Cách Chọn Mua Áo Golf Nữ Và Top 5 Thương Hiệu Được Ưa Chuộng

Áo golf nữ là trang phục giúp các bóng hồng khẳng định phong cách, tính thẩm mỹ mỗi khi ra sân. Vậy chị em nên chọn mặc áo golf như thế nào? Thương hiệu nào được golfer nữ ưa chuộng nhất? Cùng GolfGroup Academy tìm hiểu lời giải đáp qua bài viết sau.

Hướng dẫn cách chọn mua áo golf nữ

Trước đây, không có quá nhiều quy định về trang phục của golfer khi ra sân. Tuy nhiên, hiện nay, môn thể thao này đã phát triển mạnh và được đông đảo công chúng theo dõi. Do đó, các golfer đã chú ý hơn về trang phục, tránh mặc những bộ quần áo không phù hợp khi ra sân. Hơn nữa, ban quản lý sân cũng đã có những yêu cầu đối với golfer phải mặc đúng trang phục mới được ra sân.

Golfer nữ cần chú ý trang phục để cảm thấy thoải mái nhất khi ra sân
Golfer nữ cần chú ý trang phục để cảm thấy thoải mái nhất khi ra sân

Nói là quy chuẩn, nhưng thực tế là mong muốn golfer mặc những bộ trang phục thoải mái, vừa vặn, giúp việc đánh bóng và di chuyển được thoải mái nhất. Bên cạnh đó, thể hiện tinh thần văn minh, lịch sự đúng chất của bộ môn “quý tộc”. Cụ thể, để chọn mua áo golf phù hợp, golfer cần lưu ý một số điều sau:

Chọn mua áo golf nữ có cổ

Mặc áo golf nữ gọn gàng, có cổ đã trở thành “luật bất thành văn” với bất kỳ golfer nữ nào tham gia bộ môn thể thao này. Nếu golfer mặc áo không cổ ra sân bóng đồng nghĩa với việc vi phạm quy định trang phục. Dù thi đấu chuyên nghiệp hoặc tham gia những buổi tập, giao hữu với bạn bè thì quy định đó vẫn luôn hiện hữu.

Chính vì vậy, khi chọn mua áo nữ, golfer nên lựa chọn những loại áo thun có cổ, lưu ý phần cổ áo không nên quá trễ. Với loại áo này, golfer sẽ cảm thấy thoải mái, thoáng mát mà vẫn tôn lên nét đẹp dịu dàng, thanh lịch, kể cả những ngày hè nóng bức. Còn khi chơi golf ở thời tiết lạnh giá thì golfer có thể mặc thêm chiếc áo khoác bên ngoài để giữ ấm cơ thể.

Chọn mua áo golf có cổ để tôn lên nét đẹp dịu dàng, thanh lịch cho golfer nữ
Chọn mua áo golf có cổ để tôn lên nét đẹp dịu dàng, thanh lịch cho golfer nữ

Chọn áo golf có kiểu dáng thanh lịch, màu sắc nhã nhặn

Khi chọn mua áo golf nữ, phái đẹp cần chú ý đến kiểu dáng của áo có thể đáp ứng yêu cầu về trang phục chơi golf không. Áo golf cần phải gọn gàng, kiểu dáng thanh lịch, không bị nhăn và phù hợp với điều kiện thời tiết trên sân tập.

Bên cạnh đó, màu sắc, hoa văn của áo golf cũng có vai trò quan trọng trong việc phối đồ. Với những golfer có cá tính riêng, gu thẩm mỹ tốt, biết cách phối đồ thì không ngại chọn những mẫu áo có màu sắc độc đáo. Nếu không, golfer có thể lựa chọn sản phẩm có gam màu trung tính: Đen, trắng, xanh than, ghi,… để dễ dàng kết hợp với chân váy, quần khác nhau.

Chọn size áo phù hợp với vóc dáng của golfer nữ

Hiện tại, áo golf dành cho nữ đang được bán với nhiều size khác nhau với cùng kiểu dáng mẫu mã. Do đó, golfer nên cân nhắc để lựa chọn size áo phù hợp, bởi nếu áo quá chật hay quá rộng đều có thể ảnh hưởng đến cử động đánh bóng.

Chọn size áo phù hợp giúp golfer nữ cảm thấy thoải mái khi mặc
Chọn size áo phù hợp giúp golfer nữ cảm thấy thoải mái khi mặc

Golfer có dáng người cao ráo nên chọn mua áo có kích cỡ lớn hơn chút để tránh áo kéo cao lên bị hở eo khi thực hiện động tác swing, còn với áo golf dài tay thì chú ý tay áo che được phần cổ tay. Ngược lại, với những golfer có dáng người nhỏ nhắn thì chọn mua áo golf có size áo vừa khít để tránh sự vướng víu khi đánh golf, đồng thời, tôn lên vóc dáng và sự tự tin cho golfer khi vung gậy. Golfer có dáng người đầy đặn thì nên lựa chọn những mẫu áo có tay để che phần bắp tay. Bởi áo golf sát nách có thể làm lộ phần khuyết điểm ở bắp tay, khiến golfer thiếu sự tự tin.

Chọn áo golf nữ phù hợp với điều kiện thời tiết

Khi chọn mua áo, golfer cũng cần chú ý đến yếu tố thời tiết. Tùy thuộc vào mùa trong năm, golfer nên lựa chọn chất liệu áo phù hợp. Cụ thể, nếu trời lạnh, golfer hãy cân nhắc mẫu áo dài tay, có khả năng giữ nhiệt tốt. Còn vào mùa hè, chị em nên ưu tiên chọn mua áo làm từ chất liệu cotton hoặc lưới, có khả năng chống tia UV, thấm hút mồ hôi tốt.

Tuy nhiên, golfer cũng cần chú ý, dù thời tiết như thế nào thì cũng nên lựa chọn áo golf có chất lượng tốt, mềm mại và thoáng khí. Bởi sử dụng loại vải này sẽ khiến golfer cảm thấy khô thoáng, thoải mái hơn khi đánh bóng.

Golfer chú ý đến điều kiện thời tiết để chọn áo golf phù hợp
Golfer chú ý đến điều kiện thời tiết để chọn áo golf phù hợp

Top 5 thương hiệu áo golf nữ được nhiều golfer yêu thích sử dụng

Lựa chọn áo golf đến từ những thương hiệu nổi tiếng không chỉ giúp các bóng hồng tự tin, thoải mái hơn khi ra sân mà còn gây ấn tượng với những người chơi khác. Dưới đây là một số thương hiệu áo golf nữ chất lượng, được nhiều golfer lựa chọn:

Áo golf Charly – Lựa chọn hàng đầu dành cho golfer nữ

Với những golfer nữ yêu thích phong cách thời trang năng động nhưng cũng không kém phần sang trọng, nổi bật thì Charly là sự lựa chọn hàng đầu. Charly là thương hiệu thời trang mang đậm nét hoàng gia Anh, được nhiều golfer nữ ưa chuộng sử dụng.

Đặc biệt, áo golf Charly còn “ghi điểm” với thiết kế tỉ mỉ, hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất. Chất liệu này cũng được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo độ bền cực cao, dù golfer có mặc và giặt áo nhiều lần vẫn giữ được phom dáng, màu sắc như ban đầu. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi áo golf Charly được nhiều golfer nữ lựa chọn.

Áo golf Charly là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều golfer nữ
Áo golf Charly là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều golfer nữ

Áo golf nữ Adidas với thiết kế trẻ trung, năng động

Thời trang Adidas luôn gây ấn tượng với các golfer bởi những sản phẩm mới lạ, ấn tượng, được làm từ chất liệu cao cấp. Đặc biệt, mẫu áo golf này cũng được golfer đánh giá cao bởi thiết kế trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần lịch thiệp, sang trọng.

Hầu hết các sản phẩm áo golf nữ được nhà sản xuất ứng dụng công nghệ dệt tiên tiến với độ co giãn, thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt, với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, thời trang Adidas luôn mang đến cho golfer sự thoải mái, dễ chịu trong suốt quá trình vận động. Ngoài ra, màu sắc của sản phẩm này được đánh giá là khá đơn giản, không quá rườm rà mã vẫn đảm bảo sự tinh tế khiến cho golfer khi mặc cảm thấy tự tin hơn.

Không chỉ vậy, Adidas luôn không ngừng nỗ lực để bắt kịp xu hướng thời trang mới, mỗi năm “ông lớn” này đều ra mắt những “bộ sưu tập” có style độc đáo, phù hợp với nhiều golfer khác nhau. Bởi vậy, áo golf Adidas luôn được các golfer nữ yêu thích và lựa chọn.

Adidas thường xuyên cho ra mắt những BST mới, phù hợp 
Adidas thường xuyên cho ra mắt những BST mới, phù hợp

Thời trang golf Nike mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc

Nike là thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới, được thành lập từ 1964. Cho đến thời điểm hiện tại, áo golf Nike đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thời trang golf dành cho cả nam và nữ. Hầu hết những sản phẩm đến từ thương hiệu đình đám này đều được “lấy lòng” bởi những màu sắc, mẫu mã và kích thước đa dạng. Hơn nữa, chất liệu này cũng được thương hiệu chú trọng để mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho golfer khi mặc.

Đặc biệt, với áo golf nữ, hãng đã áp dụng công nghệ Dri Fit giúp cho chiếc áo luôn mềm mại, bền màu. Ngoài ra, công nghệ tiên tiến này còn mang đến cảm giác khô thoáng, mát mẻ, dù phải vận động hàng giờ ở ngoài trời. Áo golf Nike ngoài việc sử dụng để tham gia bộ môn thể thao xanh này còn thích hợp để mặc đi học, đi làm, đi chơi,…

Thời trang golf nữ Le Coq có kiểu dáng, chất lượng hàng đầu

Khi nhắc đến những thương hiệu thời trang golf nổi tiếng, chất lượng không thể không kể đến mẫu quần áo golf của Le Coq Sportif. Với hơn 140 năm phát triển, Le Coq Sportif đã khẳng định được đẳng cấp thương hiệu thời trang hàng đầu của Pháp và được nhiều golfer tin tưởng sử dụng.

Thời trang Le Coq được các golfer nữ ưa chuộng sử dụng
Thời trang Le Coq được các golfer nữ ưa chuộng sử dụng

Trong đó, phải kể đến những mẫu áo golf nữ với thiết kế sang trọng, đẳng cấp, được nhiều chị em ưa chuộng. Các mẫu áo golf của Le Coq Sportif được làm từ chất liệu co giãn, thoáng mát với khả năng kháng khuẩn, khử mùi, chống tia UV tốt, giúp bảo vệ làn da của golfer. Bởi vậy, những mẫu áo golf nữ đến từ thương hiệu này ngây khi ra mắt đã gây được tiếng vang lớn, được nhiều golfer săn đón và tìm mua.

Áo golf Footjoy với phong cách tối giản

Footjoy là thương hiệu sản xuất thời trang golf nổi tiếng, được cả golfer nam và nữ yêu thích. Đặc biệt, áo golf nữ Footjoy đi theo hướng tối giản, tinh tế, thanh lịch nên được chị em đặc biệt yêu thích.

Các sản phẩm thời trang của thương hiệu này luôn đảm bảo 5 tiêu chí: Thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, chống tia UV và khoáng khuẩn. Điều này mang đến cảm giác thoải mái, thoáng mát cho golfer trong từng cử động trên sân. Từ khâu tuyển chọn nguyên liệu đến sản xuất với đường may tỉ mỉ, chắc chắn có thể làm hài lòng mọi golfer.

Áo golf Footjoy phù hợp với các golfer nữ ưa chuộng phong cách tối giản, thanh lịch
Áo golf Footjoy phù hợp với các golfer nữ ưa chuộng phong cách tối giản, thanh lịch

Không chỉ vậy, áo golf nữ Footjoy không chỉ đơn thuần được sử dụng để đi chơi golf mà có thể mặc đi chơi, đi du lịch, đi học,… vẫn thể hiện được đẳng cấp, gu thời trang năng động, cá tính của golfer. Kèm theo đó là chính sách bảo hành từ đơn vị uy tín, golfer có thể tin tưởng mua và sử dụng.

Trên đây là thông tin về những thương hiệu áo golf nữ nổi tiếng và cách chọn mua trang phục phù hợp. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer nữ tìm được mẫu áo golf ưng ý. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer vui lòng liên hệ với GGA theo số hotline sau để được chuyên gia giải đáp nhanh chóng nhất.

Cập nhật: 17:11 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản