Bóng Golf Cũ – Lựa Chọn Giúp Golfer Tiết Kiệm Chi Phí

Có nên lựa chọn sử dụng bóng golf cũ không? Đây là câu hỏi được nhiều golfer quan tâm. Thực tế, bóng golf cũ giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được hiệu suất, thích hợp sử dụng với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là golfer mới chơi. Để tìm hiểu rõ hơn về các loại bóng golf đã qua sử dụng và lưu ý khi mua, golfer hãy theo dõi bài viết sau của GolfGroup Academy.

Có nên lựa chọn sử dụng bóng golf cũ không?

Hiện nay có không ít golfer chuộng mua bóng golf cũ giá rẻ, nhưng mặt khác, cũng có một số người chơi e ngại những quả bóng đã qua sử dụng sẽ không đảm bảo hiệu suất tập luyện. Vậy golfer có thực sự nên sử dụng bóng đánh golf cũ không?

Golfer có nên sử dụng bóng golf cũ không?
Golfer có nên sử dụng bóng golf cũ không?

Không thể phủ nhận việc bóng cũ không thể so với bóng mới về “độ mới” và hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khẳng định rằng, độ cũ mới của bóng chơi golf không có ảnh hưởng quá nhiều tới hiệu suất sử dụng. Thậm chí, bóng đánh golf cũ còn có hiệu suất tương đương so với bóng mới.

Bên cạnh đó, một điểm cộng vượt trội của banh golf cũ so với bóng mới chính là giúp tiết kiệm chi phí. Thông thường, banh cũ sẽ giúp golfer tiết kiệm từ 25% – 50% chi phí so với việc mua bóng mới. Tức là nếu golfer phải bỏ trung bình 4$ để mua một trái bóng golf mới, thì bóng cũ chỉ có giá từ 1$.

Mỗi lần tập luyện golfer có thể đành mất hàng chục, thậm chí là hàng trăm quả bóng. Vì vậy, việc sử dụng banh golf cũ giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Đặc biệt, với các golfer mới đang trong quá trình luyện swing, đánh kỹ thuật, tỷ lệ làm mất bóng cao hơn. Lúc này, việc mua bóng golf cũ giá rẻ là cách để đỡ tốn kém mà vẫn mang đến hiệu quả tập luyện tốt.

Bóng golf cũ giúp golfer tiết kiệm đáng kể chi phí
Bóng golf cũ giúp golfer tiết kiệm đáng kể chi phí

Các loại bóng golf cũ phổ biến hiện nay

Các đơn vị cung cấp bóng golf cũ đều có tiêu chuẩn đánh giá và phân loại riêng. Tuy vậy nhìn chung loại bóng này thường được phân loại dựa trên độ mới, cụ thể như sau:

  • Bóng có độ mới trên 85%: Loại bóng có độ mới cao chỉ mới được sử dụng qua 1-2 lần, gần như không có vết xước trên bề mặt. Vì thế nếu nhìn qua, bóng cũ 85% không có quá nhiều khác biệt so với bóng mới.
  • Bóng có độ mới từ 70% đến 80%: Loại bóng này thường có ít vết xước nhẹ, nhưng bề mặt vẫn rất sáng bóng, có thể tái sử dụng thêm nhiều lần.
  • Bóng có độ mới từ 60% đến 70%: Loại bóng này thường có 2-3 vết xước trên bề mặt. Tuy không còn giữ được độ sáng bóng nhưng vẫn đáp ứng được hiệu suất tập luyện.

    Bóng golf đã qua sử dụng được phân loại theo độ mới
    Bóng golf đã qua sử dụng được phân loại theo độ mới

Một số lưu ý khi mua bóng golf cũ

Để mua bóng golf cũ chất lượng, giá tốt, đáp ứng được yêu cầu tập luyện, golfer không nên bỏ qua một vài lưu ý dưới đây.

Chọn bóng golf cũ phù hợp với trình độ bản thân

Bóng golf cũng được chia thành nhiều loại với thiết kế và cấu trúc phù hợp với từng đối tượng golfer khác nhau. Vì thế, khi chọn mua bóng đã qua sử dụng, golfer nên chọn các loại bóng phù hợp với thể trạng và tốc độ swing của bản thân. Nếu cần mua bóng golf đã qua sử dụng, golfer có thể tìm hiểu trước về các loại bóng golf hoặc nhờ nhân viên tư vấn để lựa chọn được loại bóng phù hợp nhất.

Bóng golf cũ tốt không nhất thiết phải đắt tiền

Giá cả là một trong các yếu tố có thể ảnh hưởng tới chất lượng bóng golf, nhưng không phải cứ bóng golf đắt tiền mới có chất lượng tốt. Đặc biệt, nếu đã chọn sử dụng banh cũ, golfer cũng không cần thiết phải mua những loại bóng quá đắt. Thay vào đó, hãy chọn những trái bóng chất lượng với mức giá vừa phải, phù hợp với túi tiền và đáp ứng được nhu cầu tập luyện của golfer.

Golfer không cần mua bóng cũ quá đắt tiền
Golfer không cần mua bóng cũ quá đắt tiền

Như đã đề cập ở trên, bóng golf mới thường có giá khoảng 4$/quả. Khi mua bóng golf đã qua sử dụng, golfer nên khoanh vùng chi phí từ 1$ – 2$/quả là hợp lý, tương đương với 25% – 50% so với giá bóng mới.

Tìm hiểu cấu trúc và thông số của quả bóng golf

Golfer cần nắm được thông số và cấu trúc của bóng chơi golf tiêu chuẩn để lựa chọn loại bóng golf phù hợp nhất. Vì thiết kế vỏ, lõi, độ nén,… của bóng golf đều ảnh hưởng tới đường bay và khoảng cách của bóng. Thông thường, các chuyên gia khuyên người chơi nên chọn bóng golf có từ 2 – 3 lớp. Đây là cấu trúc bóng golf phù hợp với mọi trình độ của người chơi.

Bên cạnh đó, golfer cũng cần tìm hiểu một vài thông số tiêu chuẩn như:

  • Trọng lượng bóng không vượt quá 45,9 gram
  • Đường kính bóng không nhỏ hơn 42,6mm
  • Gia tốc ban đầu không quá 76,2mm/s
  • Chất liệu ưu tiên: Gỗ, cao su, surlyn, balatta,…

    Nên tìm hiểu kỹ cấu tạo quả bóng golf trước khi mua bóng cũ
    Nên tìm hiểu kỹ cấu tạo quả bóng golf trước khi mua bóng cũ

Chọn địa chỉ mua uy tín

Hiện nay trên thị trường có không ít đơn vị cung cấp bóng golf đã qua sử dụng. Để mua được loại bóng chất lượng và được đảm bảo quyền lợi mua hàng, golfer nên lựa chọn các địa chỉ bán bóng golf cũ uy tín, có cam kết về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm. Người chơi có thể tham khảo một số địa chỉ bán bóng golf cũ giá rẻ như: Thế Giới Gậy Cũ, GolfGroup,…

Lựa chọn các thương hiệu bóng golf uy tín

Banh golf của các thương hiệu uy tín được sản xuất theo quy trình chuẩn và được giám sát chất lượng nghiêm ngặt. Vì thế, dù đã qua sử dụng, banh golf cũ của các thương hiệu này vẫn sẽ được đảm bảo về chất lượng và hiệu suất. Khi mua bóng golf đã qua sử dụng, golfer nên ưu tiên lựa chọn các mẫu bóng của Callaway, Titleist, Dunlop, Volvik, Honma, Srizon, TaylorMade, Mizuno, Nike,…

Top 3 thương hiệu bóng cũ được golfer ưa chuộng nhất

Có rất nhiều thương hiệu banh golf đã qua sử dụng chất lượng để người chơi tham khảo. Trong đó, phải kể đến 3 thương hiệu bóng golf uy tín, chất lượng là lựa chọn hàng đầu của nhiều golfer.

Mua bóng golf cũ của Titleist

Không chỉ nổi tiếng với những mẫu gậy chất lượng, Titleist còn sở hữu những trái bóng golf đẳng cấp có thể làm hài lòng cả những người chơi khó tính nhất. Banh golf cũ của Titleist được ứng dụng nhiều công nghệ sản xuất tiên tiến với độ mềm và độ bền vượt trội so với các mẫu bóng khác trên thị trường.

Bóng golf Titleist có chất lượng top đầu
Bóng golf Titleist có chất lượng top đầu

Bên cạnh đó, bất kể mới hay cũ, bóng golf Titleist cũng được đánh giá là bay thẳng, xa và ít xoáy hơn. Vì thế nếu golfer đang cần mua banh golf cũ, bóng Titleist sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Bóng golf đã qua sử dụng của Dunlop

Dunlop là một trong những thương hiệu bóng golf được yêu thích nhất với những trái bóng 3 lớp chất lượng, phù hợp với mọi người chơi. Bóng golf Dunlop thường có phần lõi cứng hoặc lỏng, được bọc bằng một lớp cao su với lớp ngoài surlyn sáng bóng. Bóng Dunlop được đánh giá là mang đến cảm giác chân thực và rất dễ sử dụng.

Bóng golf Dunlop mang đến cảm giác đánh bóng chân thực
Bóng golf Dunlop mang đến cảm giác đánh bóng chân thực

Bóng chơi golf của Volvik

Thương hiệu Volvik nổi tiếng với những trái bóng chơi golf đa dạng màu sắc cực kỳ bắt mắt. Bên cạnh đó, các mẫu bóng của thương hiệu này còn có khả năng chịu lực cao và độ xoáy tốt. Nhờ đó, golfer có thể kiểm soát cú đánh tốt hơn khi sử dụng loại bóng này. Hiện nay, bóng golf Volvik đang được rất nhiều tay golf chuyên nghiệp sử dụng trong các giải đấu lớn.

Bóng Volvik nhiều màu sắc được sử dụng trong các giải đấu chuyên nghiệp
Bóng Volvik nhiều màu sắc được sử dụng trong các giải đấu chuyên nghiệp

Trên đây là một số thông tin về bóng golf cũ và những lưu ý khi mua và sử dụng loại bóng này. Hy vọng sau bài viết trên đây, golfer đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng bóng golf đã qua sử dụng hay không, cũng như biết cách chọn mua những trái banh cũ chất lượng, phù hợp nhất.

Cập nhật: 17:08 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản