GGA ký kết hợp tác cùng trường Đại học Tôn Đức Thắng, tạo môi trường đào tạo golf chuyên nghiệp

Ngày 22/02/2022, tại The ADORA Center (TP.HCM) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa khoa Golf trường Đại học Tôn Đức Thắng và Học viện Golfgroup Academy – GGA. Đây là kết quả quan trọng trong việc tìm hướng đi mới cho hợp tác đào tạo nguồn nhân lực và cung ứng sản phẩm đào tạo golf. Qua đó, cùng nhau đồng hành phát triển, mở ra 1 môi trường học tập chuyên nghiệp, hiện đại dành riêng cho các sinh viên của trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Trong những năm qua, Golfgroup Academy – GGA luôn được đánh giá là một trong những học viện đào tạo golf chuyên nghiệp được đông đảo cộng đồng golfer cũng như các HLV golf đánh giá cao.

Một trong những hoạt động thường niên tạo nên thương hiệu GGA chính là sự kết nối với các thế hệ trẻ tương lai. Trong đó tiêu biểu là hoạt động ươm mầm tài năng Golf, phối hợp với các hoạt động liên quan đến sinh viên các khoa thuộc các trường đại học tại Việt Nam. Và mở đầu cho năm 2022 bứt phá chính là sự hợp tác chiến lược cùng khoa Golf của trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Hình ảnh buổi lễ ký kết hợp tác giữa GGA và trường ĐH Tôn Đức Thắng 
Hình ảnh buổi lễ ký kết hợp tác giữa GGA và trường ĐH Tôn Đức Thắng

GGA hợp tác đào tạo cùng trường ĐH Tôn Đức Thắng nâng cao chất lượng đào tạo

Vào ngày 22/02/2022, Học viện Golfgroup Academy – GGA vừa chính thức tổ chức lễ kỷ niệm 2 năm thành lập cơ sở tại TP.HCM. Nằm trong khuôn khổ của sự kiện, GGA đã tạo dấu ấn đặc biệt khi chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Trường Đại Học Tôn Đức Thắng hiện là một trong những trường đại học tiên phong cho phong trào phát triển bộ môn thể thao Golf tại Việt Nam. Thông qua ký kết hợp tác giữa Golfgroup Academy và Khoa Golf Đại học Tôn Đức Thắng chính là cột mốc quan trọng góp phần tạo nên những thành công mới của Golfgroup, đồng thời mở ra cơ hội giúp các tài năng golf trẻ được tiếp cận với những khóa đào tạo, sản phẩm golf chất lượng.

Sau thời gian trao đổi song phương về các vấn đề liên quan tới nhu cầu, điểm mạnh và định hướng phát triển của từng đơn vị, khoa Golf trường Đại học Tôn Đức Thắng và Học viện Golfgroup – GGA đã quyết định đi tới thỏa thuận hợp tác về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao môn Golf cũng như phối hợp xây dựng lộ trình và môi trường đào tạo chuyên nghiệp.

Hình ảnh buổi lễ ký kết hợp tác giữa GGA và trường ĐH Tôn Đức Thắng 
Hình ảnh buổi lễ ký kết hợp tác giữa GGA và trường ĐH Tôn Đức Thắng

Theo đó, lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa khoa Golf trường ĐH Tôn Đức Thắng và Golfgroup Academy diễn ra trong không khí đầy hứng khởi tại The ADORA Center – 431 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, về phía đại diện GGA có sự tham gia của Ms.Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch HĐQT & TGĐ HST Golfgroup. Trong khi đó, về phía ĐH Tôn Đức Thắng có sự tham gia của Mr. Phạm Thanh Anh Khoa – Đại diện Khoa Khoa học thể thao ĐH Tôn Đức Thắng. Cùng với đó là sự góp mặt của đông đảo khách mời là các HLV golf, đối tác cùng các đơn vị bảo trợ truyền thông có mặt tại sự kiện.

Lễ ký kết là tiền đề quan trọng mở ra quá trình hợp tác gắn kết một cách toàn diện, đánh dấu Học viện Golfgroup – GGA sẽ chính thức đồng hành cùng trường Đại học Tôn Đức Thắng trong sự nghiệp đào tạo và ươm mầm tài năng trẻ nói chung và môn Golf nói riêng. Đồng thời đóng góp tích cực cho quá trình khẳng định vị thế mới của Golf Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Chia sẻ tại lễ ký kết, đại diện GGA – Ms.Nguyễn Phương Thảo cho biết: “Hiện tại các chương trình đào tạo golf cho sinh viên tại Việt Nam còn rất khó khăn nhưng tôi tin rằng với sự phối hợp chặt chẽ giữa khoa Golf – Đại học Tôn Đức Thắng và Học viện Golfgroup, sẽ mang đến những chương trình đào tạo bổ ích nhất đến cho các bạn sinh viên trong nhà trường. Đặc biệt, với sự hỗ trợ từ HST Golfgroup, GGA cũng cam kết hỗ trợ, mang tới những sản phẩm phụ kiện golf tốt nhất dành cho các bạn sinh viên. Qua đó, giúp các bạn yên tâm hơn trong quá trình đào tạo và tập luyện golf.”

Về phía trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng chia sẻ: “GGA vốn là một trong những học viện golf chất lượng với đội ngũ HLV giàu kinh nghiệm. Do đó, chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội hợp tác chiến lược cùng GGA để tạo nên lộ trình đào tạo chuyên nghiệp, hiệu quả và tạo hành trang hữu ích cho sinh viên Việt Nam nói chung và Đại học Tôn Đức Thắng nói riêng.”

Đưa golf vào học đường – Bước đi mới đón đầu xu thế

Theo đánh giá chung từ các chuyên gia, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia hiếm hoi sở hữu đầy đủ các điều kiện để phát triển ngành golf và du lịch golf, là điểm đến hấp dẫn nhất cho các golfer trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Theo đó, việc đưa bộ môn golf vào học đường được coi là một bước đi đột phá mới mẻ và cũng phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc tạo điều kiện cho các sân golf phát triển, thu hút du lịch golf cũng như cơ chế chính sách mở đường cho ngành công nghiệp golf tại Việt Nam phát triển thuận lợi.

Trên thực tế, tại khu vực phía nam một số trường đại học ngoài công lập đã đưa môn thể thao golf vào các giảng dạy từ khá sớm. Điển hình như năm 2017, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã liên kết đào tạo ngành golf, tạo điều kiện cho sinh viên được học trực tiếp với các chuyên gia, huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Hình ảnh buổi lễ ký kết hợp tác giữa GGA và trường ĐH Tôn Đức Thắng 
Hình ảnh buổi lễ ký kết hợp tác giữa GGA và trường ĐH Tôn Đức Thắng

Tiếp ngay sau trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng là trường Đại học Tôn Đức Thắng cũng đưa golf vào giảng dạy thành một chuyên ngành đào tạo và đã tuyển sinh được nhiều khoá.

Và gần đây nhất là Đại học Quốc gia Hà Nội cũng thông báo bắt đầu từ năm học 2021 – 2022 sẽ chính thức đưa bộ môn Golf vào giảng dạy như một trong những bộ môn giáo dục thể chất để sinh viên lựa chọn. Đây cũng là trường đại học công lập đầu tiên triển khai kế hoạch này tại Việt Nam.

Việc đưa golf vào học đường được nhận định chính là bước đi mới đón đầu xu thế. Bởi thực tế, tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ, golf đã trở nên quá quen thuộc, các trường đại học thậm chí trung học hay trẻ em đều có những lớp đào tạo về golf từ khá sớm. Theo đó, việc Việt Nam mở rộng hệ thống đào tạo golf vào học đường chính là điều tất yếu, hợp với xu hướng chung.

Theo chia sẻ từ đại diện các trường đại học có chuyên ngành golf tại Việt Nam, golf là một ngành học mới, đào tạo dựa trên nhu cầu có thật của xã hội đang phát triển và hội nhập quốc tế. Do đó, sinh viên theo học ngành này sẽ có năng lực chuyên môn rộng và sâu trong ngành công nghiệp golf. Đặc biệt, với tiềm năng lớn về golf tại Việt Nam,  tỉ lệ sinh viên ra trường sẽ có việc làm đúng chuyên ngành và đam mê là rất cao.

Điều đáng nói, theo học ngành golf, ngoài những kiến thức chuyên môn, sinh viên sẽ được phát triển nhiều kỹ năng đa dạng như làm việc nhóm, đàm phán thương lượng, giao tiếp, quan hệ ngoại giao, ứng xử trong kinh doanh, hay các kỹ năng để thành công bền vững…

Hay như trường ĐH Tôn Đức Thắng chia sẻ, sinh viên tốt nghiệp ngành Golf sẽ tìm thấy nhiều vị trí, cơ hội việc làm hấp dẫn trong các lĩnh vực như: Chuyên viên tổ chức sự kiện trong lĩnh vực Golf, chuyên viên quản lý hệ thống sân tập Golf, chuyên viên kinh doanh sản phẩm về Golf, chuyên viên quản lý dịch vụ thể thao tại resort và khách sạn 5 sao có sân Golf; chuyên viên tổ chức sự kiện giải đấu Golf; giảng viên, huấn luyện viên Golf, vận động viên Golf chuyên nghiệp,…

Chưa kể, trong những sinh viên theo học môn golf, có thể phát hiện ra những hạt nhân năng khiếu, có thể đầu tư đào tạo thành vận động viên quốc gia. Ngoài ra, việc đưa golf vào các trường đại học cũng là yếu tố giúp “xoá bỏ” ranh giới về golf. Bởi thực tế, trước giờ nhiều người vẫn cho rằng golf vốn là môn thể thao “quý tộc”, chỉ người giàu mới có khả năng chơi.

Theo dự đoán từ các chuyên gia, chỉ trong khoảng 10 năm nữa, golf tại Việt Nam sẽ dần trở thành môn thể thao quốc dân, có mặt không chỉ ở trường đại học mà các bậc trung – tiểu học cũng có nhiều cơ hội tiếp cận hơn với môn thể thao xanh này.

Đặc biệt, với sự hợp tác chiến lược giữa Học viện Golfgroup – GGA cùng trường các trường đại học nói chung, trường Đại học Tôn Đức Thắng nói riêng, hứa hẹn tiếp tục sẽ “nhóm” thêm những ngọn lửa mới, giúp cho phong trào Golf ngày càng phát triển hơn nữa tại Việt Nam.

Hiện tại, Golfgroup Academy vẫn đang và sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng các học viện, trường đại học tại Việt Nam trong việc định hướng, xây dựng giáo trình cũng như lên lộ trình đào tạo golf. Với đội ngũ HLV golf chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại, giáo trình đào tạo chuẩn quốc tế cùng trang bị công nghệ cao,…Golfgroup Academy chắc chắn sẽ là “trợ thủ” đắc lực giúp các đơn vị mở ra môi trường học tập chuyên nghiệp, hiện đại dành cho các học viên. 

Cập nhật: 00:03 - 03/03/2022

Bình luận (4)

  1. Chi Dũng says: Trả lời

    Hợp tác đào tạo hướng tới tương lai. Chúc mừng golfgroup phát triển vững mạnh cùng phong trào GOLF nước nhà.!

    1. Mai Nguyễn says: Trả lời

      Quá tuyệt vời cho sự hợp tác bài bản từ Học viện và Khoa golf trường Tôn Đức Thắng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản