Ping I59 – Đỉnh Cao Gậy Sắt Mà Golfer Việt Không Nên Bỏ Qua

Bộ gậy golf sắt Ping I59 là sự kết hợp của ngoại hình đẹp mắt cùng công nghệ hiện đại mang đến cho người chơi cảm giác chân thật, cao cấp khi cầm gậy, những cú đánh bóng cũng vì thế chắc chắn hơn. Theo các chuyên gia, gậy I59 irons còn có thể kiểm soát quỹ đạo, tăng tính ổn định và mang đến trải nghiệm thú vị.

Ping I59 – Đỉnh cao gậy sắt cho quỹ đạo ổn định

Ping – cái tên không còn xa lạ với các golfer, đây là một trong những thương hiệu gậy golf được tin dùng trên toàn thế giới. Những mẫu gậy golf sắt của nhà Ping luôn khẳng định được vị thế, sức hút khi sở hữu thiết kế nổi bật cùng những công nghệ hiện đại. Vì thế, không khó để bắt gặp những dòng gậy của Ping xuất hiện trong túi golf của các golfer chuyên nghiệp cũng như các Tour Pro.

iBlade đã trở thành một phần của dòng sản phẩm gậy sắt Ping trong 5 năm và đó cũng là thời hạn sử dụng lâu hơn nhiều so với các loại irons hiện đại khác. Tuy nhiên, trong 5 năm qua, thiết kế gậy sắt đã thay đổi rất nhiều bao gồm cả sự xuất hiện của công nghệ thân rỗng trong irons I500, G700 và G710 trước đây.

I59 cho cảm giác chân thực trong từng cú đánh
I59 cho cảm giác chân thực trong từng cú đánh

Ngay vừa khi ra mắt, gậy sắt Ping I59 đã được các golfer chuyên nghiệp đánh giá cao nhờ kiểu dáng, cảm giác tiếp xúc bóng. Cùng với đó là khả năng kiểm soát quỹ đạo với sự ổn định chưa từng có trong các phiên bản tiền nhiệm.

Những cải tiến vượt trội trên gậy golf PING I59 Irons

Mẫu Ping Irons I59 được đánh giá là một trong những sản phẩm ra mắt thú vị nhất năm 2021 của hãng. Đây chính là mẫu gậy thay thế iBalde được hãng ra mắt cách đây 5 năm. I59 Irons được đánh giá là mang đến sự kết hợp hấp dẫn giữa độ ổn định và hiệu suất của người chơi, điều này tạo nên sự khác biệt so với các phiên bản tiền nhiệm. Ping I59 chính là lựa chọn phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một bộ gậy golf sắt giúp thu hẹp khoảng cách giữa việc cải thiện trò chơi và hiệu suất với những cải tiến thông minh sau đây:

  • Thiết kế thông minh, thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Điểm nhấn đầu tiên mà hãng dành cho I59 chính là thiết kế được cải tiến và phát triển đáng kể. Một phần đầu gậy rỗng với lõi làm bằng nhôm giúp cải thiện cảm giác, đồng thời sẽ di chuyển trọng lượng sang các cạnh để tăng thêm sự ổn định. Có thể thấy, Ping I59 giống như một chiếc gậy sắt Blueprint được tăng cường.

I59 cũng có cấu hình rãnh mới, có thêm bốn rãnh so với iBalde nên có khoảng cách chặt chẽ hơn. Đặc biệt, rãnh ở dưới cùng màu trắng được thiết kế ngắn hơn tạo khung cho quả bóng tốt hơn và cũng làm thu hẹp sự tập trung của người chơi vào strike.

Gậy sắt thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên
Gậy sắt thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Thực tế, Ping I59 có hình dạng giống với iBalde bởi offset, chiều dài blade và bounce angle vẫn được giữ nguyên. Thế nhưng, chiều rộng của đế ở phiên bản I59 đã giảm xuống. Ngoài ra, phần mặt gậy I59 irons cũng được chế tác tinh xảo với các rãnh MicroMax mới đảm bảo khoảng cách rãnh khít hơn, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng fliers trong những cú đánh ngắn và duy trì độ xoáy trong các pha bóng dài.

  • Quy trình sản xuất nghiêm ngặt, sử dụng đa chất liệu 

Ping tiết độ, nhóm nghiên cứu cùng đội ngũ kỹ sư của hãng đã dành rất nhiều thời gian để hoàn thiện quy trình sản xuất. Trong đó, kiểm tra 100% ở các khâu như định hình đáy gậy, đánh bóng đáy gậy, rèn đầu gậy và cả chế tác mặt gậy.

Ping I59 irons được làm từ chất liệu cao cấp
Ping I59 irons được làm từ chất liệu cao cấp

Hãng cũng sử dụng kết cấu đa chất liệu vào dòng gậy sắt I59 này để mang tới độ ổn định cùng hiệu suất cải tiến. Gậy sử dụng thân thép cacbon rèn 1025, mặt gậy được cắt laser bằng thép không gỉ 17-4 với quy trình rèn gọi là swaging tức là tác động lực lên cả ba phần, từ đó tạo ra một khối liền rồi được hàn plasma để bịt kín các khe nối. Ở đầu gậy/đầu shaft có miếng chèn bằng nhôm và trọng lượng vonfram giúp gậy có độ ổn định tối đa cũng như tính chính xác gần như tuyệt đối.

  • Đa dạng Shaft và Grip

Để đáp ứng nhu cầu và sở thích của người dùng Ping đã cung cấp nhiều loại trục uốn bằng thép và than chì. Trong số đó, trục thép Project X LS được launch thấp cứng cáp, giảm thiểu độ xoáy mang đến cảm giác chặt chẽ để phù hợp với tốc độ xoay nhanh nhất. Với Recoil ES SmacWrap graphite mang lại khả năng kiểm soát và khoảng cách với độ giảm chấn cao hơn.

Việc chọn shaft phù hợp sẽ giúp người dùng có được khoảng cách và độ chính xác nhất từ mỗi cú đánh. Với những người chơi có tốc độ swing nhanh sẽ yêu cầu trục cứng hơn để giữ quỹ đạo bóng thấp hơn, trong khi người chơi có tốc độ swing chậm thì sẽ cần trục xoay linh hoạt hơn để tạo ra quỹ bóng cao hơn.

Shaft đa dạng là một ưu điểm của gậy I59
Shaft đa dạng là một ưu điểm của gậy I59

Chính vì vậy, lựa chọn shaft thép hoặc than chì thường dựa trên sở thích về trọng lượng hoặc cảm giác của mỗi golfer. Nếu người chơi tìm kiếm trọng lượng tổng thể nhẹ hơn hoặc cảm giác mềm hơn có thể thích shaft bằng than chì, trong khi người chơi thích chiếc gậy golf có trọng lượng tiêu chuẩn với cảm giác chắc chắn có thể thích shaft bằng thép.

Tuy nhiên, cho dù là shaft mềm hơn, nhẹ hơn với độ phóng cao hơn hay shaft nặng hơn, cứng hơn với quỹ đạo thấp hơn thì Ping đều có thể giúp các golfer tìm ra shaft mang lại sự nhất quán cho trò chơi của mình. Tương tự, Ping cũng cung cấp tới thị trường nhiều kích cỡ và kiểu dáng grip khác nhau để phù hợp với mọi kích cỡ bàn tay và sở thích kết cấu khác nhau. Bởi vì kích thước tay cầm sẽ ảnh hưởng đến hành động cổ tay và hướng của các cú đánh.

  • Công nghệ AlumiCore độc quyền gia tăng MOI

Ping I59 sử dụng công nghệ AlumiCore độc quyền, qua đó tạo nên sự khác biệt từ bên trong, cho phép tăng mômen quán tính (MOI) nhờ phân tán trọng lượng đến phần biên thông qua trọng lượng ở đầu gậy và cổ gậy.

Ping ứng dụng nhiều công nghệ độc quyền vào I59
Ping ứng dụng nhiều công nghệ độc quyền vào I59

Việc phân bổ trọng lượng về phía toe và heel đã góp phần đẩy MOI lên mức tương đương với phiên bản I20 trước đó của Ping. Trong khi đó, Ping I59 với đường trên cùng mỏng, độ lệch phù hợp cùng đáy gậy hẹp giúp di chuyển nhẹ nhàng trên green và mang lại trải nghiệm tiếp xúc bóng cực kỳ tinh tế.

  • Âm thanh yên tĩnh, cho cảm giác tốt

Nhiều golfer đánh giá khi đánh golf Urethane bằng Ping I59 irons cho cảm giác chắc chắn chỉ với một cái chạm nhẹ. Khi va chạm, I59 sẽ tạo ra âm thanh là âm thấp và yên tĩnh. Irons I59 mang đến một loạt các tùy chọn stock shaft, ngoài trục Alta và AWT của Ping thì người dùng có thể nhận các trục kiểu Tour đến từ True Temper, Nippon, Project X và KBS. Với những golfer đang tìm kiếm thứ gì đó nhẹ hơn sẽ được cung cấp UST Recoil và True Temper Elevate.

I59 irons cho cảm giác chắc chắn chỉ với một cái chạm nhẹ
I59 irons cho cảm giác chắc chắn chỉ với một cái chạm nhẹ

Có nhiều ý kiến cho rằng Ping I59 là phiên bản cải tiến hơn của Ping I20, nhưng điểm mấu chốt là ở I59 có cảm giác tốt hơn và đầu nhỏ gọn hơn. Do đó, chúng sẽ phù hợp cho nhóm nhỏ người chơi đang xoay quanh handicap 7, 8, 9. Song, với những tùy chọn và cải tiến thì dòng gậy này cũng hoàn toàn phù hợp với người chơi ở mọi cấp độ.

Cảm nhận của người dùng về Irons Ping I59

Nhờ sở hữu những ấn tượng trong thiết kế cũng như ngoại hình bắt mắt mà ngay từ khi ra mắt, Ping I59 đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực, thu hút lượng lớn người mua. Một số đơn vị phân phối gậy cho biết, đơn hàng đặt gậy sắt I59 tăng lên nhanh chóng tại thời điểm vừa ra mắt. Đến nay tuy đã ra mắt được một thời gian nhưng bộ gậy vẫn không hề “hạ nhiệt”.

Golfer Nam Anh – một trong những người đầu tiên trải nghiệm bộ gậy cho biết: “I59 của nhà Ping là sản phẩm gậy sắt tôi thấy hài lòng nhất trong các dòng gậy iron đã trải nghiệm. Những cây gậy của bộ sắt này được sản xuất chắc chắn hơn với hình dạng nhỏ gọn. Nếu bạn không may đánh sai, kết quả sẽ không hề tệ như bạn tưởng tưởng, khác biệt hoàn toàn so với MP20 Mizuno. Đây thực sự là một dòng gậy đáng trải nghiệm”.

Golfer đánh giá rất cao về Ping I59 irons
Golfer đánh giá rất cao về Ping I59 irons

Golfer David cho biết: “Hiện tôi đang dùng gậy Ping Blueprint và mới sắm thêm Ping I59 để trải nghiệm. Trước khi đưa ra quyết định này tôi khá phân vân, nhưng sau khi trải nghiệm thì tôi đánh giá I59 tốt hơn. Khi sử dụng tôi cảm nhận rõ sự ổn định mà I59 mang đến, MOI cũng cao hơn”.

Anh Đức Dũng cho biết: “Tôi đã dùng I59 để đánh 2 vòng đầu tiên. Chúng không chỉ đẹp mà còn có khả năng tạo ra những cú bóng sắc nét, nhất quán. Đặc biệt âm thanh và cảm giác trên cả tuyệt vời, quỹ đạo xa, chuẩn xác”.

Trên đây là những thông tin về gậy sắt Ping I59. Nếu bạn yêu thích sản phẩm có thể liên hệ ngay với đơn vị phân phối để được giải đáp chi tiết hơn, hoặc đến showroom để đánh thử gậy. Hy vọng nội dung GolfGroup Academy chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Cập nhật: 17:34 - 18/12/2023

Bình luận (14)

  1. Đình Quý says: Trả lời

    Cap 27 thì tự tin đổi đi anh ạ. Tôi có thằng em cap như ông anh đấy, cũng chơi bộ này, đánh đầm tay oke . Tôi cũng muốn đổi sang dòng này mà vẫn chưa đủ trình. Có thử đánh mà cú nào ăn vào điểm ngọt nghe tiếng banh với bay xa lắm

  2. Khôi Nguyên says: Trả lời

    Thế bên này có thu mua gậy cũ hỗ trợ đổi gậy mới không vậy mn? Em có bộ Ping g400 ko dùng đến, ddể ở nhà suốt. Muốn đổi bộ ping i59 này

    1. Tuấn Đạt - Chuyên viên KD says: Trả lời

      Em chào anh Khôi ạ, có nha anh ạ. anh cứ mang đến cửa hàng em sẽ chuyển bên kỹ thuật định giá và cùng chuyên gia về gậy hỗ trợ tư vấn cho anh đổi gậy ạ.Đây là số của em ạ 0867694866 em cảm ơn anh ạ

  3. Quốc Kiệt says: Trả lời

    Ping mới này nhìn Đẹp quá, pro quá vậy. Bên mình có cho thử gậy ko shop. Nếu mình ở HCM thì sẽ thử gậy ở đâu?

    1. Quốc Kiệt says: Trả lời

      Em hay mua gậy và đồ ở đây. Shop cho thử thoải mái luôn, ông anh ở HCM thì qua xem và thử gậy thực tế ở phòng 3D chỗ 834 Nguyễn Văn Linh quận 7 ấy. Các bạn nhân viên bên đó nhiệt tình lắm, hôm đấy em vào đông khách mà các bạn ấy vẫn hỗ trợ chu đáo từ a đến z. Mua ở đây 2 bộ rồi rất uy tín nên hài lòng lắm

    2. Khánh An says: Trả lời

      Đợt đi công tác ở SG mình có ghé sang chỗ 834 này xem và đánh thử gậy. Công nhận các bạn ý được đào tạo chuyên môn cao nên tư vấn mình rất ưng ý, lại còn nhiệt tình, vừa hay cũng ưng con ping i59 này lắm nên chốt luôn 1 bộ

  4. Quang Cơ Trần says: Trả lời

    Tôi đang có ý định đổi gậy, nhìn bộ này mượt quá, tôi đang kép 27 ạ? Chia sẻ thực tế chút để mình đổi với. Cảm ơn nhiều

    1. Đình Quý says: Trả lời

      Cap 27 thì tự tin đổi đi anh ạ. Tôi có thằng em cap như ông anh đấy, cũng chơi bộ này, đánh đầm tay oke . Tôi cũng muốn đổi sang dòng này mà vẫn chưa đủ trình. Có thử đánh mà cú nào ăn vào điểm ngọt nghe tiếng banh với bay xa lắm

    2. Hoàng Khôi says: Trả lời

      Công nhận bộ i59 này đánh hay hơn i500 nhiều, đánh xa mà thẳng. Anh em nào cap dưới 18 thì có thể tham khảo nhé

  5. Hoàng Nam says: Trả lời

    Bạn cho mình xin hình ảnh thực tế và thông số của bộ gậy sắt i59 qua zalo 0905173832 giúp mình nhé

    1. Tuấn Đạt - Chuyên viên KD says: Trả lời

      Em chào anh Nam. Em là Tuấn Đạt của GGA, em vừa add zalo anh rồi, anh check zalo để nhận thông tin sản phẩm và hỗ trọ tư vấn cho anh nhé. Cảm ơn anh ạ

  6. Minh Thuận says: Trả lời

    Mình thấy review nước ngoài nói rất nhiều về dòng này, bạn nào chơi dòng này rồi cho mình tý review nha

    1. Trần Lực says: Trả lời

      Gậy đánh ổn đấy, xa hơn rõ rệt với model i500, đánh rất ăn banh, thiết kế nhìn cũng bắt mắt nhưng phù hợp với golfer cap ổn ổn một chút, ít nhất khoảng cap 14 đổ lại nhé

    2. Kha Nguyễn says: Trả lời

      Bộ sắt i59 này đỉnh lắm. Trước dùng bộ Ping G710 nhưng đánh mãi ko thấy hạ hdc, lâu lâu tập trung hạ đc vài gậy. Được thầy Tuấn và chuyên gia về gậy tư vấn dòng này hiểu rõ hơn vê sản phẩm. Sang hôm sau tôi mua luôn cho nóng, giờ có hai bộ G710 đi tập còn I59 đem lên sân đánh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản