Top 5 Gậy Golf S Yard Nhật Bản Được Lựa Chọn Nhiều Nhất

Dù không phổ biến như các thương hiệu lớn khác, gậy golf S Yard vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều golfer Việt Nam tìm kiếm dụng cụ chơi golf chất lượng, giá thành hợp lý. Bài viết này, GolfGroup Academy giới thiệu đến golfer những bộ gậy nổi bật nhất của thương hiệu S Yard mà golfer không nên bỏ qua.

Bộ gậy golf sắt S Yard U101

Bộ gậy golf sắt S Yard U101, được ra mắt vào năm 2020, được đánh giá là đại diện cho phân khúc tầm trung trong dòng sản phẩm của S Yard, mang đến nhiều tính năng ấn tượng giúp cải thiện hiệu suất chơi golf của người chơi. Đây cũng là một trong những bộ gậy sắt bán chạy nhất thị trường của hãng ở thời điểm ra mắt.

Đầu gậy sắt S Yard U101 được rèn từ thép chất lượng cao bằng công nghệ forged tiên tiến. Đồng thời, mặt gậy được ứng dụng công nghệ cắt nét CNC bằng thép tổng hợp giúp tăng cường độ chính xác, cung cấp cảm giác đánh bóng và kiểm soát tốt hơn. Ngoài ra, bộ gậy này còn được trang bị công nghệ sơn tĩnh điện cao cấp, mang lại tuổi thọ lâu dài và bền màu.

Bộ gậy golf sắt S Yard U101 được gia công chính xác bằng công nghệ CNC
Bộ gậy golf sắt S Yard U101 được gia công chính xác bằng công nghệ CNC

Gậy sắt trong bộ U101 được thiết kế với cán graphite (carbon), giúp tối ưu hóa đàn hồi và trợ lực trong từng cú đánh. Đặc tính này cùng với độ flex R đặc biệt hữu ích cho những người chơi có thể lực trung bình muốn nâng cao khả năng chơi golf. Cán graphite mang lại sự nhẹ nhàng và linh hoạt, giúp người chơi dễ dàng kiểm soát và đánh bóng mỗi cú đánh.

Bộ gậy sắt S Yard U101 bao gồm 8 gậy, từ số 3 đến số 9 và gậy Pitching Wedge (PW) đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của golfer với các cú đánh từ xa đến gần. Mỗi cây gậy đều được thiết kế tối ưu để hỗ trợ người chơi ở từng khoảng cách khác nhau trên sân golf.

Fullset gậy golf cho nữ S Yard Senfina II

S Yard Senfina II là bộ gậy thuộc phân khúc tầm cao của thương hiệu S-Yard không quá phổ biến với các tay golf nữ Việt Nam. Bộ gậy có thiết kế dành riêng cho các chị em yêu thích sự tinh tế, nữ tính với màu ghi vàng và tím nổi bật, các đường nét vô cùng tinh xảo thu hút ánh nhìn mỗi khi ra sân.

Bộ gậy golf nữ S Yard Senfina II sở hữu ngoại hình đầy nữ tính với sắc tím, vàng và bạc hiện đại
Bộ gậy golf nữ S Yard Senfina II sở hữu ngoại hình đầy nữ tính với sắc tím, vàng và bạc hiện đại

S Yard Senfina II còn nổi bật với công nghệ sản xuất đảm bảo độ bền và hiệu suất sử dụng lâu dài. Mặt gậy được gia công tỉ mỉ với công nghệ CNC, tạo ra bề mặt mịn màng và độ chính xác cao, giúp cải thiện khả năng kiểm soát bóng và tăng cường cảm giác đánh bóng. Công nghệ này làm cho mỗi cú đánh trở nên mượt mà và chính xác hơn, hỗ trợ người chơi trong việc nâng cao kỹ thuật.

Bộ gậy golf Senfina II còn sử dụng cán gậy graphite nhẹ và đàn hồi, giúp giảm trọng lượng tổng thể của gậy và mang lại sự linh hoạt, dễ dàng trong từng cú đánh. Shaft flex L (Ladies) được thiết kế đặc biệt để phù hợp với sức lực và tốc độ swing của phái nữ, tạo điều kiện tối ưu cho những cú đánh mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được độ chính xác cao.

Bộ gậy được mạ crom chống gỉ, tăng độ bền cao
Bộ gậy được mạ crom chống gỉ, tăng độ bền cao

Bộ gậy Fullset S Yard Senfina II bao gồm 12 cây gậy: 3 Wood, 8 Iron vaf 1 Putter phục vụ cho mọi cú đánh trên sân. Phần grip của bộ gậy được làm từ cao su đàn hồi và có khả năng thoát mồ hôi tốt, giúp người chơi có cảm giác thoải mái và chính xác khi cầm nắm gậy.

Ngoài ra, bộ gậy cũng được mạ Crom chống gỉ cho các bộ phận làm tăng tính bền bỉ và bảo vệ gậy khỏi những tác động xấu từ môi trường và điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên sân. Từ đó, đảm bảo tuổi thọ và sự bền màu của sản phẩm qua thời gian.

Fullset gậy golf S Yard XV

S Yard GF1 XV là một lựa chọn không thường thấy nhưng vẫn được một số golfer tại thị trường Việt Nam quan tâm và lựa chọn. Bởi vì các ưu điểm sau:

Driver S Yard XV

Gậy driver S Yard XV được thiết kế tối giản để loại bỏ mọi yếu tố không cần thiết, tập trung vào hiệu suất tối đa trong mỗi cú đánh. Cấu trúc đầu gậy hoạt động với mặt đỉnh được tối ưu hóa bằng titan β (15-3-3-3), giúp tối ưu hóa vòng cong mặt gậy giúp củng cố cấu trúc hạn chế các cú đánh lệch.

Đầu gậy driver S Yard XV được tối ưu hóa bằng titan β
Đầu gậy driver S Yard XV được tối ưu hóa bằng titan β

Đặc biệt, đầu gậy nhỏ gọn 450cc hơn so với các dòng driver hiện nay, kết hợp với trọng tâm cực ngắn giúp tiếp xúc bóng tại tâm mặt và kiểm soát xoay đầu gậy. Ngoài ra, trục gậy S Yard XV còn tối đa hóa hiệu suất của đầu gậy, loại bỏ hoàn toàn các chuyển động không cần thiết trong quá trình xoay, mang lại độ ổn định và linh hoạt trong mỗi cú đánh.

Fairway wood S Yard XV

Để đạt được cú đánh tốt nhất từ ​​nhiều mặt sân khác nhau, fairway S Yard XV đã được thiết kế cẩn thận để định hình đế. Hình dạng đế cong nhẹ giúp ổn định đầu gậy khi chạm bóng, tạo độ thuận lợi để có thể dễ dàng thực hiện những cú đánh tại vị trí khó. Việc sử dụng vật liệu maraging trên mặt gậy giúp gậy fairway S Yard XV có độ nảy bóng mạnh hơn và đạt khoảng cách xa.

Ironset S Yard XV

Bộ gậy sắt S Yard XV sử dụng trọng lượng tungsten trong hosel cho gậy sắt dài (#3 – #5) để tối ưu hóa trọng tâm, giúp đảm bảo tiếp xúc tối đa giữa đầu gậy và bóng. Vì thế mà những cây gậy sắt dài này đạt được sức mạnh rất riêng biệt nhằm nhắm đến mục tiêu mà vẫn đảm bảo độ chính xác, kiểm soát cao.

Gậy sắt S Yard XVsở hữu cấu trúc cavity back dễ đánh
Gậy sắt S Yard XV sở hữu cấu trúc cavity back dễ đánh

Để đạt được độ chính xác cao, S Yard đã áp dụng thiết kế cavity back cho bộ gậy sắt XV để đồng nhất chiều cao trọng tâm của từng gậy. Gậy sắt dài có trọng tâm thấp, trong khi gậy sắt ngắn có trọng tâm cao, mang lại sự ổn định khi đánh từ mọi tư thế và địa hình.

Mỗi gậy sắt đều được tối ưu hóa để tạo ra cảm giác rung động đồng nhất. Sử dụng trục thép với trọng lượng chuẩn hóa giúp giảm cân nặng còn 98g mà vẫn đảm bảo độ cứng S. Đồng thời ironset vẫn duy trì độ sắc bén cần thiết để xử lý các tình huống trên rough hiệu quả.

S Yard U-X Forged fullset

Bộ gậy golf S Yard U-X Forged là fullset 11 cây dành cho các nam golfer, đặc biệt là những người chơi trung cấp đến cao cấp đang tìm kiếm một bộ gậy có độ chính xác cao và cảm giác đánh mượt mà.

S Yard U-X Forged Fullset có diện mạo sang trọng và tinh tế, với lớp hoàn thiện bóng nhưng không chói. Màu sắc chủ đạo của gậy là đen và bạc, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ và chuyên nghiệp. Các gậy trong bộ này được rèn từ chất liệu thép không gỉ, giúp cải thiện cảm giác và độ bền. Đầu gậy được gia công tỉ mỉ để tạo ra quỹ đạo bóng ổn định và khoảng cách xa hơn.

Gậy sắt S Yard U-X Forged được thiết kế trọng tâm thấp giúp golfer dễ dàng phóng bóng lên cao
Gậy sắt S Yard U-X Forged được thiết kế trọng tâm thấp giúp golfer dễ dàng phóng bóng lên cao

Gậy driver trong bộ U-X Forged có thiết kế mặt gậy lớn, giúp tăng cường sự ổn định khi đánh bóng. Trong khi đó, gậy sắt (iron) lại có trọng tâm thấp, giúp dễ dàng nâng bóng lên cao và tăng cường kiểm soát. Các gậy fairway wood và hybrid được tối ưu hóa để hỗ trợ cú đánh từ fairway và rough, mang lại sự linh hoạt trong mọi tình huống trên sân.

Bộ gậy U-X Forged sử dụng cán gậy carbon nhẹ nhưng đủ mạnh mẽ để người chơi dễ dàng kiểm soát và tăng tốc độ đầu gậy. Điều này không chỉ giúp cải thiện hiệu suất đánh bóng mà còn giảm mệt mỏi cho người chơi sau nhiều vòng đánh. Sự kết hợp giữa đầu gậy rèn và cán gậy carbon giúp tạo ra những cú đánh chính xác và mạnh mẽ. Cảm giác khi đánh bóng rất mượt mà và dễ chịu, giúp người chơi tự tin hơn trong mỗi cú đánh.

  • Honma Aizu - Dòng Gậy Sang Trọng, Đẳng Cấp Dành Cho Golfer

Fullset golf S Yard XT

XT cũng là một trong những bộ gậy golf bán chạy của S Yard. Tuy không quá phổ biến với các golfer Việt Nam, nhưng đây cũng là bộ gậy có thể cân nhắc.

Gậy driver S Yard XT

Để nâng cao hiệu suất truyền năng lượng giao khi impact, S Yard đã nghiên cứu để tăng độ cứng của đầu gậy. Tuy nhiên, sau khi phân tích hiệu quả tác động, hãng đã nhận thấy các đầu gậy cứng quá có xu hướng dao động mặt gậy tại điểm va chạm, đặc biệt là đối với các cú đánh lệch trung tâm, dẫn đến sự phân tán lực.

Gậy driver S Yard XT có cấu trúc đầu gậy đặc biệt giúp hấp thụ tác động không mong muốn
Gậy driver S Yard XT có cấu trúc đầu gậy đặc biệt giúp hấp thụ tác động không mong muốn

Vì vậy, S Yard đã thiết kế gậy driver này với “cấu trúc đầu gậy hoạt động” mới mang lại độ bền cao và đảm bảo độ chính xác tại từng phần của đầu gậy. Thiết kế này cho phép các khu vực như mặt đỉnh và đáy gậy hấp thụ lực tác động vào thời điểm chạm bóng một cách tinh tế. Khi impact, đầu gậy driver XT vẫn duy trì trạng thái vuông góc với đường bay của bóng đồng thời tập trung lực vào bóng từ đó mang lại khoảng cách đáng kinh ngạc.

Gậy fairway wood XT

Để tối ưu hóa vị trí trọng tâm, hãng đã cải tiến đáng kể tính linh hoạt của đầu gậy fairway XT bằng hình dạng phẳng và shaft từ hợp kim titan. Vì vậy khi va chạm với bóng, đầu gậy đập xuống bóng mạnh mẽ, chính xác hơn từ mọi góc độ để dễ dàng thực hiện các cú đánh trên mọi loại mặt sân.

S Yard sử dụng vật liệu titanium đúc α-β ZA800 kết hợp tính năng cao độ bền và linh hoạt trên mặt gậy. Thiết kế này cho phép đưa bóng chính xác từ các vị trí mặt phẳng hẹp đồng thời tăng cường sự mềm mại và độ dài trong các cú tấn công với fairway wood.

Nhà sản xuất cũng đã nghiên cứu một loại shaft tour AD riêng cho dòng fairway XT để giảm thiểu sự uốn cong ở đầu shaft. Việc này giúp hạn chế rung lắc của shaft khi swing từ đỉnh xuống, tạo sự ổn định hơn cho các cú đánh.

Bộ gậy sắt S Yard XT

Bộ gậy sắt S Yard XT bao gồm 7 cây (từ #4 đến #9 và Pitching Wedge), mỗi cây được tối ưu hóa với các thông số kỹ thuật đặc biệt để đáp ứng nhu cầu chơi golf hiệu quả nhất. Mỗi gậy trong bộ này được điều chỉnh cẩn thận để đảm bảo golfer có thể chọn gậy linh hoạt từ các khoảng cách khác nhau trên sân.

Bộ gậy sắt S Yard XT bao gồm 7 cây đáp ứng từng cú đánh trên fairway
Bộ gậy sắt S Yard XT bao gồm 7 cây đáp ứng từng cú đánh trên fairway

S Yard XT Irons được thiết kế wide sole (đế rộng) và low center of gravity (trọng tâm thấp), đồng thời cũng có một khu vực cavity pocket ở phía gót đầu gậy để tối ưu hóa trọng lượng và cân bằng. Việc điều chỉnh trọng lượng này được thực hiện thông qua gia công rèn chính xác ở phần mặt trước và phần gót đầu của khoang, giúp mỗi cây gậy sắt đạt được vị trí trọng tâm tối ưu nhất.

Các thiết kế này giúp tăng cường khả năng kiểm soát quả bóng để đầu gậy có thể đưa bóng vào đích một cách chính xác. Đồng thời ironset XT cũng giúp nâng cao hiệu suất trong việc nhắm đến mục tiêu, đặc biệt là khi đánh vào điểm ngọt.

Như vậy, GolfGroup Academy vừa giới thiệu đến golfer các bộ gậy golf S Yard nổi bật nhất của hãng. Tuy nhiên, các sản phẩm của S Yard không quá phổ biến tại Việt Nam, nếu có nhu cầu golfer hãy tìm đúng địa chỉ đại lý chính hãng để mua được gậy golf chất lượng nhất. Hy vọng với những thông tin chi tiết về ưu điểm, tính năng của từng sản phẩm trên đã giúp tay golf có thêm lựa chọn phù hợp với phong cách chơi và trình độ bản thân.

Cập nhật: 14:22 - 18/09/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản