Sân Golf Mini Tại Nhà – Hướng Dẫn Chọn Kiểu Sân Phù Hợp Và Tiết Kiệm

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sân golf mini đang ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng những người đam mê bộ môn quý tộc này. Sở hữu một sân tập nhỏ trong nhà sẽ giúp bạn làm quen với bộ môn golf một cách dễ dàng, tiết kiệm chi phí, thời gian. Bài viết dưới đây sẽ giúp các golfer lựa chọn kích thước và dạng sân phù hợp nhất với không gian nhà bạn.

Sân golf mini là gì?

Khác với những dạng sân tập thông thường, được thiết kế với diện tích lớn và trải dài, chủ yếu phục vụ cho số đông người chơi hoặc các giải đấu chuyên nghiệp, sân golf mini là khoảng sân tương đối nhỏ, nằm ở một vị trí nào đó trong nhà. Hình thức sân golf thu nhỏ này đang ngày một được ưa chuộng hơn.

Sân golf mini là khoảng sân tương đối nhỏ được thiết kế trong nhà
Sân golf mini là khoảng sân tương đối nhỏ được thiết kế trong nhà

Nhờ diện tích vừa phải, tích hợp đầy đủ các điều kiện luyện tập cần thiết, sở hữu một khoảng sân golf trong nhà sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc làm quen với bộ môn này. Đồng thời nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí khi di chuyển tới các sân golf chuyên nghiệp.

Đặc biệt mỗi golfer có thể lựa chọn các loại hình sân tập golf mini phù hợp với tài chính hoặc trình độ của bản thân như sân golf 3D, sân golf vườn. Từ đó chủ động hơn trong việc luyện tập thay vì phải chờ tới cuối tuần hoặc thời gian rảnh để đi tới những sân tập đắt đỏ.

Các dạng sân tập trong nhà phổ biến

Không chỉ là một hình thức sân tập thu nhỏ về mặt diện tích, ngày nay sân golf mini đã có rất nhiều bước cải tiến vượt trội, phù hợp với mọi kiểu dáng nhà và điều kiện tài chính. Các golfer muốn sở hữu cho mình một không gian luyện tập mang tính cá nhân có thể tham khảo ngay một trong những dạng sân như:

Sân tập golf mini trong vườn

Việc kết hợp khoảng trống trong vườn cùng với sân golf mini đang trở thành trào lưu mới giúp bạn có một buổi tập luyện tập thư giãn hoặc rủ bạn bè tới chơi golf ngay tại chính ngôi nhà của mình. Hình thức này đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà có diện tích sân vườn lớn khoảng 20 – 50m2.

Nếu có khoảng sân vườn rộng, bạn có thể lựa chọn thiết kế sân tập nhỏ bên trong
Nếu có khoảng sân vườn rộng, bạn có thể lựa chọn thiết kế sân tập nhỏ bên trong

Đây được xem là điều kiện tiên quyết để thiết kế nên một sân golf mini với đầy đủ các tính năng như một sân golf chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng cảnh quan khu vườn để tạo nên tầm nhìn xanh mát, không gian yên tĩnh, thư giãn và thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhà.

Một sân golf mini trong khuôn viên vườn có thể dành cho 2 – 3 người chơi mà không cần phải tốn nhiều chi phí tới những địa điểm tập chuyên nghiệp. Bạn cùng gia đình hoàn toàn có thể nghỉ ngơi, chủ động luyện kỹ năng hàng ngày ngay tại ngôi nhà của mình

Sân tập golf mini 3D

Nếu không sở hữu cho mình một khoảng sân với diện tích lớn, bạn vẫn hoàn toàn có thể xây dựng một sân tập golf mini ngay trong căn phòng nhỏ của mình. Phòng golf trong nhà 3D chính là giải pháp mới nhất hiện nay. Tùy theo nhu cầu và điều kiện khác nhau bạn có thể lựa chọn giữa 2 loại thiết kế là phòng tập golf 3D (mini golf 3D) hoặc một bộ khung tập golf đơn giản, được thiết kế vừa vặn chỉ trong một phòng bỏ trống.

Phòng golf trong nhà 3D chính là giải pháp mới nhất dành cho những ngôi nhà nhỏ
Phòng golf trong nhà 3D chính là giải pháp mới nhất dành cho những ngôi nhà nhỏ

Nếu các golfer muốn một sân golf mini trong nhà với không gian phòng rộng rãi, hy vọng có được trải nghiệm sinh động, chân thật có thể lựa chọn thiết kế phòng golf mini 3D. Màn hình chiếu và các hiệu ứng ánh sáng sẽ tạo cảm giác như bạn đang luyện tập trong một sân golf chuyên nghiệp, tạo độ rộng cho căn phòng. Tuy nhiên, thiết kế này không thể đem lại tầm nhìn thoáng đãng và sự trong lành như khi luyện tập ngoài trời.

Sân tập golf ở tầng thượng

Nếu bạn không có sân vườn rộng rãi hoặc căn phòng trống nhưng lại đang sở hữu một tầng thượng thoáng đãng, vậy thiết kế một green golf chính là lựa chọn hoàn hảo. Nơi đây có thể giúp bạn thư giãn, ngắm cảnh, vừa là vị trí thích hợp để tập luyện hằng ngày.

Tuy nhiên, khi thi công mini golf trên sân thượng bạn cần đặc biệt chú ý tới một số lưu ý an toàn như: Độ bền của công trình, mức độ an toàn cho người chơi, dây điện nếu có, khu vực lan can hoặc tầng thương lân cận…

Các yếu tố để lựa chọn nhà thầu thi công sân golf mini

Xây dựng sân tập golf mini đang trở thành xu thế được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để sở hữu một sân golf trong nhà đáp ứng đầy đủ tiêu chí chuyên nghiệp và không gian thoải mái đòi hỏi không chỉ ở khả năng chi trả, diện tích ngôi nhà mà còn phụ thuộc vào nhà thầu. Trước khi lựa chọn những đơn vị thiết kế, bạn nên chú ý một số vấn đề như:

Bạn nên chọn những đơn vị thi công có nhiều năm kinh nghiệm
Bạn nên chọn những đơn vị thi công có nhiều năm kinh nghiệm
  • Thâm niên trong nghề: Các công ty càng hoạt động lâu năm sẽ càng có nhiều kinh nghiệm, sự đa dạng trong tư duy, uy tín cao và ít mắc sai lầm hơn.
  • Đội ngũ kiến trúc sư: Trước khi tiến hành thi công, bạn nên yêu cầu được xem bản vẽ phác thảo. Những kiến trúc sư lành nghề là người có khả năng thiết kế linh hoạt theo đặc điểm ngôi nhà. Mặc dù chi phí có thể cao hơn nhưng rủi ro sẽ giảm nếu bạn thuê những người giàu kinh nghiệm.
  • Hồ sơ công trình: Những công ty uy tín và thành công thường được tin tưởng đảm nhận nhiều dự án lớn. Bạn nên tìm hiểu về các công trình trước đó, phản hồi của khách hàng và nắm bắt phong cách thiết kế của công ty.

Sở hữu cho riêng mình một sân tập golf mini là mong muốn của rất nhiều tay golf. Tuy nhiên, để giảm thiểu chi phí và rủi ro thi công, đảm bảo chất lượng thành phẩm, bạn nên lựa chọn những nhà thầu uy tín và dựa trên đặc điểm thực tế của ngôi nhà, khả năng chi trả của bản thân.

Cập nhật: 17:51 - 18/12/2023

Bình luận (5)

  1. Quốc Anh says: Trả lời

    Em thấy bác nói đúng đấy, thêm 1 khía cạnh nữa là giờ dịch bệnh hoành hành quá, chơi ở nhà an toàn là trên hết. Em cũng đang nghiên cứu lắp 1 cái đây nhưng chưa biết chơi, tính là lắp trước xong đặt khóa học thầy đến nhà dạy cho đỡ phải đi ra ngoài tiếp xúc nhiều người. Tiện thể có ai biết chỗ nào nhận dạy như thế mà giá cả hợp lý thì chỉ cho em với, đây là số điện thoại của em 0981891645, em ở Thạch Thất ạ.

  2. Mạnh Lâm says: Trả lời

    Bác nào chơi Golf mà Nhà có sân rộng thi công công trình này thì còn gì bằng, điểm nhấn quá đẹp cho ngôi nhà, tiếc là nhà em lại không có sân rộng mới buồn chỉ đủ để trồng mấy cây cảnh. Chắc em bỏ cái phòng karaoke đi để lắp các bác nhỉ, giờ phòng hát cũng chả ai hát, dịch bệnh cũng ít tụ tập, lắp phòng chơi golf trong nhà em thấy quảng cáo nhiều trên mạng hóa lại hay

    1. Tuấn Hưng says: Trả lời

      Giờ Golf ở Việt Nam ngày càng phát triển, cách đây 5 năm ở Hàn tôi thấy phòng 3D Golf trong nhà đã rất nổi tiếng và gần như phủ khắp Hàn Quốc, giờ về Việt Nam công nhận là chất lượng phòng mà tôi lắp không khác gì khi chơi ở Hàn, tôi không tìm hiểu quá nhiều về các bên lắp đặt nhưng tôi tìm 1,2 nơi mà bạn bè tôi giới thiệu để tham khảo và chọn bên Golfhomes vì nó có phân phối hệ thống máy móc Okongolf rất nổi tiếng của Hàn Quốc. Phòng kara giờ hơi lạc hậu rồi, bạn lắp phòng golf trong nhà mà chơi tiện rèn luyện thường xuyên luôn. Nhờ có nó mà tôi xuống kha khá kép rồi, đây có lắp thì tôi chỉ cho liên hệ ông em Tuấn Anh bên Golf Homes ấy :0865258968, lắp đặt nhanh gọn là ăn rất chuyên nghiệp,cẩn thận.

    2. Trịnh Quang Huy says: Trả lời

      Ở Hà Nội thì em tham khảo học ở đây này https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan , anh cũng đang tìm chỗ học thấy bên này nhiều người đánh giá tốt đấy

    3. Đào Thành Đạt says: Trả lời

      Ở đấy địa chỉ chỗ Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy. Em học ở đây rồi, học khóa nâng cao luôn. Em đánh giá chất lượng giảng dạy bài bản dễ hiểu và dễ thực hành nhất ở Hà Nội luôn ạ, vì em đã từng học qua ở 2 chỗ khác rồi thì học ở đó xong chơi không ổn, tư thế sai và đường bóng đi bất ổn nên phải đăng ký ở đây 1 khóa nâng cao kèm chỉnh swing luôn đấy. Mọi người nên qua đây học, mà chỗ này cũng đông, đợt đầu năm e đăng ký học thì phải đợi nửa tháng mới có thể sắp xếp được lịch đi học nhưng mà được cái học 1-1 nên thoải mái setup thời gian. Thầy nhiệt tình đến giờ học xong rồi nhưng khi nào mà lên sân chơi đánh bóng thấy sai sai hỏi thầy trong nhóm vẫn được thầy và mấy bạn ở bên học viện đó hướng dẫn cho thật sự là nhiệt tình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản