Học Viên Trải Nghiệm Sau Khóa Học Tại GGA: Chuyên Nghiệp Từ Những Điều Nhỏ Nhất

“Trải qua quá trình học golf tại nhiều trung tâm khác nhau, song, tới hiện tại tôi mới đúc kết được rằng sự chuyên nghiệp và cái tâm từ người đào tạo mới làm nên hiệu quả. Thậm chí, dù có học cùng các HLV golf cá nhân với chi phí không hề rẻ, nếu không cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tâm huyết cũng như lộ trình đào tạo phù hợp thì cũng không đạt được trình độ như mong muốn. Và thực sự chỉ khi tìm đến với Học viện GGA, tôi như được khai sáng những tiềm năng, sự nhiệt huyết về golf mà bấy lâu nay chưa cảm nhận được.” – Lời chia sẻ từ Golfer Đinh Mạnh Nguyên sau khi trải nghiệm khoá học golf tại GGA.

Chọn được địa chỉ đào tạo golf chuyên nghiệp, chất lượng luôn được xem là bước khởi đầu quan trọng để giúp các golfer có thể tiếp cận dễ dàng hơn với bộ môn thể thao quý tộc đầy thú vị. Song, trên thực tế không phải ai cũng dễ dàng có được quyết định phù hợp và hiệu quả nhất. Thậm chí, phải qua quá trình dài trải nghiệm, tìm kiếm và mất nhiều chi phí mới đi đến được lựa chọn hài lòng nhất.

Và câu chuyện từ Golfer Đinh Mạnh Nguyên– Học viên  từng theo học tại GGA là một minh chứng cụ thể nhất cho quan điểm kể trên.

Cái tâm từ người đào tạo golf

Trước khi trở thành một trong những cựu học viên golf xuất sắc tại Học viện GolfGroup Academy – GGA, Golfer Đinh Mạnh Nguyên cũng từng là người trải qua quá trình dài “chật vật” với việc tìm kiếm và lựa chọn địa chỉ học golf.

Golfer này cho biết, vào khoảng năm 2016 là thời điểm anh bắt đầu biết tới golf và cảm thấy hứng thú với bộ môn này. Song, lúc bấy giờ, anh Nguyên không biết phải bắt đầu với golf từ đâu, đó là lúc anh xác định rằng bản thân sẽ cần phải theo học tại trung tâm đào tạo về golf để có thể sẵn sàng hơn cho việc trải nghiệm, cũng như phát triển lên golf chuyên nghiệp.

Thế nhưng, ở đời vốn không có chuyện gì là dễ dàng, nhất là với những người chưa có kinh nghiệm trong mảng golf. Lúc bấy giờ, giữa thị trường có quá nhiều đơn vị, trung tâm đào tạo golf mọc lên khiến anh không biết phải lựa chọn ra sao.

Học viên trải nghiệm sau khóa học tại GGA: Chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhặt nhất
Golfer Đinh Mạnh Nguyên cũng từng là người trải qua quá trình dài “chật vật” với việc tìm kiếm và lựa chọn địa chỉ học golf.

 

Sau quá trình đắn đo, anh cũng quyết định theo học ở một trung tâm gần nhà thông qua một bài quảng cáo trên facebook. Anh Nguyên cho biết:

“Đang loay hoay không biết nên đăng ký học ở đâu thì facebook có hiện lên bài đăng tuyển học viên của một trung tâm Golf. Lúc đó chưa có kinh nghiệm gì, cũng chẳng quen biết ai, thấy quảng cáo trung tâm có Huấn luyện viên chuyên nghiệp, chi phí phải chăng và tình cờ nó cũng khá gần nhà tôi.  Do đó mà không chần chừ quá lâu và quyết định inbox đăng ký theo học. Lộ trình bên đó đưa ra là 10 buổi, học trong khoảng 2 tháng.”

Tưởng chừng đã có được một lựa chọn phù hợp, thế nhưng khi theo học anh Nguyên đã thực sự được một phen bất ngờ. Bất ngờ đầu tiên vì những gì mà trung tâm này quảng cáo là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, nhưng khi tới học chỉ là một phòng khá chật hẹp và cũng không có thiết bị gì để phục vụ học tập.

Bất ngờ thứ 2 mà anh Nguyên chia sẻ chính là huấn luyện viên đào tạo. Thậm chí người dạy còn không phải là Huấn luyện viên có kinh nghiệm đào tạo, mà đơn giản đó chỉ là người biết về golf.

“Tôi thực sự thất vọng ngay từ buổi đầu theo học tại trung tâm đó, những gì quảng cáo cho tới thực tế khác nhau một trời một vực. Cơ sở vật chất tạm bợ, sơ sài đã đành, người dạy cũng thiếu chuyên nghiệp và theo cảm nhận cá nhân của tôi thì có vẻ như cũng chỉ là người biết chơi golf, tìm hiểu một chút về kiến thức rồi tiến hành giảng dạy. Bởi trải qua hơn một nửa khoá học, những gì vị huấn luyện viên này truyền đạt hầu hết đều là lý thuyết mang tính mơ hồ, không phục vụ nhiều cho quá trình chơi và nâng cao kỹ năng.”

Không đủ kiên nhẫn để học hết 10 buổi, anh Nguyên đã quyết định tìm kiếm một địa chỉ học golf khác với hy vọng sẽ chuyên nghiệp và bài bản hơn. Thế nhưng, điều anh nhận lại vẫn là sự thất vọng.

“Sau khi lớp học đầu tiên không như mong đợi, tôi đã tìm kiếm và theo học tại một trung tâm khác với chi phí cũng thuộc dạng khá cao. Theo như lời tư vấn viên thì học viện này cam kết sau khoảng 2 khoá học thì sẽ có thể lên sân đánh golf một cách thuần thục. Đồng thời quá trình học luôn có Huấn luyện viên golf kè cặp tận tình. Và quả thực 2 buổi đầu tiên khá thích thú vì HLV và các bạn tư vấn hỏi han và chia sẻ rất nhiều. Thế nhưng những buổi sau HLV giảng khá hời hợt, liên tục báo nghỉ lớp vì bận việc cá nhân. Khi phản hồi với học viện thì câu trả lời nhận lại cũng không thoả đáng. Có lẽ do tôi đã kỳ vọng quá nhiều nên khi gặp phải tình huống này bản thân cảm thấy hụt hẫng và có phần nản chí.”

Anh Nguyên cho biết thêm, khoá học cơ bản 8 buổi nhưng vì HLV không chuyên tâm nên đã phải mất hơn 3 tháng mới hoàn thành xong. Trong khi đó, khoá nâng cao 7 buổi cũng mất gần 3 tháng. Tổng cộng 6 tháng theo học nhưng kết quả cũng không cải thiện là bao.

Sau 2 lần theo học trung tâm không mấy khả quan, nghe theo bạn bè nên anh Nguyên đã quyết định lựa chọn học cùng HLV golf cá nhân.

“Trải qua 2 lần như vậy, tôi đã quyết định chọn học cùng HLV cá nhân với chi phí khá cao. Bản thân tự nghĩ rằng ‘quá tam ba bận’, chắc chắn lần này học riêng 1-1 với giá cao như vậy sẽ đạt được kết quả như mong đợi. Tuy nhiên, sau 3 tháng trải nghiệm, tuy có cải thiện đôi chút về kỹ thuật, thế nhưng tôi vẫn chưa đạt được mức mong đợi, chưa tự tin để ra sân cùng bạn bè.”

Học viên trải nghiệm sau khóa học tại GGA: Chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhặt nhất
Anh Nguyên nhận ra rằng, cái tâm từ người đào tạo là yếu tố quan trọng, là bước đà để có thể tiến xa hơn với golf

Qua nhiều trải nghiệm các khoá học, lộ trình đào tạo khác nhau, anh Nguyên nhận ra rằng, cái tâm từ người đào tạo là yếu tố quan trọng, là bước đà để có thể tiến xa hơn với golf. Thế nhưng, trong tất cả các trung tâm, HLV golf mà anh theo học cho tới bấy giờ vẫn chưa thể hiện được “cái tâm” đó. Và đấy là lý do mà anh phải tiếp tục tìm kiếm và lựa chọn giải pháp đào tạo khác – nơi mà sau này trở thành “chân ái” của anh Nguyên và rất nhiều golfer khác.

Khác biệt tạo hiệu quả và sự hài lòng

Trải qua quá trình tìm hiểu, theo học tại nhiều đơn vị, thậm chí từng học HLV cá nhân,…thế nhưng kết quả mà anh Nguyên nhận lại đều không đạt sự mong đợi. Cho tới năm 2018, trong một buổi giao lưu cùng các đối tác, anh Nguyên có bày tỏ mong muốn tìm kiếm một địa chỉ học uy tín, chất lượng,…thì được giới thiệu về học viện GolfGroup Academy – GGA.

Qua tìm hiểu, anh Nguyên biết được GGA là đơn vị có nhiều năm trong ngành, song thời điểm 2016 sở dĩ anh không biết tới bởi GGA chưa nở rộ tại khu vực miền Nam mà mới chỉ tạo tiếng vang ở khu vực miền Bắc.

Như một tín hiệu đáng mừng, 2018 cũng là thời điểm GGA đã bắt đầu tạo dựng được vị thế tại khu vực miền Nam. Lúc này, anh Nguyên đã quyết định một lần nữa thử đặt niềm tin để một lần nữa đăng ký đi học.

“Trải qua nhiều thất vọng nên bản thân tôi cũng đã giảm bớt sự kỳ vọng cho GGA. Thế nhưng, như một tín hiệu tốt gửi đến, ngay từ khi trao đổi cùng bạn chuyên viên tại GGA đã cho thấy được sự chuyên nghiệp và thiện cảm tốt. Chia sẻ một hồi tôi còn bất ngờ hơn khi bạn chuyên viên chia sẻ rằng GGA như là nơi ‘chữa cháy’ của rất nhiều golfer sau khi trải qua sự thất vọng khi học tại những trung tâm kém chất lượng. Mà quả thực là đúng như vậy, theo học buổi đầu tôi có giao lưu với một số học viên trong lớp học, họ gần như đều gặp phải tình huống như tôi.”

Tới nay, anh Nguyên đã theo học và đồng hành cùng GGA gần 5 năm và trở thành một trong những học viên golf xuất sắc. Từ Handicap 2 số, tới nay anh Nguyên đã là golfer chuyên nghiệp với Handicap 1 số, tham gia tranh tài tại nhiều giải đấu lớn trong và cả ngoài nước.

 

Học viên trải nghiệm sau khóa học tại GGA: Chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhặt nhất
Anh Nguyên đã theo học và đồng hành cùng GGA gần 5 năm và trở thành một trong những học viên golf xuất sắc.

Chia sẻ về GGA, anh Nguyên cho biết rằng bản thân rất may mắn và hài lòng khi theo học tại đây.

“Điều tôi ấn tượng với GGA không chỉ bởi cơ sở vật chất hiện đại, trang bị rất nhiều phòng golf 3D và công nghệ hỗ trợ giúp quá trình học hiệu quả hơn. Mà điều tôi tâm đắc chính là đội ngũ HLV golf chuyên nghiệp, tâm huyết và sự quan tâm, bám sát tới học viên. Thậm chí khi đăng kí các hoá học tôi còn được tặng rất nhiều quà như găng tay, mũ,.. cùng nhiều ưu đãi cho các dòng sản phẩm gậy phụ kiện khác để giúp quá trình học có thể tối ưu chi phí hơn. Sự chuyên nghiệp của GGA thể hiện ở cả những điều nhỏ nhặt nhất, như việc cảm nhận của học viên sau mỗi buổi học ra sao? Sức khoẻ thế nào?,…”

Không chỉ dừng lại ở những yếu tố kể trên, anh Nguyên còn cho biết, GGA có lộ trình đào tạo  vô cùng khác biệt. Đó là sự chuyên nghiệp, rõ ràng và theo chuẩn xu hướng chung của quốc tế.

Điểm hấp dẫn của các HLV golf tại GGA đối với tôi không chỉ ở chuyên môn, trình độ golf thuộc dạng pro mà còn cách thức, hướng đào tạo rất hiệu quả. Giáo trình đào tạo được các thầy xây dựng rất sát với thị trường quốc tế, có sự nghiên cứu trình độ cá nhân của học viên và chỉ dẫn rất tận tình, tâm huyết. Với các bài giảng chất lượng và chuyên nghiệp,…GGA đã giúp tôi đạt được hiệu quả rất tốt, rút ngắn thời gian giảm Handicap.”

Đặc biệt, anh Nguyên còn cho biết, trong lộ trình đào tạo tại GGA, anh cùng các học viên sẽ được trải nghiệm thực tế gần như tới 80% giờ học, thay vì hơn 50% là lý thuyết như các trung tâm trước đây anh theo học. Đi kèm theo đó là những buổi học cùng các HLV golf quốc tế để hiểu hơn về luật cũng như các kiến thức về golf trên thế giới.

Chưa kể, trong và sau mỗi khoá học đều sẽ có những buổi giao lưu, thi đấu cùng với học viên tại các khoá học, hay thi đấu cùng học viên các học viện golf khác hoặc giải đấu do chính Học viện GGA tổ chức. Nhờ lộ trình đào tạo khác biệt mà GGA đã giúp anh Nguyên cũng như các học viên theo học có được trải nghiệm thực tế ở mức tối đa, tăng cường cọ xát thực tế, từ đó đạt hiệu quả đào tạo tốt hơn.

“Sau này, khi đăng ký một số khoá học nâng cao khác tại GGA, đội ngũ HLV tại đây còn biên soạn giáo trình riêng cho cá nhân tôi. Bởi ở mỗi trình độ khác nhau, học viên đều sẽ có giáo trình đào tạo riêng để phù hợp nhất với thực tế. Có lẽ vì thế mà thời gian đào tạo các khoá của tôi diễn ra rất suôn rẻ, nhanh chóng và hiệu quả vượt mong đợi. Chưa kể, đợt nào bận việc cá nhân thì các thầy và học viện cũng tạo điều kiện điều chỉnh lịch theo nguyện vọng. Đây là điều mà tôi chưa gặp ở bất kỳ học viện nào, duy nhất hiện mới thấy ở GGA.”

Golfer Đinh Mạnh Nguyên cũng cho biết thêm, theo học tại GGA, anh cũng được các HLV và đội ngũ học viện đưa ra những định hướng phát triển trong tương lai. Anh cho rằng, chính nhờ những định hướng đó mà anh có thể theo đuổi golf chuyên nghiệp và tiến xa hơn với golf như bây giờ.

“Trải qua quá trình học golf tại nhiều trung tâm khác nhau, song, tới hiện tại tôi mới đúc kết được rằng sự chuyên nghiệp và cái tâm từ người đào tạo mới làm nên hiệu quả. Thậm chí, dù có học cùng các HLV golf cá nhân với chi phí không hề rẻ, nếu không cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tâm huyết cũng như lộ trình đào tạo phù hợp thì cũng không đạt được trình độ như mong muốn. Và thực sự chỉ khi tìm đến với Học viện GGA, tôi như được khai sáng những tiềm năng, sự nhiệt huyết về golf mà bấy lâu nay chưa cảm nhận được. Bởi vậy mới thấy, việc chọn và theo học tại các học viện golf uy tín ngay từ đầu quan trọng như thế nào.”

Học viên trải nghiệm sau khóa học tại GGA: Chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhặt nhất
GGA có lộ trình đào tạo khác biệt so với các trung tâm dạy golf khác

Có thể thấy rằng, với độ ngũ các HLV golf chất lượng, giáo trình đào tạo chuẩn quốc tế, học golf tại GGA đã mang đến hiệu quả, chất lượng tối ưu nhất không chỉ cho golfer Đinh Mạnh Nguyên mà còn ở hầu hết các học viên theo học. Bên cạnh đội ngũ các HLV golf dày dạn kinh nghiệm,  có sự nghiên cứu về khả năng, trình độ từng học viên để có phương pháp, lộ trình đào tạo đạt hiệu quả từ cơ bản, nâng cao cho tới chuyên nghiệp,…GGA còn sẵn sàng đồng hành cùng các học viên  24/7, hỗ trợ, tạo điều kiện để các học viên nhanh chóng phát huy những thế mạnh, đồng thời dễ dàng  hơn trong việc khắc phục những hạn chế.

Có thể bạn quan tâm

HLV Trung cùng các học viên của mình
Năng lượng của thầy đã giúp cho “sân chơi” có thêm nhiều niềm vui

Bởi thế mà không phải ngẫu nhiên GGA hiện tại luôn là cái tên đầu tiên được nhắc đến khi được hỏi về địa chỉ học golf uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp tại Việt Nam. Là lựa chọn hàng đầu của hàng trăm nghìn golfer từ amarter tới chuyên nghiệp, cũng như đội ngũ các chuyên gia, HLV golf. Nếu đang quan tâm và mong muốn được trải nghiệm môi trường đào tạo golf chất lượng, hiệu quả và tối ưu nhất,…hãy liên hệ ngay GGA để được hỗ trợ đăng ký khoá học phù hợp nhất cùng HLV tâm đắc nhất.

 

Cập nhật: 10:27 - 03/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản