Lên Sân Hàng Ngày, Đâu Là Bí Quyết Giúp Nữ HLV GGA Duy Trì Làn Da Không Tuổi?

Không chỉ được biết tới là HLV tiêu biểu tại Học viện golf GGA, HLV Bùi Thị Thoa còn là người tiên phong dẫn dắt và có nhiều đóng góp cho phong trào golf nữ ngày càng phát triển. Dù phơi nắng đều đặn trên sân golf nhưng ở độ tuổi U40, nữ HLV vẫn sở hữu làn da trắng và căng bóng khiến nhiều học viên không khỏi trầm trồ. Đừng bỏ qua những thông tin quan trọng trong bài viết nếu các chị em cũng đang tò mò về bí quyết giúp HLV Bùi Thị Thoa sở hữu làn da căng bóng, khỏe mạnh, chống chịu được nắng hè với tần suất lên sân dày đặc.

Phong trào golf nữ trên đà phát triển nở rộ trong vài năm trở lại đây

Chỉ trong vài năm trở lại đây, golf Việt Nam đã có những bước tiến nhảy vọt và trở thành một trong những quốc gia có tốc độ phát triển golf hàng đầu khu vực. Đáng chú ý, không chỉ còn là nơi để các quý ông thể hiện tài năng, golf cũng trở thành môn thể thao giúp các chị em tỏa sáng và khẳng định đam mê.

Đặc biệt, chỉ tính riêng nửa đầu năm 2024, Học viện golf GGA đã ghi nhận số lượng golfer nữ đăng ký theo học các khoá đào tạo golf lên tới 63 người. Bên cạnh đó, số lượng golfer nữ tốt nghiệp khoá học golf cơ bản tại GGA cũng ghi nhận con số hơn 30 người. Điều này cũng cho thấy rõ xu hướng nữ giới chơi golf tại Việt Nam ngày đang có sự bùng nổ và theo hướng chuyên nghiệp, bài bản hơn chứ không đơn thuần là tự phát.

Kenichi Victory Fast PLus Lady rất được golfer nữ ưa chuộng
Vô số golfer nữ tốt nghiệp khóa học golf tại học viện golf GGA

Sự phát triển nở rộ của phong trào golf nữ tại Việt Nam trong những năm qua không chỉ thể hiện ở việc gia tăng số lượng người chơi. Mà đặc biệt thấy rõ thông qua sự xuất hiện của rất nhiều Câu lạc bộ golf nữ, các giải đấu dành riêng cho nữ hay những nữ golfer xuất sắc chinh phục và giành được các ngôi vị cao tại nhiều sự kiện, giải golf lớn. Điển hình như hồi tháng 3/2024, nữ golfer Nguyễn Thị Hồng đã tạo nên kỳ tích của mùa giải khi xuất sắc giành được HIO tại hố 02 Par 3 tại sân golf Tam Đảo trong giải golf Lạng Sơn Mùa Xuân 2024.

Gần đây tại Giải golf Vô địch các CLB Dòng họ, nữ học viên GGA Đoàn Xuân Phương lại tiếp tục xuất sắc giành HIO trị giá 525 triệu đồng, bao gồm fullset gậy golf Kenichi 6 sao từ nhà tài trợ. Hay nữ golfer Nguyễn Thị Thu Trang (Trang Jenny) – học viên của học viện GGA cũng xuất sắc đạt ngôi vị nhất bảng giải golf SG Open,… chiến thắng của các nữ golfer càng góp phần khẳng định vị thế và thúc đẩy phong trào golf nữ Việt thêm sôi động hơn.

Bên cạnh đó, phong trào golf nữ trong nước cũng có sự đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp, từ người trẻ, trung tuổi, cao tuổi cho tới trẻ em; từ các nữ doanh nhân, giới nghệ sĩ cho tới học sinh, những người có gia đình,… đều bắt đầu quan tâm và gia nhập bộ môn golf. Đặc biệt lứa tuổi golf trẻ – những mầm non tương lai của golf Việt thời gian qua cũng thể hiện rõ tài năng khi liên tiếp gặt hái được nhiều thành tích. Trong đó có thể kể tới golfer Lê Chúc An (2008) với danh hiệu vô địch tại giải đâu VGA Junior Tour 2024 chặng thứ 3 trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng, cũng là lầu tiên có vận động viên nữ giành ngôi vô địch tại hệ thống giải VGA Junior Tour.

câu lạc bộ golf nữ tại GGA
CLB golf nữ tại GGA sở hữu lượng thành viên hùng hậu

Là một trong những người tiên phong dẫn dắt phong trào golf nữ, HLV Bùi Thị Thoa của Học viện GGA bày tỏ lòng tự hào với phong trào golf nữ đang ngày một phát triển. Bên cạnh đó, vị HLV này cũng khẳng định rằng xu hướng nữ giới chơi golf tại Việt Nam sẽ còn tiếp tục nở rộ và gia tăng mạnh mẽ hơn trong những năm tiếp theo. Không chỉ ở số lượng người chơi mà cả về chất lượng, trình độ chơi cũng sẽ có sự phát triển. Kèm theo đó, các sự kiện, giải đấu golf, sân chơi dành cho phong trào golf nữ cũng đang ngày càng được chú trọng nhiều hơn.

HLV Bùi Thị Thoa bật mí cách sở hữu làn da không tuổi dù đều đặn “phơi nắng” trên sân

Phong trào golf nữ nở rộ, sôi động cũng là lúc các chị em quan tâm nhiều hơn tới việc bảo vệ da mỗi khi lên sân. Trên thực tế, có không ít golfer lo ngại rằng khi tiết trời nắng nóng, lên sân thường xuyên sẽ khiến làn da bị ảnh hưởng, đen sạm thậm chí là cháy nắng. Điều này vô tình cũng gây cản trở việc tập luyện và tần suất lên sân của nhiều chị em.

Song, là một trong những người thường xuyên có mặt trên sân golf, HLV Bùi Thị Thoa lại khiến các học viên phải trầm trồ và ngưỡng ngộ bởi làn da trắng và căng bóng dù ở độ tuổi 40. Đặc biệt, dưới cương vị là một HLV golf cũng đồng thời là một golfer, HLV Thoa gần như có tần suất phơi nắng trên sân golf nhiều gấp 2-3 lần so với những người chơi golf thông thường. Do đó, việc duy trì được làn da trẻ đẹp, không bị ảnh hưởng bởi nắng gắt của chị khiến nhiều học viên ngưỡng mộ.

HLV Bùi Thị Thoa
HLV Bùi Thị Thoa sở hữu làn da căng bóng và trắng sáng dù tích cực phơi nắng trên sân golf

Liên hệ với HLV Bùi Thị Thoa để “xin” bí kíp duy trì làn da khoẻ mạnh khi chơi golf dành cho các golfer, chị thẳng thắn khẳng định mình không có bí quyết gì ngoài chống nắng cẩn thận khi lên sân. Nữ HLV cũng cho biết thêm, bản thân việc vận động thường xuyên với golf đã giúp chị sở hữu làn da đẹp, khỏe mạnh từ bên trong. Kết hợp cùng việc chống nắng, che chắn từ bên ngoài sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt hơn.

“Một trong những lợi ích thiết thực nhất của việc chơi golf đều đặn đối với phái đẹp chính là giúp duy trì một cơ thể dẻo dai và khoẻ mạnh. Kết hợp cùng chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp cho làn da sáng mịn, duy trì được độ săn chắc và thậm chí còn giúp tăng hiệu quả bảo vệ da, giảm tác động của ánh nắng mặt trời khi chơi golf lâu trên sân. Để duy trì làn da như hiện tại, bản thân tôi không có bí quyết gì quá đặc biệt, chỉ đơn giản là lên sân chơi golf đều đặn và luôn chống nắng, che chắn cẩn thận mỗi khi ra sân. Tuy đơn giản nhưng mà có vẻ như nhiều người thường không chú ý đến việc chống nắng nên làn da mới bị sạm, nám, và xuất hiện dấu hiệu lão hóa dưới tác động của ánh nắng trên sân.” – HLV Bùi Thị Thoa cho biết tầm quan trọng của việc chống nắng.

Anh Minh (Tony) cùng gia đình chinh phục vòng golf 18 hố
HLV Bùi Thị Thoa nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc chống nắng trên sân golf

Bên cạnh đó, HLV Thoa cũng nhắc nhở và nhấn mạnh thêm các chị em: “Việc tếp xúc trực tiếp với tia UV có rất nhiều tác hại cho làn da. Khí hậu Việt Nam có nắng gắt vào mùa hè, chị em chơi golf cần đặc biệt lưu ý về việc chống nắng khi lên sân. Ngoài lựa chọn và bôi kem chống nắng phù hợp cũng nên trang bị thêm các loại phụ kiện như kính, mũ hay găng tay để có hiệu quả tốt hơn. Đặc biệt là tia UV có cả trong mùa đông, những ngày trời âm u hay trời mưa, nên để đảm bảo tốt nhất cứ ra sân là đều cần chống nắng cẩn thận.”

Chống nắng không chỉ dành cho các chị em, nam giới lên sân golf cũng cần quan tâm

Trong buổi toạ đàm “Golfer hỏi – Chuyên gia da liễu trả lời” của Vietnam Golf Plaza, các chuyên gia da liễu chia sẻ rất nhiều về thói quen chống nắng của khi lên sân của golfer Việt. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, có một thực tế cho thấy, tại Việt Nam từ xưa tới nay, các golfer thường rất chủ quan với ánh nắng mặt trời và cho rằng bôi kem chống nắng chỉ để chống đen da. Thế nhưng ngược lại, trên thế giới các golfer lại rất quan tâm đến việc chống nắng, luôn bôi kem chống nắng trước và trong khi đi đánh golf.

Tọa đàm Golfer hỏi - Chuyên gia da liễu trả lời
Tọa đàm Golfer hỏi – Chuyên gia da liễu trả lời

Đặc biệt với những quốc gia có văn hóa chăm sóc da cận thận như Hàn Quốc, HLV Lee Kyu Han trong buổi toạ đàm IGA cùng golf Việt vươn tầm thế giới đã tiết lộ rằng: việc nam giới dưỡng da và chống nắng là điều hết sức bình thường, gần như trở thành thói quen không thể thiếu. Đây không chỉ là để làm đẹp mà còn mục đích bảo vệ cơ thể khỏi những vấn đề về sức khỏe do ánh nắng mặt trời gây ra. Có lẽ vì thế mà người Hàn nói chung, golfer người Hàn Quốc nói riêng luôn sở hữu làn da đẹp, sáng không tì vết dù chơi golf liên tục.

HLV Lee Kyu Han chia sẻ trong tọa đàm IGA cùng golf Việt vươn tầm
HLV Lee Kyu Han chia sẻ trong tọa đàm IGA cùng golf Việt vươn tầm

Rất nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, ánh nắng và tia tử ngoại mang lại rất nhiều tác hại nếu tiếp xúc quá nhiều. Điển hình trong số đó phải kể tới một số hệ lụy tiêu biểu như:

  • Gây mất nước dẫn đến say nắng
  • Tạo cảm giác nóng rát khó chịu, nặng hơn có thể dẫn đến cháy nắng
  • Gây lão hóa da, thậm chí dẫn đến ung thư da,…

Theo đó, không chỉ nữ giới mà ngay cả nam giới cũng cần phải quan tâm và chống nắng kỹ lưỡng khi đi chơi golf để trước hết là bảo vệ sức khỏe, tránh khỏi những tác nhân có hại của môi trường đến làn da. Bên cạnh đó còn nhằm chống lão hoá và giữ vẻ trẻ trung, lịch lãm và phong độ.

Cập nhật: 21:06 - 09/07/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản