Top 9 Gậy Sắt Titleist Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Titleist ironset được nhiều golfer lựa chọn sử dụng bởi những bộ gậy sắt này sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội về cả thiết kế và công nghệ. Vì vậy, không quá khó để bắt gặp hình ảnh những cây gậy sắt Titleist tại các giải đấu golf lớn nhỏ trên thế giới. Cùng GolfGroup Academy tìm hiểu về top 9 loại gậy sắt hàng đầu của thương hiệu này, giúp các golfer lựa chọn được cây gậy phù hợp.

Gậy golf sắt Titleist siêu HOT cho golfer Việt

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về thương hiệu Titleist. Đây là thương hiệu sản xuất, kinh doanh các sản phẩm gậy golf và dụng cụ chơi golf thuộc top đầu trên thế giới. Titleist được thành lập từ năm 1910 bởi Phillip E. Young. Đến năm 1949, Titleist đã trở thành thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới, được nhiều golfer lựa chọn sử dụng trong giải đấu Open Tournament Hoa Kỳ.

Trải qua hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, cho đến nay, Titleist đã khẳng định được vị thế trên thị trường gậy golf. Các sản phẩm của hãng được nhiều golfer hàng đầu lựa chọn. Vì vậy, không quá khó để bắt gặp gậy golf của Titleist tại các giải đấu danh giá như: PGA Tour, European Tour, Asian Tour,…

Titleist là thương hiệu sản xuất gậy golf sắt thuộc top đầu thế giới

Năm 2019, Patrick Cantlay đã trở thành nhà vô địch của Memorial Tournament, hầu hết các loại gậy mà anh sử dụng trong thi đấu đều đến từ thương hiệu Titleist, bao gồm: Titleist 915F, Titleist 718 AP2, Titleist Vokey Design SM5, Titleist Pro V1x,… Justin Thomas cũng là golfer chuyên sử dụng gậy hãng Titleist. Và anh đã xếp hạng 2 tại giải BMW Championship 2019 nhờ sử dụng gậy sắt Titleist T100 (số 4), 718 MB (số 5 đến 9),… 

Sau giải đấu US Open 2019, Justin Thomas đã thay cây gậy sắt số 4 dòng 718 AP2 bằng gậy T100 vì nhận thấy dòng gậy này có khả năng ổn định hơn khi tiếp xúc với bóng. Ngoài ra, các golfer nổi tiếng khác như: Kevin Tway, Jordan Spieth, Kyle Stanley,… cũng thường xuyên sử dụng các loại gậy đến từ nhà Titleist. Đây là minh chứng rõ nhất cho sức hút của gậy sắt Titleist. 

Hiện Titleist đã cho ra mắt nhiều dòng gậy sắt sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy ironset của thương hiệu này có gì HOT? Hãy cùng theo dõi ở nội dung dưới đây mà GolfGroup Academy đã tổng hợp từ những chia sẻ của huấn luyện viên hàng đầu.

Titleist cho ra mắt nhiều dòng gậy sắt với nhiều ưu điểm vượt trội

Lý giải sức hút của gậy sắt Titleist đối với các golfer

Các mẫu gậy sắt Titleist ngay từ khi ra mắt trên thị trường đã nhận được những lời khen từ các golfer hàng đầu. Vậy tại sao bộ gậy này lại được ưa chuộng đến vậy? Có thể kể đến một số lý do như: 

  • Gậy sắt Titleist được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến: Một trong những yếu tố khiến gậy sắt Titleist được nhiều golfer yêu thích là ở công nghệ hiện đại. Trong đó, phải kể đến những công nghệ như: Active Recoil Channel, Optimized Weight Platform, SureFit Tour Hosel,… giúp tăng tính ổn định, cải thiện vận tốc của những cú đánh bóng. Một số mẫu gậy sắt hàng đầu, đại diện cho công nghệ golf của Titleist có thể kể đến như: Titleist T300, T200, T100,… 
  • Thiết kế tinh tế, sang trọng: Mặt gậy golf sắt được thiết kế mỏng dần giúp dồn nhiều trọng lượng về phía sau, để gậy cân bằng hơn khi đánh bóng. Hơn nữa, thiết kế này cũng giúp làm tăng MOI và gia tốc bóng. Từ đó, giúp các golfer có thể kiểm soát đường bóng, quỹ đạo bay của bóng tốt hơn. Ngoài ra, Titleist cũng chú ý đến việc nghiên cứu phát triển và đưa ra thị trường những sản phẩm gậy golf với thiết kế sang trọng, tinh tế hơn. Thương hiệu ưu tiên sử dụng những màu sắc basic, vừa đơn giản, không rốt mắt nhưng vẫn tôn lên được đẳng cấp, thể hiện phong cách đặc trưng cho các golfer.
Gậy golf sắt Titleist tích hợp nhiều công nghệ hiện đại
  • Gậy sắt Titleist cho độ bền bỉ cao: Titleist sử dụng những chất liệu hợp kim, titan để chế tạo gậy sắt. Nhờ vậy, những cây gậy golf có độ bền cao hơn, giúp cho golfer có thể thực hiện cú đánh ổn định, đưa bóng đi xa hơn.

Top 9 bộ gậy sắt Titleist được ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường hiện nay, Titleist đã cho ra mắt nhiều bộ gậy sắt với những thiết kế, mẫu mã khác nhau. Điều này khiến các golfer khó có thể đưa ra quyết định nên chọn bộ gậy sắt nào phù hợp nhất để cải thiện hiệu suất đánh bóng. Hiểu được điều đó, GolfGroup Academy đã tổng hợp top 9 bộ gậy sắt của thương hiệu Titleist được các golfer đánh giá cao mà golfer có thể tham khảo. 

Bộ gậy sắt Titleist T400 – cho cú đánh ổn định

Đứng đầu trong danh sách các bộ gậy sắt Titleist đang “làm mưa làm gió” trên thị trường phải kể đến Titleist T400. Về thiết kế, bộ gậy sắt Titleist này có kích thước đầu gậy tăng lên và mặt gậy dày hơn so với các model tiền nhiệm. Thiết kế này giúp nâng cao sự ổn định và tăng tính chính xác cho các cú đánh của golfer. Đây cũng chính là yếu tố để các golfer quyết định lựa chọn bộ gậy sắt Titleist T400.

Bộ gậy sắt Titleist T400 cho những cú đánh ổn định hơn

Titleist cũng đã có cải thiện nhiều tính năng hiện đại trên mẫu gậy sắt Titleist T400. Hãng đã nâng cao vùng thứ 3 của đế bằng cách thiết kế tách đôi để ngăn ngừa tình trạng gậy nảy vào bóng, tránh những lỗi sai không đáng có khi ra sân. Không chỉ vậy, bộ gậy sắt Titleist T400 còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Đầu gậy được thiết kế rỗng: Đầu gậy của Titleist T400 được thiết kế rỗng tạo độ ổn định MOI cao hơn. Điều này giúp cho các golfer có thể thực hiện đường bóng xa hơn, ngay cả khi điểm chạm nằm ngoài trọng tâm gậy. Ngoài ra, thiết kế đầu gậy rỗng cũng giúp cho âm thanh khi va chạm của gậy Titleist T400 lớn hơn nhiều so với các loại gậy khác, giúp cho các golfer xác định trọng tâm mặt gậy chính xác hơn.
  • Áp dụng công nghệ Forged SUP-10 L-Face Insert: Bộ gậy Titleist T400 có thêm miếng chèn L-Face Insert làm tăng độ dày chưa đến 2mm. Điều này giúp cho đường bóng giữ được độ ổn định tốt hơn.
  • Áp dụng công nghệ Optimized Weight Platform: Giúp tăng tốc độ cho đầu gậy. Nhờ áp dụng công nghệ này, các golfer có độ swing trung bình có thể cải thiện tốc độ của cú đánh bóng. Vì vậy, bộ gậy sắt Titleist T400 rất thích hợp để sử dụng cho các golfer trung niên hoặc những người có điểm handicap từ 20 đến 28.
  • Áp dụng công nghệ L-face insert SUP-10: Ở gậy sắt số 5 và số 7, hãng đã tích hợp thêm công nghệ L-face insert SUP-10 giúp cho cú đánh đạt được độ ổn định cao. Đây cũng là công nghệ của gậy hybrid mà golfer nào cũng mong muốn được sử hữu.
  • Trang bị vonfram ở đầu gậy: Thiết kế này giúp đẩy trọng lượng xa đầu gậy hơn, giúp tăng khả năng tinh chỉnh spin cho các golfer.
Mẫu gậy sắt Titleist T400

Bộ gậy sắt Titleist T300 – Giúp golfer cải thiện hiệu suất đánh bóng

Ra mắt từ đầu năm 2019 và được trở lại vào năm 2021, bộ gậy sắt Titleist T300 được các chuyên gia đánh giá là một công cụ giúp các golfer cải thiện hiệu suất đánh bóng vượt trội. Nhờ những cải tiến mới tăng 40% vonfram và tích hợp công nghệ Max Impact, Titleist T300 có khả năng cải thiện khoảng cách, giúp cho cú đánh bóng chính xác và ổn định hơn. Đây là yếu tố mà các golfer từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp đều đang tìm kiếm.

Gậy sắt ngắn từ sắt 8 có thiết kế đầu gậy đúc và một hốc mắt sâu trông rất gọn gàng. Gậy sắt dài từ gậy 7 có thiết kế thay đổi với nút năng lượng phía sau mặt gậy cavity. Bên dưới nút năng lượng là một lớp polyme có tác dụng cải thiện âm thanh và cảm giác bóng cho các golfer, bởi mặt gậy cavity có thể tạo ra âm thanh khá lớn.

Do đó, so với các bộ gậy sắt đã được ra mắt trước đó, không ít golfer đánh giá âm thanh và cảm giác bóng của gậy có sự cải thiện rõ nét. Đặc biệt, âm thanh khi đánh bóng trúng tâm hay lệch tâm cũng được thể hiện cực kỳ rõ nét, từ đó, giúp các golfer xác định được trọng tâm mặt gậy dễ dàng hơn.

Bộ gậy sắt Titleist T300 được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu suất đánh

Mũi gậy sắt Titleist cũng có một không gian lớn để chèn khối lượng tungsten vào, giúp cải thiện MOI cho đầu gậy và tăng tính ổn định cho các cú đánh. Tuy nhiên, thiết kế này không được đưa vào các gậy sắt có kích thước nhỏ vì theo các chuyên gia, thiết kế này không mang đến nhiều tác dụng đối với các cây gậy sắt có độ loft từ 30 độ trở lên.

Xuất phát điểm là một thương hiệu có thế mạnh về sản xuất các loại gậy golf dành cho golfer chuyên nghiệp. Sự ra đời của dòng gậy sắt Titleist giúp rút ngắn khoảng cách giữa các golfer có trình độ nghiệp dư đến trung bình. Bộ gậy sắt này được đánh giá là vô cùng thích hợp đối với những golfer muốn sở hữu một bộ gậy vừa giúp cải thiện khoảng cách, vừa tăng tính ổn định cho những cú đánh.

Bộ gậy sắt Titleist T200 – Thiết kế ấn tượng giúp golfer cải thiện điểm số

Bộ gậy sắt Titleist T200 cũng được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng bởi nó sở hữu thiết kế giúp cải thiện số điểm cho người chơi. Bộ gậy sắt này được tích hợp công nghệ Max Impact có tác dụng chuyển đổi lực cho những cú đánh bóng không thực sự đúng vào trọng tâm, nhờ vậy, khoảng cách đánh bóng cũng được cải thiện đáng kể. Hơn nữa, bộ gậy sắt Titleist T200 còn được bổ sung thêm lõi Polime giúp mang đến trải nghiệm âm thanh cực đã sau mỗi cú chạm bóng.

Titleist T200 sở hữu thiết kế ấn tượng

Bên cạnh đó, mặt gậy sắt Titleist T200 được sử dụng khoảng 90g vonfram, chiếm khoảng ⅓ trọng lượng đầu gậy giúp phân tán lực ra đều hai đầu mặt gậy, tăng hiệu suất vượt trội cho người chơi. CG của gậy cũng được thiết kế thấp hơn cho những cú đánh thẳng và xa hơn.

Sở hữu những ưu điểm vượt trội về thiết kế và công nghệ, bộ gậy Titleist T200 khá phù hợp cho các golfer có điểm handicap từ 10 đến 18. Tuy nhiên, so với phiên bản Titleist T300 thì gậy này yêu cầu người chơi phải có kỹ thuật cơ bản để có thể kiểm soát đường bóng tốt hơn.

Bộ gậy sắt Titleist T100 – Phù hợp với lối chơi táo bạo

Bộ gậy sắt Titleist T100 được thiết kế với mong muốn truyền cảm hứng cho những golfer có lỗi chơi táo bạo với mục tiêu hướng đến những khoảng cách xa nhất. Với thiết kế chuyên biệt, mang đến cảm giác đặc biệt cho người chơi, gậy sắt Titleist T100 chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các golfer đang muốn nâng cao trình độ.

Titleist T100 phù hợp sử dụng cho những golfer có lối chơi táo bạo

Bộ gậy Titleist T100 tích hợp công nghệ Max Impact ở phần đầu gậy giúp tạo sự cân bằng, tối ưu hiệu suất của những cú đánh bóng. Bên cạnh đó, đầu gậy được thiết kế thêm những khe rãnh giúp mang lại âm thanh cực đã tai.

Một điểm đặc biệt nữa ở phiên bản gậy sắt Titleist T100 phải kể đến chính là lượng Vonfram có trong gậy. Theo các chuyên gia, trọng lượng Vonfram trong gậy Titleist T100 khá lớn và được phân bổ ở mũi và gót gậy. Điều này sẽ giúp tạo sự cân bằng tốt hơn cho những cú đánh, cùng với kỹ thuật rèn điêu luyện đã mang đến cho các golfer cảm giác chân thật nhất khi đánh bóng.

Bộ gậy sắt Titleist Ap1 716 – Mang đến cảm giác êm ái

Bộ gậy sắt Titleist Ap1 716 được đánh giá là một trong những bộ gậy chơi golf mang đến cảm giác êm ái nhất mà hãng Titleist tung ta thị trường. Với thiết kế mặt cắt khoang rỗng 360º kết hợp với bề mặt gậy lớn cho phép các golfer có thể phát bóng ở góc rộng với gia tốc tối đa, Nhờ vậy, làm tăng khoảng cách đánh bóng đáng kể.

Bộ gậy sắt Titleist Ap1 716

Ngoài ra, Titleist Ap1 716 được làm từ chất liệu tungsten giúp mang lại cảm giác êm tay cho các golfer. Từ đó, giúp người chơi golf tự tin tung ra những cú bóng đẹp mắt với độ chuẩn xác cao.

Bộ gậy sắt Titleist CNCPT CP-01 – Gia tăng khoảng cách đánh bóng

Mặc dù có giá thành khá cao, trên 100 triệu đồng, nhưng bộ gậy sắt Titleist CNCPT CP-01 vẫn được rất nhiều golfer “săn lùng”. Vậy bộ gậy này có ưu điểm nổi trội gì mà lại thu hút sự quan tâm của các golfer đến vậy?

Phần mặt gậy sắt Titleist CNCPT CP-01 được thiết kế mỏng, được làm từ chất liệu hợp kim hiếm có. Nhà sản xuất cũng chèn thêm tấm Super Metal L-Face giúp tăng tốc độ bóng, để những cú đánh bóng đạt được khoảng cách xa hơn.

Titleist CNCPT CP-01 cho những cú đánh với tốc độ cao hơn

Vonfram được thêm vào đầu gậy với mật độ cao giúp thay đổi vị trí trọng tâm đầu gậy. Nhờ đó, cú đánh của các golfer sẽ có lực đẩy mạnh, đưa bóng đi xa hơn với tốc độ vượt trội. Sở hữu những ưu điểm về thiết kế và công nghệ, bộ gậy sắt CNCPT CP-01 mang đến những trải nghiệm cú đánh bóng thực sự mãn nhãn. Rất nhiều golfer nam và nữ sau khi sử dụng đều dành những lời khen “có cánh” cho bộ gậy này.

Bộ sắt Titleist 620 MB – Kiểm soát bóng tối đa

Bộ gậy sắt Titleist 620 MB ra mắt thị trường vào năm 2020, tuy nhiên, thiết kế của nó lại cổ điển hơn so với phiên bản 2019. Bộ gậy phù hợp sử dụng cho các golfer yêu cầu ổn định, kiểm soát bóng tối đa. Cụ thể, những đặc điểm nổi bật của gậy sắt Titleist 620 MB đã chinh phục nhiều golfer phải kể đến như:

  • Đây là bộ gậy sắt có topline mỏng, đế hẹp và gần như không có offset.
  • Phần cán gậy có độ loft lớn nên các golfer rất dễ đánh. Tuy nhiên, khoảng cách đánh bóng có phần hạn chế. Để cải thiện điều này, hãng đã cải tiến tiết diện của gậy bằng cách uốn cong mềm mại để giảm bớt lực cản, nâng cao hiệu suất đánh bóng. 
Bộ golf Titleist 620 MB

Bộ gậy sắt Titleist 620 CB – Cho những cú đánh với khoảng cách tối ưu

So với bộ gậy sắt 620 CB, Titleist 620 MB có một vài điểm khác biệt nhất định. Bộ gậy này thích hợp sử dụng cho các golfer có điểm Handicap dưới 4. Ngay từ khi ra mắt, mẫu gậy sắt Titleist 620 CB đã được các golfer đánh giá cao bởi nó sở hữu những ưu điểm nổi trội sau:

  • Phần đầu gậy được thiết kế tương tự Titleist 718, tạo không gian để tăng thêm lượng vonfram nhằm đẩy trọng tâm gậy ra xa. Điều này giúp các cú bóng ở ngoài trung tâm ổn định và có độ chính xác cao hơn.
  • Gậy sắt có phần khoang được thiết kế hoàn hảo, giúp cho các golfer có thể kiểm soát bóng tốt hơn, đồng thời, gia tăng tốc độ của những cú đánh.
Bộ gậy Titleist 620 CB giúp golfer thực hiện những cú đánh với khoảng cách tối ưu
  • Bộ gậy sắt này làm từ chất liệu SUP10 có độ bền cao, mặt gậy mỏng và linh hoạt giúp truyền lực nhanh hơn, cho những cú đánh đạt được tốc độ tối ưu.

Bộ gậy sắt Titleist Ap1 718

Titleist Ap1 718 là bộ gậy sắt mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời. Bộ gậy này sở hữu thiết kế sang trọng cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp golfer có thể tối ưu về khoảng cách cũng như sự ổn định trong mỗi cú đánh.

Mẫu gậy Titleist Ap1 718 cho phép golfer có thể nâng cao hoặc hạ thấp đường bóng một cách nhẹ nhàng, êm ru nhờ thiết kế có chứa vonfram và trọng tâm thấp. Bên cạnh đó, phần mômen với quán tính lớn, thiết kế góc cạnh thông minh giúp cho gậy tương tác với mặt sân hiệu quả. Người chơi có thể thực hiện những cú đánh gần và trúng mục tiêu hơn. Nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội này, Titleist Ap1 718 giúp golfer thực hiện những cú đánh đột phá, đạt được điểm số tối đa.

Titleist Ap1 718 mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi

Trên đây là những thông tin về top 9 bộ gậy sắt Titleist rất được các golfer ưa chuộng hiện nay. Mọi người quan tâm đến dòng sản phẩm nào hãy liên hệ với GolfGroup Academy để được tư vấn hỗ trợ chi tiết hơn. Và đừng quên theo dõi GolfGroup Academy để cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến môn thể thao “quý tộc” này nhé!

Cập nhật: 17:33 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản