Nhà Báo Nguyễn Uyển Cảm Thán HLV Trưởng Đinh Công Lợi

Cảm mến tinh thần giảng dạy tận tâm của HLV trưởng Đinh Công Lợi, nhà văn, nhà báo Nguyễn Uyển đã tìm hiểu và đăng tải bài viết về Thầy. Lắng nghe những lời chia sẻ về thầy Lợi, nhà báo Nguyễn Uyển vô cùng tâm đắc và dành những lời khen có cánh. Trong đó cảm phục sự chuyên nghiệp, tận tâm cùng tâm niệm phát triển golf Việt của vị HLV trưởng. Thông qua tấm lòng khát khao truyền lửa đam mê golf của thầy đã góp phần tạo nên rất nhiều thế hệ trò giỏi, có chuyên môn.

Nhà báo Nguyễn Uyển viết bài về HLV trưởng Đinh Công Lợi

Là HLV trưởng, kiêm giám đốc đối ngoại của Học viện Golfgroup – GGA, HLV Đinh Công Lợi được rất nhiều học viên, golfer, CLB golf biết đến và tin tưởng. Thông qua các mối quan hệ, thầy Lợi có cơ hội được gặp gỡ và làm quen với Nhà báo lão thành Nguyễn Uyển – Một trong những cây bút có tiếng của làng báo, gắn bó với nghề viết hơn 60 năm.

Cảm mến tinh thần giảng dạy tận tâm của HLV trưởng Đinh Công Lợi, nhà báo Nguyễn Uyển đã tìm đến Học viện GGA để trao đổi và trò chuyện cùng BLĐ. Vừa để hiểu thêm về Học viện GGA – Nơi HLV Đinh Công Lợi đang công tác cũng như hiểu rõ hơn về con người cùng các hoạt động của Thầy.

Nhà báo Nguyễn Uyển trực tiếp đến thăm và trò chuyện cùng BLĐ học viện GGA
Nhà báo Nguyễn Uyển trực tiếp đến thăm và trò chuyện cùng BLĐ học viện GGA để hiểu thêm về HLV Đinh Công Lợi

Trong buổi gặp gỡ, trực tiếp người sáng lập nên Học viện GGA đã đón tiếp và có những chia sẻ về Thầy Lợi cũng như GGA tới Nhà văn, Nhà báo Nguyễn Uyển. Cùng với đó là sự góp mặt của đông đảo các HLV GGA, khách mời, học viên từng được HLV Đinh Công Lợi trực tiếp chỉ dạy.

Lắng nghe những lời chia sẻ của BLĐ Học viện GGA về thầy Lợi, về định hướng của học viện, nhà báo Nguyễn Uyển tỏ ra vô cùng tâm đắc. Cụ cũng dành riêng một vài báo viết về Thầy Lợi cùng những lợi khen có cánh. Qua đó, thể hiện rõ sự tâm huyết với golf, về ngành đào tạo golf của HLV Đinh Công Lợi cùng góc nhìn của những người từng theo học cũng như làm việc trực tiếp về tính cách, con người của Thầy.

Nhà báo Nguyễn Uyển gửi tặng học viện cuốn sách do cụ viết
Nhà báo Nguyễn Uyển gửi tặng học viện cuốn sách tâm đắc do cụ viết

Thầy Lợi dưới góc nhìn của Nhà báo Nguyễn Uyển: không chỉ dừng lại ở sự chuyên nghiệp và tận tâm với nghề

Cảm mến tinh thần giảng dạy tận tâm của HLV trưởng Đinh Công Lợi, nhà văn, nhà báo Nguyễn Uyển đã đăng tải bài viết về Thầy lên Báo Giáo dục và Thời đại – Cơ quan ngôn luận của Bộ Giáo dục và Đào tạo, diễn đàn toàn xã hội vì sự nghiệp giáo dục. Điều này cũng đủ cho thấy sự uy tín, tinh thần truyền cảm hứng trong sự nghiệp đào tạo golf của vị HLV Trưởng tại Học viện golf GGA.

Nội dung bài báo của cụ Nguyễn Uyển viết về HLV Đinh Công Lợi chia sẻ về quan điểm giảng dạy của Thầy, đưa ra những đánh giá thực tế của các học trò, đồng nghiệp cũng như BLĐ GGA về Thầy. Bên cạnh đó, Nhà báo Nguyễn Uyển cũng có những đánh giá cá nhân về HLV Đinh Công Lợi.

Người thầy chuyên nghiệp và tận tâm

Dưới ngòi bút của Nhà báo Nguyễn Uyển, HLV Đinh Công Lợi là người chuyên nghiệp và tận tâm. Điều này được thể hiện rõ qua lời chia sẻ từ Chủ tịch Nguyễn Văn Bằng – Người sáng lập Golfgroup. Anh Bằng nhận định Thầy Lợi là người có nhiều kinh nghiệm giảng dạy trong ngành golf, từng là một tuyển thủ xuất sắc trước khi trở thành HLV golf đẳng cấp tại GGA. Trong những năm gắn bó cùng GGA, Thầy Lợi đã đào tạo cho khoảng 500 học viên ở mọi trình độ khác nhau trên khắp cả nước. Trong số đó có không ít học viên là Việt kiều từ Anh, Úc, Đức,…sẵn sàng bay về Việt Nam để được học cùng Thầy. Dưới sự dẫn dắt của HLV Lợi, rất nhiều thế hệ học viên sau này đã đạt được thành tích tốt, ghi HIO và Eagle – Những cú đánh xuất sắc và may mắn mà bất kỳ người chơi golf nào cũng mong muốn.

Không chỉ là HLV tận tâm và tài năng, HLV Đinh Công Lợi còn được đánh giá cao khi là cố vấn chuyên môn cho công tác đào tạo và giảng dạy tại GGA. Bên cạnh chú trọng nâng cấp giáo trình, vị HLV này cũng đặc biết quan tâm huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên tại GGA. Bởi thế mà đội ngũ BLĐ GGA mới kỳ vọng rằng Thầy Lợi sẽ góp phần đưa Học viện phát triển mạnh hơn nữa, đưa GGA trở thành nơi học golf chất lượng, lan tỏa được tình yêu với môn thể thao golf.

HLV Đinh Công Lợi trực tiếp áp dụng giáo trình mới vào các khoá đào tạo
HLV Đinh Công Lợi trực tiếp áp dụng giáo trình mới vào các khoá đào tạo

Nói về quan điểm làm việc, Thầy Lợi chia sẻ với Nhà báo Nguyễn Uyển rằng trước giờ vẫn làm theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Golfgroup, nhưng chương trình do Thầy trực tiếp xây dựng và được duyệt. Vị HLV này cũng tiết lộ thêm bản thân đã quá quá trình tu nghiệp không chỉ ở trong nước mà còn trên sân quốc tế. Nguyên văn trích đoạn Thầy Lợi chia sẻ cùng nhà báo Nguyễn Uyển: “Tôi vào nghề golf trên đất Đức, Hà Lan năm 1997. Tôi đã học rất bài bản, rồi lại tới các quốc gia nổi tiếng về golf như Anh, Pháp để rèn giũa. Trước khi trở về Việt Nam, tôi sang học cách dạy golf của Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản!…”

Chính bản thân Nhà báo Nguyễn Uyển cũng bất ngờ khi biết rằng mấy chục năm qua, Thầy Lợi đã tham gia hàng trăm trận đấu tại nhiều châu lục. Thông qua việc học hỏi tại các quốc gia mạnh về golf cùng kinh nghiệm thực chiến nên Thầy sở hữu cho mình rất nhiều kỹ thuật chơi, hiểu rõ những lỗi thường gặp, vững năng lực truyền dạy cho từng học viên. Có lẽ vì thế mà những người trong giới họ cũng công nhận và tôn vinh Thầy là HLV xuất sắc, tiêu biểu trong xếp hạng những thầy dạy golf uy tín. Với vốn kiến thức và trải nghiệm sâu rộng, học viên theo học cùng HLV Đinh Công Lợi không chỉ được dạy kỹ càng từ văn hoá, tư duy, kỹ thuật mà còn ở cả kỹ năng chơi golf từ cơ bản tới nâng cao, từ giao hữu tới chuyên nghiệp,…

giải golf 16 câu lạc bộ dòng họ
Huấn luyện viên Đinh Công Lợi đại diện cho Học viện GGA tham gia nhiều giải đấu

Nhà báo Nguyễn Uyển cũng trích ý kiến của chuyên gia Hàn Quốc Kim Jae Young về Thầy Lợi. Vị chuyên gia người Hàn đánh giá cao kỹ năng golf của Thầy, phải là người hội tụ nhiều yếu tố mới được ấn tượng như vậy: “Điểm rơi trung bình của HLV Đinh Công Lợi khi đánh gậy sắt 7 là 165 yard và 253 yard đối với gậy driver. Sự bền bỉ, dẻo dai cùng kỹ năng được mài giũa suốt mấy chục năm với golf của anh rất ấn tượng” (Trích đoạn đánh giá của Chuyên gia Hàn Quốc được Nhà báo Nguyễn Uyển đưa vào bài viết).

Thầy giỏi dạy nên trò hay

Dưới góc nhìn của những người cùng làm công tác đào tạo, cũng như chia sẻ của các học viên được Thầy chỉ dẫn, HLV Đinh Công Lợi là người thầy giỏi tạo nên những thế hệ học trò xuất sắc. Để minh chứng cho điều đó, Nhà báo Nguyễn Uyển cũng đã dẫn lại rất nhiều đánh giá thực tế trong bài viết.

Là một trong những đồng nghiệp, trực tiếp làm việc cùng HLV Đinh Công Lợi, ông Nguyễn Mạnh Quân (75 tuổi), thầy dạy golf tại Golfgroup từ những ngày đầu thành lập nhận định HLV Lợi là sống giàu tình cảm, có trình độ chuyên môn tốt nên rất được học viên quý mến và thân thiết như người trong nhà. Hơn nữa, Thầy còn khéo vận dụng việc dạy golf theo thể lực, cơ địa cùng cơ sinh học cho từng học viên. Trong giờ học, Thầy luôn tỉ mỉ, nghiêm túc và cẩn trọng uốn nắn cho học viên từng chi tiết nhỏ nhất.

Học viên GGA nhận chứng nhận học golf
Vợ chồng Mr Huy và Mrs Hà nhận chứng nhận từ HLV Đinh Công Lợi

Anh Đình Minh – Chủ tịch Tập đoàn CTCP Thế giới ẩm thực cũng dành lời khen đặc biệt tới HLV Đinh Công Lợi khi là người giúp anh đánh bóng ốp trứng bẫy cát tại sân Long Biên. “Chỉ vài phút anh giải thích nguyên lý kỹ thuật là tôi ngộ được ra, vì thế lên sân không còn ‘né banker’. Sau này tôi hay tìm đến anh như một ‘bác sĩ kỹ thuật golf’. Cách Lợi hướng dẫn là khoa học golf được chứng thực trên thế giới và khả năng sư phạm bẩm sinh của anh. Tôi hay đùa anh là một trong các huấn luyện viên có chỉ số IQ top 1” – Trích dẫn chia sẻ trong bài báo của Nhà báo Nguyễn Uyển.

Không chỉ anh Minh mà còn rất nhiều golfer trưởng thành thông qua cách dạy rất sư phạm, linh hoạt và tinh tường của Thầy Lợi. Họ gồm nhiều đối tượng học khác nhau, từ nam nữ, người trưởng thành, lớn tuổi cho tới trẻ em, từ người trong nước cho tới nhiều quốc gia như Anh, Đức, Pháp, Úc, Nam Phi,… Thành công của họ cũng được góp sức từ tấm lòng khát khao truyền lửa đam mê golf của HLV Lợi, giúp họ rèn luyện được sự điềm tĩnh, tinh tế quan sát và rút kinh nghiệm. Đáp lại điều đó họ cũng đã thể hiện tấm lòng tôn vinh đối với người thầy đã dẫn dắt sự trưởng thành của bản thân đối với môn thể thao golf.

Là một trong những học trò xuất sắc của HLV Lợi, Anh Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch DTJ Group, PCT Hội môi giới BĐS Việt Nam ấn tượng bởi đức tính nhẫn nại và kiên quyết của Thầy. Anh Khánh cho biết, khi học Thầy Lợi luôn nhắc nhở học viên cần phải kiên trì vì học golf không hề dễ. Việc nắm bắt nền tảng cũng cực kỳ quan trọng bởi nếu không vững ở bước này thì khi học nâng cao sẽ gặp rất nhiều khó khăn,… Và hiệu quả chính là thước đo kết quả, là thành công của sự kiên trì trong quá trình dạy và học.

Trong khi đó, anh Vũ Hồng Sự – CTTĐ CTCP Đầu tư kinh doanh & Phát triển hạ tầng KCN Phúc Hà tự hào khẳng định Thầy Lợi là HLV golf có kỹ năng sư phạm tốt, chịu khó nghiên cứu kĩ thuật và tìm hiểu thể trạng cơ xương khớp của học viên nhằm đưa ra phương pháp dạy phù hợp. Không chỉ tận tình chỉ bảo cho từng người mà thầy còn cực kỳ vui vẻ và cư xử hòa nhã với học viên.
“Em rất may mắn được thầy Đinh Công Lợi dìu dắt để biết đến golf. Thầy tận tình dạy em từ những điều nhỏ nhất: Về swing, về văn hóa chơi golf… Thầy sửa từng lỗi sai nhỏ mỗi khi ra sân nên giúp em chiêm nghiệm được nhiều điều bổ ích. Thầy tinh tế khích lệ mỗi khi chúng em đạt thành tích tốt, nhất là khi em được HIO và Eagle” – Dẫn chứng lời chia sẻ của nữ học viên người Bắc Giang về Thầy Lợi trong bài viết của Nhà báo Nguyễn Uyển.

Luôn đau đáu với sứ mệnh “nâng tầm golf Việt”

Khép lại bài viết về HLV Đinh Công Lợi, Nhà báo Nguyễn Uyển cũng khéo léo dẫn dắt định hướng của Thầy về hành trình phát triển của bản thân. Vị HLV kỳ cựu tại GGA cho biết, sẽ đồng hành cùng học viện để đi đúng và hoàn thành tốt sứ mệnh đã đề ra là “Nâng tầm golf Việt”, góp sức vào sự phát triển chung của golf nước nhà.

Để làm được điều này, Thầy cũng đưa ra những mong mỏi của bản đối với golf Việt. Trong đó nhấn mạnh mong muốn Hiệp hội golf Việt Nam sẽ có định hướng về HST golf, sớm đưa golf vào đào tạo phổ cập trong học đường. Cùng với đó, mở thêm nhiều học viện golf, số lượng sân tập golf đa dạng hơn để tạo thuận tiện cho các cộng đồng golf tại các tỉnh thành trên cả nước.

Lý giải sự công nhận mà golfer và báo chí dành cho HLV Đinh Công Lợi

Không phải ngẫu nhiên mà từ các học viên, golfer, cho tới các HLV cũng như báo chí đánh giá cao những đóng góp, vai trò của HLV Đinh Công Lợi. Hơn 30 năm trong nghề, vị HLV này luôn đau đáu vì tâm niệm phát triển golf Việt. Là người góp phần đào tạo bài bản cho hơn 14 nghìn golfer ở mọi độ tuổi tới từ nhiều quốc gia khác nhau. Bằng sự dắt dẫn tích cực, tận tâm, Thầy cũng đã rèn luyện nên nhiều thế hệ golfer Việt nối tiếp nhau nổi danh và ghi nhận thành tựu mới không chỉ trong nước mà còn ở đấu trường quốc tế.

Điều đó cũng được thể hiện qua quyết tâm đi theo con đường HLV chuyên nghiệp của Thầy để có thể tìm thấy và đào tạo nên những golfer tài năng. Thầy cũng là người góp phần đào tạo nên nhiều thế hệ huấn luyện viên golf sáng danh, điển hình như HLV Hà Thắng, Vũ Hùng, Lê Tuấn… Đặc biệt, đảm nhiệm vai trò HLV trưởng để có thể rèn giũa đội ngũ CBNV GGA & GolfGroup trở thành những chuyên gia đắc lực, thấu hiểu & tận tâm hỗ trợ golfer.

Không dừng lại ở sự nghiệp đào tạo, HLV Đinh Công Lợi còn là cầu nối góp phần giúp phát triển văn hoá golf Việt. Trong những năm qua, Thầy tham gia vô số CLB Golf để kết nối cộng đồng và dẫn dắt, định hướng cho những golfer non trẻ. Cùng GGA trực tiếp tổ chức các giải đấu, sự kiện golf mang ý nghĩa gắn kết, giao lưu và gia tăng tinh thần học hỏi,…

Sự công nhận từ các học viên, golfer, đồng nghiệp và báo chí dành cho thầy như một sự ghi nhận cho những đóng góp của HLV Đinh Công Lợi. Nhưng hơn hết, những thành tựu, vai trò và góp sức to lớn đó không thể nào diễn tả hết được bằng lời. Tâm huyết, sự tận tâm cùng nỗ lực cống hiến của vị HLV này vẫn còn tiếp tục duy trì và sống mãi với cộng đồng golf Việt.

 

Cập nhật: 16:49 - 02/07/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản