Bọc Đầu Gậy Golf – Phụ Kiện “Nhỏ Mà Có Võ” Golfer Nên Dùng

Bọc đầu gậy golf (cover gậy golf) là phụ kiện cần thiết giúp bảo vệ gậy tối đa khỏi những vết trầy xước hay va chạm khi di chuyển. Mặt khác, cover gậy golf còn là phụ kiện thời trang giúp golfer khẳng định phong cách và cá nhân của mình. Để hiểu hơn về “món đồ” quan trọng này, người chơi hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Bọc đầu gậy golf – Phụ kiện nhỏ mang đến nhiều công dụng

Khi tham gia bộ môn golf, golfer cần sắm rất nhiều vật dụng và dụng cụ cần thiết như: Gậy golf, bóng golf, găng tay golf, mũ golf… Ngoài ra, bọc đầu gậy gôn (tên gọi khác là cover gậy golf) cũng khá quan trọng. Phụ kiện này có “nhiệm vụ” giống như chiếc mũ bảo hiểm giúp che chắn cho phần đầu gậy khỏi những va chạm không mong muốn.

Bọc đầu gậy gôn có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Một số chất liệu phổ biến là: Vải cotton, vải chống thấm nước, da tổng hợp, da nhân tạo… Dù được sản xuất từ vải hay da thì mỗi chiếc cover gậy golf đều phải đảm bảo các tiêu chí: Bền – đẹp – hiệu quả. Dưới đây là một số công dụng chính của bọc đầu gậy golf:

Bọc đầu gậy golf là phụ kiện "nhỏ mà có võ" giúp người chơi bảo vệ gậy tốt hơn
Bọc đầu gậy golf là phụ kiện “nhỏ mà có võ” giúp người chơi bảo vệ gậy tốt hơn
  • Bảo vệ gậy golf không bị trầy xước, bào mòn hay hư hỏng: Những golfer thường xuyên phải di chuyển đường xa sẽ cần sử dụng cover gậy golf đi máy bay để bảo vệ tốt “người đồng hành trên sân cỏ”. Nhờ cover túi gậy golf, đầu gậy sẽ tránh được những vết trầy xước hay bị bào mòn do tác động từ yếu tố ngoại cảnh.
  • Bảo vệ họa tiết – hoa văn trên đầu gậy: Golfer muốn “bảo toàn” họa tiết hoa văn trang trí trên đầu gậy thì người chơi cần sử dụng tới bộ cover đầu gậy golf. Nhờ khả năng che chắn tốt, những hoa văn tinh xảo sẽ được bảo vệ, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.
  • Bảo vệ đầu gậy golf khỏi những tác nhân xấu từ môi trường: Hầu hết các mẫu gậy trên thị trường đều sản xuất từ kim loại. Chất liệu này mặc dù có độ bền khá cao nhưng sau một thời gian dài sử dụng, gậy rất dễ bị oxi hóa. Vì thế, các hãng sản xuất gậy và phụ kiện đã cho ra mắt nhiều mẫu bọc gậy golf làm từ chất liệu chống nước, chống ẩm mốc,… Từ đó giúp bảo vệ gậy khỏi những tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài.
Cover gậy golf mang tới nhiều công dụng tuyệt vời, giúp golfer an tâm khi di chuyển
Cover gậy golf mang tới nhiều công dụng tuyệt vời, giúp golfer an tâm khi di chuyển

Phân loại cover gậy golf chi tiết

Trên thị trường, có rất nhiều mẫu bọc đầu gậy golf khác nhau. Để lựa chọn được mẫu phụ kiện phù hợp, golfer cần căn cứ vào chất liệu và loại gậy. Cụ thể như sau:

Phân loại bọc đầu gậy gôn theo chất liệu

Nếu phân loại theo chất liệu, bọc đầu gậy gôn sẽ gồm những loại sau đây:

  • Bọc đầu gậy vải thun: Chất liệu này có độ mềm mại cao, khả năng thoát khí tốt. Vì thế, chất liệu vải thun có thể giảm thiểu tình trạng nhiệt độ bên ngoài gây ảnh hưởng tới đầu gậy bên trong.
  • Bọc đầu gậy làm từ da: Da là chất liệu cao cấp, khá bền bỉ và dễ dàng vệ sinh. Bên cạnh đó, cover gậy golf bằng da còn chống thấm hiệu quả nên bảo vệ đầu gậy rất tốt khỏi những bụi bẩn và ẩm mốc.
Chất liệu da được nhiều golfer tin chọn vì chống thấm nước tốt và dễ dàng vệ sinh
Chất liệu da được nhiều golfer tin chọn vì chống thấm nước tốt và dễ dàng vệ sinh
  • Bọc đầu gậy hình thú làm bằng vải lông: Mẫu bọc đầu gậy này được thiết kế khá độc đáo với những hình thù ngộ nghĩnh. “Điểm trừ” của chất liệu vải lông là dễ dính bẩn nên golfer cần cẩn thận hơn khi sử dụng.
  • Bọc đầu gậy làm bằng chất liệu cao su: Chất liệu này có độ bền và khả năng chống bám bụi cao. Đặc biệt, bọc đầu gậy cao su rất dễ vệ sinh nên sản phẩm giúp golfer tiết kiệm thời gian khi lau chùi và bảo quản.

Phân loại bọc đầu gậy golf theo từng mẫu gậy

Nếu phân chia theo từng mẫu gậy tương ứng, cover gậy golf sẽ bao gồm:

  • Bọc đầu gậy gôn cho gậy driver
  • Bọc đầu gậy gôn cho gậy fairway
  • Bọc đầu gậy gôn cho gậy rescue
  • Bọc đầu gậy gôn cho gậy sắt
  • Bọc đầu gậy gôn cho gậy gạt putter
Cover đầu bọc gậy gôn có nhiều cách phân chia khác nhau
Cover đầu bọc gậy gôn có nhiều cách phân chia khác nhau

Bên cạnh 2 cách phân loại cơ bản nêu trên, bộ cover đầu bọc gậy gôn còn có thể được phân chia theo hình dáng, thương hiệu…. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích của từng người mà golfer sẽ có những lựa chọn phù hợp nhất.

Top 3 bọc đầu gậy golf được yêu thích nhất năm 2023

Bọc đầu gậy gôn là phụ kiện giúp golfer bảo quản, lưu trữ gậy golf tốt hơn dù đã sử dụng trong nhiều năm liền. Dưới đây là 3 mẫu bọc đầu gậy gôn được yêu thích nhất năm 2023. Những sản phẩm này cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng golfer tại Việt Nam và trên thế giới. Cụ thể:

Bộ bọc đầu gậy golf Honma Beres sang trọng

Honma Beres là dòng gậy đỉnh cao, có thiết kế sang trọng tới từ Nhật Bản. Vì thế, các mẫu bọc đầu gậy của hãng này cũng được đánh giá cao và ưa chuộng. Một bộ bọc đầu gậy Honma Beres sẽ có 15 chiếc gồm: 1 bọc gậy driver, 2 bọc đầu gậy fairway, 1 bọc gậy gôn putter và 10 bọc khác cho các cây gậy còn lại trong bộ fullset. Những mẫu bọc đầu gậy gôn Honma Beres sở hữu nhiều “điểm cộng” như:

  • Thiết kế sang trọng, xứng tầm với đẳng cấp của bộ gậy thủ công Honma Beres. Theo đó, sản phẩm được làm từ chất liệu da PU với khả năng kháng nước tốt. Điều này giúp gậy golf được bảo vệ tối ưu khỏi những tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài. Đây cũng là chất liệu có tính thẩm mỹ cao và bền bỉ theo thời gian.
Cover gậy golf Honma Beres được nhiều golfer ưa chuộng vì sở hữu "diện mạo" sang trọng và cuốn hút
Cover gậy golf Honma Beres được nhiều golfer ưa chuộng vì sở hữu “diện mạo” sang trọng và cuốn hút
  • Bộ cover gậy golf Honma Beres rất dễ vệ sinh. Vì thế, sau một ngày dài hoạt động trên sân, người chơi chỉ cần dùng khăn ướt và lau nhẹ trên bề mặt.
  • Logo Honma được thêu tỉ mỉ trên vỏ bọc, khẳng định phong cách sang trọng và đẳng cấp của người sử dụng.
  • Sản phẩm lấy 3 màu là vàng – trắng – đen làm chủ đạo. Kết hợp cùng những đường kẻ dọc độc đáo và gân nổi bắt mắt giúp tôn thêm vẻ đẹp cho bộ bọc đầu gậy.

RBZ Rocketballz – Bọc đầu gậy golf TaylorMade được tin chọn

Bọc đầu gậy RBZ Rocketballz của TaylorMade được thiết kế riêng cho mẫu gậy driver. Theo nhận xét từ golfer, đầu bọc gậy này có thiết kế ấn tượng, giống như một chiếc găng tay. Chính thiết kế mới lạ này đã “lấy lòng” được rất nhiều người chơi. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của cover gậy golf RBZ Rocketballz:

  • Sản phẩm được làm từ sợi Polyester cùng da PU tổng hợp. Sự kết hợp này mang tới độ bền cao. Ngoài ra, do được sản chất liệu từ chất liệu cao cấp nên bọc đầu gậy mang đến cảm giác mềm mịn và êm ái. Vì thế, cover gậy golf sẽ hạn chế khả năng trầy xước và bảo vệ gậy tốt hơn khỏi mọi va chạm.
Sản phẩm TaylorMade RBZ Rocketballz có thiết kế sáng tạo, giống như một chiếc găng tay
Sản phẩm TaylorMade RBZ Rocketballz có thiết kế sáng tạo, giống như một chiếc găng tay
  • Logo của TaylorMade được khắc họa nổi bật trên đầu bọc gậy. Người khác dễ dàng nhận ra sản phẩm của “ông lớn” TaylorMade. Đây cũng được coi như điểm nhấn, góp phần khẳng định phong cách và đẳng cấp của người chơi.
  • Màu sắc sản phẩm được kết hợp độc đáo. Theo đó, phần da PU có màu trắng được tô điểm bằng những chấm xanh bắt mắt, tạo cảm giác vừa năng động, vừa cá tính. Bên trong là lớp vải đen mang lại khả năng thấm hút tốt, đảm bảo đầu gậy được che chắn tối đa.

Bọc đầu gậy golf hình thú Colly’s được nhiều golfer “săn đón”

Bọc đầu gậy hình thú Colly’s được sản xuất riêng cho gậy putter và mẫu gậy rescue. Sản phẩm gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế hình thú ngộ nghĩnh, màu sắc đa dạng. Một số ưu điểm độc đáo của mẫu bọc đầu gậy golf này có thể kể đến như:

  • Màu sắc đa dạng, thiên hướng tươi sáng, năng động và trẻ trung.
  • Golfer dễ dàng giặt khi bị bám bụi bẩn.
Bọc đầu gậy Colly’s có thiết kế với hình thú ngộ nghĩnh - đáng yêu, màu sắc tươi sáng - trẻ trung
Bọc đầu gậy Colly’s có thiết kế với hình thú ngộ nghĩnh – đáng yêu, màu sắc tươi sáng – trẻ trung
  • Kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều đầu gậy golf kỹ thuật của các thương hiệu khác nhau như: TaylorMade, Honma, Ping, Callaway…
  • Thiết kế bắt mắt, vừa giúp bảo vệ tốt đầu gậy, vừa là điểm nhấn tạo sự thu hút khi golfer lên sân.
  • Sản phẩm thường được làm từ loại vải velour và laser cao cấp. Những chất liệu này có khả năng chống thấm nước và đặc biệt chịu lực tốt. Ngoài ra, các sợi lông chắc chắn, khó bay hay rụng dù chịu tác động lực mạnh từ ngoại cảnh, golfer có thể yên tâm sử dụng.
Sản phẩm "nhà Colly’s" luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người chơi
Sản phẩm “nhà Colly’s” luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người chơi

Những lưu ý khi mua cover gậy golf

Việc có quá nhiều dòng bọc đầu gậy khác nhau trên thị trường sẽ khiến golfer khó khăn trong quá trình chọn lựa sản phẩm. Để mua được bộ cover gậy golf phù hợp, người chơi nên lưu ý một vài điều dưới đây:

  • Xác định trước loại đầu gậy cần mua, chú ý tới kích thước để đảm bảo bọc đầu gậy vừa vặn với cây gậy golf của golfer.
  • Xem xét kỹ chất liệu của bọc đầu gậy gôn: Có bảo vệ gậy tốt không? Có khả năng chống nước tốt không? Có dễ dàng vệ sinh không? Bởi khi chọn được bọc đầu gậy gôn tốt, bộ gậy của golfer sẽ được bảo vệ hoàn hảo, không lo bị ảnh hưởng hay chịu tác động từ những tác nhân bên ngoài.
Trên thị trường, cover gậy golf có nhiều mẫu mã và thương hiệu đa dạng để người chơi lựa chọn
Trên thị trường, cover gậy golf có nhiều mẫu mã và thương hiệu đa dạng để người chơi lựa chọn
  • Nên chọn các dòng cover gậy golf đến từ thương hiệu lớn. Như vậy, golfer sẽ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.
  • Đặc biệt, để mua được bọc đầu gậy gôn chính hãng, golfer nên lựa chọn những cửa hàng hoặc đơn vị uy tín, có chính sách bảo hành lâu dài. Với trường hợp mua online, người chơi nên đọc kỹ các bình luận/đánh giá rồi cân nhắc có nên đặt mua hay không.

Trên đây là những thông tin chính liên quan tới bọc đầu gậy golf cùng top 3 mẫu sản phẩm được yêu thích năm 2023. Hy vọng rằng với nội dung trên, golfer sẽ lựa chọn được những mẫu sản phẩm ưng ý để có được trải nghiệm thú vị khi ra sân.

Cập nhật: 17:09 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản