Tìm Hiểu Cover Túi Gậy Golf Có Những Công Dụng Gì?

Cover túi gậy golf được ví như lớp “áo khoác” bảo vệ túi gậy khỏi xước và sờn cũ. Đây là phụ kiện cực kỳ cần thiết với golfer trong những chuyến đi xa hoặc khi chơi golf dưới điều kiện thời tiết ẩm ướt như mưa, sương giá. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng GolfGroup Academy tìm hiểu rõ hơn phụ kiện golf này.

Cover túi gậy golf là gì? Công dụng của cover túi gậy golf

Cover túi gậy golf, còn được gọi là bọc túi gậy golf là một chiếc túi mỏng, được bọc bên ngoài túi gậy golf để tránh làm xước túi gậy trong quá trình di chuyển. Đồng thời, giúp túi gậy không bị ướt khi đánh golf dưới trời mưa. Một số công dụng nổi trội của những chiếc bọc túi gậy golf có thể kể đến như:

  • Bảo vệ túi gậy khỏi bị rách, sờn cũ trong quá trình golfer di chuyển, kéo túi gậy trên sân. Đồng thời, chống nước cho túi gậy khi chơi golf trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.
Bọc túi gậy golf giúp bảo vệ túi và gậy golf khi di chuyển xa
Bọc túi gậy golf giúp bảo vệ túi và gậy golf khi di chuyển xa
  • Bao túi gậy golf có vai trò như lớp “áo giáp” thứ 3 sau bọc đầu gậy và túi đựng để bảo vệ gậy golf khỏi va chạm và các tác động từ môi trường xung quanh.
  • Hạn chế tình trạng mất gậy và phụ kiện trong quá trình chơi golf hoặc di chuyển.
  • Góp phần thể hiện cá tính, phong cách cá nhân của golfer.
Cover túi gậy golf có tác dụng bảo vệ túi gậy và gậy
Cover túi gậy golf có tác dụng bảo vệ túi gậy và gậy

Những tính năng nổi bật của bao bọc túi gậy golf

Thông thường, golfer khi mua túi golf sẽ đi kèm với cover để bảo vệ túi và gậy golf tốt nhất. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của cover túi gậy golf, golfer có thể tham khảo:

Thiết kế đa dạng

Mặc dù chỉ là phụ kiện bọc túi gậy nhưng cover túi gậy chơi golf vẫn được thiết kế rất bắt mắt, với nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng, phù hợp với mắt thẩm mỹ của đông đảo golfer. Từ những mẫu túi vải đơn sắc đến các mẫu túi phối da mỏng hiện đại, các mẫu túi trong guốt độc đáo hay những mẫu cover với họa tiết bắt mắt.

Túi cover gậy golf với thiết kế đa dạng có thể mang đến cho golfer vẻ ngoài thời thượng, hiện đại. Chính vì thế, không ít golfer coi đây là một phụ kiện để thể hiện phong cách và gu thẩm mỹ cá nhân mỗi khi ra sân.

Phụ kiện này có nhiều tính năng vượt trội
Phụ kiện này có nhiều tính năng vượt trội

Kích thước nhỏ gọn

Đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ gậy và túi gậy nhưng cover túi đựng gậy golf lại có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Trung bình, một chiếc cover túi gậy chỉ nặng khoảng 300gram nên dù có sử dụng thêm cover, golfer vẫn không gặp quá nhiều khó khăn khi di chuyển, mang vác túi gậy. Bên cạnh đó, khi không dùng đến, golfer còn có thể dễ dàng gấp gọn phụ kiện này để cất vào túi xách cá nhân và mang theo khắp mọi nơi.

Chất liệu chắc chắn, bền bỉ

Để bảo vệ túi gậy và gậy tốt hơn, cover túi gậy thường được làm từ các chất liệu dai, chắc chắn, có độ bền cao. Một số chất liệu thường được sử dụng để làm bao túi gậy golf có thể kể đến như da, da lộn, nhựa, polyester, vải sợi tổng hợp. Các chất liệu vải này đều có khả năng bảo vệ túi và gậy khỏi trầy xước khi bị va đập, đồng thời, có khả năng cách cẩm và cách nhiệt tốt.

Các loại cover được làm từ chất liệu bền bỉ
Các loại cover được làm từ chất liệu bền bỉ

Công nghệ chống nước

Chống nước là một trong những công dụng nổi bật nhất của cover túi gậy golf. Khả năng chống nước của phụ kiện này có thể đến từ chất liệu cao cấp, hoặc đến từ các công nghệ được nhãn hàng tích hợp cho túi. Nhờ có các công nghệ và tính năng chống nước này, cover túi mới có thể giữ cho túi gậy và gậy luôn khô ráo bất chấp mọi điều kiện thời tiết.

Khóa kéo chắc chắn và bánh xe kéo tiện lợi

Hệ thống khóa kéo chắc chắn đi kèm cover túi gậy golf đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ túi gậy, hạn chế sự xô lệch của gậy golf khi di chuyển. Cover túi gậy được sử dụng để bảo vệ phần vải túi gậy là chủ yếu.

Tuy nhiên, vẫn có một số mẫu bọc túi gậy golf được trang bị cả dây đeo và bánh xe kéo trơn tru, tạo điều kiện để golfer dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình. Đặc biệt, nhiều mẫu cover túi gậy còn có thiết kế không đáy, rất thuận tiện để gấp gọn khi không sử dụng và tháo ra để bao bên ngoài túi đựng gậy khi cần thiết.

Các loại cover túi có khóa khéo rất chắc chắn
Các loại cover túi có khóa khéo rất chắc chắn

Trên đây là một số công dụng và tính năng nổi bật của cover túi gậy golf. Với khả năng bảo vệ túi gậy và gậy golf vượt trội, phụ kiện này ngày càng được đông đảo golfer ưa chuộng và tin dùng. Hiện nay, một số thương hiệu dụng cụ đánh golf thường bán kèm cover túi với túi gậy và bộ gậy golf. Bên cạnh đó, golfer cũng có thể mua lẻ các mẫu bao túi gậy golf nếu có nhu cầu bảo vệ gậy và túi gậy tốt hơn. Golfer còn bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm này, vui lòng để lại bình luận phía dưới để được các chuyên gia GGA giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất.

Cập nhật: 17:09 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản