Sân Golf Dài Nhất Thế Giới – Mất 5 Ngày Mới Chơi Xong Một Trận

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Là sân golf dài nhất thế giới, Nullabor Links, gây ấn tượng mạnh nhờ diện tích lên tới 8.000 thước Anh, dài 1.356km (gần bằng quãng đường từ Hà Nội tới Đà Lạt) và phải mất 5 ngày để hoàn thành một trận đấu tại đây.

Giới thiệu về sân golf dài nhất thế giới

Sân golf dài nhất thế giới Nullabor Links là ý tưởng độc đáo của hai thành viên Hiệp hội vận hành đường cao tốc Eyre, Alf Caputo và Bob Bongiorno. Sân được thiết kế 18 lỗ par 72, gây ấn tượng mạnh với những người yêu golf bởi chiều dài lên tới 1.365 km. Sân golf dài nhất thế giới này nằm ngang qua tỉnh Ceduna miền Nam Australia, và có chiều dài tới tỉnh Kalgoorlie miền Tây Australia. Phải mất tới 5 năm, Australia mới có thể hoàn thiện được sân golf này.

Sân golf Nullabor Links cũng gây ấn tượng bởi chiều dài khủng, dù các lỗ của sân có chiều dài hoàn toàn bình thường, tuy nhiên khoảng cách giữa chúng nhưng mới là điều đáng nói. Trung bình, các lỗ cách nhau tới 66 km, trong đó khoảng cách xa nhất giữa hai hố liên tiếp gần có thể lên tới 200 km.

Sân golf dài nhất thế giới Nullabor Links
Sân golf dài nhất thế giới Nullabor Links

Không giống như nhiều sân golf khác, Nullabor Links không có cỏ xanh mướt mà toàn là cát và đá sỏi. Ngoài ra, muốn chơi golf tại đây, người chơi cần mang theo ô tô và lái xe đến lỗ tiếp theo do có những lỗ cách nhau cả 100 km. Theo khảo sát, với tốc độ bình thường, các golfer sẽ mất khoảng 4 ngày để nếu muốn đánh golf vào đủ 18 lỗ. 

Mặc dù mất nhiều thời gian để hoàn thành trận đấu, tuy nhiên trong quá trình di chuyển, các golf thủ sẽ có cơ hội tham quan các điểm du lịch văn hóa, lịch sử và sinh thái trải tại nơi mà sân golf đi qua. Việc chinh phục Nullabor Links là rất tốn thời gian và sức lực tuy nhiên, điều này tạo ra một trải nghiệm mới mẻ, kích thích nhiều người. Hơn nữa, bất cứ người chơi hoàn thành 18 lỗ golf đều được cấp giấy chứng nhận, nên có không ít golfer bỏ thời gian, công sức để chinh phục.

Có nhiều lời đồn đại cho rằng sân Nullabor Links được tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu thư giãn, giải trí của những người lái xe tải đường dài. Tuy nhiên, nhưng một số người khác nghĩ rằng việc xây dựng sân golf này chỉ là một ý tưởng kỳ quặc của hai người đam mê chơi golf đang tìm cách giữ chân du khách dọc theo Xa lộ Eyre.

Đặc điểm thiết kế sân golf Nullabor Links

Sân golf Nullabor Links được thiết kế với 7 lỗ từ các sân hiện có và 11 lỗ nằm trên các đường và trạm dừng trên đường cao tốc Eyre. Đặc biệt, mỗi lỗ đều có những cái tên gọi độc đáo, gắn liền với đặc trưng, văn hóa, lịch sử, kinh tế tại địa phương. Điều này cũng làm nên nét nổi bật của sân và trở thành đặc sản của Úc. Cụ thể:

  • Lỗ 1: Oyster Beds (Bãi nuôi hàu) – Câu lạc bộ golf Ceduna: Cái tên này xuất phát từ nghề nuôi hàu, một trong những ngành kinh tế quan trọng của địa phương.
  • Lỗ 2: Denial Bay (Vịnh Denial) – Câu lạc bộ golf Ceduna.
Trải nghiệm chơi trên sân golf Nullabor Links
Trải nghiệm chơi trên sân golf Nullabor Links
  • Lỗ 3: Windmills (Cối xay gió) – Sân golf Penong: Tại lối vào phía đông Penong có rất nhiều cối xay gió. Những chiếc cối này không chỉ tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ mà chúng còn là những chiếc “máy bơm nước” từ mạch nước ngầm tới nhà của người dân ở đây.
  • Lỗ 4: Wombat Hole (Gấu túi) – Nundroo: Tại Nundroo có khoảng hơn 2,5 triệu con gấu túi.
  • Lỗ 5: Dingo’s Den (Hang chó Dingo) – Hố golf tại nhà nghỉ Nullabor.
  • Lỗ 6: Border Kangaroo – Làng Border: Đây là lỗ golf nằm ở ngôi làng nổi tiếng có nhiều loài thú hoang dã sinh sống đặc biệt là Kangaroo.
  • Lỗ 7: Nullabor Nymph (Nữ thần Nullabor) – Câu lạc bộ golf Eucla: Hố golf này liên quan tới một câu truyện dân gian được lưu truyền trong vùng kể về một người phụ nữ khỏa thân sống cùng những chú Kangaroo trên sa mạc.
  • Lỗ 8: Watering Hole (Lỗ Nước) – Hố golf có liên quan đến nhà nghỉ Mundrabilla.
  • Lỗ 9: Brumby’s Run (Chuyến đi dạo của ngựa hoang) – Nhà nghỉ Madura Pass: Nơi đây nổi tiếng là địa điểm nuôi ngựa chất lượng cao. Ngoài ra, đây còn là nơi cung cấp ngựa chiến cho quân đội Hoàng gia Anh.
  • Lỗ 10: Eagle Nest (Tổ chim đại bàng) – Hố liên quan tới nhà nghỉ Cocklebiddy.
  • Lỗ 11: 90 Mile Straight (90 dặm thẳng) – Nhà nghỉ Caiguna: Đây là hố golf gắn liền với đoạn đường nổi tiếng nhất nước Úc với 90 dặm đường và không có bất cứ một khúc cua nào.
  • Lỗ 12: Skylab (Trạm không gian) – Gắn liền với nhà nghỉ Balladonia.
Một góc khung cảnh sân Nullabor Links
Một góc khung cảnh sân Nullabor Links
  • Lỗ 13: Sheep’s Back (Lưng cừu) – Dãy Fraser: Hốc golf tại vùng đất nổi tiếng với những nhiều bãi cỏ rộng lớn để chăn thả cừu từ hàng trăm năm nay. Tên lỗ golf cũng có nguồn gốc từ những câu thành ngữ nổi tiếng mà người già nơi đây thường sử dụng là “Living off a sheep’s back”.
  • Lỗ 14: Golden Horse (Ngựa vàng) – Gắn với câu lạc bộ golf Norseman.
  • Lỗ 15: Ngadju – Câu lạc bộ golf Norseman: Ngadju là dân tộc đầu tiên sống tại vùng đất Norseman ngày nay.
  • Lỗ 16: Silver Lake (Hồ bạc) – Liên quan tới câu lạc bộ golf Kambalda
  • Lỗ 17: Golden Mile (Dặm vàng) – Câu lạc bộ golf Kalgoorlie: Hố golf liên quan tới cơn sốt vàng lớn nhất trong lịch sử nước Úc kho Paddy Hannan đã tìm ra vàng tại Kalgoorlie, năm 1983.
  • Lỗ 18: CY O’Connor – Gắn liền với câu lạc bộ golf Kalgoorlie.

Sân golf dài nhất thế giới Nullabor Links gây ấn tượng mạnh với người yêu thích golf trên toàn thế giới. Tuy nhiên do đại dịch COVID-19, biên giới giữa Tây và Nam Úc bị đóng cửa, vì thế nên sân golf Nullabor Links cũng đã tạm thời không thể thông suốt. Ban lãnh đạo của sân luôn hy vọng có thể mở lại sân gôn dài nhất thế giới “càng sớm càng tốt”.

Cập nhật: 17:51 - 18/12/2023

Bình luận (7)

  1. ANH TÚ says: Trả lời

    Tôi mua gậy là cứ phải gọi qua bạn Hải Linh: 0862450866 để đặt trước hàng về là chốt luôn, chứ bên này họ bán hàng chính hãng nên nhanh hết hàng lắm, cứ do dự thì không còn gậy mà mua đâu. Được cái các bạn nhân viên thì tư vấn nhiệt tình mà vui tính lắm, chuyên môn về golf rất tốt nên chưa biết qua đây các bạn ý tư vấn cho thì không phải lo lắng gì

  2. NGUYỄN ĐỨC ANH says: Trả lời

    Mới chơi thì nên dùng gậy gì các bác nhỉ, em vừa học xong khóa cơ bản tính mua bộ hẳn hoi để đánh lâu dài luôn mà chưa tìm được chỗ nào uy tín để mua gậy

  3. NGỌC HOA says: Trả lời

    GGA hình như có cả khóa học GolfQueen thì phải, thấy mấy chị golfer đi học giờ đánh hay lắm. HLV của họ nghe nói là 10 năm kinh nghiệm dạy golf rồi, bên họ chăm sóc học viên tốt lắm trong lúc học hỏi thăm có vấn đề gì không để kịp thời xử lý. Sau học mà vướng bận chỗ nào chơi chưa oke cứ quay video gửi lại là HLV họ sẽ chỉnh ngay cho. Nghe chị bạn đi học về kể mà thích quá, sắp tới chắc qua đây đăng ký 1 khóa để học. Ở đây có chị nào đang có ý định đi học không ạ? Hay mình đi học cùng nhau cho vui, sau ra sân ghép fly chơi cùng nhau luôn, chứ em tập 1 mình thấy hơn buồn buồn

  4. DƯƠNG CƠ says: Trả lời

    Thế mà đợt trước tôi có học 1 HLV tự do nhưng chán quá vẫn bị các lỗi cơ bản chẳng biết là do thầy hay trò nhưng thôi chắc sắp tới phải đi học 1 khóa GGA thôi vẫn đam mê Golf mà chơi chán quá. Tiện cho em hỏi các bác hay book sân golf để chơi của đơn vị nào thế ạ

    1. MAI PHƯƠNG says: Trả lời

      Em hay book sân của bên Alobooking đó bác, sân của họ đẹp mà chất lượng lắm. Trên công ty em còn book sân của họ để tổ chức giải mà. Sân rất nhiều ở các nơi cứ tiện chỗ nào book chỗ đó thoi. Em hay gọi số này: 0862450866

  5. DANH TÙNG says: Trả lời

    Cái sân dài thế không biết đánh kiểu gì các bác nhỉ, em trình độ vẫn hơi có hạn nên chỉ mong đánh ở sân Việt Nam tốt là được, tập mấy tháng nay rồi mà swing vẫn xấu quá, định đi học khóa golf cơ bản để nâng cao kỹ thuật và chỉnh swing lại chứ tập mãi thế này chán quá. Ra sân lẹt đẹt, kết quả chưa được tốt đánh hỏng bóng nhiều và chưa biết cách dùng lực hông nên khi chơi khá nhọc

    1. DANH TÙNG says: Trả lời

      Cái sân dài thế không biết đánh kiểu gì các bác nhỉ, em trình độ vẫn hơi có hạn nên chỉ mong đánh ở sân Việt Nam tốt là được, tập mấy tháng nay rồi mà swing vẫn xấu quá, định đi học khóa golf cơ bản để nâng cao kỹ thuật và chỉnh swing lại chứ tập mãi thế này chán quá. Ra sân lẹt đẹt, kết quả chưa được tốt đánh hỏng bóng nhiều và chưa biết cách dùng lực hông nên khi chơi khá nhọc

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản