Găng Tay Golf: Tác Dụng, Phân Loại Và Các Thương Hiệu Nổi Bật

Găng tay golf là phụ kiện quan trọng giúp bảo vệ đôi tay của golfer trong suốt quá trình đánh bóng. Ngoài ra, bao tay chơi golf còn có độ bám rất tốt nên sẽ giúp người chơi vung gậy linh hoạt và tạo cú swing ở khoảng cách xa hơn. Để có thông tin chi tiết về phụ kiện golf này, golfer đừng bỏ lỡ nội dung hữu ích mà GolfGroup Academy chia sẻ ngay dưới đây.

Găng tay golf có tác dụng gì? Tại sao golfer phải sử dụng găng tay golf?

Có rất nhiều người chơi cho rằng, găng tay đánh golf không quá quan trọng và tin rằng dù không có phụ kiện này thì vẫn có thể chơi tốt trên sân cỏ. Đây là quan điểm chưa đúng. Bởi lẽ, không có găng tay, người chơi vẫn có thể đánh golf nhưng nếu có găng tay thì trải nghiệm sẽ khác biệt hơn rất nhiều. Dưới đây là tất cả các tác dụng của găng tay gôn mà có lẽ golfer cũng rất bất ngờ:

  • Bảo vệ tốt đôi tay của golfer

Một trong những tác dụng dễ nhận thấy của bao tay golf chính là bảo vệ đôi tay của người chơi khỏi những vết chai sần khi thực hiện liên tục các cú đánh bóng. Với những newbie chưa quen cách cầm gậy thì việc đeo găng tay sẽ quan trọng hơn rất nhiều lần.

Găng tay golf là phụ kiện quan trọng giúp bảo vệ tay golfer khi trên sân cỏ
Găng tay golf là phụ kiện quan trọng giúp bảo vệ tay golfer khi trên sân cỏ
  • Hỗ trợ người chơi swing đúng kỹ thuật

Hầu hết các loại găng tay golf hiện nay đều có độ bám tốt. Do đó, khi đeo găng, người chơi sẽ cảm thấy chắc chắn và vung gậy đúng kỹ thuật để đạt khoảng cách xa nhất.

  • Giảm tối đa chấn thương

Với những golfer không đeo bao tay golf khi đánh bóng thì sẽ phải dồn lực rất lớn lên phần cổ tay, cánh tay và bàn tay. Điều này dễ gây chấn thương vì các tay chơi phải thực hiện những cú đánh liên tục. Còn với trường hợp golfer đeo găng, lúc này mọi chuyển động của tay được bảo vệ tối đa nên tình trạng đau nhức, chấn thương trong lúc tập luyện hay thi đấu sẽ giảm hơn rất nhiều.

Phụ kiện này giúp golfer hạn chế tối đa những chấn thương không mong muốn
Phụ kiện này giúp golfer hạn chế tối đa những chấn thương không mong muốn
  • Mang lại khả năng chống nắng – chống nước hiệu quả

Golf là bộ môn thể thao ngoài trời nên sẽ không tránh được hiện tượng mưa, nắng thất thường. Khi đeo găng, tay của người chơi sẽ được bảo vệ khỏi mọi yếu tố thời tiết. Bởi hiện nay, găng tay gôn được thiết kế khá đa dạng: Từ chống nước, chống nắng tới giữ ấm…. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà các tay chơi có thể chọn mua loại găng mang lại công dụng phù hợp nhất.

Phân loại găng tay golf

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại găng tay gôn khác nhau. Tuy vậy, về căn bản, dựa trên chất liệu sản phẩm có thể chia phụ kiện này thành các loại dưới đây:

  • Găng tay golf da

Đây là một trong những mẫu găng tay được người chơi yêu thích. Loại găng tay này được nhận xét là mang đến cảm giác chân thật cho chủ nhân khi cầm gậy. Bởi vậy, nhiều golfer luôn chuẩn bị sẵn những đôi găng tay da chất lượng trước khi ra sân. Hơn nữa, chất liệu da còn mang lại khả năng chống thấm nước hiệu quả, độ bền bỉ cực cao. Do đó, người chơi hoàn toàn có thể yên tâm kiến tạo những cú đánh chuẩn xác mà không cần lo lắng tới vấn đề tay tiết ra mồ hôi hay yếu tố ngoại cảnh tác động.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại găng tay gôn khác nhau
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại găng tay gôn khác nhau
  • Găng tay làm từ vải tổng hợp

Vải tổng hợp (tên gọi khác Synthetic Golf gloves) là chất liệu được nhiều thương hiệu sản xuất găng tay gôn hiện nay ưa chuộng. Bởi chất liệu này khá nhẹ, giúp ôm vừa vặn vào bàn tay của người sử dụng. 

Mặt khác, găng tay tập golf được làm từ vải tổng hợp còn có độ co dãn tốt, bền bỉ, giúp golfer thoải mái khi thực hiện những cú swing. Đặc biệt, giá thành của loại găng tay này được đánh giá là hợp lý nên mọi golfer đều có thể chọn mua.

  • Găng tay gôn làm từ chất liệu vải giữ ấm

Găng tay làm từ chất liệu vải giữ ấm, giữ nhiệt là phụ kiện golf chuyên dụng được sử dụng nhiều vào mùa đông. Chất liệu vải giữ ấm sẽ bảo vệ tối đa đôi tay của người chơi khi nhiệt độ xuống thấp. Nhiều người thường cho rằng, găng tay có tác dụng giữ ấm hẳn sẽ rất dày và gây khó khăn cho golfer khi đánh bóng. Tuy nhiên, quan điểm này chưa hoàn toàn đúng vì chất liệu vải giữ ấm thường được dệt từ các sợi vải cao cấp có độ mềm và dày nhất định, không cản trở golfer khi thực hiện những đường bóng trên sân.

Giá thành của nhiều mẫu găng không quá cao, chất lượng bền đẹp nên được nhiều golfer sử dụng
Giá thành của nhiều mẫu găng không quá cao, chất lượng bền đẹp nên được nhiều golfer sử dụng
  • Găng tay chơi golf chất liệu chống nước

Găng tay làm từ chất liệu chống thấm nước sẽ phù hợp với những tay chơi thi đấu trong điều kiện thời tiết mưa phùn hoặc ẩm ướt. Găng tay này sẽ giúp chủ nhân cầm – nắm gậy chắc chắn hơn. Hiện nay, giá thành của mẫu găng này không quá cao, chất lượng bền đẹp nên được nhiều golfer chọn mua.

“Điểm danh” các thương hiệu được ưa chuộng hiện nay

Đối với nhiều golfer, găng tay gôn là “vật bất ly thân” vì những công dụng tuyệt vời mà phụ kiện này mang lại. Bởi vậy, trang bị găng tay ngay từ khi mới gia nhập bộ môn golf là điều cần thiết với các newbie. Câu hỏi đặt ra: Găng tay golf nào tốt? Nếu golfer gặp khó khăn trong việc chọn mua găng tay golf thì có thể tham khảo một số nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, được golfer ưa chuộng nhất ngay dưới đây:

Găng tay golf Nike

Găng tay Nike nổi bật vì thiết kế cao cấp, sang trọng, giúp người chơi tự tin trong mỗi lần ra sân. Mặt khác, mỗi đôi găng do Nike thiết kế đều mang đến sự thoải mái, thông thoáng và chân thật cho người sử dụng. Chưa kể, găng tay gôn Nike có độ co giãn tốt nên người dùng sẽ thấy dễ chịu dù vận động lâu ở ngoài trời.

Các phụ kiện golf từ Nike được ưa chuộng vì thiết kế cao cấp và sang trọng
Các phụ kiện golf từ Nike được ưa chuộng vì thiết kế cao cấp và sang trọng

Một vài mẫu găng tay gôn Nike được các golfer ưa chuộng là: Nike Tour Glove Reg Left Hand, găng tay Dri-Fit Tech Ii Reg Left Hand Jf, Nike GG0498 – 101, Nike GG0516 – 105…

Găng tay golf Adidas

Trên thị trường, người chơi có thể tìm thấy vô vàn sản phẩm golf khác nhau của Adidas. Đó có thể là giày golf, quần áo, túi golf hoặc găng tay gôn. Với găng tay, người dùng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Bởi sự thoải mái, chắc chắn và bền bỉ mà các mẫu găng tay của hãng này mang lại được đánh giá khá cao.

Thông thường, găng tay golf do thương hiệu Adidas sản xuất sẽ được làm từ các chất liệu như: Polyester – spandex, chất liệu vải kháng nước, chống nắng… có khả năng chống những tác động tiêu cực của tia UV để bảo vệ tối đa đôi tay cho người dùng. Mặt khác, các mẫu găng tay Adidas có độ bám cực tốt. Nhờ vậy, golfer có thể kiểm soát hướng đi của bóng dễ dàng hơn.

Găng tay gôn của Adidas có nhiều ưu điểm giúp golfer có thể kiểm soát hướng đi của bóng dễ dàng hơn
Găng tay gôn của Adidas có nhiều ưu điểm giúp golfer có thể kiểm soát hướng đi của bóng dễ dàng hơn

Các mẫu găng tay gôn Adidas nổi bật được golfer đánh giá cao trong năm 2023 là: Găng tay Adidas ZG, găng tay golf Adidas Performance, Găng tay da Hybrid, Adidas,…

Găng tay golf Titleist

Titleist luôn chủ trương sử dụng các chất liệu vải cao cấp để sản xuất găng tay. Thực tế, chất liệu mà thương hiệu này sử dụng sẽ vừa đảm bảo độ bền, khả năng thấm hút mồ hôi, chống vi khuẩn – nấm mốc, lại vừa thời trang. Hơn nữa, nhằm tối ưu trải nghiệm cho người sử dụng, hãng Titleist còn ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào những đôi găng tay nhằm tạo sự thoải mái và dễ chịu nhất cho golfer trong quá trình đánh bóng.

Một trong những công nghệ nổi bật, ấn tượng nhất được sử dụng trong các dòng găng tay Titleist phải kể đến là công nghệ CoolMax độc quyền. Công nghệ này có tác dụng mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu đồng thời giúp các khớp ngón tay của người chơi được linh hoạt trong suốt thời gian vận động. Nhờ vậy, golfer sẽ dễ dàng thực hiện cú đánh bóng với tốc độ và khoảng cách tốt nhất.

Hãng Titleist ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào những đôi găng tay, tạo sự thoải mái cho người dùng
Hãng Titleist ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào những đôi găng tay, tạo sự thoải mái cho người dùng

Một số dòng găng tay Titleist đình đám, được yêu thích tại Việt Nam và trên thế giới phải kể tới là: Găng tay gôn Titleist Player, găng tay golf Titleist Player Flex, găng tay Titleist Perma Soft….

Găng tay golf Charly

Găng tay Charly được đánh giá khá cao khi mang lại công năng hỗ trợ tuyệt vời cho các golfer khi chơi golf. Hiện nay, găng tay Charly thường làm bằng da cừu loại 1 với độ “nhả nhiệt” tốt gấp 8 lần so với các loại da thông thường. Cùng với đó, hãng đã nghiên cứu và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại để đem lại cho goller sự thoải mái nhất khi đeo phụ kiện này.

Công nghệ nổi bật được sử dụng trong các mẫu găng tay Charly phải nhắc tới là công nghệ chống nắng Anti-sun với chỉ số UPF lên tới 60+. Nhờ đó, da của golfer sẽ được bảo vệ tối đa khỏi tia UV độc hại.

Găng tay Charly được đánh giá khá cao khi mang lại nhiều công năng hỗ trợ tuyệt vời
Găng tay Charly được đánh giá khá cao khi mang lại nhiều công năng hỗ trợ tuyệt vời

Mặt khác, sản phẩm bao tay golf của hãng có tính kháng khuẩn và khả năng chống bám bẩn tốt nên người chơi sẽ rất dễ để vệ sinh. Hiện nay, sản phẩm găng tay chất lượng nhất của thương hiệu này phải nhắc tới là mẫu găng tay Charly Extra Feel Gloves.

Lưu ý khi chọn bao tay chơi golf

Để sở hữu một đôi găng tay gôn thực sự tốt và hữu ích thì khi mua sản phẩm, người chơi nên lưu ý đến một số yếu tố quan trọng dưới đây:

  • Chọn mẫu găng tay vừa với cỡ tay

Cũng giống như quần áo, tiêu chí quan trọng trong khi mua găng tay chơi golf đó chính là kích cỡ. Size găng tay golf mà golfer lựa chọn cần phải vừa vặn với đôi tay, không quá chật cũng không quá rộng. Bởi nếu quá rộng hay chật sẽ gây khó chịu và làm ảnh hưởng đến chất lượng của những cú đánh.

Golfer lưu ý chọn mẫu găng tay vừa với cỡ tay của mình
Golfer lưu ý chọn mẫu găng tay vừa với kích thước bàn tay
  • Chọn găng tay golf phù hợp với thời tiết

Vào mùa hè, người chơi hãy chọn găng tay gôn có tác dụng chống tia UV, không gây kích ứng da và thấm hút mồ hôi tốt. Còn vào mùa đông, golfer hãy chọn mua những mẫu găng tay có khả năng chống nước và giữ ấm để thoải mái chơi golf trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

  • Chú ý về chất liệu sản phẩm

Theo các chuyên gia, golfer mới nên chọn găng tay golf được làm từ chất liệu tổng hợp, có độ bền cao và mang lại khả năng kiểm soát bóng tốt. Ngược lại, găng tay da sẽ thích hợp hơn với người chơi chuyên nghiệp vì chất liệu này tạo cảm giác vừa vặn và thoải mái khi sử dụng.

Người chơi cần lưu ý về chất liệu sản phẩm khi mua găng tay
Người chơi cần lưu ý về chất liệu sản phẩm khi mua găng tay

Golfer cần lưu ý rằng, khi mua găng tay da nên chọn kích cỡ nhỏ hơn một chút so với tay vì chất liệu này sẽ bị bai dão trong quá trình sử dụng. Mặt khác, bạn không nên vo tròn hay nhét găng tay xuống đáy túi vì điều này sẽ khiến phụ kiện bị nhàu nát hoặc hư hại. Tốt nhất, sau khi sử dụng, golfer hãy vuốt cho găng tay phẳng phiu và làm khô găng tay nếu chúng bị ướt, sau đó cất vào túi cẩn thận để sản phẩm bền đẹp lâu hơn.

  • Lựa chọn địa chỉ mua găng tay golf uy tín, chất lượng

Dù chọn mua găng tay golf nam hay nữ thì ngoài các yếu tố về kích cỡ, chất liệu bạn còn nên quan tâm về địa chỉ mua hàng. Trên thị trường, găng tay golf giá rẻ được bày bán rất nhiều. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng đảm bảo tiêu chí về mặt chất lượng.

Chọn mua găng tay golf ở địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng
Chọn mua găng tay golf ở địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng

Để đảm bảo sản phẩm găng tay gôn là chính hãng – giá tốt, golfer nên chọn địa chỉ bán găng tay golf có quy mô lớn, được nhiều người “ghé thăm”. Một số đơn vị uy tín, “được lòng” các golfer trên khắp cả nước phải kể tới là: GolfGroup, GolfCity, Thế Giới Gậy Cũ, GolfWorld,…

Như vậy, có thể thấy, găng tay golf là vật dụng khá quan trọng với người chơi khi lên sân. Golfer hãy xem xét nhu cầu của bản thân để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất. Đừng quên liên hệ ngay GolfGroup Academy nếu có bất kỳ thắc mắc nào. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực golf, đội ngũ chuyên viên sẽ giải đáp những câu hỏi của golfer nhanh chóng nhất.

Cập nhật: 17:10 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản