PGA đánh giá gì về Driver Callaway Paradym?

Vừa ra mắt đã lọt top tìm kiếm trong nhiều thị trường golf, xuất hiện trên những sân chơi lớn của golf, Driver Callaway Paradym được nhấn mạnh là “mô hình mới về hiệu suất” giúp bất cứ ai cũng có thể chinh phục môn thể thao xanh dễ dàng hơn. Để người chơi Việt có thêm những cái nhìn chân thực nhất về cây gậy này, GGA sẽ mang đến những nhận xét khách quan đến từ PGA – Tổ chức quy tụ các golfer chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. 

Giữ thế mạnh vốn có đồng thời cải tiến hiện đại hơn – Callaway ra mắt siêu phẩm mới nhất 2023

Nhắc đến niềm tự hào làm nên thành công của Callaway ở các thế hệ tiền nhiệm trước đó, khung carbon là một trong những dấu ấn nổi bật nhất. Gậy golf với chất liệu carbon đang rất được ưa chuộng nhờ đảm bảo các yếu tố về trọng lượng, độ bền và khoảng cách cú đánh so với gậy làm từ titan. Do đó, khung carbon này tiếp tục hãng được ứng dụng trong bộ gậy golf mới nhất Paradym nói chung và Driver Callaway Paradym nói riêng. Tuy nhiên, để cho ra một siêu phẩm driver vượt trội hơn, nhà sản xuất đã xây dựng mô phỏng mới đồng thời cải tiến công nghệ này thêm phần hiện đại hơn. 

PGA đánh giá gì về Driver Callaway Paradym?
Cận cảnh bộ gậy Callaway Paradym

Callaway tự hào nhấn mạnh cấu trúc Paradym Shift có khung gầm carbon 360° là sáng chế mới nhất của hãng và lần đầu đầu tiên được ứng dụng trong ngành sản xuất gậy golf. Việc lựa chọn chất liệu này giúp gậy nhẹ hơn 44% so với khung titan truyền thống để cân bằng trọng lượng tổng thể qua đó có thể đẩy độ ổn định trong cú đánh đến giới hạn tốt nhất.

Nhà sản xuất cũng đặt vào cây gậy điều khiển Paradym một số công nghệ ấn tượng đã được nâng cấp như Jailbreak A.I. và thiết kế mặt gậy A.I,… Đặc biệt, cùng với kiểu thiết kế mới cung cấp MOI cao và trọng số chu vi có thể điều chỉnh,  Driver Callaway Paradym sở hữu một thiết kế đảm bảo mang đến hiệu suất tối đa, phù hợp với người chơi ở mọi cấp độ kỹ năng. 

PGA đánh giá gì về Driver Callaway Paradym?
Driver Callaway Paradym

Nhìn chung, các chuyên gia PGA – Professional Golfers’ Association of America đánh giá Paradym Driver thúc đẩy tốt các đặc tính phát bóng cao và độ xoáy thấp với đường bay của bóng trung lập, có thể tạo ra đường bóng phá vỡ giới hạn về khoảng cách. Có thể gọi cây gậy này là siêu phẩm bởi tích hợp nhiều sự kết hợp tốt nhất của Callaway về khoảng cách, độ ổn định và khả năng điều chỉnh tính đến hiện nay.

Driver Callaway Paradym sở hữu những dấu ấn nổi bật nào trong tính năng ?

Trên thực tế, nhà sản xuất đã thực hiện nhiều kiểm nghiệm nhằm đảm bảo việc nâng cấp các công nghệ thế mạnh sẽ phát huy tối đa tính năng mà họ mong muốn có ở bộ gậy golf Callaway Paradym. Theo nhận xét của giới chuyên gia, những cải tiến này thực sự mang đến loạt tính năng nổi bật cho Paradym Driver qua đó hỗ trợ golfer đạt hiệu suất vượt trội hơn trong mỗi cuộc chơi.

PGA đánh giá gì về Driver Callaway Paradym?
Thông số gậy Callaway Paradym

Khoảng cách tối đa ở mọi đường bóng

Cây gậy này có khả năng đạt đến khoảng cách tối đa ở mọi đường bóng nhờ được làm mới thiết kế trọng lượng mô hình cùng ứng dụng khung carbon 360°. Khung này bao gồm phần Triaxial Carbon ba trục và đế Forged Carbon rèn độc quyền của Callaway. Trong đó, thân gậy gần như được làm hoàn toàn bằng sợi carbon thúc đẩy quá trình phân bổ lại trọng lượng. Việc tiết kiệm phần lớn trọng lượng đã tạo MOI cao hơn đồng thời định vị lại cả về phía mặt trước giúp dễ dàng tăng tốc độ bóng và về phía sau đầu gậy để tăng duy trì vận tốc đó.  

Phát bóng nhanh chóng đồng thời đảm bảo độ ổn định

Đây là một trong những ưu thế nổi bật nhất của sản phẩm này nhờ công nghệ thông minh Jailbreak A.I được làm cải tiến và thiết kế face-cup cùng chất liệu mặt gậy rèn titanium. Trong đó, Jailbreak A.I mới mang thiết kế nhẹ hơn 33% so với các phiên bản tiền nhiệm Rogue ST MAX và Epic Speed. Điều chỉnh này kết nối gậy theo chiều dọc và chiều ngang của phần crown và phần đế để tăng cường độ ổn định cũng như mang đến những đường bóng đạt tốc độ nhanh chóng, tăng thêm tốc độ bóng cho cả các cú đánh lệch tâm. 

PGA đánh giá gì về Driver Callaway Paradym?

PGA đánh giá gì về Driver Callaway Paradym?
Công nghệ cải tiên của Callaway Paradym hỗ trợ golfer đạt hiệu suất vượt trội hơn trong mỗi cuộc chơi.

Tốc độ bóng ấn tượng

Với Driver Paradym, người chơi sẽ phải ngạc nhiên với tốc độ bóng đi được ngay sau khi bóng chạm gậy bởi đây là cây gậy driver đầu tiên Callaway sử dụng công nghệ Face cup – mặt gậy tăng cường tốc độ. Trước đây, sự kết hợp này chỉ thấy trên ironset, hybrid hay fairway của Callaway với mục tiêu tăng thêm tốc độ bóng ở mọi điểm tác động trên mặt. Kết hợp thêm mặt gậy làm bằng titan rèn tăng COR và năng lượng truyền tới hiệu quả hơn, siêu phẩm này đủ sức tạo ra tốc độ bóng đầu gậy vô cùng ấn tượng. 

Dễ dàng tạo cú đánh thẳng và xa hơn

Driver Callaway Paradym sở hữu mặt gậy tiên tiến nhất thế giới tính tới hiện nay nhờ được thiết kế mới bởi trí tuệ nhân tạo AI. Công nghệ này vốn làm tốt vai trò tối ưu hóa mặt gậy giúp tăng cường tốc độ, phóng và xoáy. Với lần cải tiến mới này, nó còn có thể làm giảm độ phân tán, cải thiện tới 15% , tính năng này sẽ lặp lại không chỉ giúp golfer dễ dàng tạo cú đánh đi xa và thẳng đồng thời tối ưu độ nhất quán. 

PGA đánh giá gì về Driver Callaway Paradym?
Gậy sắt Callaway Paradym

Định hình đường bóng theo mục tiêu mong muốn

Nhà sản xuất đã thiết kế cho cây gậy này trọng lượng có thể điều chỉnh với 15g ở mặt sau của đế gậy. Trọng lượng này có thể được trượt về phía heel để tùy chỉnh xu hướng giảm dần hoặc giữ nguyên ở mức trung lập. Các thiết kế đặc biệt này cho phép người chơi trải nghiệm hiệu chỉnh hình dạng cú đánh trung bình 12 yard.

Các chuyên gia trên thế giới đánh giá cao trải nghiệm mà Driver Callaway Paradym mang tới

Nhắc đến lý do giúp Callaway Paradym nhanh chóng thu hút golfer trên toàn thế giới ngay khi chưa ra mắt là được sử dụng tại PGA Tour 2023. Đặc biệt, siêu phẩm này chính là bộ gậy golf duy nhất mà tay golf đình đám Jon Rahm chơi trong ba tuần đầu tiên của mùa giải và đã giành chiến thắng ấn tượng. Tuy vậy, không chỉ giới chuyên nghiệp mới có thể chinh phục Paradym Driver mà theo nhận xét của PGA đây sẽ là cây gậy driver mà mọi người chơi golf đều muốn có trong túi của họ.

Golfer Jason mô tả trải nghiệm: “Tôi rất thích chi tiết trọng lượng có thể điều chỉnh bởi phần trọng lượng 15gam đó đã tạo ra tác động đáng kể trong thử nghiệm của tôi. Đầu tiên, việc di chuyển nó từ tâm đến đầu toe hoặc heel đã thay đổi rõ rệt cảm giác của gậy. Thậm chí quan trọng hơn, là cách thay đổi sự phân tán. Tôi đã trượt trọng lượng đến toe để thực hiện đánh những cú đánh mạnh móc biên và thực sự hài lòng với đường bóng đi. 

PGA đánh giá gì về Driver Callaway Paradym?
Nhiều chuyên gia nhận xét Callaway Paradym sẽ là một siêu phẩm bùng nổ trong năm tới

Với đầu nghiêng 9 độ, tôi tung bóng ở góc từ 12 đến 13 độ trong hầu hết các cú đánh có độ xoáy từ trung bình đến thấp. Như mong đợi, việc phát và phóng bóng đều khá mạnh mẽ. Nhìn chung, mỗi cú đánh mà tôi đánh gần chính giữa mặt gậy đều tạo ra hệ số đập là 1,48 hoặc cao hơn. Nếu bóng tiếp xúc phần toe hoặc heel, hệ số chỉ dịch chuyển một chút, khoảng 1,4 giây. Cây gậy này thực sự mang đến cảm giác chinh phục rất thú vị.” 

Người sáng lập website review gậy golf nổi tiếng PluggedInGolf  golfer chuyên nghiệp Matt Saternus nhận xét:“Để mô tả ngắn gọn và chính xác nhất cho cây gậy này thì đó là có khả năng ổn định cùng hiệu suất rất ấn tượng. Nó tạo ra các cú đánh thẳng và dài, đưa bóng đến đúng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Bên cạnh các ưu điểm trong tính năng, bạn có thể biết nó chắc chắn phù hợp với cú swing của bạn hay không bằng cách chọn shaft gậy phù hợp với cảm giác chơi và cách đánh. Tôi đang sử dụng shaft Fujikura cho Paradym Driver và rất hài lòng.” 

Huấn luyện viên GGA dành lời khen “mô hình mới về hiệu suất” Callaway Paradym danh xứng với thực

Dù chưa chính thức chào sân thị trường Việt thế nhưng sức nóng của siêu phẩm này đã thu hút đội ngũ huấn luyện viên của GolfGroup Academy trở thành những golfer Việt đầu tiên trải nghiệm siêu phẩm này. Huấn luyện viên Mark khen ngợi Callaway Paradym Driver thực sự đúng với khẳng định của hãng là “mô hình mới về hiệu suất” và mang đến cảm giác và âm thanh rất thú vị. 

“Bạn hoàn toàn có thể phán đoán tốt hơn để không bỏ lỡ trung tâm mặt gậy, hạn chế đánh lệnh tâm nhờ sự nhất quán của âm thanh khi chạm bóng và tốc độ bóng. Hiệu suất trong mọi cú đánh đều được đảm bảo tối đa. Hơn nữa, âm thanh gậy chạm bóng và cảm giác chơi cũng là điểm cộng đặc biệt. Đó là một “thwack” có âm lượng và âm vực trung bình nhưng đủ để kích thích tinh thần chiến đấu trong cuộc chơi.”

PGA đánh giá gì về Driver Callaway Paradym?
Đội ngũ HLV GGA đánh giá cao về siêu phẩm gậy mới này của nhà Callaway

Huấn luyện viên Minh Khang nhấn mạnh: “Driver Callaway Paradym làm tốt hầu hết những điều mà bất kỳ người chơi nào cũng mong muốn tìm thấy ở dòng gậy gỗ, đó là: tốc độ nhanh, khoảng cách xa, độ ổn định tuyệt vời và diện mạo thiết kế đẹp mắt. Bất cứ ai cũng có thể thử sức với cây gậy này.” 

Có thể nói sở hữu loạt ưu điểm ấn tượng đó, gậy golf Driver Callaway Paradym với khẳng định “mô hình mới về hiệu suất” hứa hẹn là siêu phẩm thành công tiếp theo của nhà sản xuất đình đám. Với sức nóng của nó trên toàn thế giới, cây gậy này được đánh giá sẽ nằm trong top gậy golf đáng sở hữu nhất năm 2023. GGA sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin thú vị về siêu phẩm này. 

 

Cập nhật: 09:59 - 03/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản