Gậy Rescue Cũ: Cách Chọn Mua Và Top 5 Mẫu Gậy Chất Lượng

Gậy rescue cũ có ưu điểm giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu suất sử dụng là lựa chọn hàng đầu của nhiều golfer. Cây gậy golf có vai trò quan trọng, hỗ trợ golfer “cứu” bóng khỏi các tình huống khó trên sân. Trong bài viết dưới đây, GolfGroup Academy sẽ bật mí cho golfer cách chọn mua gậy rescue cũ và top 5 mẫu gậy được yêu thích nhất hiện nay.

Vì sao golf yêu thích sử dụng gậy rescue cũ?

Gậy rescue (gậy hybrid, gậy utility) còn có tên tiếng Việt là “gậy lai” là dòng gậy “lai” giữa gậy sắt và gậy gỗ, được đánh giá là khá khó đánh, khó kiểm soát. Tuy nhiên, phần lớn gậy lai hiện nay đều được nhà sản xuất thiết kế phần đầu gậy dài và rộng hơn. Vì vậy, việc kiểm soát và sử dụng cây gậy này cũng không còn khó khăn như trước đây.

Gậy rescue giúp golfer “cứu” những pha bóng khó
Gậy rescue giúp golfer “cứu” những pha bóng khó

Gậy rescue được sử dụng để “cứu” bóng trong những tình huống khó khăn như đánh bóng bunker hay khu vực cỏ rough. Loại gậy này cũng có khả năng tạo ra cú đánh với độ xoáy cao. Trên sân golf, gậy rescue thường được sử dụng nhiều nhất ở khu vực bẫy cát, khu vực gần green hoặc khu vực cỏ cao ở fairway. Được sử dụng chủ yếu để cứu bóng, tuy nhiên cây gậy này cũng được ứng dụng linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau tùy thuộc vào dụng ý của golfer.

Hiện nay, xu hướng sử dụng gậy golf cũ đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, trong đó bao gồm cả việc dùng gậy rescue cũ. Với ưu điểm tiết kiệm chi phí, gậy rescue cũ rất thích hợp với golfer mới, đang trong quá trình trải nghiệm các loại gậy khác nhau để tìm ra cây gậy phù hợp nhất. Bên cạnh đó, gậy rescue cũ còn rất thích hợp với golfer có sở thích sưu tầm hay đổi gậy golf thường xuyên.

Mặt khác, các cây gậy rescue cũ chất lượng vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn tập luyện của golfer. Vì thế, gậy rescue cũ trở thành lựa chọn hàng đầu giúp golfer tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu suất tập luyện.

Sử dụng gậy rescue cũ để tiết kiệm chi phí
Sử dụng gậy rescue cũ để tiết kiệm chi phí

Hướng dẫn chọn mua gậy rescue cũ

Để mua được mẫu gậy rescue đã qua sử dụng chất lượng, phù hợp với bản thân và có mức giá cạnh tranh nhất, golfer nên lưu ý một vài tiêu chí dưới đây.

Lưu ý độ mới của gậy

Mặc dù mua gậy đã qua sử dụng, những cây gậy rescue đã quá cũ cũng không nên là lựa chọn ưu tiên. Bởi gậy golf quá cũ có khả năng không còn chắc chắn, không đảm bảo khả năng sử dụng.

Vì vậy, khi chọn mua gậy hybrid cũ, golfer nên lưu tâm tới độ mới của gậy. Golfer có thể đánh giá mức độ cũ/mới của gậy rescue dựa trên một vài chi tiết dưới đây:

  • Tay cầm gậy: Tay cầm gậy rescue tối ưu dành cho các tay golf nam nên là loại tay cầm tiêu chuẩn, và cho các tay golf nữ nên là loại tay cầm thiết kế riêng với kích thước nhỏ hơn. Khi chọn gậy rescue cũ, golfer cũng cần đảm bảo tay cầm phải còn giữ được độ tròn đều, cấu trúc bên trong vẫn được giữ nguyên, bề mặt không cần quá bóng nhưng phải còn tương đối mới, không bị trầy xước hay rách.
Cần lưu ý tới độ mới khi mua gậy rescue đã qua sử dụng
Cần lưu ý tới độ mới khi mua gậy rescue đã qua sử dụng
  • Cán gậy: Gậy đã qua sử dụng không thể tránh được xước xát. Tuy nhiên, golfer cần đảm bảo cán gậy không bị hỏng hay xước quá nhiều.
  • Đầu gậy: Đầu gậy rescue cũ phải còn tương đối mới và chắc chắn. Điểm nối giữa đầu gậy và gậy phải còn chắc chắn, không bị lệch hay cong vẹo.

Lựa chọn thông số gậy phù hợp

Thông số gậy rescue cũ phải phù hợp với hình thể và trình độ của golfer thì người chơi mới có thể sử dụng và kiểm soát gậy dễ dàng. Thông thường, các đơn vị cung cấp gậy golf sẽ đính kèm thông tin thông số chi tiết khi bày bán sản phẩm. Tuy vậy, để đưa ra lựa chọn chính xác nhất, golfer nên xem và thử sản phẩm trực tiếp. Một số thông số kỹ thuật của gậy rescue cũ mà golfer cần lưu tâm:

  • Shaft gậy: Shaft gậy cứng phù hợp với các tay golf trẻ tuổi, thể lực tốt. Mặt khác, các loại shaft nhẹ, mềm, trợ lực sẽ là lựa chọn phù hợp cho golfer trung và cao tuổi. Golfer có thể chọn độ cứng shaft gậy rescue cũ tương đương với độ cứng của bộ gỗ và gậy driver đang sử dụng.
Chọn gậy có thông số kỹ thuật phù hợp
Chọn gậy có thông số kỹ thuật phù hợp
  • Chiều dài gậy: Chọn gậy rescue quá dài hoặc quá ngắn đều ảnh hưởng tới cú đánh của golfer. Vì thế, golfer cần lựa chọn mẫu gậy có chiều dài phù hợp với chiều cao của bản thân.
  • Góc loft: Mỗi loại góc loft khác nhau sẽ tương ứng với một khả năng cải thiện khoảng cách khác nhau. Vì thế, golfer cần lựa chọn góc loft dựa trên khoảng cách đánh bóng muốn cải thiện. Ví dụ, gậy rescue có có góc loft 18 độ có thể giúp cải thiện khoảng 200 yard khoảng cách; góc loft 19 độ tăng 190 yards khoảng cách,… Góc loft càng lớn, khoảng cách đạt được càng ngắn.

Chọn thương hiệu gậy nổi tiếng

Để được đảm bảo về hiệu suất và chất lượng của gậy rescue cũ, golfer nên lựa chọn các mẫu gậy của các thương hiệu nổi tiếng. Gậy của các thương hiệu lớn thường được sản xuất tỉ mỉ theo quy trình tiêu chuẩn nên đảm bảo độ bền cao dù đã qua sử dụng.

Chọn mua gậy golf đến từ thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng
Chọn mua gậy golf đến từ thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng

Bên cạnh đó, gậy rescue cũ của các thương hiệu khác nhau cũng sẽ có ưu/nhược điểm khác nhau, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của golfer. Ví dụ, gậy rescue dòng Beres của Honma nổi tiếng với khả năng trợ lực, mặt gậy lớn, điểm ngọt rộng, phù hợp với các tay golfer trung tuổi với thể lực trung bình. Gậy rescue của XXIO nhẹ, dễ đánh, phù hợp với golfer mới. Còn gậy rescue cũ của Titleist thường được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, phù hợp với các tay golf kỹ thuật tốt đang tìm kiếm sự ổn định.

Chọn đơn vị cung cấp uy tín

Khi mua gậy rescue cũ tại các đơn vị uy tín, golfer sẽ được đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, tránh được nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng. Vì vậy, golfer nên tìm hiểu kỹ càng và chọn lựa các đơn vị lớn, có uy tín trong cộng đồng golfer. Để đánh giá độ uy tín của một đơn vị cung cấp gậy cũ, golfer có thể xem xét quy mô của cửa hàng, đánh giá của khách hàng cũ hoặc trực tiếp trải nghiệm dịch vụ tại cửa hàng.

Nên mua gậy tại các đơn vị cung cấp uy tín
Nên mua gậy tại các đơn vị cung cấp uy tín

Top 5 gậy golf rescue cũ chất lượng được golfer lựa chọn nhiều nhất

Nếu golfer đang tìm kiếm một mẫu gậy rescue cũ chất lượng, dưới đây là 6 cái tên golfer không nên bỏ qua.

Gậy rescue cũ XXIO MP1200

Thuộc bộ gậy MP1200 (thế hệ thứ 12) của nhà XXIO, gậy rescue cũ XXIO MP1200 không chỉ được cải tiến mạnh mẽ ở phương diện thiết kế, mà còn cả hiệu suất và tính năng. Mẫu gậy này sở hữu những ưu điểm nổi trội nhất của thế hệ gậy XXIO mới, linh hoạt hơn rất nhiều so với các dòng gậy cũ của XXIO. Một số công nghệ nổi bật được tích hợp trên gậy rescue XXIO MP1200 có thể kể đến như:

  • Công nghệ Lightweight Crown giảm trọng lượng đầu gậy và tối ưu trọng lượng tổng thể của gậy. Đầu gậy nhẹ hơn cũng giúp tăng MOI để đường bóng linh hoạt, dứt khoát hơn, khoảng cách đánh bóng cũng được cải thiện.
  • Công nghệ shaft gậy sợi carbon chắc chắn, nhẹ, linh hoạt, mang đến cảm giác đánh bóng chân thực nhất.
Gậy rescue XXIO MP1200 được nhiều golfer yêu thích
Gậy rescue XXIO MP1200 được nhiều golfer yêu thích
  • Công nghệ Flat Face Cup giúp mặt gậy mỏng hơn 15% so với phiên bản trước, mở rộng điểm ngọt để golfer đánh bóng chính xác hơn và tăng tốc độ đầu gậy lên đến 12%.

Bên cạnh đó, mẫu gậy này còn được tích hợp hàng loạt công nghệ “trứ danh” khác của nhà XXIO như Sound Ribs, Dual Speed, Dunlop, Weight Plus, 6-Section Bulge and Roll,… Sự kết hợp của tất cả những công nghệ hiện đại này đã góp phần tạo ra mẫu gậy rescue XXIO MP1200 với hiệu suất mạnh mẽ và chất lượng đẳng cấp vượt xa những dòng gậy XXIO trước đây.

Gậy hybrid Ping G410 cũ

Nếu golfer đang tìm kiếm mẫu gậy rescue cũ có khả năng cải thiện khoảng cách và độ ổn định, thì Ping G410 là một trong những lựa chọn hàng đầu. Mẫu gậy này có trọng lượng nhẹ, thiết kế mặt gậy mỏng với đầu gậy có khả năng hiệu chỉnh linh hoạt, có thể thay thế những mẫu gậy sắt dài và trung bình.

Cây gậy này hoàn toàn có khả năng thay thế gậy sắt dài
Cây gậy này hoàn toàn có khả năng thay thế gậy sắt dài

Khả năng cải thiện khoảng cách, tốc độ và độ ổn định của Ping G410 đến từ công nghệ tối ưu MOI và mặt gậy thép C300 maraging có khả năng uốn còn khi va chạm. Đầu gậy cũng được thiết kế khá lớn nên tỷ lệ đánh bóng cũng chính xác hơn. Gậy rescue cũ Ping G410 sẽ là lựa chọn phù hợp cho golfer mọi trình độ.

Gậy rescue Honma Beres S-06

Gậy rescue Honma Beres S-06 sở hữu nhiều cải tiến trong thiết kế và tính năng, mang đến hiệu suất đánh bóng tốt nhất cho golfer. Gậy được làm từ các vật liệu cao cấp như đầu gậy titan, shaft carbon torayca nên có trọng lượng nhẹ, độ mềm mại cao, mang đến cảm giác đánh bóng êm ái.

Gậy rescue Honma Beres S06 sở hữu nhiều cải tiến về công nghệ và thiết kế
Gậy rescue Honma Beres S06 sở hữu nhiều cải tiến về công nghệ và thiết kế

Đặc biệt, gậy rescue cũ Honma Beres S-06 được tối ưu đến từng chi tiết nhằm mang đến cú đánh mạnh và ổn định nhất như mặt gậy mỏng, dài với điểm ngọt rộng, đế gậy mỏng với các đường rãnh,… Gậy rescue Honma Beres S-06 chắc chắn sẽ mang đến cho các tay golf độ tự tin tuyệt đối khi phải đối mặt với các cú bóng hiểm hóc trên sân golf.

Gậy hybrid TaylorMade SIM Max

Ngay từ thời điểm ra mắt, gậy rescue TaylorMade SIM Max đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo golfer. Được đánh giá là mẫu gậy lí tưởng cho các tay golf trẻ đang muốn cải thiện kỹ thuật, gậy rescue cũ TaylorMade SIM Max hứa hẹn sẽ đem đến cú đánh bùng nổ với mặt gậy thép C300 bền bỉ kết hợp với công nghệ Speed Pocket.

Cây gậy hứa hẹn mang đến tốc độ bùng nổ
Cây gậy hứa hẹn mang đến tốc độ bùng nổ

Nhờ có công nghệ này, gậy rescue cũ TaylorMade SIM Max sẽ mang đến cho golfer tốc độ ấn tượng. Đặc biệt, gậy có khả năng cải thiện tốc độ cho cả những cú đánh vào dưới tâm gậy. Bên cạnh đó, TaylorMade SIM Max cũng được đánh giá là cây gậy dễ đánh, dễ kiểm soát, rất thích hợp cho người mới bắt đầu.

Gậy rescue cũ Honma Beres B07

Gậy rescue Honma Beres B07 được chế tạo tỉ mỉ đến từng chi tiết và ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất. Ưu điểm lớn nhất của cây gậy này nằm ở phần tay cầm được chế tạo bằng công nghệ sợi Metal Hybrid Armor đa trụ. Công nghệ này giúp tăng lực cánh tay cho golfer, từ đó cải thiện tốc độ swing. Gậy Honma Beres B07 hứa hẹn sẽ giúp golfer có những đường bóng xoáy uy lực với tốc độ ấn tượng.

Gậy được chế tạo tỉ mỉ đến từng chi tiết
Gậy được chế tạo tỉ mỉ đến từng chi tiết

Tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu suất đánh bóng, gậy rescue cũ chắc chắn sẽ là “trợ thủ đắc lực” của golfer khi ra sân golf. Hy vọng sau bài viết này, golfer đã biết cách chọn mua gậy rescue cũ chính hãng, chất lượng với mức giá tốt nhất.

Cập nhật: 17:09 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản