Lưới Tập Golf Là Gì? Top 3 Mẫu Lồng Tập Golf Hot Nhất 2024

Lưới tập golf (lồng tập golf) không còn là sản phẩm xa lạ với những golfer muốn cải thiện trình độ chơi golf tại nhà. Trên thực tế, lều tập golf được rất nhiều tay golf ưa chuộng vì tính tiện lợi, nhỏ gọn và dễ dàng tháo lắp khi cần thiết. Vậy lưới chắn sân tập golf gồm những loại nào? Đâu là sản phẩm được người chơi yêu thích? Mọi thông tin vướng mắc sẽ được GolfGroup Academy giải đáp chi tiết ngay dưới đây.

Lưới tập golf là gì? Vì sao nên dùng lưới tập golf trong nhà?

Lưới tập gôn là dụng cụ hỗ trợ người chơi luyện tập bộ môn golf tại nhà. Thông thường, lưới đánh golf thường có hình vòng cung, giống như những chiếc lều cắm trại. Một bộ lều tập đầy đủ sẽ bao gồm: Bộ khung, lưới và hồng tâm.

Khung lưới tập golf trong nhà được các hãng làm bằng kim loại chắc chắn như: Thép, inox…. Lưới bao quanh lều có tác dụng chính là ngăn cản không cho bóng golf bay ra ngoài. Còn hồng tâm như một mục tiêu giúp người chơi cải thiện kỹ năng đánh bóng chuẩn xác.

Lưới tập golf là phụ kiện cần để golfer nâng cao trình độ swing ngay tại nhà
Lưới tập golf là phụ kiện cần để golfer nâng cao trình độ swing ngay tại nhà

Như vậy, có thể thấy lưới chơi golf là dụng cụ hỗ trợ “đắc lực” giúp các tay golf luyện tập thường xuyên kỹ năng đánh bóng trúng mục tiêu ngay tại nhà hoặc văn phòng. Nhờ đó, người chơi không cần tốn nhiều thời gian di chuyển đến sân tập mà vẫn có thể cải thiện kỹ năng swing của mình một cách đáng kể.

Ngoài việc hỗ trợ cho quá trình luyện tập tại nhà, lưới tập gôn còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác mà golfer nên cân nhắc đầu tư như:

  • Tiết kiệm công sức đi lại, thời gian và chi phí: Sở hữu lưới tập golf, golfer có thể tiết kiệm được tối đa thời gian và một khoản phí đáng kể dành cho việc di chuyển lên sân cỏ thực tế. Hơn nữa, nhiều golfer bận rộn, không thể lên sân tập đều đặn, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kỹ năng và trình độ chơi golf. Vì thế, lồng tập golf chính là giải pháp hữu hiệu giúp người chơi duy trì việc luyện tập bộ môn quý tộc thường xuyên hơn.
Lồng tập golf mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng
Lồng tập golf mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng
  • Có thời gian luyện tập đều đặn, nhanh chóng cải thiện kỹ thuật: Sở hữu một bộ lưới tập golf trong nhà sẽ thúc đẩy golfer chăm chỉ luyện tập. Vì thế, đạt được một cú swing chuẩn xác cùng kỹ thuật swing lên “level” sẽ không còn là ước mơ xa vời của các tay golf.
  • Có không gian thư giãn – giải trí cùng gia đình: Lồng chơi golf không chỉ giúp người chơi có không gian luyện tập mà đây còn là góc nhỏ để các thành viên trong gia đình gắn kết và giải trí. Khi có thời gian rảnh, mọi người trong nhà có thể tụ họp và tập đánh golf với nhau.

“Điểm mặt” các loại lưới tập golf phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lưới tập gôn với mức giá đa dạng. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm tốt nhất, golfer nên lựa chọn và sử dụng lưới golf chất lượng cao. Một số loại lưới gôn phổ biến, được người dùng ưa chuộng là:

Trên thị trường có rất nhiều loại lưới golf để golfer chọn lựa
Trên thị trường có rất nhiều loại lưới golf để golfer chọn lựa

Lưới tập golf Polyester

Đây là loại lưới được làm từ chất liệu Polyester hay vải dù. Loại lưới này thường được thiết kế với sợi lưới dài, mắt lưới có kích thước khoảng 2.8 cm. Người dùng có thể chọn lưới màu xanh nước biển hoặc xanh lá cây. Hiện nay, giá thành của lưới gôn Polyester dao động từ 50.000 VNĐ – 100.000 VNĐ/m2.

Lưới chắn sân tập golf Polyester phù hợp với các sân golf có quy mô nhỏ. Đôi khi loại lưới này được dùng trong quá trình thi công sân tập golf dạng mini tại nhà. Lưới Polyester cũng rất phù hợp với các sân golf nhỏ đặt trên sân thượng. Sản phẩm giúp che chắn bóng cực tốt.

Lưới tập đánh golf HDPE được đánh giá là loại tốt nhất trên thị trường, đem tới độ bền cực cao
Lưới tập đánh golf HDPE được đánh giá là loại tốt nhất trên thị trường, đem tới độ bền cực cao

Lưới tập đánh golf HDPE

Đúng như tên gọi, lưới tập đánh golf HDPE được làm từ HDPE – chất liệu được đánh giá tốt nhất trên thị trường. Khác với lưới Polyester, lưới tập gôn HDPE có thiết kế với đường kính là 3mm cùng 2 mắt lưới cách nhau khoảng 2.5cm.

Nhiều golfer đánh giá rằng, lưới tập golf HDPE có độ bền cực cao, đặc biệt là có  thể tùy ý điều chỉnh sợi lưới theo nhu cầu. Hiện, sản phẩm có 3 màu để người dùng lựa chọn là: Xanh ngọc, màu cam và màu xanh da trời. Giá thành của lưới tập HDPE dao động từ 100.000 VNĐ – 200.000 VNĐ/m2. Đây cũng loại lưới được tin chọn và sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Giá thành của lưới tập HDPE khá hợp lý, phù hợp với tài chính của nhiều đối tượng người chơi khác nhau
Giá thành của lưới tập HDPE khá hợp lý, phù hợp với tài chính của nhiều đối tượng người chơi khác nhau

Top 3 mẫu lồng tập golf được chọn mua nhiều nhất 2023

Lồng tập golf có đa dạng mẫu mã và thương hiệu. Tùy vào nhu cầu và tài chính của bản thân mà golfer có thể chọn ra sản phẩm phù hợp với mình nhất. Dưới đây là top 3 mẫu lưới tập gôn được người dùng yêu thích năm 2023:

Lưới golf PGA Tour Pro Driving Net

Sản phẩm này được sản xuất từ sợi thủy tinh cao cấp, với chiều cao khoảng 2m và chiều rộng là 3m. Một vài đặc điểm nổi bật của lưới gôn PGA Tour Pro Driving Net là:

  • Lưới có trọng lượng nhẹ, dễ lắp đặt. Vì thế, người chơi có thể mang theo bất cứ nơi đâu để luyện tập.
  • Sản phẩm không kèm theo thảm tập nhưng có thiết kế thêm các vị trí pitch, chip và lob, giúp golfer điều chỉnh cú đánh ổn định – chính xác hơn.
Lồng tập gôn PGA Tour Pro Driving Net là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường
Lồng tập gôn PGA Tour Pro Driving Net là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường
  • Nhà sản xuất lưu ý: Nếu người chơi muốn luyện tập cú đánh thấp dần, hãy nhắm vào vị trí chip. Ngược lại, nếu golfer đang muốn cải thiện độ bổng của trái bóng, hãy hướng tới khu vực lob.

Lưới tập gôn Ram Golf Deluxe

Lưới Ram Golf Deluxe là sản phẩm chuyên biệt dành cho golfer đã có kỹ thuật tốt, đang hướng tới chơi golf chuyên nghiệp. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Lều tập golf Ram Golf Deluxe được thiết kế với chiều rộng là 3m và chiều cao khoảng 2m.
  • Nhà sản xuất “cố ý” không trang bị mục tiêu hay tâm bóng để golfer có thể phán đoán được hướng đi và điều chỉnh lực sao cho bóng golf không đi lệch ra khỏi lưới.
Ram Golf Deluxe là sản phẩm chuyên biệt cho golfer có kỹ thuật swing tốt
Ram Golf Deluxe là sản phẩm chuyên biệt cho golfer có kỹ thuật swing tốt
  • Với hệ thống khung thép hỗ trợ cùng lưới gôn không nút thắt, người dùng sẽ dễ dàng trong việc lắp vào và tháo ra.
  • Sản phẩm có độ bền cao, khả năng chịu lực lên đến 20,5kg.

Lồng tập gôn PGM Full Swing

Lưới tập golf PGM Full Swing hội tụ nhiều đặc điểm ưu việt, được người dùng ưa chuộng. Cụ thể:

  • Lưới có thiết kế với chiều rộng là hơn 3m, đi kèm là bộ phụ kiện tiện dụng -chất lượng.
  • Sản phẩm có thêm hộp đựng lưới dạng kéo để golfer dễ dàng cất giữ hoặc mang theo.
  • Lưới tập gôn của hãng PGM có thêm thảm đánh lưới, chịu lực tốt.
PGM Full Swing là phụ kiện mang tới sự tiện lợi cho golfer ở mọi lúc, mọi nơi
PGM Full Swing là phụ kiện mang tới sự tiện lợi cho golfer ở mọi lúc, mọi nơi

Những lưu ý cần nhớ khi mua lưới sân tập golf

Để lựa chọn được một chiếc lều tập golf chất lượng và ưng ý, golfer cần lưu ý một số tiêu chí dưới đây:

  • Chất liệu của lưới tập golf

Lưới tập gôn khi đặt tại sân vườn hoặc sân thượng sẽ ít nhiều phải hứng chịu  tác động của thời tiết. Vì thế, để có được một sản phẩm chất lượng tốt, độ bền cao thì người dùng cần quan tâm đến yếu tố chất liệu.

Theo đó, khung lều cần chắc chắn, được làm từ sắt, thép hoặc inox để đứng vững, không bị đổ ngã khi gió bão. Lớp sơn bên ngoài khung lều tập phải là sơn chống thấm, chống rỉ sét để không bị oxi hóa khi khi dính nước mưa.

Golfer cần quan tâm tới chất liệu sản phẩm khi mua lồng tập golf
Golfer cần quan tâm tới chất liệu sản phẩm khi mua lồng tập golf
  • Kích thước của lưới tập golf tại nhà

Trước khi chọn mua lều tập gôn, người chơi nên đo đạc khoảng không gian định sử dụng để đặt lồng tập. Từ đó, golfer sẽ chọn ra sản phẩm lưới tập golf có kích thước phù hợp nhất với không gian tại gia.

Hiện nay, một số đơn vị sản xuất – kinh doanh cho phép khách hàng đặt lồng tập golf theo kích thước mong muốn. Tuy nhiên, muốn không gian tập luyện sang trọng, gọn gàng, người chơi cần đo chính xác kích thước, tránh tình trạng vội vàng mua lều nhưng không vừa vặn.

Chọn kích thước lưới tập gôn phù hợp với không gian là lưu ý quan trọng golfer cần nhớ
Chọn kích thước lưới tập gôn phù hợp với không gian là lưu ý quan trọng golfer cần nhớ
  • Chọn thương hiệu sản xuất uy tín

Có thể khẳng định, độ uy tín của thương hiệu chính là “bảo chứng” cho chất lượng của chiếc lưới tập golf. Cách nhanh nhất để người chơi lựa chọn được cho mình một chiếc lồng tập tốt chính là mua sản phẩm của một thương hiệu uy tín.

Bởi những sản phẩm sản xuất từ thương hiệu lớn, chính hãng sẽ có độ bền cao. Dù golfer sử dụng trong thời gian dài cũng không lo phần khung lều bị biến dạng hay lưới bị rách khi sử dụng. Nếu không may mua phải sản phẩm lỗi, người dùng sẽ được bảo hành và đổi trả bởi chính nhà sản xuất.

Thực tế, mức giá của lưới tập gôn chính hãng sẽ cao hơn so với các sản phẩm lồng tập trôi nổi trên thị trường. Bù lại, sản phẩm từ các “ông lớn” sẽ được đảm bảo về chất lượng và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho golfer sử dụng.

Lựa chọn thương hiệu lồng tập golf uy tín sẽ giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng
Lựa chọn thương hiệu lồng tập golf uy tín sẽ giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng
  • Chọn địa chỉ bán lưới tập golf chất lượng

Hiện nay, có không ít đơn vị cung cấp lưới golf với mẫu mã đa dạng, giá thành phong phú. Golfer hoàn toàn có thể chọn ra cho mình một nhà cung cấp chất lượng. Nếu chưa tìm được một cửa hàng, đơn vị phân phối lưới tập gôn chính hãng, giá cả phải chăng thì người chơi có thể tham khảo một số thương hiệu như: GolfGroup, GolfCity, GolfWorld,… Những địa chỉ này có mẫu mã lưới golf đa dạng, chất lượng đã được kiểm định nên người dùng có thể yên tâm mua hàng.

Hy vọng, những thông tin liên quan tới lưới tập golf trên đây sẽ giúp golfer chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất với không gian tại gia. Đây là sản phẩm tiện lợi, gọn nhẹ có thể giúp người chơi nâng cao kỹ năng đánh golf dễ dàng. Liên hệ ngay với GolfGroup Academy nếu golfer còn điều gì vướng mắc về lều tập golf – sản phẩm hỗ trợ tập luyện tại nhà.

Cập nhật: 17:08 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản