Điểm Danh Top 3 Sân Golf Phú Thọ Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Dự án thi công sân golf Phú Thọ được rất nhiều golfer quan tâm. Bởi với địa hình trung du miền núi, nơi đây được đánh giá là một trong những “địa điểm vàng” để xây dựng sân golf. Vậy có những sân golf nào ở Phú Thọ? Dưới đây, GolfGroupAcademy đã tổng hợp top 3 sân gôn hàng đầu tại tỉnh mà golfer có thể tham khảo. 

Sân golf Ao Châu Phú Thọ

Năm 2020, Bộ xây dựng đã có ý kiến bổ sung sân golf Ao Châu Phú Thọ vào quy hoạch sân golf Việt Nam. Sân sẽ bắt đầu giải phóng mặt bằng và xây dựng ngay sau khi có quyết định chính thống. Quy hoạch và xây dựng sân Ao Châu sẽ bao gồm: Nghiên cứu khai thác địa thế, kiến trúc, cảnh quang đặc trưng của khu vực. 

Bên cạnh đó cần có sự đồng nhất về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật tổng thể của dự án khu du lịch đầm Ao Châu. Theo báo cáo Chính Phủ, Thủ tướng đã có điều chỉnh, bổ sung danh mục sân golf trong quy hoạch sử dụng đất của tỉnh theo đúng quy định. 

Sân golf Ao Châu Phú Thọ là địa điểm thu hút rất nhiều golfer
Sân golf Ao Châu Phú Thọ là địa điểm thu hút rất nhiều golfer

Về vị trí địa lý sân golf Ao Châu

Theo đúng quy hoạch thì dự án sân golf Ao Châu sẽ thuộc khu đô thị Ao Châu, cách thành phố Việt Trì khoảng 70km và các thủ đô Hà Nội khoảng 150km. Đây là một trong những địa điểm có giao thông thuận lợi, phù hợp với cả golfer trong và ngoài tỉnh. 

Nếu di chuyển từ trung tâm thành phố, golfer cũng chỉ mất khoảng 3h đồng hồ ngồi xe. Điều này giúp golfer có thể đến đây trải nghiệm cả vào những ngày cuối tuần, lễ, tết và di chuyển trong ngày.

Đôi nét về thiết kế sân tập golf

Vì nằm trong khu đô thị Ao Châu nổi tiếng với cảnh quan hiện đại, núi non hùng vĩ, mặt nước trong xanh, tĩnh lặng. Nơi đây còn được ví như một “vịnh Hạ Long” thu nhỏ, hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm hấp dẫn.

Toàn bộ diện tích của đầm Ao Châu là 2km2 với khoảng 100 hòn đảo lớn nhỏ được bao quanh bởi thảm thực vật đa dạng, phong phú. Đặc biệt, mức nước trong hồ chỉ sâu khoảng 3m, nơi sâu nhất lên đến 35m, đảm bảo nước đầy quanh năm. Hơn nữa, mặt nước hồ luôn trong xanh, không bị ô nhiễm, mang đến bầu không khí trong lành, mát mẻ cho golfer. 

Sân golf sở hữu thiết kế ấn tượng với những đường golf uốn lượn
Sân golf sở hữu thiết kế ấn tượng với những đường golf uốn lượn

Đầm Ao Châu cũng sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi, thúc đẩy phát triển du lịch, sinh thái như: Nghỉ dưỡng, bơi thuyền, leo núi, câu cá,…. Bên cạnh những giờ đánh golf căng thẳng, golfer có thể hòa mình cùng những dịch vụ tiện ích tại đây. 

Điều này cũng nhằm đáp ứng nhu cầu thư giãn của người chơi trong và ngoài nước. Yếu tố này còn “lấy lòng” được cả những golfer khó tính. Do đó, không quá ngạc nhiên khi dù chưa đi vào hoạt động nhưng sân golf này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều golfer. 

Bên cạnh đó, tại đây còn có rất nhiều lễ hội truyền thống cùng di tích lịch sử đặc trưng. Golfer có thể đến đây du lịch, tham quan, thả mình vào không gian hòa hợp với thiên nhiên, tránh xa ồn ào đô thị. Đây cũng là một trong những lý do mà khu du lịch Ao Châu đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng. Đặc biệt là dưới cái nắng hè nóng nực ở miền Bắc Việt Nam. 

Hiện, sân Ao Châu đang trong quá trình hoàn thiện
Hiện, sân Ao Châu đang trong quá trình hoàn thiện

Cũng nhờ sở hữu địa thế ấn tượng kết hợp cùng cảnh quan thiên nhiên đa dạng, dự án sân golf Ao Châu hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị. Chắc chắn khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ thu hút được đông đảo golfer đến tham gia. 

Tiến độ thi công sân Ao Châu

Tính đến thời điểm hiện tại sân tập golf Ao Châu Phú Thọ vẫn đang trong giai đoạn xây dựng và hoàn thành các hạng mục cần thiết. Golfer có thể liên hệ đến số điện thoại tư vấn của sân golf để biết những thông tin cần thiết về sân golf này. Bên cạnh đó, golfer đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo, GolfGroupAcademy sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về sân golf Phú Thọ này. 

Sân tập golf Tam Nông 1 và sân Tam Nông 2

Ngoài sân golf Ao Châu, Phú Thọ còn có thêm 2 sân golf mới nữa là sân Tam Nông 1 và sân Tam Nông 2. Cả 2 sân golf này đều nhận được sự quan tâm của rất nhiều golfer. Vậy sân golf Tam Nông 1 và sân golf Tam Nông 2 có gì mà lại HOT như vậy? Cụ thể: 

Sân golf Tam Nông 1

Sân golf Tam Nông 1 được xây dựng trên địa bàn xã Lam Sơn và xã Thọ Văn. Theo thông tin dự kiến, sân Tam Nông 1 sẽ có tổng diện tích lên đến 93ha. Sân được xây dựng là sân 18 hố tiêu chuẩn cùng các hạng mục phụ trợ nổi bật như: Khu nhà câu lạc bộ, khu tập golf, khu để xe, proshop,….. 

Dự án sân golf Tam Nông 1 Phú Thọ được nhiều golfer chú ý
Dự án sân golf Tam Nông 1 Phú Thọ được nhiều golfer chú ý

Tính toán sơ bộ, số vốn đầu tư cho dự án sân golf này lên tới 466,3 tỷ đồng. Đây là một con số lớn, hứa hẹn mang đến cho golfer một địa điểm chơi hiện đại, tiện nghi mà không kém phần đẳng cấp, sang trọng. 

Sân golf Tam Nông 2

Sân tập golf Tam Nông 2, Phú Thọ được xây dựng với diện tích nhỏ hơn sân Tam Nông 1. Tổng diện tích quy hoạch là 74,8 ha thuộc địa bàn xã Lam Sơn và Quang Húc. Sân Tam Nông 2 cũng được thiết kế 18 hố tiêu chuẩn, kết hợp bunker và vùng cỏ độc đáo cho golfer. Nếu tính cả diện tích của công trình phụ trợ, sân Tam Nông 2 sẽ rộng khoảng 73,37ha. Cụ thể: Diện tích đất mặt nước là khoảng 0,88 ha và diện tích cho công trình giao thông, di chuyển khoảng 0,55ha. 

Sân golf Tam Nông 2 sở hữu diện tích rộng lớn
Sân golf Tam Nông 2 sở hữu diện tích rộng lớn

Theo dự kiến ban đầu, chi phí để xây dựng và thi công sân Tam Nông 2 dơi vào khoảng 465 tỷ đồng. Sân sẽ thực hiện trong 36 tháng kể từ ngày hợp đồng được ký kết. Bên cạnh đó, thời gian hoạt động của cả sân Tam Nông 2 và sân Tam Nông 1 lên đến 50 năm. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, diện tích đất triển khai dự án vẫn chưa được giải phóng toàn diện. 

Tiến độ dự án xây dựng sân golf

Với số vốn đầu tư khủng cùng diện tích thi công rộng rãi, 2 sân golf Tam Nông Phú Thọ này nhận được sự quan tâm của rất nhiều golfer. Dưới đây, GolfGroupAcademy đã tổng hợp một số mốc thời gian tiêu biểu của dự án này mà golfer có thể tham khảo:

  • Tháng 11/2020: UBND tỉnh Phú Thọ ra quyết định phê duyệt dự án quy hoạch khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng và du lịch cùng sân golf Tam Nông. Dự án này thuộc địa bàn của 3 xã là: Lam Sơn, Thọ Văn và Quang Húc thuộc huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ. Tổng diện tích thi công xây dựng lên đến gần 500 ha và chi phí đầu tư khoảng 33 nghìn tỷ đồng. 
  • Từ quý I – quý III năm 2021: Sau khi dự án xây dựng sân golf Phú Thọ được lập và trình lên UBND tỉnh và được chấp thuận. Dự án bước đến giai đoạn tìm chủ đầu tư phù hợp. 
  • Từ quý IV năm 2021 – quý IV năm 2023: Bắt đầu tiến hành giải phóng mặt phòng cùng xây dựng những công trình, cơ sở hạ tầng thuộc kiến trúc của dự án. Sau khi hoàn thiện các tổ chức liên quan sẽ tiến hành nghiệm thu kết quả và đưa vào sử dụng theo đúng thời gian đã được đề ra.
Sân golf Tam Nông đang trong quá trình hoàn thiện
Sân golf Tam Nông đang trong quá trình hoàn thiện

Theo những thông tin mới nhất, dự kiến sân golf Tam Nông cùng khu đô thị sẽ được xây dựng và hoàn thiện theo 3 giai đoạn. Cụ thể, bao gồm:

  • Giai đoạn 1 (từ 2020 đến 2022): Hoàn thiện quy hoạch, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho diện tích sân golf. Sau đó bắt tay vào xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết, hoàn thiện bước đầu cho sân golf. 
  • Giai đoạn 2 (từ 2022 đến 2025): Tiến hành xây dựng, thi công các khu chức năng cần thiết, phục vụ cho nhu cầu chơi golf, du lịch, nghỉ dưỡng của người chơi. 
  • Giai đoạn 3 (từ 2025 trở đi): Nghiệm thu, hoàn thiện tổng thể dự án và đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh, giai đoạn 1 của dự án có thể kéo dài hơn so với thời gian dự tính. Những thông tin chi tiết sẽ được cập nhật ở những bài viết sau của GolfGroupAcademy. 

Trên đây là thông tin về TOP 3 sân golf Phú Thọ mà GolfGroupAcademy đã tổng hợp được. Hy vọng những nội dung này sẽ hữu ích với golf thủ. Mặc dù chưa đi vào hoạt động nhưng với số vốn đầu tư khủng cùng địa thế độc đáo, quang cảnh gần gũi với thiên nhiên, top 3 sân golf này chắc chắn sẽ không khiến golfer phải thất vọng. Đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfGroupAcademy để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về những sân golf hàng đầu hiện nay. 

Cập nhật: 17:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản