“Sự nỗ lực nghiêm túc đã giúp tôi thành công chinh phục bản thân và khách hàng khó tính nhất”

Từ một cô gái chập chững bước vào Đại học và sinh sống xa gia đình tại Hà Nội. Hải Linh đã từng như đa số cô gái khác khi có sự vô tư trong suy nghĩ và không rõ trong mục tiêu phát triển. Cơ duyên đến với Học viện Golfgroup cũng là một bước ngoặt cho tư duy mới, hành trình mới của cô gái Hải Linh nhỏ bé.

Sự cố gắng đầy mạnh mẽ để vượt lên rào cản bản thân, với nhiều đêm thức khi phải cân đối giữa việc học và việc làm. Đã giúp Hải Linh GGA thay đổi tích cực khi thành công trong việc trở thành một chuyên viên tư vấn với lộ trình đạt từ 150-200% KPI đặt ra. Không chỉ vậy, bạn còn ghi dấu lại với nhiều câu chuyện thực tế truyền cảm hứng cho rất nhiều các bạn nhân viên và khách hàng của Golfgroup.

Hải Linh GGA – Cô gái mang golf đến gần hơn với nhiều người

Từ năm 2015, ngành golf tại Việt Nam bắt đầu có nhiều chuyển biến tích cực và dần trở nên sôi động khi nhiều golfer bắt đầu tham gia vào các gỉai đấu cũng như tham gia chơi tại nhiều sân golf tại Việt Nam. Sau những năm tháng đầu của sự phát triển, mọi người đã có cái nhìn thiện cảm và gần gũi hơn với bộ môn thể thao từng “xa lạ” này.

Các golfer mới dần nhận thấy tầm quan trọng của việc học và đào tạo kỹ năng trước khi chính thức bước vào bộ môn thể thao xanh. Từ đó, bắt đầu xuất hiện các đơn vị cung cấp các dịch vụ đào tạo, giảng dạy về golf với muôn vàng tiêu chuẩn và chất lượng khác nhau. Đấy cũng là ưu điểm của thị trường nhưng cũng chính là bất lợi đối với nhiều khách hàng khi họ không được hướng dẫn, tư vấn cụ thể về những kiến thức liên quan đến việc học golf đúng đắn nhất.

Khó ở đâu thì giải quyết ở đó, với sứ mệnh ra đời cũng như mong muốn giúp khách hàng thuận lợi hơn khi đến với bộ môn golf, Golfgroup Academy đã và đang một trong những những đơn vị học viện đã tiên phong, dẫn đầu đề ra giải pháp tận dụng con người trở thành những mối liên kết đưa những kiến thức về bộ môn golf đến với thị trường và nhiều golfer đang có mong muốn theo đuổi golf bài bản nhất.

Cô gái nhỏ bé nhưng hoài bão lớn lao

Xuất thân là một cô gái nhỏ bé theo học ngành Văn hóa tại Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, gần như trong những năm rời xa vòng tay bố mẹ Hải Linh chưa có nhiều hiểu biết với xã hội bên ngoài và chỉ đúng một mục tiêu là học sao cho thật tốt.

Cô gái nhỏ bé với ước mơ và hoài bão lớn lao

Sống một mình tại mảnh đất Hà Nội, một thành phố lớn so với với Hải Linh còn quá nhiều bỡ ngỡ, không dám thể hiện mình vì thế Hải Linh khá ít trải nghiệm thực tế. Trong quá trình học tập ngành Văn hóa của mình, Linh tự định hướng cho mình sẽ có một cuộc sống ổn định và làm công việc văn phòng. Hải Linh bày tỏ nhiều cảm xúc khi được hỏi đến thời gian ấy:

“Nhắc lại em lại rất buồn cười bản thân vào những năm ấy, mình thật chưa có nhiều trải nghiệm nên rất mờ mịt trong định hướng công việc và mục tiêu sẽ  làm gì để có thu nhập hay cuộc sống tốt hơn. Hoặc khi mình lao động thì tạo ra được giá trị gì? Cách đây 1 năm trước em không nhận thấy được điều đó nhưng giờ đã hoàn toàn khác”

Cái “khác” của Linh khi nói đến bắt nguồn từ quyết định bước chân vào xã hội, cụ thể là đến với gia đình Golfgroup.

“Từ ngày đầu tiên đến với Golfgroup đến hôm nay em đã là một phiên bản tốt hơn của chính mình”

Các khách hàng, học viên và golfer chắc đã biết nhiều đến Hải Linh GGA là một chuyên viên tư vấn và phát triển dự án tại Golfgroup Academy nhưng khá ít người biết Linh từng làm ở vị trí Hành chính nhân sự tại Golfgroup. Mọi người thường có quan niệm rằng, với vị trí nhân sự các bạn sẽ ít có những phát triển, lặp đi lặp lại những công việc thường ngày và dần trở nên thụ động hơn.

Tuy nhiên, đấy không phải là phương châm xây dựng nhân sự của Golfgroup, nhận thấy Linh là một bạn trẻ mang trong mình nhiều tiềm năng lớn nhưng chưa tự bức phá chính mình. Golfgroup đã trao cơ hội đến với Hải Linh về việc tìm hiểu công việc kinh doanh thuộc dự án Học viện Golfgroup Academy khi em tròn 20 tuổi. Đây được xem như một món quà và cũng chính là một động lực mới cho Hải Linh nhận thấy được chính mình sau nhiều năm trầm lắng.

“Golfgroup đã giúp tôi trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình” – Hải Linh chia sẻ

Từ đấy, hành trình mới đã mở ra với cô gái nhỏ khi chuyển mình dần từ lĩnh vực hành chính văn phòng trở thành một chuyên viên tư vấn và phát triển dự án như hiện tại: “ Thời gian đầu nói thật em không có sự tự tin, học gì làm đấy và kém linh hoạt. Nhưng em nhớ mãi thời điểm ấy khi các anh chị ban học viện đã không ngại hướng dẫn em. Từ những buổi đào tạo, training ngoài giờ, hỗ trợ khi em gặp khó khăn có thể nói chính các anh chị là những ngọn lửa soi đường cho một newbie như em trên hành trình mới.”

Có lẽ vì thế, chỉ sau 2 tháng đầu tiên mỗi bước đi của Linh đều được tất cả các thành viên quản trị và học viên ghi nhận từ 70% trong làm công việc nhân sự 30% kinh doanh đến 50% nhân sự 50% kinh doanh và đến nay Linh đã hoàn toàn trở thành một chuyên viên tư vấn với mục tiêu mang bộ môn golf đến với tất cả những khách hàng “Em nghĩ rằng công việc em đang làm hiện không chỉ là đi làm để tạo thu nhập cho em mà em xem đây là việc trao đi những sản phẩm vô hình nhưng giá trị thực tế đến với tất cả mọi người nói chung và học viên tại GGA nói riêng”.

Sự nhìn nhận từ quá trình và sự trưởng thành trong tư duy đã chứng minh được Hải Linh đã không cô bé bình lặng đến nhạt nhòa giờ đã mạnh mẽ và tạo nên những giá trị mới cho bản thân mình. Hơn thế nữa, với việc nhìn rõ mục tiêu và con đường chính là bước đầu tiên tạo nên những con người thành công bền vững.

Thành công không có chỗ cho sự an nhàn và thụ động

Không có sự thay đổi hay nâng cấp nào là dễ dàng, Hải Linh khi bắt đầu trở thành một chuyên viên tư vấn của học viện GGA, với mục tiêu ban đầu em được nhận là chốt được 5 khóa học trong 1 tháng. Có thể đây không phải là một số lượng quá lớn nhưng đối với Hải Linh cách đây hơn 1 năm thì thật sự là một áp lực.

Khởi đầu nhiều gian nan nhưng chưa bao giờ từ bỏ

Sản phẩm khóa học rất khác với các sản phẩm khác của các bộ phận kinh doanh về gậy, phụ kiện, thời gian golf vì đây là sản phẩm vô hình và không thể định giá cụ thể. Đòi hỏi người tư vấn cần có sự hiểu biết chuyên sâu và kiến thức đủ rộng để truyền tải được những giá trị từ khóa học golf đến với khách hàng thông qua nhiều yếu tố: thể trạng, trình độ, tài chính,.v.v.

“Mục tiêu kinh doanh chính là đích đến của các bạn kinh doanh như mình. Tuy nhiên, lúc đấy thực sự cũng khá vất vả trong những cuộc gọi đầu tiên với khách hàng. Do chưa có quá nhiều kinh nghiệm, nên rất nhiều vấn đề mình không thể ứng biến và linh hoạt đước với khách hàng.

Khởi đầu nhiều gian nan nhưng không vì thế mà chùn bước

Bắt đầu làm mới nhận thấy mình thiếu và cái ưu của mình. Linh đã bắt đầu có sự chú ý hơn với các anh chị khi trò chuyện với khách. Tự chủ động xin được lên sân golf để hỗ trợ các học viên vì Linh nghĩ muốn thuyết phục được một khách hàng, bản thân phải trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực đó”

Ngày Hội Thể Thao Sport Day tại Huyện Sao Đỏ Mở Ra Hành Trình Mới (golfkidvietnam.vn)

“Áp lực tạo ra kim cương” có thể được nói về Hải Linh lúc bấy giờ, với áp lực từ việc học ở trường cùng nhiều mục tiêu mới trong công việc đã nhiều lần khiến Hải Linh trăn trở để tìm cách tối ưu cho bản thân mình. Không có gì không thể khi chúng ta quyết tâm thực hiện, Hải Linh bắt đầu tìm giải pháp cho kế hoạch sắp xếp thời gian.Trong những giờ học trên lớp, Linh quyết tâm hoàn thiện tất cả các bài tập cũng như nhiệm vụ của mình. Ra khỏi giảng đường, Linh trở thành một cô gái tập trung cho công việc và hiện thực hoài bão của mình.

Sự cân bằng tuyệt vời của việc học và việc làm đã giúp Linh thành công trên cả 2 phương diện

7 Khóa học cùng 2 bộ gậy – Những con số minh chứng cho sự thành công ban đầu.

Sự cố gắng có thể mang lại nhiều khó khăn nhưng không từ chối trao tặng thành công cho bất kỳ ai. Trong 2 tháng đầu tiên sau khi Hải Linh gia nhập học viện GGA, bạn thành công với 4 khóa học cho học viên mới, 3 khóa học nâng cấp cùng 2 bộ gậy Taylormade đã đánh dấu cho Đỗ Thị Hải Linh đã thật sự thành công khi vượt qua được bản thân mình.

Giám đốc kinh doanh và phát triển dự án của Golfgroup Academy – Chị Lan Anh đã dành những lời khen cùng nhiều cảm xúc khi nói về Hải Linh: “Linh là một cô gái chị đặt nhiều kỳ vọng từ ngày đầu tiên em xin được gia nhập học viện GGA. Đối với chị không ai yếu kém cả chỉ là chưa có người dẫn đường phù hợp cho họ thôi, có thể Linh đã chịu áp lực từ việc học, công việc nhưng chị đã tin ở Linh và bạn đã chứng minh bằng nỗ lực tạo ra con số thực của bạn. Chị tuyên dương điều ấy từ Linh”

Từng thất bại nhưng đấy chỉ là khởi đầu cho một hành trình đầy hứa hẹn

Nền tảng vững chắc tạo nên những thành công tiếp nối

Vốn dĩ là một cô gái trẻ trung đi kèm với sự thân thiện, giờ đây xây dựng thêm cho mình những nội lực bên trong đã khiến Hải Linh chinh phục từng bước trong kế hoạch phát triển của mình. 

Những thành công ấn tượng nhưng không phải do may mắn

Trong quá trình làm việc tại Golfgroup cũng như học viện, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng Linh cũng có cho mình những câu chuyện truyền cảm hứng tạo nên những năng lượng tích cực đến với các bạn nhân viên và khách hàng khi tiếp xúc.

  • Chưa có chuyên môn về tư vấn gậy golf nhưng chốt được 2 bộ Ping G425 theo cách thức mang tên “Hải Linh GGA”

Qua buổi chia sẻ kiến thức gần đây với các bạn nhân sự mới, Hải Linh đã chia sẻ một trải nghiệm của mình với một anh khách hàng tên Hoàng Ngô tại Bắc Giang và sự thành công trong việc không giới hạn bản thân trong một lĩnh vực nào.

Trong 6 tháng đầu hoạt động tại học viện, bạn không có quá nhiều kiến thức về tư vấn gậy golf hoặc fitting giúp khách hàng chọn gậy. Tuy nhiên, đối diện với một tình huống khó của anh H với nhu cầu đơn giản là đăng ký khóa học cho Golfkids cho bé. Tuy nhiên, anh vẫn chưa có hiểu gì về gậy cả và không biết nên chọn gậy gì cho việc luyện tập cho mình vì đang có người hướng dẫn ở quê.

Thành công chinh phục những khách hàng khó tính và đem lại nhiều câu chuyện tích cực

Đứng ở cương vị là một chuyên viên tư vấn là giúp khách hàng giải quyết nhanh nhanh chóng và phù hợp nhất tất cả các vấn đề. Tuy không có kiến thức chuyên sâu về tư vấn gậy golf nhưng Linh đã linh hoạt ứng dụng kiến thức về tư vấn khóa học của học viện để tư vấn những giải pháp phù hợp cho việc chọn gậy.

Từ những giá trị của gậy golf sẽ mang lại gì cho việc luyện tập, cảm nhận của học viên khi đánh gậy phù hợp, thể trạng của học viên nên sử dụng gậy như thế nào? Tất cả đã chinh phục được anh khách khó tính với kết quả là 1 khóa học nâng cao dành cho anh, 1 khóa học cho trẻ em cùng 2 bộ gậy Ping G425 thanh toán 100%.

Câu chuyện này đã tạo động lực rất lớn cho các nhân sự mới khi chưa nhìn nhận được khả năng của mình cũng như lo lắng về việc vận dụng kiến thức hiện có để bứt phá ra khỏi chính giới hạn của lĩnh vực và chuyên môn.

  • Tận tâm đổi lại sự trung thành của khách hàng

Một câu chuyện thành công khác hoàn toàn dựa vào nỗ lực không ngừng trong hơn 2 tháng tận tâm với vị khách hàng khó tính. Chị Nguyễn Thị Mai là một trong những golfer đã theo học tại học viện được một thời gian, tuy nhiên vì là một chủ doanh nghiệp nên chị có yêu cầu rất khắt khe trong vấn đề tư vấn và lựa chọn một sản phẩm, cụ thể là gậy golf.

Quan sát thấy bộ gậy của chị đã cũ và không phù hợp với trình độ hiện tại nhưng nghệ thuật của người bán hàng không phải là ép khách hàng mua sản phẩm mà là  để họ nhận thấy sự cần thiết của sản phẩm đó.

Hải Linh đã có sự kiên nhẫn đáng ngưỡng mộ khi đồng hành cùng chị Mai xuyên suốt hơn 2 tháng mỗi khi lên sân, bằng cách thức trò chuyện, thấu hiểu và nắm được nhu cầu thật sự của vị khách hàng khó tính này. Hải Linh đã khéo léo trong phương pháp tư vấn và chị Mai đã trở thành một trong những khách hàng VIP, trung thành với học viên cũng như tin dùng các sản phẩm phụ kiện từ Golfgroup cung cấp.

“Tôi biết Linh có nhiệm vụ tư vấn và upsell với tôi tuy nhiên, ban đầu tui cũng có chút e ngại vì không thích các bạn sale vồ vập hay liên tục nhắn tin bảo tôi mua hàng. Ngược lại, Linh hỏi thăm về tình hình của tôi nhiều hơn, lên sân cùng tôi để xử lý các vấn đề khi đang học. Tôi thích cách chăm sóc học viên này của Linh và tôi chủ động hỏi Linh về các sản phẩm cần cho việc luyện tập.”

Qua hai dẫn chứng trên ta có thể thấy, Thành công của Hải Linh đôi khi không chỉ  là đạt được nguồn tài chính khổng lồ mà quan trọng hơn thế là thành công chiến thắng bản thân mình. Bên cạnh đó, là thành công trong niềm tin khách hàng, đây cũng chính là điều mà nhiều bạn làm kinh doanh hướng đến. Bởi vì khi khách hàng tin tưởng đồng nghĩa người kinh doanh đó có sự uy tín về bản thân và sản phẩm, cũng như mang lại giá trị thực sự cho bản thân người mua hàng.

Golfgroup nói chung và hệ thống học viện bao gồm: GGA, IGA, GolfKids một lần nữa xin chúc cô gái Hải Linh bé nhỏ nhưng đầy tài năng sẽ có những bước tiến mới trên hành trình của mình. Hải Linh GGA – một cô gái trẻ nhưng hoài bão lớn, mang sức trẻ cùng sự nhiệt huyết của mình đến với công việc, chinh phục nhiều khách hàng trong hệ sinh thái Golfgroup.

Cập nhật: 17:37 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản