TaylorMade P730 – Lựa Chọn Hoàn Hảo Của Golfer Chuyên Nghiệp

Sở hữu thiết kế Tour điển hình, bộ gậy sắt TaylorMade P730 được xem là lựa chọn hoàn hảo cho các tay golf chuyên nghiệp. Bộ gậy sắt không chỉ có độ ổn định cao, mà còn có khả năng phản hồi tốt và cảm giác đánh bóng ấn tượng. TaylorMade P730 hứa hẹn sẽ giúp golfer điều khiển cú đánh dễ dàng theo nhu cầu.

TaylorMade P730 – “Siêu phẩm” dành cho golfer chuyên nghiệp

Sở hữu ưu điểm về thiết kế và hiệu suất, bộ gậy sắt TaylorMade P730 được đánh giá là mẫu gậy tour điển hình, có thể đáp ứng yêu cầu của các golfer trình độ cao. Không chỉ vậy, bộ gậy sắt này còn được chế tạo chính xác đến từng chi tiết để mang đến hiệu suất đánh bóng tối ưu cho golfer.

Taylormade P730 là bộ gậy sắt tour điển hình
Taylormade P730 là bộ gậy sắt tour điển hình

Thương hiệu gậy golf đình đám của Mỹ đã kết hợp ý kiến của các vận động viện hàng đầu để tạo ra một bộ gậy sắt P730 lấy cảm hứng từ gậy golf Tour. Điểm nổi bật đậm chất “Tour” của P730 có thể kể đến như đầu gậy bằng thép carbon 1025, mặt và rãnh gậy được gia công chính xác để mang đến cảm giác mềm mại, cạnh đầu sắc nét, cấu hình lưỡi gậy tinh tế,…

Nói về bộ gậy này, Tomo Bystedt – Giám đốc cao cấp Iron Creation của TaylorMade từng chia sẻ: “P730 được thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu gậy sắt TaylorMade từng gắn liền với chức vô địch như TPMB 11 và TPMB 14. Mục tiêu của chúng tôi khi tạo ra bộ gậy sắt này là giữ được các tính năng có tính biểu tượng của TPMB. Đồng thời, cải thiện được hiệu suất gậy trên cả phương diện tạo hình và trọng lượng.”

Đánh bóng chính xác và mạnh mẽ với gậy golf P730 của TaylorMade

Bộ gậy golf sắt TaylorMade P730 là kết quả của sự hợp tác giữa TaylorMade với hàng loạt các chuyên gia về Tour. Bộ gậy có kích thước nhỏ gọn và cảm giác đánh bóng ấn tượng.

Gậy có kích thước nhỏ gọn
Gậy có kích thước nhỏ gọn

Với TaylorMade P730, golfer thực hiện cú đánh mạnh mẽ với độ chính xác cao. Đặc biệt, bộ gậy sẽ phát huy hiệu quả vượt trội khi đánh bóng ở khu vực cách vùng green khoảng 200 yards.

Thiết kế chuyên nghiệp

Nhiều golfer không ngần ngại đánh giá P730 là một trong những mẫu gậy sắt có thiết kế đẹp nhất trong lịch sử của TaylorMade. Gậy có thiết kế chuyên nghiệp, tinh tế đến từng chi tiết. Đại diện của TaylorMade cũng từng chia sẻ rằng P730 được tạo ra để ưu tiên phục vụ cho các tay golf chuyên nghiệp trước, rồi mới tới việc bán lẻ rộng rãi.

Bộ gậy sở hữu đầu gậy nhỏ kiểu lưỡi dao truyền thống với những đường cắt sắc bén. Gậy có đường topline mỏng, đế mỏng, độ offset tối thiểu với độ dài từ toe đến heel ngắn. Tất cả những đặc điểm thiết kế này đều cho cảm giác về một mẫu gậy được “đo ni đóng giày” cho những cú đánh chính xác và mạnh mẽ.

Âm thanh chắc chắn và cảm giác đánh bóng trơn tru

Bên cạnh thiết kế, âm thanh và cảm giác đánh bóng của TaylorMade P730 cũng được đánh giá là rất có tính đột phá. Âm thanh gậy khi va chạm với bóng được mô tả là một tiếng vang trầm đục, thể hiện lực nén của quả bóng.

Mặc dù có điểm ngọt nhỏ, nhưng nếu golfer thực hiện một cú đánh đạt chuẩn, âm thanh mà P730 tạo ra vẫn cực rõ. Ngoài tiếng gậy va chạm với bóng, khi tương tác với mặt cỏ, gậy sắt TaylorMade 730 cũng tạo ra tiếng cắt rất sắc nét.

Các đường rãnh đầu gậy được chế tác cực kỳ tinh xảo
Các đường rãnh đầu gậy được chế tác cực kỳ tinh xảo

Về cảm giác đánh bóng, TaylorMade P730 mang đến cảm giác đánh bóng điển hình của các mẫu gậy sắt dạng lưỡi dao blade. Gậy được làm từ thép carbon 1025 kết hợp với các đường rãnh đầu gậy được chế tác chính xác, mang đến cảm giác cực kỳ êm ái và trơn tru nếu golfer đánh trúng điểm ngọt. Bên cạnh đó, cảm giác đánh bóng mà P730 mang đến rất chân thực, vì thế golfer có thể kiểm soát đường bóng dễ dàng hơn.

Hiệu suất gậy mạnh mẽ

Bộ gậy sắt TaylorMade P730 được thiết kế mang đến hiệu suất đánh bóng mạnh mẽ cho golfer. Cụ thể, gậy có trục làm từ graphite trợ lực tốt, giúp golfer đánh bóng dễ dàng với tốc độ nhanh hơn mà không tốn quá nhiều sức lực. Shaft được làm từ graphite để tối ưu trọng lượng gậy và cải thiện tốc độ đánh bóng.

Về phần mặt gậy, dù điểm ngọt không quá lớn nhưng vẫn đủ rộng để golfer đánh bóng chính xác. Với mẫu gậy này, các golfer chuyên nghiệp, trình độ cao có thể dễ dàng định hình hướng bóng theo chiều lên, xuống, trái, phải một cách dễ dàng.

Mẫu gậy có khả năng mang đến hiệu suất đánh bóng mạnh mẽ cho golfer
Mẫu gậy có khả năng mang đến hiệu suất đánh bóng mạnh mẽ cho golfer

Đặc biệt, để tạo nên hiệu suất mạnh mẽ cho Taylormade P730 phải kể đến nguyên lý phân bổ mặt gậy cho khu vực xung quanh quanh đầu gậy. Nhờ có nguyên lý này, golfer có thể đảm bảo được chất lượng cú đánh ngay cả khi đánh bóng vào rìa mặt gậy. Đặc biệt, việc phân bổ trọng lượng quanh mặt gậy cũng giúp gậy không bị quay, giúp làm chủ quỹ đạo và khoảng cách đánh bóng.

Gậy sắt TaylorMade P730 thích hợp sử dụng cho ai?

Được chế tạo dựa trên phản hồi của các tay golf chuyên nghiệp, bởi vậy không khó hiểu khi TaylorMade P730 có thể đáp ứng yêu cầu của golfer trình độ cao. Ngay khi bộ gậy ra mắt vào năm 2017, nhiều tay golf nổi tiếng như Rory, Dustin Johnson hay Justin Rose đã mau chóng chuyển qua sử dụng bộ gậy này.

Được đánh giá là đỉnh cao sau nhiều năm cải tiến của TaylorMade, P730 lần đầu được nhìn thấy cùng Rory Mcilroy trong chuyến lưu diễn đầu mùa giải 2017. Tiếp đó, bộ gậy này đã giúp golfer Justin Rose có màn lội ngược dòng vĩ đại nhất ở vòng chung kết trong lịch sử PGA Tour. Sử dụng P730, tay golf này đã vượt qua khoảng cách 8 điểm để giành chức vô địch WGC HSBC Champions tại Thượng Hải.

P730 là sự lựa chọn của nhiều tay golf chuyên nghiệp
P730 là sự lựa chọn của nhiều tay golf chuyên nghiệp

Nói về bộ gậy này, một tay golf với biệt danh Grant Smith đã để lại bình luận: “Tôi đã mua gậy sắt 8, 9 và gậy wedge P730 cùng với gậy sắt 5, 6, 7 của P750. Phải nói P730 có thiết kế rất đẹp, cảm giác đánh bóng rất mềm mại và êm ái… Tôi hài lòng với cả P730 và P750.”

Như vậy, TaylorMade P730 là sự lựa chọn hàng đầu các golfer chuyên nghiệp, giúp cải thiện khoảng cách và vận tốc đánh bóng đáng kể. Golfer có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến môn thể thao này, vui lòng để lại bình luận bên dưới để được GolfGroup Academy giải đáp nhanh chóng nhất.

Cập nhật: 17:09 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản