Những Sân Golf TPHCM Tốt Nhất Cho Việc Tập Luyện, Giải Trí

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi đông dân nhất nước ta, cũng vì thế, không khó để tìm kiếm các sân golf với đầy đủ các tiêu chí giúp người chơi thỏa mãn đam mê với quả bóng. Trong số các sân golf TPHCM, đây là 7 sân được các golf thủ đánh giá rất cao. Những sân golf này cũng thu hút lượng lớn du khách tới tham quan, trải nghiệm mỗi năm.

1. Sân golf Tân Sơn Nhất

Sân golf TPHCM Tân Sơn Nhất nằm ở số 6 đường Tân Sơn, Quận 1, THPC. Sân được thiết kế sân được Nelson & Haworth Golf Course Architects, công ty nổi tiếng khắp thế giới và được xây dựng bởi Công ty CP Đầu Tư Long Biên. Đây cũng là sân golf duy nhất nằm trong nội thành Sài Gòn mà các golf thủ có thể tham khảo. Sân golf này chỉ cách sân bay Tân Sơn Nhất 1km, vì thế người chơi có thể dễ dàng tới sân băng nhiều phương tiện khác nhau.

Sân golf TPHCM Tân Sơn Nhất là địa chỉ quen thuộc với nhiều golf thủ
Sân golf TPHCM Tân Sơn Nhất là địa chỉ quen thuộc với nhiều golf thủ

Sân golf Tân Sơn Nhất được xây dựng từ năm 2007 với tổng diện tích sử dụng lên tới 132ha trong đó 111ha dành cho sân golf và 7ha dành cho cảnh quan và cơ sở hạ tầng khác. Toàn bộ sân có 36 hố golf được chia thành 4 sân nhỏ với tên gọi A, B, C, D. Mỗi sân nhỏ có 9 hố golf được thiết kế chiều dài và đường bóng khác nhau. Sân A có chiều dài 3729 yards, sân B 3620 yards, sân C 3747 yards, sân D 3619 yards. Mỗi sân có độ khó và thử thách riêng giúp golf thủ có thêm nhiều thử thách.

Điểm nổi bật của sân golf này chính là thảm có xanh mướt, sử dụng loại cỏ cao cấp là Paspalum Platinum và TifEagle. Nhờ vậy, các đường bóng của golf thủ sẽ trở nên chính xác và tràn đầy năng lượng hơn. Để chăm sóc được thảm cỏ này, đội ngũ chuyên viên của sân đã phải dành nhiều thời gian, chăm sóc kỹ lưỡng, theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất.

Ngoài ra, sân cũng có hệ thống dịch vụ tiện ích hiện đại, đạt chuẩn quốc tế với các yếu tố như:

  • Nhà hàng phục vụ các món ẩm thực đa dạng, từ châu Âu sang châu Á.
  • Hệ thống xe điện hiện đại, đường xe điện trải dài khắp sân cỏ.
  • Hệ thống caddy chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.
  • Nhà câu lạc bộ với các trang thiết bị hiện đại và nhiều tiện nghi.
  • Cửa hàng proshop phong phú, cung cấp các thiết bị từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

2. Sân golf TPHCM Thủ Đức

Sân Thủ Đức cũng là một trong những địa chỉ quen thuộc với các golfer khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận. Sân có vị trí tại đường Hoàng Hữu Nam, Quận 9. Đây là sân được thiết kế theo quy chuẩn quốc tế vừa là địa chỉ vàng cho việc tập luyện, vừa có thể trở thành nơi tổ chức các giải đấu lớn nhỏ.

Sân Thủ Đức có diện tích lớn tới 300ha gồm 36 hố golf, 72 gậy tiêu chuẩn. Nơi này được chia thành hai khu vực chính là khu Tây và khu Đông. Mỗi khu có 18 hố golf, trong đó, khu Tây được thiết kế bởi Chen King Shih, kiến trúc sư người Đài Loan còn khu Đông được thiết kế bởi Lee Trevino, một golf thủ huyền thoại 6 lần vô địch các giải lên ý tưởng thiết kế sân. Các nhà thiết kế đã khéo léo sử dụng các đường bóng nhấp nhô, liên kết với các đường sống nước, giúp tạo ra nhiều thử thách hấp dẫn. Đặc biệt, khu phát bóng, fairway, green đều được sử dụng cỏ tự nhiên cao cấp giúp các cú swing của golf thủ trở nên chính xác và kích thích hơn.

Tới sân golf này, người chơi cũng được trải nghiệm các dịch vụ ấn tượng như nhà câu lạc bộ, khu nghỉ dưỡng cao cấp, phòng tắm, proshop, nhà hàng…. Toàn bộ đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với chất lượng dịch vụ cao cấp.

3. Sân golf TPHCM Him Lam

Him Lam là sân tập golf nằm ngay tại trung tâm thành phố, ở số 234 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh. Sân golf này ngay cạnh dòng sông Sài Gòn thơ mộng, với không gian thoáng mát, thư thái giúp mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi.

Tổng diện tích của sân là 5ha với 3 tầng và 100 thảm tập. Tại đây cũng có 2 bunkers và 2 putting green giúp đảm bảo nhu cầu tập luyện của đông đảo golf thủ. Sân Him Lam cũng là một trong những địa điểm đạt tiêu chuẩn hàng đầu Đông Nam Á, được các golf thủ đánh giá rất cao. Ki tới sân golf này, người chơi sẽ được đội ngũ huấn luyện viên của sân đào tạo, hỗ trợ chuyên sâu để nâng cao, rèn luyện kỹ năng đánh bóng tốt nhất.

Sân tập golf Him Lam Hồ Chí Minh
Sân tập golf Him Lam Hồ Chí Minh

Cảnh quan sân cũng hết sức nên thơ, lãng mạn với view chính nhìn ra sông Sài Gòn. Vì thế, khi tới đây, các golf thủ cũng có thể được thư giãn, quên đi sự ồn ào, ngột ngạt của thành phố. Mỗi ngày, sân golf này tiếp đón hơn 300 lượt khách cả trong và ngoài nước.

4. Sâm golf Sunshine Driving Range

Sunshine Driving Range là một trong những sân golf thoáng đãng và trong lành đáng trải nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí sân tại D23, Cộng Hòa, Phường 12, Tân Bình. Địa hình sân khá dốc, có nhiều điểm trũng, sâu, tạo nên nhiều thử thách ấn tượng. Nơi này có diện tích đủ rộng giúp golfer thực hiện các cú bóng xa. Thảm cỏ xanh tự nhiên kết hợp với độ dốc và những vùng nhấp nhô đã tạo nên một cảnh quan vô cùng ấn tượng cho sân. Đây cũng là yếu tố giúp sân golf này trở nên thu hút với các golf thủ.

Ngoài ra, các dịch vụ của sân như thuê trang phục, phụ kiện golf, tủ đựng đồ, proshop, nhà hàng… cũng rất chỉn chu giúp du khách có những trải nghiệm tốt nhất.

5. Sân golf TPHCM Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng là một trong những sân golf TPHCM rất được các golf thủ yêu thích. Nơi này có vị trí tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7. Toàn bộ sân có diện tích 300ha với 9 hố golf tiêu chuẩn cùng nhiều trang thiết bị hiện đại, cao cấp. Vị trí sân nổi bật hai bên bờ sông Thầy Tiêu vừa gần gũi thiên nhiên vừa tạo ra những thử thách ấn tượng với golf thủ.

Điểm cộng lớn nhất của sân golf này là thảm cỏ chất lượng cao. Cỏ sân vừa tạo không gian, vừa giúp đường bóng thêm êm ái, mượt mà. Ngoài ra, các dịch vụ tiện ích cao cấp như khách sạn 5 sao, nhà hàng với thực đơn đa dạng từ Á sang Âu, nhà câu lạc bộ, proshop,… cũng là yếu tố thu hút các du khách tới đây trải nghiệm, nghỉ dưỡng.

6. Sân golf Rạch Chiếc

Sân Rạch Chiếc là một địa chỉ tiềm năng của Thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí sân ở 150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2. Không có diện tích quá rộng, chỉ 5ha nhưng sân tập golf này lại thu hút lượng lớn golf thủ. Lý do là bởi nơi này có đường range 220 yards, pitch chip lên tới 100 yards trên cỏ giúp các golf thủ ngay cả những người mới bắt đầu chơi đều phù hợp.

Sân tập golf Rạch Chiếc
Sân tập golf Rạch Chiếc

Cảnh quan sân, không gian tự nhiên mát mẻ, trong lành cũng là điểm nhấn thu hút các du khách. Bầu không khí trong lành, cảnh rừng cây, núi sông tại đây giúp người chơi thư thái và dễ chịu vô cùng. Đặc biệt, mỗi chặng golf của sân cũng có những nét riêng biệt giúp tạo ra nhiều thử thách mới hấp dẫn.

Khi tới sân golf này, các du khách cũng được trải nghiệm các dịch vụ chuyên nghiệp, cao cấp như nhà hàng, khách sạn, phòng tắm, bể bơi và proshop.

7. Sân tập golf Happy Golf

Happy Golf với vị trí tại 51A Lê Ngung, Phường Tân Tạo A, Bình Tân, HCM là một trong những địa chỉ được nhiều người đánh giá cao. Vị trí sân vô cùng thuận lợi, các golf thủ chỉ cần mất 10 – 20 phút di chuyển bằng xe từ trung tâm thành phố. Khuôn viên của sân chỉ 2.8ha nhưng có tới 3 tầng với hơn 90 làn tập đạt chuẩn quốc tế. Chiều dài của sân lên tới 270 yards và không thua kém các sân golf lớn. Cũng bởi vậy, tại đây, người chơi có thể thỏa sức trải nghiệm những cú swing như tại các sân cỏ nổi tiếng.

Ngoài ra, sân Happy Golf còn được chia thành nhiều khu riêng biệt như khu đánh bóng ngắn chip và lùa bóng, khu tập VIP với các tiện ích chẳng kém gì khách sạn 5 sao.

Khi tới sân tập Happy Golf, người chơi cũng có thể trải nghiệm các dịch vụ tiện ích như bãi để xe rộng rãi, nhà nghỉ cao cấp, khu locker hiện đại, nhà hàng 4 sao, proshop….

Với 7 sân golf TPHCM kể trên, hy vọng các golf thủ sẽ tìm được cho mình địa chỉ vui chơi, tập luyện phù hợp cho các ngày nghỉ, Lễ Tế. Các sân golf này cũng là địa chỉ lý tưởng với những ai muốn dành thời gian nghỉ dưỡng với gia đình, bạn bè.

Cập nhật: 17:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản