Thiết Bị Cảm Biến Golf 3D Giúp Golfer Đạt Được Cú Đánh Bóng Chuẩn

Cảm biến golf 3D là hệ thống phân tích quan trọng trong phòng golf 3D mà golfer không nên bỏ qua. Vậy, cảm biến golf 3D có tác dụng gì? Nên sử dụng loại máy của hãng nào là tốt nhất? Bài viết dưới đây, học viện GolfGroup Academy sẽ giúp golfer giải đáp chi tiết hơn về thiết bị hiện đại này.

Công dụng của máy cảm biến golf 3D mà golfer nên biết

Thiết bị cảm biến golf 3D là một trong những thiết bị quan trọng mà golfer cần có khi tập luyện golf tại nhà. Hệ thống này được sử dụng để mô phỏng lại từng địa hình sân golf 3D cho người chơi trải nghiệm. Đồng thời, phần mềm thiết bị này còn lưu lại chi tiết cú đánh bóng của golfer. Điều này giúp người chơi nắm bắt được từng thông số để có những điều chỉnh phù hợp, giúp kiến tạo nên những cú đánh bóng ấn tượng.

Các dữ liệu mà máy cảm biến golf 3D đo được bao gồm: Tốc độ bóng golf bay, góc ngang, góc dọc của bóng, độ loft phù hợp của mặt gậy, vị trí bóng bay,… Đặc biệt, với những dữ liệu được phân tích, sản phẩm hỗ trợ golfer nhanh chóng nâng cao khả năng đánh bóng chuyên nghiệp. 

Máy cảm biến golf đóng vai trò quan trọng trong phòng golf 3D
Máy cảm biến golf đóng vai trò quan trọng trong phòng golf 3D

Máy cảm biến golf đóng vai trò quan trọng trong phòng golf 3D. Bởi vậy, trên thị trường hiện nay có đa dạng các mẫu máy cảm biến golf đến từ nhiều thương hiệu khác nhau cho golfer lựa chọn. Tùy vào từng cú đánh bóng mà golfer có thể lựa chọn những mẫu cảm biến cung cấp thông số phù hợp nhất.

Top 6 máy cảm biến golf được nhiều golfer sử dụng nhất

Dưới đây là top 6 máy cảm biến golf được nhiều golfer sử dụng nhất hiện nay:

Máy cảm biến golf 3D hiệu Garmin Approach

Máy cảm biến golf Garmin Approach ra đời mang đến khả năng phân tích thông số và dữ liệu golf. Sản phẩm “chinh phục” cộng đồng golfer với tính năng lưu trữ dữ liệu bóng ở từng gậy đi kèm và các thông số về khoảng cách, tốc độ bóng, tốc độ đầu gậy,… với độ chính xác cao. 

Để cung cấp khả năng đo và ghi dữ liệu chính xác, thương hiệu Garmin đã tích hợp cho thiết bị cảm biến golf Approach radar phân tích cú swing. Dữ liệu sau khi ghi lại sẽ được phân tích và hiển thị trực quan trên điện thoại được đồng bộ. Nhờ vậy mà golfer có thể nắm rõ được trình độ đánh golf và nhanh chóng cải thiện được tính nhất quán trong từng đường bóng. 

Máy mô phỏng golf 3D hiệu Garmin Approach được nhiều golfer lựa chọn
Máy mô phỏng golf 3D hiệu Garmin Approach được nhiều golfer lựa chọn

Bên cạnh khả năng lưu trữ và phân tích dữ liệu, thiết bị cảm biến golf Garmin Approach còn có thể mô phỏng các sân thực tế nhờ tính năng Home Tee Hero độc đáo. Kết hợp với thư viện nội dung E6 Connect, golfer có thể dễ dàng lựa chọn và chơi ở sân golf nào bất kỳ. Đặc biệt, sản phẩm cũng được tích hợp sẵn bản đồ của 42.000 sân golf trên thế giới, giúp mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho golfer.

Thiết bị cảm biến golf 3D thương hiệu Trackman

Một trong những thương hiệu máy cảm biến golf 3D hàng đầu phải kể đến Trackman. Hãng sở hữu nhiều siêu phẩm “làm mưa, làm gió” trên thị trường golf ngay từ những ngày đầu ra mắt. Đây là thương hiệu đi đầu trong sản xuất, cung ứng thiết bị giả lập golf hiện đại. Do đó, không quá ngạc nhiên khi các thiết bị cảm biến golf Trackman được đông đảo golfer lựa chọn sử dụng.

Máy cảm biến gôn Trackman sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật
Máy cảm biến gôn Trackman sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật

Theo khảo sát mới nhất, dữ liệu của Trackman nhận được sự yêu thích của hơn 800 chuyên gia golf tour với độ chính xác cao. Từng sản phẩm của hãng cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về thiết kế và dữ liệu mang đến. Hiện tại, thương hiệu Trackman đang có hai dòng máy cảm biến chính là:

  • Thiết bị cảm biến golf 3D TrackMan: Đây là sở hữu thiết kế nhỏ gọn với ngoại hình ấn tượng. Sản phẩm còn được nhiều golfer lựa chọn bởi hệ thống Radar đơn, giúp ghi lại và phân tích chính xác từng cú đánh của golfer. Nhờ vậy mà người chơi có thể cải thiện kỹ thuật golf và hạ điểm handicap nhanh chóng.
  • Máy cảm biến golf 3D TrackMan 4: Đây là dòng sản phẩm cao cấp của TrackMan khi sử dụng công nghệ Radar kép. Trong đó, bao gồm 1 radar đơn được sử dụng để theo dõi từng chuyển động của gậy golf và 1 radar theo dõi đường bay của bóng ở khoảng cách xa. Bên cạnh đó, hãng TrackMan còn được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, nhằm mang đến những thông số gần như chính xác tuyệt đối.
Những mẫu máy cảm biến golf của hãng TrackMan được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại
Những mẫu máy cảm biến golf của hãng TrackMan được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại

Máy cảm biến golf 3D Skytrak

Strytrak Monitor là một trong những hãng thiết bị cảm ứng hỗ trợ golfer cải thiện kỹ năng swing. Bởi, đây là bộ cảm biến không dây với các thông số hiển thị chính xác trong mỗi cú đánh bóng. Máy cảm biến golf 3D Skytrak còn sử dụng Camera tốc độ cao, chụp ảnh đầu gậy và bóng golf liên tục và nhanh chóng. Từ đó, phân tích dữ liệu gậy và bóng golf với độ chính xác cao.

Các thông số mà máy cảm biến golf Skytrak đo được bao gồm: Tốc độ bóng, khoảng cách đạt được, góc tấn công, độ xoáy ngang và dọc của đường bóng,… Phần mềm Skytrak được tải miễn phí trên nhiều hệ điều hành (IOS, Android, PC). Golfer chỉ cần kết nối trực tiếp với thiết bị qua wifi đơn giản là có thể sử dụng sản phẩm.

Máy cảm biến gôn 3D Skytrak còn có dung lượng pin khá “trâu”
Máy cảm biến gôn 3D Skytrak còn có dung lượng pin khá “trâu”

Ngoài ra, máy cảm biến golf 3D Skytrak còn có dung lượng pin khá “trâu”, phù hợp mang theo khi đi du lịch, nghỉ dưỡng,… Thiết kế máy nhỏ gọn, giúp golfer dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau ở phòng golf 3D hoặc ở trên sân golf.

Thiết bị cảm biến golf 3d Atlas

Atlas là thương hiệu nổi tiếng thuộc tập đoàn Yupiteru Corporation, Nhật Bản gây ấn tượng với nhiều công nghệ độc quyền. Đặc biệt, những mẫu máy cảm biến golf của hãng  nổi bật với những ứng dụng hiện đại, tân tiến bậc nhất như: Định vị vô tuyến từ các vệ tinh GPS, tốc độ và thông số hiển thị ở dạng nhật ký,… Từ đó, giúp golfer dễ dàng nắm bắt được những dữ liệu quan trọng để cải thiện cú đánh bóng một cách tốt nhất.

Thiết bị mô phỏng golf 3D Atlas còn “được lòng” các golfer nhờ sở hữu diện mạo nhỏ gọn và hiện đại
Thiết bị mô phỏng golf 3D Atlas còn “được lòng” các golfer nhờ sở hữu diện mạo nhỏ gọn và hiện đại

Không chỉ chú trọng vào công nghệ, máy cảm biến golf 3D Atlas còn “được lòng” các golfer nhờ sở hữu diện mạo nhỏ gọn và hiện đại. Nhờ vậy mà golfer có thể dễ dàng mang theo khi di chuyển đến nhiều địa chỉ chơi golf khác nhau. Một số mẫu cảm biến golf 3D của hãng phải kể đến như: GTS – 5 Pro, Atlas GST – 7 GL,…

Máy cảm biến golf 3D hãng FlightScope Mevo

Máy cảm biến golf FlightScope Mevo là máy mô phỏng golf 3D chuyên nghiệp cho các golfer. Sản phẩm giúp golfer cải thiện swing nhanh chóng với những thông số dữ liệu chuẩn xác. Hơn nữa, thiết bị cảm biến golf 3D này còn giúp golfer theo dõi được tiến độ của bản thân khi tập luyện tại phòng golf 3D hoặc trên sân tập. Sở hữu kích thước nhỏ gọn, dễ dàng bỏ túi, người chơi có thể mang sản phẩm đến bất kỳ địa điểm chơi golf nào.

Máy cảm biến golf FlightScope Mevo được sử dụng rộng rãi trong phòng 3D
Máy cảm biến golf FlightScope Mevo được sử dụng rộng rãi trong phòng 3D

Thương hiệu FlightScope Mevo cũng rất chú trọng đến những phần mềm sử dụng, hiển thị được nhiều thông số quan trọng cho từng cú đánh của golfer. Bên cạnh đó, các mẫu máy cảm biến golf 3D của hãng còn có đến 5 sân golf nổi tiếng, 17 sân tập và 1 mini game cho người chơi lựa chọn. Đây là gợi ý hấp dẫn mà mọi người chơi không nên bỏ qua.

Máy cảm biến golf 3D thông minh Voice Caddie

Với khả năng cung cấp chỉ số chính xác về tốc độ bay của bóng, máy cảm biến golf 3D Voice Caddie được giới chuyên gia và golfer đánh giá cao. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ radar Doppler hiện đại bậc nhất, góp phần tối ưu độ chính xác của chỉ số đo được. Một số thông số mà thiết bị này có khả năng cung cấp bao gồm: Khoảng cách, góc phát bóng, tốc độ swing, tốc độ bóng, độ cao,…

Sản phẩm được ứng dụng công nghệ radar Doppler hiện đại bậc nhất
Sản phẩm được ứng dụng công nghệ radar Doppler hiện đại bậc nhất

Ngoài khả năng đo dữ liệu ưu việt, máy cảm biến golf 3D hãng Voice Caddie còn sở hữu tính năng “Voice Output” giúp người chơi điều khiển thiết bị từ xa dễ dàng hơn chỉ với vài thao tác đơn giản. Bên cạnh đó, thiết bị này còn cung cấp tùy chọn góc loft đa dạng dành cho golfer để cung cấp thông số chính xác nhất dù ở bất kỳ sân golf nào. Với nhiều tính năng nổi bật, máy đo tốc độ swing golf Voice Caddie sẽ giúp hỗ trợ tối đa cho người chơi nâng cao kỹ thuật cải thiện lực độ đo đường bóng.

Một số lưu ý khi lựa chọn thiết bị cảm ứng golf 3D

Theo giới chuyên gia, khi lựa cho9jn cảm biến chơi golf trong phòng 3D, golfer cần quan tâm đến những yếu tố sau:

  • Thương hiệu phần mềm cảm biến: Đây là yếu tố đầu tiên mà golfer nên chú ý đến thương hiệu sản xuất các thiết bị và phần mềm cảm biến golf 3D. Người chơi nên lưu tiên sử dụng các thiết bị và phần mềm cảm biến golf 3D của thương hiệu lớn, có lịch sử phát triển lâu đời. Bởi, những thương hiệu lớn, có nhiều năm nghiên cứu và cho ra mắt nhiều mẫu máy cảm biến golf với nhiều tính năng vượt trội hơn.
  • Hệ thống cảm biến: Với những golfer newbie nên ưu tiên những mẫu máy có hệ thống cảm biến nhanh, cho độ chính xác cao. Đặc biệt, máy cảm biến cần cung cấp đầy đủ các thông số cần thiết, giúp golfer cải thiện được từng cú đánh bóng. Từ đó, nâng cao khả năng đánh bóng chuẩn và nhanh nhất.
Golfer cần chú ý đến một vài yếu tố để lựa chọn được mẫu máy cảm biến gôn 3D phù hợp
Golfer cần chú ý đến một vài yếu tố để lựa chọn được mẫu máy cảm biến gôn 3D phù hợp
  • Nên lựa chọn sản phẩm phù hợp: Tùy vào từng mẫu máy cảm biến golf sẽ có những ưu, nhược điểm và có những điểm phù hợp với từng golfer. Do đó, người chơi nên lưu ý cần trải nghiệm trực tiếp và lựa chọn sản phẩm phù hợp thay vì “chạy theo” mẫu mới hoặc theo xu hướng trên thị trường.
  • Lựa chọn địa chỉ mua uy tín: Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến chất lượng máy cảm biến chất lượng hay không. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều địa chỉ bán máy cảm biến golf 3D với nhiều phân khúc giá khác nhau. Do đó, golfer cần lưu ý lựa chọn những địa chỉ uy tín, cung cấp sản phẩm chính hãng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả minh bạch.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà các golfer cần biết về máy cảm biến golf 3D và top thương hiệu được đánh giá cao nhất hiện nay Có thể thấy, máy mô phỏng golf 3D đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quá trình tập luyện của golfer. Do đó, người chơi cần lưu ý lựa chọn mẫu máy phù hợp nhất để nâng cao kỹ thuật đánh golf nhanh chóng.

Cập nhật: 23:01 - 03/04/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản