Thời Trang Golf Nam: Những Quy Chuẩn Và Xu Hướng Mới 2024

Lựa chọn thời trang golf nam vừa đúng quy chuẩn, vừa đảm bảo phong cách lịch lãm là điều không hề dễ dàng. Cụ thể, thời trang golf cho nam cần đảm bảo những quy chuẩn gì? Xu hướng trang phục golf nam năm 2024 ra sao? Thương hiệu nào được nhiều golfer ưa chuộng? Tất cả sẽ được GolfGroup Academy giải đáp ngay trong bài viết này.

Thời trang golf nam cần đảm bảo những quy chuẩn gì?

Golf được ví như là bộ môn thể thao quý tộc nên trang phục ra sân cũng cần phải tuân thủ theo những quy chuẩn nhất định. Cụ thể như sau:

Quy chuẩn về áo đánh golf nam

Yếu tố đầu tiên cần phải nhắc đến trong chuẩn mực thời trang dành cho golfer nam chính là áo golf. Theo đó, các tay golf nam khi lên sân bắt buộc phải mặc áo có cổ như: Áo polo, áo thun hay áo sơ mi… Chất liệu vải có khả năng thấm hút mồ hôi, co giãn tốt để dễ dàng vận động khi ra sân.

Thời trang golf nam cần đảm bảo đúng quy chuẩn khi lên sân
Thời trang golf nam cần đảm bảo đúng quy chuẩn khi lên sân

Thông thường, áo golf nam sẽ chia thành 2 loại chính là: Áo dài tay và ngắn tay. Tùy vào thời tiết từng mùa mà golfer nam có thể chọn mẫu áo phù hợp. Trong trường hợp thời tiết lạnh giá, golfer có thể mặc thêm một chiếc áo khoác bên ngoài mà không lo phạm phải quy định về trang phục golf.

Quy chuẩn chọn quần chơi golf

Quy định về quần trong thời trang golf nam khi ra sân là quần dài bằng vải kaki (có nếp gấp) hoặc quần sooc ngắn không cao hơn đầu gối quá 15cm (khoảng 6 inch). Màu quần thông dụng được người chơi ưa chuộng là tone sáng – thể hiện sự trang nhã hoặc màu đen và tương phản với tone màu của áo. Ngoài ra, quần golf nam thường có đỉa thắt lưng tại phần cạp.

Quy chuẩn về giày và mũ golf

Trang phục golf nam sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi đôi giày golf năng động và mũ chơi golf hiện đại. Theo đó, giày golf đúng quy chuẩn sẽ phải có đế đinh mềm để có độ bám chắc chắn và không làm hư hại mặt sân. Nếu muốn thoải mái trong thời gian vận động, các golfer nên chọn cỡ giày vừa chân hoặc rộng hơn một chút (khoảng 0,5 cm).

Golfer nên chọn những đôi giày vừa chân, có đế đinh mềm
Golfer nên chọn những đôi giày vừa chân, có đế đinh mềm

Còn về mũ golf thì quy chuẩn lên sân không quá khắt khe. Golfer nam hoàn toàn có thể chọn loại mũ lưỡi trai, mũ bóng chày… Các mẫu mũ này đều được chấp nhận trong khoảng thời gian tham gia bộ môn thể thao golf. Tuy nhiên, các golfer nam cần lưu ý không được đội mũ ngược vì điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng với những người cùng chơi.

Các phụ kiện chơi golf khác

Ngoài quần áo, giày và mũ thì thời trang golf nam còn đi kèm với rất nhiều phụ kiện khác như: Kính, tất, thắt lưng và găng tay golf. Cụ thể:

  • Kính: Kính sẽ giúp golfer bảo vệ mắt khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời. Người chơi có thể tùy ý chọn kính, miễn sao phù hợp với tổng thể trang phục.
  • Tất golf: Không có quy chuẩn nào cho phụ kiện golf này. Tuy nhiên, khi lên sân, phái mạnh thường chọn tất cổ cao có màu trắng hoặc đen để tô điểm cho bộ trang phục thêm phần lịch sự.
  • Thắt lưng: Golfer nam nên sử dụng thắt lưng có cùng tone màu với giày để trông hài hòa và nhã nhặn hơn.
  • Găng tay: Người chơi cần lựa chọn loại găng tay golf thấm hút mồ hôi tốt để tránh cảm giác khó chịu khi sử dụng liên tục trên sân golf.
Thời trang golf nam còn đi kèm với rất nhiều phụ kiện
Thời trang golf nam còn đi kèm với rất nhiều phụ kiện

Lựa chọn thời trang golf nam phù hợp theo từng style

Tùy từng style khác nhau mà cách chọn trang phục golf của người chơi cũng sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, set đồ đó vẫn cần đảm bảo tiêu chí thoải mái, ưa nhìn và không quá lòe loẹt. Dưới đây là cách mix đồ chuẩn mực theo 2 phong cách là năng động và lịch lãm:

  • Phong cách thời trang năng động – hiện đại

Thời trang golf nam theo phong cách năng động sẽ ưu tiên những tone màu nổi bật, ấn tượng nhưng không quá sặc sỡ. Golfer có thể chọn những chiếc áo màu sáng như: Xanh, đỏ, vàng… và kết hợp với mẫu quần tone sáng. Cùng với đó là chọn đôi giày có màu sắc hài hòa với bộ trang phục để tránh tình trạng “lệch tông”. Điển hình như vào mùa hè, mặc chiếc quần sooc cùng một chiếc áo cá tính sẽ giúp golfer trở nên hiện đại, trẻ trung hơn.

  • Phong cách tinh tế – lịch lãm

Với các nam golfer theo đuổi phong cách lịch lãm thì sẽ phù hợp với trang phục golf có gam màu trung tính hay tối. Những tone màu nhã nhặn như: Đen, nâu, xám, kem,… kết hợp với nhau sẽ tạo cho người mặc một set đồ sang trọng và không kém phần cuốn hút.

Phong cách lịch lãm được nhiều golfer lựa chọn khi ra sân
Phong cách lịch lãm được nhiều golfer lựa chọn khi ra sân

Xu hướng thời trang golf nam năm 2024

Bắt kịp xu hướng thời trang mới sẽ giúp golfer tôn lên đẳng cấp và phong thái quý tộc. Trong năm 2024, áo golf với họa tiết hình khối và đường kẻ lớn được ưa chuộng hơn những mẫu áo trơn một màu. Tuy nhiên, chất liệu vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi và mang lại cảm giác dễ chịu vẫn luôn là tiêu chí “bất di bất dịch” của các thương hiệu thời trang lớn.

Bên cạnh áo golf thì quần golf xu hướng mới cũng khác hẳn quần golf truyền thống. Nếu trước đây, những mẫu quần jogger được xem là không phù hợp với các “quý ông sân cỏ” thì hiện tại những loại quần này lại đang rất thịnh hành. Sở dĩ, quần golf jogger được sử dụng rộng rãi trên sân golf vì mang tới sự thoải mái và năng động cho golfer khi mặc.

Ngoài ra, các loại phụ kiện golf (giày golf, mũ golf, găng tay golf…) cũng có sự thay đổi về xu hướng thiết kế. Năm nay, các mẫu giày golf với kiểu dáng sneaker được người dùng ưa chuộng hơn cả. Mũ golf được yêu thích cũng không mang kiểu dáng thể thao đặc trưng mà lại gần gũi với cuộc sống thường nhật. Vì thế, golfer nam sẽ sử dụng mũ golf linh hoạt hơn: Vừa có thể đội lên sân, vừa có thể mang đi dạo phố, cafe với bạn bè,…

Chất liệu thoáng mát là tiêu chí "bất di bất dịch" trong thời trang golf
Chất liệu thoáng mát là tiêu chí “bất di bất dịch” trong thời trang golf

Top 3 thương hiệu thời trang golf cho nam được ưa chuộng nhất

Có phong cách thời trang golf phù hợp không chỉ giúp golfer tự tin mà còn thể hiện được nét văn hóa của bộ môn thể thao quý tộc. Dưới đây là top 3 thương hiệu thời trang golf cho nam nổi bật, được ưa chuộng nhất năm 2024:

Charly Golf – Phong cách Hoàng Gia Anh

Là thương hiệu thời trang cao cấp theo phong cách Hoàng gia Anh – cái nôi của bộ môn golf, nên các trang phục do Charly thiết kế được nhiều golfer ưa chuộng. Thương hiệu này có đầy đủ các sản phẩm quần áo đánh golf cho cả nam và nữ. Đối với thời trang golf nam, hãng chú trọng tới tính cổ điển, đơn giản nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại, phù hợp với xu hướng thời trang golf mới nhất.

Đặc biệt, hãng ưu tiên sử dụng chất liệu tốt nhất để mang tới cho người mặc cảm giác thoáng mát – thoải mái. Hiện, thời trang golf Charly có đa dạng kiểu dáng và màu sắc nên golfer dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý.

Charly Golf – Thời trang mang phong cách Hoàng Gia Anh được golfer ưa chuộng
Charly Golf – Thời trang mang phong cách Hoàng Gia Anh được golfer ưa chuộng

Thương hiệu Nike – Thời trang golf nam năng động

Nike là thương hiệu sản xuất phụ kiện và dụng cụ thể thao uy tín hàng đầu thế giới. Không chỉ nổi bật về mảng giày golf, hãng còn gây ấn tượng với người dùng bởi trang phục golf đa dạng mẫu mã. Đặc biệt, quần áo golf của hãng được thiết kế theo phong cách trẻ trung – năng động nên được nhiều golfer trẻ tuổi yêu thích.

Ưu điểm lớn nhất của trang phục golf “nhà Nike” chính là chất liệu vải thoáng mát, thấm mồ hôi. Màu sắc của quần áo Nike cũng rất cá tính, đem đến sự hứng khởi cho người dùng mỗi khi ra sân thi đấu.

Nike là thương hiệu nổi tiếng được nhiều người chơi yêu thích
Nike là thương hiệu nổi tiếng được nhiều người chơi yêu thích

Adidas – Thương hiệu thời trang cao cấp

Một trong những nhãn hiệu thời trang golf đẳng cấp thế giới, không thể không nhắc đến Adidas. Nhìn chung, sản phẩm của hãng thể thao này luôn đem tới sự tươi mới và khác biệt. Nhiều người nhận xét rằng, thời trang Adidas giúp tôn lên vẻ sang trọng –  quý phái cho chủ nhân. Vì thế, trang phục golf của thương hiệu này được rất nhiều golfer ưa chuộng.

Hãng thường sử dụng chất liệu vải cao cấp, có độ bền bỉ cao cùng những tính năng thoáng khí và thấm hút mồ hôi cực tốt. Bên cạnh đó, Adidas luôn cải tiến về công nghệ ứng dụng nên những trang phục của hãng luôn chỉn chu và hoàn thiện nhất.

Thời trang Adidas được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng
Thời trang Adidas được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng

Trên đây là những thông tin liên quan tới thời trang golf nam và top 3 thương hiệu được golfer yêu thích. Qua đây, mong rằng người chơi có thể chọn lựa được trang phục golf phù hợp để tự tin hơn khi lên sân luyện tập hay thi đấu. Đừng quên tiếp tục theo dõi GolfGroup Academy để không bỏ lỡ những thông tin hot liên quan tới bộ môn golf quý tộc.

Cập nhật: 17:09 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản