TaylorMade R9 – “Vũ Khí” Giúp Golfer Làm Chủ Cuộc Chơi

Bộ gậy fullset TaylorMade R9 đã chinh phục các golfer bởi thiết kế hiện đại cùng công nghệ tiên tiến giúp golfer tối ưu hiệu suất đánh bóng. Đây được đánh giá là một trong những bộ gậy cực kỳ thành công trong chuỗi R – Series. Đặc biệt, những người đam mê bộ môn thể thao xanh, yêu thích sự năng động và muốn tỏa sáng trên sân golf thì không nên bỏ lỡ “siêu phẩm” TaylorMade R9 .

TaylorMade R9 – Phiên bản gậy golf sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng

TaylorMade là thương hiệu sản xuất và chế tác gậy golf nổi tiếng trên thế giới được ra đời vào năm 1979. Các sản phẩm gậy golf của TaylorMade sở hữu những ưu điểm nổi trội về công nghệ tiên tiến và thiết kế hiện đại. Vì vậy, sau hơn 40 năm phát triển, các sản phẩm gậy golf của TaylorMade đã chinh phục nhiều golfer, có mặt tại hơn 85 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam.

Thương hiệu TaylorMade đang có chỗ đứng vững chắc trong lòng golfer Việt, mặc dù trên thị trường có nhiều đối thủ đáng gờm như: Honma, XXIO, Ping,… Trong đó, phải kể đến bộ gậy golf fullset TaylorMade R9 – phiên bản được đánh giá là thành công nhất trong R – Series.

TaylorMade R9 sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng
TaylorMade R9 sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng

Gậy driver TaylorMade R9 là cây gậy driver đầu tiên của TaylorMade sử dụng công nghệ Flight Control và công nghệ này vẫn được sử dụng cho đến hiện nay. Công nghệ Flight Control cho phép golfer thay đổi góc lie, góc mặt gậy và độ loft của gậy bằng wrench đơn giản. Điều này giúp cho golfer có thể kiểm soát đường bóng, giảm thất thoát lực, giúp chuyển hóa năng lượng tốt hơn.

Không chỉ sở hữu công nghệ hiện đại, bộ gậy golf TaylorMade R9 còn có thông số kỹ thuật ấn tượng:

  • Shaft: Graphite
  • Flex: R, S
  • Số lượng gậy: 11 gậy, bao gồm: 1 Driver, 2 gậy gỗ (gậy gỗ số 3 và số 5), 8 gậy sắt (từ số 5 – 9, P, A, S)

TaylorMade R9 sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động

Phiên bản R9 có thiết kế màu sắc tinh tế, đậm chất thể thao, gây ấn tượng với nhiều golfer. Mặc dù không có quá nhiều chi tiết trong tổng thể bộ gậy, nhưng sự kết hợp đơn giản nhưng hài hòa giữa màu sắc và logo đã tạo nên sự sang trọng, mạnh mẽ.

TaylorMade R9 được các chuyên gia đánh giá là cây gậy mỏng nhẹ, có độ bền cao, truyền lực tốt để cho golfer thực hiện những cú đánh chính xác. Bên cạnh đó, cấu trúc 7 lớp Carbon Composite sẽ giúp cho bóng bay với tốc độ nhanh hơn, quỹ đạo thẳng hơn và giảm tối đa độ xoáy của bóng.

TaylorMade R9 có thiết kế trẻ trung, đậm chất thể thao
TaylorMade R9 có thiết kế trẻ trung, đậm chất thể thao

Bên cạnh đó, bộ gậy này còn được tích hợp công nghệ Speed Pocket giúp tăng độ linh hoạt cho gậy. Đồng thời, thiết kế này còn làm tăng COR và tăng tốc độ bóng, để golfer thực hiện những cú đánh bóng chuẩn xác hơn.

TaylorMade R9 – Công nghệ tiên tiến tích hợp trong từng cây gậy

Không chỉ gây ấn tượng với diện mạo bên ngoài, mà từng cây gậy bên trong bộ gậy TaylorMade R9 đều được tích hợp công nghệ hiện đại cho hiệu suất đánh tốt hơn. Cụ thể:

Gậy driver TaylorMade R9 sở hữu nhiều công nghệ đột phá

Đầu gậy driver TaylorMade R9 có thể tích 460 cc giúp hỗ trợ golfer tạo ra quán tính cao hơn. Trọng tâm đầu gậy cũng được giảm xuống tương đối thấp, cho phép người chơi tạo ra cú đánh bóng nhanh, dễ dàng hơn. Ngoài ra, với thiết kế gậy thon gọn về phía sau cũng giúp golfer dễ dàng quan sát khi ở tư thế setup.

Gậy driver hỗ trợ golfer thực hiện cú đánh nhanh, dễ dàng hơn
Gậy driver TaylorMade R9 hỗ trợ golfer thực hiện cú đánh nhanh, dễ dàng hơn

Không chỉ vậy, gậy driver TaylorMade R9 còn được tích hợp công nghệ độc quyền Flight Control Technology. Công nghệ này cho phép golfer có thể tùy chỉnh độ loft, góc lie và angles. Như vậy, khi sử dụng cây gậy này, golfer có thể tùy chỉnh khoảng cách cho các cú đánh và thay đổi quỹ đạo đánh bóng. Tại thời điểm ra mắt, driver TaylorMade R9 được đánh giá là một trong những cây gậy đa nhiệm nhất lúc bấy giờ.

Ngoài ra, cây gậy driver này còn được tích hợp công nghệ Ultra – Thin Wall giúp giảm độ dày của mặt gậy xuống chỉ còn 0,6 mm. Điều này giúp cho CG của gậy thấp và sâu hơn, golfer có thể thực hiện cú đánh bóng chính xác với độ ổn định cao hơn.

Với gậy driver TaylorMade R9, hãng đã sử dụng shaft Fujikura Motore Lite 60. Mặc dù gậy có chiều dài 45.75 inch, nhưng với shaft Fujikura Motore Lite 60, gậy chỉ có trọng lượng khoảng 60gr. Do đó, driver TaylorMade R9 được đánh giá là cây gậy khá dễ dàng kiểm soát.

Gậy driver TaylorMade R9 tích hợp nhiều công nghệ hiện đại
Gậy driver TaylorMade R9 tích hợp nhiều công nghệ hiện đại

Không chỉ vậy, gậy driver TaylorMade R9 còn được trang bị công nghệ Inverted Cone Technology – công nghệ đặc trưng của dòng R – Series. Cây gậy được trang bị công nghệ Inverted giúp gia tăng diện tích tiếp xúc mặt gậy để golfer thực hiện những cú đánh ổn định hơn. Sự cộng hưởng của công nghệ Inverted Cone Technology cùng với MOI cao, điểm CG thấp giúp golfer dù mới chơi cũng có thể thực hiện cú đánh hoàn hảo mà không cần sử dụng quá nhiều kỹ thuật.

Gậy Fairway TaylorMade R9 giúp golfer dễ dàng kiểm soát bóng

Thiết kế đầu gậy fairway tương tự với gậy driver, đó là mặt đầu gậy nông hơn, thích hợp sử dụng cho golfer muốn đánh bóng với quỹ đạo cao. Phần shaft gậy tiêu chuẩn nên kể cả những golfer mới chơi, người có thể lực trung bình đều có thể dễ dàng kiểm soát bóng.

Gậy fairway sở hữu thiết kế nam tính, mạnh mẽ
Gậy fairway sở hữu thiết kế nam tính, mạnh mẽ

Đầu gậy fairway có màu đỏ đen, mang đến cho golfer cảm giác nam tính, mạnh mẽ. Tuy nhiên, cũng có một điểm trừ ở cây gậy này là dễ bị xước khi va đập mạnh. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến tính năng và hiệu suất đánh bóng của gậy, golfer có thể yên tâm.

Ironset TaylorMade R9 cho hiệu suất đánh bóng vượt trội

Bộ gậy sắt TaylorMade R9 “ghi điểm” với golfer bởi hiệu suất đánh bóng vượt trội và khoảng cách tối ưu. So với phiên bản R7, phiên bản ironset TaylorMade R9 được cải tiến hơn hẳn về khoảng cách bóng đi xa hơn. Cụ thể, Ironset TaylorMade R9 sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

  • Công nghệ đầu gậy Inverted Cone: Giúp gia tăng hiệu suất và tăng khoảng cách cho những cú đánh bóng, giúp golfer thực hiện cú đánh bóng xoáy đẹp mắt hơn. Ngoài ra, khi sử dụng ironset TaylorMade R9, golfer có thể dễ dàng kiểm soát độ xoáy của bóng.
  • Công nghệ rãnh ở đầu gậy Speed Pocket: Công nghệ này giúp tăng độ linh hoạt cho đầu gậy, cho phép các điểm thấp ở mặt gậy cũng có thể tạo ra cú đánh chính xác. Gậy được tăng tiết diện điểm ngọt, nhưng trọng lượng đầu gậy không thay đổi, giúp golfer dễ dàng kiểm soát bóng hơn.
Bộ gậy sắt TaylorMade R9 giúp cải thiện hiệu suất đánh bóng
Bộ gậy sắt TaylorMade R9 giúp cải thiện hiệu suất đánh bóng
  • Vật liệu chế tạo gậy golf cao cấp: Chất liệu làm gậy là Carbon Composite có độ bền tương đối cao, mỏng nhẹ và bền chắc, đồng thời, tăng lực chuyền đến trái bóng. Vật liệu này cũng giúp golfer tự tin tung ra những cú đánh mạnh mẽ với khoảng cách xa hơn.

Review chi tiết bộ gậy fullset TaylorMade R9 đến từ golfer

Mặc dù được ra mắt khá lâu, nhưng bộ gậy golf TaylorMade R9 chưa bao giờ lỗi thời, vẫn được nhiều golfer ưu tiên lựa chọn sử dụng. Với các golfer có điểm handicap từ 30 – 35 đang muốn cải thiện trình độ thì không nên bỏ qua bộ gậy này.

Mặc dù TaylorMade R9 vẫn còn tồn tại một số hạn chế, tuy nhiên với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến mà bộ gậy này mang lại thì golfer hoàn toàn có thể chấp nhận được. Đa số golfer sau khi sử dụng bộ gậy golf này đều cảm thấy hài lòng và đưa ra những phản hồi tích cực về bộ gậy golf này.

Bộ gậy golf TaylorMade R9 chưa bao giờ lỗi thời
Bộ gậy golf TaylorMade R9 chưa bao giờ lỗi thời

Anh Đinh Văn Thái sau 6 tháng sử dụng bộ gậy golf TaylorMade R9 đã nhận xét: “Tôi đã từng sử dụng nhiều bộ gậy golf khác nhau, nhưng tôi thấy bộ gậy golf TaylorMade R9 là dễ sử dụng nhất. Với người mới chơi golf như tôi thì điều này rất quan trọng. Sử dụng bộ gậy này, tôi có thể dễ dàng kiểm soát bóng và thực hiện những cú đánh mạnh với khoảng cách xa. Những tính năng vượt trội mà bộ gậy này mang lại đã giúp ích cho tôi rất nhiều trong quá trình luyện tập. Nhờ sử dụng bộ gậy R9 này, tôi thấy golf không còn là bộ môn khó chơi nữa”.

Trong khi đó, golfer Lê Minh Quang có điểm handicap 30 đã đánh giá về bộ gậy golf này như sau: “Tôi thực sự ấn tượng với thiết kế đậm chất thể thao và hiệu suất mà bộ gậy golf TaylorMade R9 mang lại. Sử dụng bộ gậy golf này, tôi đã có thể hạ điểm handicap từ 35 xuống 30 chỉ trong vòng 4 tháng. Tôi thấy bộ gậy này rất dễ chơi, dễ kiểm soát và có nhiều tính năng để giúp những người chơi có thể điều chỉnh để thực hiện cú đánh chính xác nhất”.

Đa số golfer sau khi sử dụng bộ gậy TaylorMade R9 đều phản hồi tích cực
Đa số golfer sau khi sử dụng bộ gậy TaylorMade R9 đều phản hồi tích cực

Trên đây là những thông tin chi tiết và đánh giá về bộ gậy golf fullset TaylorMade R9 mà GolfGroup Academy đã tổng hợp. Có thể thấy rằng, mặt dù được ra mắt khá lâu, nhưng TaylorMade R9 vẫn được nhiều golfer đánh giá cao và lựa chọn đồng hành khi ra sân. Đặc biệt, với những golfer có điểm handicap cao thì bộ gậy golf TaylorMade R9 với thiết kế tinh tế cùng công nghệ hiện đại này là một gợi ý hoàn hảo không nên bỏ qua.

Cập nhật: 17:33 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản