lớn từ ngày đầu ra mắt

Nói về bộ gậy sắt G400, Ping có chia sẻ rằng, sẽ không có được bất kỳ lợi ích gì khi thực hiện những cú đánh xa mà chúng không bay cao hơn bởi bóng sẽ dừng ở green. Do đó, ở G400 được làm từ đa chất liệu với những phần cắt sâu ở đế và top rail. Thiết kế này giúp tạo góc phóng xa và cao hơn cho từng đường bóng. Độ ổn định cũng được cải thiện hơn rất nhiều so với thế G đã được ra mắt trước đó.

Golfer John J.Solhe cho biết: “Gậy sắt Ping G400 cho hiệu suất ấn tượng. Bộ sắt này mang đến hiệu suất chơi ở cấp độ tour, đồng thời cực dễ đánh với độ ổn định cực cao. Đánh thử 5 tháng với Ping G400, tôi nhận thấy khoảng cách đánh với gậy sắt cải thiện đến 17 thước, bóng bay với quỹ đạo cao hơn, đáp đất nhẹ nhàng, dễ dàng kiểm soát đường bóng.”

Nhận xét về bộ gậy golf Ping G400 và fullset Ping G430

Có thể thấy gậy golf Ping G400 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật phù hợp với cả golfer mới, golfer bán chuyên và golfer chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Ping cũng đã cho ra mắt nhiều phiên bản kế tiếp với những công nghệ hiện đại cùng những bước đột phá cả về thiết kế. 

Theo các chuyên gia, ở Ping G430 sở hữu những công nghệ tân tiến bậc nhất, mang đến tốc độ ổn định tốt hơn với khoảng cách đánh ấn tượng. Đặc biệt, so với Ping G400, ở fullset Ping G430 còn có thiết kế tối ưu hóa thiết kế. Từ đó giúp đáp ứng tốt nhất, phù hợp nhất theo trình độ và lối chơi của từng golfer. Do đó, các chuyên gia thường khuyên các golfer mới nên sử dụng Ping G430 trước thay vì G400 để cảm nhận và hình thành kỹ thuật đánh chuẩn nhất. 

Ping G430 sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội hơn Ping G400
Ping G430 sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội hơn Ping G400

Những thông số về chỉ số MOI của Ping G430 cũng tăng lên đáng kể so với Ping G400 trước đó. Kết hợp với trọng lượng vonfram ở đầu gậy, G430 có thể điều chỉnh giúp đảm bảo tốc độ và khoảng cách bóng bay được. Qua đó, Ping G430 giúp golfer dễ dàng kiểm soát tốc độ, độ xoáy và thực hiện những cú đánh hướng thẳng đến mục tiêu. 

Nhận xét về Ping G430 và Ping G400, huấn luyện viên Đ. C. L có chia sẻ: “Nhìn qua cũng đã dễ dàng nhận ra những thay đổi về thiết kế của Ping G430 và Ping G400. Ở thời điểm ra mắt Ping G400 cũng gây được tiếng vang lớn. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại Ping G400 đã ra mắt được gần 4 năm. Thậm chí ở nhiều đại lý không còn cung ứng Ping G400. 

Golfer nên ưu tiên đánh thử trước với Ping G430
Golfer nên ưu tiên đánh thử trước với Ping G430

So với Ping G400, Ping G430 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn cả về thiết kế, hiệu suất đánh cùng khoảng cách bóng bay được. Đây là điều mà golfer nào cũng muốn nâng cao. Vậy nên, Ping G430 sẽ là lựa chọn mà golfer hoàn toàn có thể cân nhắc”.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Ping G400 và những đánh giá khách quan nhất được chia sẻ từ huấn luyện viên hàng đầu của học viện GolfGroup Academy. Có thể thấy cả Ping G400 và Ping G430 đều sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Ping G430 được ưa chuộng hơn hẳn cả về model cùng những công nghệ được tích hợp và hiệu suất đánh. Hiện, các mẫu gậy Ping G400 cũng đã ngưng sản xuất. Golfer có thể cân nhắc đánh thử với Ping G430. Chắc chắn bộ gậy fullset Ping G430 sẽ không khiến golfer thất vọng. 

Xem thêm: Thông tin về bộ gậy fullset Ping G430 mà golfer nên lưu lại ngay 

Cập nhật: 17:36 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản