Ngày Hội Golf School: Chặng 2 – Mang Golf Ra Tận Phú Quốc

Vào ngày 13/12/2022, GolfKids đã tổ chức Golf Day Phú Quốc – ngày hội trải nghiệm golf cho các em tại vùng biển đảo này. Qua đó, các em được trang bị kiến thức cơ bản, kỹ năng về golf, đồng thời nâng cao ý thức gìn giữ môi trường biển cả.

Mang bộ môn golf đến Phú Quốc xa xôi

Golf được xem là môn thể thao hoàn hảo, cân bằng giữa việc rèn dũa tư duy và thể lực để có kết quả tốt nhất. Không chỉ vậy, đây cũng là bộ môn giúp định hình lối sống chỉn chu cùng với nhiều kỹ năng mềm để hội nhập. Vì thế, không ít các quốc gia trên thế giới đã đưa golf vào chương trình đào tạo từ cấp 1 đến cả cấp 3, nhằm nâng cao trí tuệ và sức khỏe cho các học sinh – những nhà lãnh đạo của tương lai.

Đã có nhiều trường tại Việt Nam có các hoạt động chơi golf thường xuyên, như Royal School đã mang golf trở thành môn thể dục chính quy bên cạnh những môn phổ biến khác. Nhưng ở Phú Quốc, ở một hòn đảo nhỏ xa xôi với đất liền, điều kiện để tiếp cận với bộ môn hay học golf gần như là không có. Thành ra, cơ hội phát triển cho các em càng ngày càng chịu nhiều thử thách hơn. 

Thấu hiểu được tầm quan trọng của việc mang golf vào nền giáo dục, đồng thời nắm giữ sứ mạnh phát triển golf toàn diện ở các em nhỏ, GolfKids đã tổ chức sự kiện Golf Day Phú Quốc – ngày hội trải nghiệm chơi golf trên biển dành cho các em học sinh tại vùng đảo này.   

golf day phu quoc
Sự kiện Golf Day Phú Quốc đáng nhớ

Với mong muốn mang lại một sân chơi vui vẻ, lành mạnh và cực kỳ bổ ích cho các em học sinh, GolfKids đã không ngần ngại bay hàng nghìn cây số đến Phú Quốc. Qua đó, ban tổ chức chương trình cũng tạo cơ hội để các em được trải nghiệm và tiếp xúc trực tiếp với một bộ môn thể thao của tương lai.

Golf Day – Ngày trải nghiệm chơi golf trên biển Phú Quốc

Vừa lúc 3 giờ chiều, hơn 30 học sinh đã có mặt tại khu resort Amarin 4 sao để tham gia sự kiện Golf Day. Khi vừa đặt chân trên biển, các em không khỏi ngạc nhiên khi thấy những cây gậy golf, lưới tập chơi golf, thảm cỏ nhân tạo, và bóng golf – những thiết bị dụng cụ quá xa lạ với các em. Nhưng, bằng những lời động viên và nhiệt tình của các huấn luyện viên, các em đã có dũng khí hơn để chơi thử bộ môn này.

cac em hoc sinh tham gia golf day
Các em háo hức tham gia sự kiện

Để đảm bảo có trải nghiệm trọn vẹn trong khung giới hạn, các em được chia ra thành từng nhóm nhỏ. Mỗi nhóm được kèm hướng dẫn bởi một HLV chuyên nghiệp từ GolfKids. Vì thế, các em yên tâm mình sẽ được học kiến thức cơ bản về golf, cách mở khớp, swing, và cả putting như một golfer “chính hiệu”. Trong quá trình trải nghiệm, các em cũng đã hỏi các HLV rất nhiều và được giải đáp tận tình về kỹ thuật, chuyên môn và cả đời sống với golf.  

hlv golfkids chi day cac em
Sự tận tâm của các HLV

Chia sẻ của một em học sinh nữ sau nhiều lần tập swing: ”Lần đầu tiên tiếp cận với bộ môn này em rất bỡ ngỡ và ngại ngùng. Nhưng khi thấy thầy hướng dẫn nhiệt tình, và các bạn đánh lên tay hơn, em cũng chịu đánh nghiêm túc hơn. Tuy mệt, nhưng rất là vui. Sau này, em muốn thử đánh ở sân Phú Quốc để có thể có nhiều trải nghiệm hơn nữa.”

Dần dần, những cú swing bắt đầu rõ nét hơn, dứt khoát hơn. Tuy các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng hứa hẹn trong tương lai, golf sẽ là môn thể thao mà các bạn sẽ vô cùng yêu thích và thành thạo. Thậm chí, các bạn còn có thể trở thành một golfer chuyên nghiệp, một caddie cần mẫn, hay thậm chí là một golf tour guide vừa yêu thích golf, vừa yêu thích Phú Quốc và muốn lan tỏa tình yêu đó đến nhiều người hơn nữa.

học sinh phú quốc tập swing golf day
Những cú swing đầu tiên của các em

Hoạt động bảo vệ vùng biển Phú Quốc

Sau đó, các HLV GolfKids cùng các em dọn rác “sân tập” để giúp Phú Quốc thêm một sạch đẹp và sẵn sàng cho những lần chơi golf khác.

học sinh cùng hlv nhặt rác biển phú quốc golf day
HLV cùng các em nhặt rác tại biển Phú Quốc
golfkids cùng học sinh Phú Quốc giơ banner kêu gọi bảo vệ biển
Cùng chung tay bảo vệ môi trường biển

Kết thúc buổi trải nghiệm, các em còn được tặng những phần quà khích lệ từ GolfKids. Chính tay các thầy HLV đã trao cho các em, cùng với những lời chúc tốt đẹp trên con đường học hành, và hi vọng các em vẫn tiếp tục chơi golf.

hlv trao quà cho các em
Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay

Nhìn những nụ cười mãn nguyện, tự hào của các em học sinh khi chơi golf chính là động lực giúp GolfKids tổ chức thêm nhiều sự kiện để lan tỏa không chỉ kiến thức, mà còn là niềm đam mê golf đến cho các “mầm non tương lai” ở các vùng xa xôi. Hôm nay là Phú Quốc, ngày mai sẽ là một nơi khác, và đến một ngày nào đó GolfKids sẽ hoàn thành được sứ mệnh của mình.

Một số hình ảnh sự kiện Golf Day Phú Quốc

Cập nhật: 10:29 - 03/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556332
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản