Giày Golf Nam: Top 6 Thương Hiệu Golfer Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Với các quý ông, bên cạnh việc lựa chọn gậy golf phù hợp thì thời trang lên sân cũng là một trong những yếu tố được quan tâm. Trong đó, giày golf là item quan trọng, góp phần mang đến trải nghiệm tốt nhất cho golfer. Vậy, nên chọn giày golf nam như thế nào chuẩn nhất? Bài viết dưới đây, chuyên gia tại học viện GolfGroup Academy sẽ giải đáp thắc mắc này.

Đặc điểm của giầy golf nam

Giày golf nam mang những đặc điểm nổi trội nào để tạo nên các kết quả tuyệt vời trong mỗi trận đấu? Khác biệt so với những loại giày khác, giầy golf nam được thiết kế riêng biệt, mang nét lịch lãm, sang trọng, nhỏ gọn, tạo sự thoải mái nhất giúp người chơi thuận tiện hơn trong quá trình chơi, luyện tập cũng như thi đấu trên sân. Cụ thể:

Thiết kế đế giày golf

Thông thường, một đôi giày đánh golf gồm cấu tạo 3 phần:

  • Lớp trong cùng: Lớp lót, mức độ dày của phần này phụ thuộc hoàn toàn vào loại đinh cũng như lớp giữa của giày golf. Vai trò của lớp này giúp người chơi thấm hút mồ hôi cũng như mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu trong suốt trận đấu.
  • Lớp giữa: Làm bằng nhựa tổng hợp, mang đến cảm giác thoải mái nhất cho golfer. Vai trò của phần này giúp người chơi sở hữu được cú swing chính xác nhất và không bị đau chân khi vận động mạnh cũng như trong quá trình đi bộ.
  • Lớp dưới cùng: Được cấu tạo từ 7 – 9 cái đinh, nhằm giúp người chơi đi bộ trên cỏ hoặc khi swing luôn giữ được trạng thái thăng bằng và giữ được mức độ an toàn trong suốt trận đấu golf.

 

Bộ phận được coi là quan trọng nhất với một đôi giày golf là phần đế giày. Bên cạnh đó, trọng lượng của giày nặng hay nhẹ cũng phụ thuộc hoàn toàn vào phần đế giày. Và một đôi giày chất lượng sẽ giúp người chơi thể hiện được cú swing ổn định. Chính điều này đã ảnh hưởng đến chất lượng cũng như cú đánh của mỗi golfer.

Chất liệu sản xuất giày golf

Thông thường, 3 chất liệu chính được nhà sản xuất sử dụng để làm giày golf là da tổng hợp, da vải và da thật. Mỗi loại chất liệu đều mang những đặc điểm cũng như công dụng khác nhau:

  • Giày da thật: Sở hữu độ bền cao, người chơi dùng lâu dài nhưng vẫn giữ được chất lượng tốt. Đối tượng hướng đến của dòng giày này là những golfer yêu thích sự lịch lãm, sang trọng mà vẫn có nét cổ điển.
  • Giày vải: Mang đặc điểm nhẹ, mềm và thoáng khí, khá phù hợp với những golfer sử dụng tại khu tập trong nhà, driving range.
  • Giày da tổng hợp: Sở hữu đặc điểm nổi bật là mẫu mã đẹp, họa tiết đa dạng. Dòng giày này phù hợp với những đối tượng là giới trẻ, giá cả phải chăng với nhiều golfer.

Kiểu dáng và màu sắc đặc trưng

Về kiểu dáng, giày golf nam được chia thành hai dạng phổ biến là to bè và thuôn dài. Bên cạnh đó, về màu sắc, giầy golf được thiết kế theo 2 phong cách đặc trưng như sau:

  • Dạng giày cơ bản: Tông màu chủ đạo là đen, trắng và xám. Dòng này phù hợp với những người chơi ưa thích sự giản đơn và đặc biệt dành cho những golfer lớn tuổi.
  • Dạng giày cá tính: Được thiết kế với đa dạng họa tiết và màu sắc khác nhau. Dòng này được nhiều golfer trẻ tuổi ưa chuộng và sử dụng.

6 thương hiệu giày golf nam được yêu thích nhất

Các thương hiệu giày golf trên thế giới thường được các golfer săn lùng và lựa chọn sử dụng trong mỗi trận đấu của mình. Dưới đây là top 6 thương hiệu giầy golf nam phổ biến được đông đảo người chơi chọn lựa:

Giày đánh golf nam Footjoy

Thương hiệu giày Footjoy được thành lập vào năm 1857 bởi công ty của Mỹ. Với đa dạng từ thiết kế bên ngoài đến bên trong, hãng đã đạt được vị trí hàng đầu trong thế giới golf vào khoảng thời gian gần đây.

Tại sao dòng gậy Footjoy được nhiều người yêu thích đến vậy? Bởi vì:

  • Sở hữu độ bền và độ bám hoàn hảo bởi thiết kế phần cao su DuraMax độc quyền. Mặt giày dễ bảo quản, chống nước, dễ vệ sinh và khá mềm mại.
  • Phần lớp lót trong giày được làm bằng xốp nhằm tạo ra cảm giác thoải mái, linh hoạt giúp người chơi có cảm giác an toàn, chắc chắn khi ra sân.
  • Đây là dòng giày nhẹ, giúp giảm trọng lượng và tăng tuổi thọ của sản phẩm. Ngoài ra, giày được sản xuất từ chất liệu tổng hợp nên mang đến sự khô thoáng, dễ chịu cho người chơi.

Giày golf ECCO

Một dòng giày golf nam được nhiều người chơi săn lùng trong thời gian gần đây – chính là ECCO. Dòng giày nổi tiếng với nhiều sản phẩm mang độ tinh xảo, tỉ mỉ và chất lượng cao, thể hiện được sự sang trọng của từng người sử dụng. Áp dụng công nghệ sản Phun trực tiếp (DIP) trong từng giai đoạn của quá trình sản xuất, đã tạo ra những đôi giày phù hợp với từng golfer, mang đến sự uyển chuyển của đôi chân.

Giày golf Nike

Đặc điểm nổi trội của dòng giày Nike là nhẹ và khả năng chống thấm nước khá tốt. Chính vì vậy, bên cạnh màu sắc và kiểu dáng, Nike cũng rất đa dạng và áp dụng nhiều công nghệ trong quá trình thiết kế, sản xuất.

Nike được đông đảo người chơi golf quan tâm và sử dụng nhiều bởi chúng mang thiết kế nổi bật nhờ 2 công nghệ:

  • Nike Power Platform: Tại phần đế giày có khối định 3 chấu nhằm giúp cho giày mang khả năng bám sát tốt, không ảnh hưởng nhiều đến mặt sân. Bên cạnh đó, chúng còn đặc biệt mang đến sự thoải mái cho golfer từ việc thay đổi trọng tâm cơ thể và tại những cú đánh swing.
  • Full-length Phylon Midsole: Có cấu tạo một lớp đệm nhẹ tại phần đế giày, mang đến sự linh hoạt cao cho golfer trong các động tác xoay cũng như thay đổi các hướng đi. Bên cạnh đó, thiết kế lớp đệm mỏng nhằm mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người chơi, giữ được mức độ thăng bằng trong quá trình chạy.

Giày golf Adidas

Đây là hãng giày thể thao hàng đầu, được nhiều golfer quan tâm và sử dụng trong mỗi trận đấu. Dòng Adidas mang nhiều thiết kế mới lạ, đa dạng về màu sắc và form,… Chính vì vậy, chúng phù hợp với sở thích của mọi đối tượng người chơi. Là thương hiệu của Đức, được thành lập vào năm 1920 bởi Adolph Adi Dassler, đã nghiên cứu và chế tạo các loại giày giúp các golfer nâng cao được thành tích của mình một cách xuất sắc nhất.

Điều đặc biệt nhằm phân biệt với các thương hiệu khác trên thị trường, Adidas có 3 đường sọc chéo bên phần hông vào thời điểm đến năm 1949. Sau đó đến năm 1996, chính ba đường sọc chéo đó đã trở thành biểu tượng của hãng. Hãng giày được đông đảo người chơi ưa chuộng sử dụng bởi chúng mang những ưu điểm nổi bật như:

  • Đế giày: Thiết kế bao gồm các đinh nhựa, sắp xếp với nhiều điểm bám giúp golfer có thể thực hiện động tác swing một cách dễ dàng và mang lại hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, phần lót giày khá mềm, nhẹ nhằm tạo nên sự thích thú cho golfer.
  • Mũi giày: Đặc điểm này của Adidas rộng hơn so với các thương hiệu khác nhằm mang đến sự thoải mái, hạn chế được các tình trạng đau nhức tại vị trí ngón chân cái.
  • Khoảng cách từ mu bàn chân đến phần đáy của giày: Đây chính là điểm độc đáo giúp cho các golfer có thể dễ dàng xoáy chân một cách tự nhiên nhất.

Giầy golf nam giá rẻ Mizuno

Giày golf Mizuno đến từ Nhật Bản và đang là thương hiệu về giày thể thao đánh golf nổi tiếng hàng đầu thế giới. Với thiết kế nhẹ nhàng, độ bám tốt nhằm giúp golfer đạt được những cú đánh tuyệt đẹp và chuẩn xác. Bên cạnh đó, giày Mizuno còn sở hữu các đặc điểm nổi bật như sau:

  • Được làm từ chất liệu da nhân tạo cùng với sợi tổng hợp mềm giúp giày không bị thấm nước.
  • Phần mũi giày được sử dụng công nghệ AiR mesh giúp làm mát tại mũi chân cho người chơi.
  • Golfer dễ dàng thực hiện các cú đánh xoay người và không hề gặp bất kỳ trở ngại nào khi dùng thiết kế Removable in shock có phần lót được đúc theo hình dạng bàn chân.

Giày golf Puma

Puma là một thương hiệu đến từ nước Đức, mang thiết kế thể thao và được nhiều golfer đánh giá mang chất lượng tốt. Bởi vậy, đây là một hãng giầy golf nam mà mọi người chơi nên thử ít nhất 1 lần trong quá trình chơi golf của mình. Vào khoảng thời gian những năm đầu tiên phát triển, Puma tập trung vào sản xuất giày thể thao giống như công ty của ông trước đó và trở thành thương hiệu cạnh tranh với người em trai của mình. Sau đó đến năm 1996, Puma được thị trường Mỹ đón nhận và ngày càng trở nên phổ biến hơn nữa, dần phát triển thành thương hiệu thời gian hàng đầu.

Hãng Puma được nhiều người biết đến và yêu thích sử dụng bởi chúng sở hữu những đặc điểm nổi bật như:

  • Được kết hợp các công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất hiện nay.
  • Sử dụng chất liệu cao cấp giúp mang lại cảm giác thoải mái, an toàn cho golfer. Đây là những chất có thể chống nước, người chơi có thể sử dụng dưới mọi thời tiết.
  • Công nghệ Puma Mobium được tích hợp trong giày giúp golfer chuyển động nhẹ nhàng cũng như đạt được kết quả tốt nhất trong mỗi trận đấu.
  • Kiểu dáng thiết kế năng động, phối màu khá táo bạo nhằm tạo nên sự độc đáo trong mỗi đôi giày golf.

Tiêu chí khi chọn mua giày golf nam từ chuyên gia

Để lựa chọn được một đôi giày golf ưng ý, phù hợp với sở thích cũng như bổ trợ cho quá trình chơi golf của mình, mọi người cần lưu ý đến cách chọn mua giày. Dưới đây là vài gợi ý cho golfer cũng như vài lưu ý trong quá trình sử dụng để giày golf thể hiện hết được công dụng:

Cách chọn mua giày chơi golf

Để lựa chọn được mẫu giày đánh golf nam chuẩn nhất, golfer nên chú ý đến 6 tiêu chí sau. Bao gồm cả về chất liệu, trọng lượng,… Cụ thể:

  • Chất liệu: Nên chọn loại làm từ da tổng hợp, tránh những loại thấm mồ hôi kém, không thoáng khí,…
  • Trọng lượng: Nhẹ, thoải mái.
  • Size giày: Người chơi nên chọn những đôi có độ rộng hơn từ 0,5 – 1cm so với những đôi giày thông thường.
  • Màu sắc: Lựa chọn theo sở thích của bản thân, thể hiện được cá tính riêng và tự tin hơn trong mỗi trận đấu.
  • Đinh giày: Nên chọn giày golf đế đinh hybrid hoặc dạng đế mềm, tránh lựa chọn những dạng đế đinh kim loại. Bởi khi người chơi sử dụng đế đinh kim loại sẽ gây hại nhiều cho cỏ và có thể sẽ mất nhiều sức lực hơn khi di chuyển trên sân.
  • Thương hiệu: Ưu tiên những hãng nổi tiếng, được nhiều golfer tin dùng.

Lời khuyên khác từ chuyên gia golf

Bên cạnh áp dụng những tiêu chí như trên trong quá trình chọn giày golf nam, golfer cũng nên tham khảo những chia sẻ từ các chuyên gia trong ngành như sau:

  • Đi thử nhiều mẫu giày khác nhau để thấy được sự khác biệt để lựa chọn đôi giày phù hợp nhất.
  • Kiểm tra kỹ phần mũi giày và mép ngoài chân bởi đây là 2 phần khá quan trọng khi golfer thực hiện cú đánh. Khi chơi, trọng lượng cơ thể dồn nhiều vào phần chân trái, mũi bàn chân phải đặt xuống mặt đất. Chính vì vậy, golfer nên cân nhắc và xem xét cẩn thận tại phần mũi giày được sản xuất chắc chắn.
  • Lưu ý khi lựa chọn tất trong giày, nên chọn loại dày hơn tất đi bình thường, được làm bằng chất liệu cotton, thấm hút mồ hôi tốt và giảm mức độ tổn thương cho chân khi thực hiện các cú swing.
  • Golfer nên chú ý đến phần đinh của giày. Thông thường mỗi giày có 7 – 9 cái đinh và chúng giúp người chơi đi bộ trên cỏ cũng như thực hiện các cú swing được cân bằng, không bị trượt. Bởi vậy, nên chọn những đôi giày có đinh cứng, giúp việc đứng và di chuyển trên cỏ được ổn định hơn.

Lưu ý cho golfer khi sử dụng giày golf

Để sở hữu được đôi giày golf lâu dài và đảm bảo về mặt chất lượng, mọi người nên lưu ý đến một vài vấn đề như sau:

  • Làm sạch giày thường xuyên: Giúp tăng tuổi thọ của chúng. Mọi người có thể dùng chất làm mềm da nếu sử dụng giày da, sử dụng kem đánh răng cũng như chất làm trắng để vệ sinh giày.
  • Dùng cây giữ form giày: Giúp giữ hình dạng của giày luôn ở trạng thái tốt nhất. Có cây giữ form sẽ làm cho giày giữ nguyên hình dạng, tránh được những vết nứt.
  • Bảo quản ở nơi có nhiệt độ ổn: Nên để ở trong túi, kệ giày riêng hoặc hộp giày.
  • Thay đinh giày thường xuyên: Nên cân đối thời gian để thay đinh giày trước khi chúng có dấu hiệu bị gãy và mòn đi. Thông thường, đinh của một đôi giày sẽ tồn tại trong khoảng thời gian từ 18 tháng đến 2 năm.

Trên đây là những thông tin bổ ích về giày golf nam mà mọi golfer có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một đôi giày phù hợp với sở thích cá nhân và bổ trợ trong quá trình chơi. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ đến các trung tâm golf để được nhân viên tư vấn cụ thể.

Cập nhật: 17:08 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản