Gậy Golf Trẻ Em Và Các Thông Tin Không Thể Bỏ Lỡ

Gậy golf trẻ em là dụng cụ không thể thiếu với các golfer kids khi lên sân cỏ. Tùy vào chiều cao, cân nặng và độ tuổi mà phụ huynh có thể lựa chọn cho con em mình những bộ gậy phù hợp nhất. Để rõ hơn về cách chọn gậy cũng như có thêm thông tin về các thương hiệu gậy golf kids chất lượng – uy tín, bạn đọc đừng bỏ lỡ những thông tin hấp dẫn mà Học viện GolfGroup Academy đem đến ngay sau đây.

Đôi nét về gậy golf trẻ em

Trong thời gian gần đây, golf không chỉ là môn thể thao giải trí dành cho người lớn mà nó còn là bộ môn giúp trẻ nhỏ rèn luyện thể chất cũng như tư duy và nhận thức. Sự phát triển mạnh mẽ của golf trong giai đoạn hiện nay là minh chứng rõ nét cho thấy bộ môn này rất “đáng học”, nhất là với những trẻ yêu thích vận động.

Theo các chuyên gia golf thì tùy từng độ tuổi và sự phát triển thể chất của mỗi bé mà việc chọn lựa các bộ gậy đánh golf cho trẻ sẽ có sự khác nhau rõ rệt. Đặc biệt, các bậc phụ huynh không thể để trẻ dùng gậy của người lớn. Vì sử dụng gậy golf không phù hợp với lứa tuổi của mình có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng. Đồng thời, nó cũng gây cản trở tới việc học chơi golf, khiến cho quá trình làm quen sân bóng bị kéo dài, trẻ chán nản, không có hứng thú với golf nữa.

Gậy golf trẻ em là dụng cụ không thể thiếu với các golfer kids khi lên sân tập
Gậy golf trẻ em là dụng cụ không thể thiếu với các golfer kids khi lên sân tập

Vì thế, ngay từ khi trẻ mới bắt đầu làm quen với bộ môn thể thao xanh, bố mẹ nên sắm cho con mình một bộ gậy golf trẻ em tiêu chuẩn. Trên thực tế, các em nhỏ không cần mang quá nhiều loại gậy trên sân mà chỉ cần đem theo từ 5 tới 7 loại gậy như: 1 gậy gỗ driver, 1 gậy SW kèm 2 gậy sắt (số 5, số 7) và 1 gậy putter là đủ.

Lưu ý quan trọng khi mua gậy golf trẻ em

Hiện nay, việc chọn gậy golf cho trẻ em không hề đơn giản như bạn tưởng bởi nó cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu các bậc phụ huynh vẫn chưa rõ về các tiêu chí chọn gậy thì hãy tham khảo ngay 4 điều “then chốt” dưới đây khi mua gậy cho con. Cụ thể:

  • Chiều dài gậy

Một trong những yếu tố “tiên quyết” khi chọn mua bộ gậy trẻ em mà phụ huynh cần quan tâm là chiều dài gậy. Bởi khi chọn gậy, người lớn phải cân nhắc làm sao để trẻ có thể sử dụng bộ gậy liên tục trong một vài năm.Theo đó, các chuyên gia khuyên bố mẹ nên chọn những set gậy phù hợp với chiều cao của con trẻ. Đồng thời, nên mua những cây gậy mang tới cho trẻ cảm giác chắc chắn và an toàn.

Chiều dài gậy là yếu tố cần quan tâm khi bố mẹ mua gậy golf cho con
Chiều dài gậy là yếu tố cần quan tâm khi bố mẹ mua gậy golf cho con

Theo luật golf quốc tế, nếu các golfer kids cầm cây gậy gôn xuống thấp hơn khoảng 1,5 tới 2 inch (gần 5cm) sẽ khiến cú swing bị thay đổi “chất lượng”. Chính vì vậy, người lớn cần hướng dẫn con cầm gậy sao cho đúng – chuẩn. Đồng thời, chọn mua cho con những set gậy có chiều dài tương xứng với chiều cao để trẻ có thể thực hiện những cú đánh bóng ổn định nhất.

Hiện nay, các nhà sản xuất gậy golf trẻ em uy tín khi thiết kế những mẫu gậy cho đối tượng nhỏ tuổi đều có biểu đồ kích thước. Các kích thước này sẽ tỷ lệ thuận với chiều cao thực tế của trẻ. Theo đó, nếu con của bạn có chiều cao xấp xỉ 91,44cm thì loại gậy golf phù hợp với bé sẽ có chiều dài từ 26,5 – 27,5 inch (với gậy gỗ).

Trong khi đó, với cây gậy sắt số 5 thì chiều dài hợp lý sẽ là 22 – 30 inch, còn gậy Wedge chiều dài tương ứng sẽ khoảng 21 – 22 inch. Ngoài ra, bố mẹ cần lưu ý thêm tới chiều dài của cánh tay để lựa chọn loại gậy có kích thước phù hợp với bé. Bởi chỉ trẻ đánh gậy phù hợp với chiều cao có mới đảm bảo lie angle luôn ở trong tư thế bình thường.

Độ dài gậy tương ứng với chiều cao của trẻ
Độ dài gậy tương ứng với chiều cao của trẻ
  • Trọng lượng gậy golf

Đây cũng là một trong các yếu tố cần quan tâm khi bố mẹ lựa chọn gậy golf cho trẻ. Vì nếu gậy nặng hơn so với thể lực của bé sẽ khiến cú swing bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Kéo theo đó là cú đánh sẽ lệch hướng và thiếu đi sự chuẩn xác. Do đó, bố mẹ nên chọn cho con những chiếc gậy nhẹ, phù hợp với thể trạng. Bởi có như vậy, các golfer kids mới dễ dàng điều khiển gậy và tạo ra cú swing tốt nhất.

  • Độ dẻo của thân gậy

Với một cây gậy golf, việc nhà sản xuất sử dụng chất liệu mềm dẻo thích hợp tại thân gậy sẽ giúp các bé thực hiện những cú đánh bóng ổn định với hiệu suất cao. Trên thực tế, thân gậy golf thiết kế dành cho đối tượng trẻ em thường được các thương hiệu làm dẻo hơn so với người lớn. Để trẻ có hứng thú với bộ môn golf cũng như đạt được cú swing tốt nhất, cha mẹ cần lưu ý tới yếu tố này khi mua gậy cho con.

  • Độ loft của gậy đánh golf

Các chuyên gia golf khuyên rằng, khi chọn gậy golf trẻ em, bố mẹ tuyệt đối không được quên yếu tố độ loft. Với trẻ càng nhỏ, cân nặng thấp thì càng cần sử dụng độ loft cao. Theo đó, các bậc phụ huynh nên chọn loại gậy có độ loft thích hợp, ít nhất ở mức 15 độ. Vì như vậy, bé sẽ dễ dàng đưa bóng lên cao và đạt khoảng cách xa hơn khi thực hiện cú swing.

Độ loft thích hợp sẽ giúp bé vung gậy dễ dàng
Độ loft thích hợp sẽ giúp bé vung gậy dễ dàng
  • Kích thước của cán gậy

Một lưu ý nữa mà cha mẹ cần đặc biệt quan tâm khi chọn mua gậy chơi golf cho trẻ nhỏ chính là kích cỡ phần cán gậy. Với những cây gậy golf đã được cắt ngắn, cán gậy nào vừa thường sẽ được lắp ráp vào. Như vậy, nếu cán gậy quá lớn sẽ khiến các em nhỏ sử dụng gậy khó khăn. Do đó, khi mua gậy cho bé, bố mẹ nên chọn loại gậy có cán phù hợp với con em mình. Thông thường, với cán gậy thay thế, các chuyên gia golf cho rằng kích cỡ hợp lý nhất với golfer kids sẽ là 50.

“Điểm danh” 5 thương hiệu gậy chơi gôn trẻ em được ưa chuộng nhất

Tại Việt Nam, hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất gậy golf dành cho các tay golf nhí. Nếu phụ huynh đang phân vân không biết chọn nhãn hiệu nào uy tín thì có thể tham khảo ngay top 5 hãng golf đình đám, được yêu thích nhất trên thị trường ngay dưới đây:

Thương hiệu gậy golf trẻ em US Kids Golf

US Kids Golf là một trong những nhãn hiệu chuyên sản xuất gậy gôn dành cho trẻ em lâu đời tại Mỹ. Các sản phẩm mà hãng golf này tung ra thị trường đều được nghiên cứu và trải qua quy trình đánh giá khắt khe. Đặc biệt, với gậy golf dành cho các em nhỏ, nhà sản xuất này lại càng chú trọng đến chất lượng và mẫu mã để đáp ứng  mọi nhu cầu sử dụng của từng lứa tuổi khác nhau. Hơn nữa, thương hiệu US Kids Golf thường sử dụng chất liệu cao cấp trong mỗi bộ gậy của mình nên thành phẩm sẽ có trọng lượng nhẹ nhàng giúp các golfer nhí vung gậy đơn giản để kiến tạo những cú đánh đẹp mắt hơn.

US Kids Golf là thương hiệu gậy golf trẻ em được nhiều phụ huynh tin chọn
US Kids Golf là thương hiệu gậy golf trẻ em được nhiều phụ huynh tin chọn

Thương hiệu TaylorMade

TaylorMade không chỉ là thương hiệu cung cấp gậy golf dành cho người lớn mà nhà sản xuất này còn mang đến nhiều mẫu gậy dành cho trẻ em chất lượng. Sở hữu vô vàn các đặc điểm ấn tượng cùng công nghệ tân tiến ở tất cả các phiên bản, TaylorMade luôn hướng tới sự hoàn mỹ, nhằm đem lại cho các em nhỏ cảm giác tuyệt vời nhất khi thực hiện cú swing.

Hiện nay, các mẫu gậy golf trẻ em đến từ hãng TaylorMade thường được chế tác chủ yếu bằng chất liệu cao cấp, có độ mềm dẻo thích hợp. Đặc biệt, gậy của “ông lớn” TaylorMade thường có trọng lượng nhẹ nên sẽ giúp trẻ nhỏ dễ dàng điều khiển gậy và thực hiện một pha đánh bóng chuẩn xác.

Gậy trẻ em thương hiệu Callaway

Callaway là một nhãn hiệu chuyên sản xuất gậy và dụng cụ chơi golf “nổi đình đám” trên thế giới. Tên tuổi của thương hiệu này đã có “chỗ đứng” nhất định trên thị trường golf toàn cầu. Được biết, những bộ gậy golf trẻ em đến từ “ông lớn” này luôn đảm bảo thiết kế mới mẻ và chất lượng ổn định.

Callaway cũng là nhãn hiệu gậy golf được trẻ nhỏ yêu thích vì trọng lượng nhẹ
Callaway cũng là nhãn hiệu gậy golf được trẻ nhỏ yêu thích vì trọng lượng nhẹ

Đặc biệt, gậy golf dành cho trẻ em của hãng thường được làm từ chất liệu cao cấp nên sẽ giúp các bé tự tin hơn khi tung những cú đánh bóng. Ngoài ra, túi đựng đi kèm trong mỗi bộ gậy tiêu chuẩn thường có khối lượng nhẹ, thiết kế quai xách và quai đeo dày dặn nên bé có thể thoải mái đựng gậy cũng như đồ dùng cá nhân tiện lợi hơn.

Gậy chơi golf trẻ em thương hiệu Cleveland

Một thương hiệu gậy golf dành cho trẻ nhỏ “có tiếng” khác mà bố mẹ có thể tin chọn là Cleveland. Đây là hãng golf được chuyên gia đánh giá khá phù hợp với thể trạng và chiều cao của trẻ em Châu Á. Thông thường, các bộ gậy dành cho đối tượng là trẻ nhỏ đến từ “nhà Cleveland” thường có thiết kế đẹp mắt, trọng lượng rất nhẹ, shaft khá mềm giúp các con tạo tư thế đánh golf chuẩn để thực hiện cú swing ổn định với khoảng cách tốt hơn. Mặt khác, những mẫu gậy đến từ nhà sản xuất này còn có diện mạo trẻ trung – tươi sáng, giúp cho bé cảm thấy hứng thú hơn khi thực hiện các đường bóng ở trên sân cỏ.

Gậy Cleveland thường có thiết kế đẹp mắt cùng khối lượng nhẹ
Gậy Cleveland thường có thiết kế đẹp mắt cùng khối lượng nhẹ

Gậy golf trẻ em thương hiệu PGM

Những bộ gậy golf dành riêng cho các bé được hãng PGM sản xuất với thân mềm dẻo cùng chất liệu cao cấp, phù hợp với trình độ đánh bóng của lứa tuổi thiếu niên. Cũng giống như các thương hiệu đình đám như TaylorMade, US Kids Golf,… chất liệu làm gậy mà PGM sử dụng cũng có trọng lượng nhẹ, giúp các tay golf nhí dễ đánh bóng. Mặt khác, chiều dài gậy cũng được hãng nghiên cứu tỉ mỉ và thiết kế chỉn chu để phù hợp với độ tuổi phát triển của trẻ nhỏ khu vực Châu Á.

Ngoài ra, trong mỗi bộ gậy fullset, nhà sản xuất PGM còn luôn kèm theo túi đựng gậy chắc chắn, có khối lượng khá nhẹ, giúp các bé dễ dàng mang theo khi lên sân mà không cần sự giúp đỡ của người lớn. Vì thế, nếu bố mẹ muốn mua gậy golf trẻ em chất lượng thì đừng bỏ qua thương hiệu uy tín này.

Từ các thông tin mà Học viện GolfGroup Academy chia sẻ trên đây, hy vọng các bậc phụ huynh sẽ chọn cho con mình được bộ gậy golf trẻ em phù hợp nhất. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào về golf cần hỗ trợ, bạn hãy liên hệ với chúng tôi thông qua số hotline hoặc CHAT với đội ngũ nhân viên tư vấn để được giải đáp tận tình và miễn phí.

Cập nhật: 17:36 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản