Tiếp Đón Nhà báo Nguyễn Uyển Phỏng Vấn Tại GGA, Cơ Duyên Đặc Biệt Với HLV Đinh Công Lợi

Chiều ngày 10/4, BLĐ và Đội ngũ Học viện GGA cùng HLV Trưởng Đinh Công Lợi đã có buổi đón tiếp và làm việc với nhà báo Nguyễn Uyển – một trong ba nhà báo vinh dự sở hữu tấm thẻ nhà báo trọn đời, chủ nhân của hơn 30 đầu sách nổi tiếng. Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí thân mật, không chỉ là dịp để BLĐ GGA chia sẻ về tư duy, tầm nhìn và định hướng phát triển. Mà còn là dịp Nhà báo Nguyễn Uyển tìm hiểu thêm về những cống hiến, đóng góp của HLV Đinh Công Lợi đối với cộng đồng golf Việt cho bài báo sắp tới.

HLV Trưởng Đinh Công Lợi, Nhà báo Nguyễn Uyển và GGA – Hé lộ mối cơ duyên đặc biệt

Nhà báo, nhà văn Nguyễn Uyển sinh năm 1940 tại tỉnh Phú Thọ. Là một trong những cây bút uy tín của làng báo, nhà báo Nguyễn Uyển được đồng nghiệp ví von như “Cánh chim bằng” hay “Đôi chân không mỏi”,… bởi hơn 40 năm cống hiến cho nghề báo. Đến nay dù tuổi đã cao nhưng cụ vẫn không ngần ngại đi tìm tòi, khám phá và khai thác những câu chuyện hay để đưa lên mặt báo. Cụ cũng là một trong 3 cái tên được Nhà nước “đặc cách” cấp Thẻ Nhà báo trọn đời.

Dù đã ngoài 80, nhà báo Nguyễn Uyển vẫn tâm huyết với nghề báo
Dù đã ngoài 80, nhà báo Nguyễn Uyển vẫn tâm huyết với nghề báo

Hành trình gắn bó với báo chí của nhà báo Nguyễn Uyển có rất nhiều đóng góp và dấu ấn đặc biệt. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc khoá Báo chí đầu tiên, chỉ ít năm làm phóng viên tại tỉnh, nhà báo Nguyễn Uyển đã được bổ nhiệm là UV Ban biên tập, sau đó là Phó TBT và trở thành Tổng biên tập báo Vĩnh Phú vào năm 1981. Tới năm 1989, cụ tái cử BCH Hội Nhà báo VN khóa 5 và được bầu làm UV Ban Thư ký (nay là Thường vụ Hội). Sau đó, nhà báo Nguyễn Uyển đã rời báo Vĩnh Phú về TW Hội đảm nhận chức Trưởng ban Công tác Hội Nhà báo VN trong suốt 17 năm liền.

Không chỉ là một nhà báo “lão làng”, cụ còn là một trong những văn sĩ tài năng với hơn 30 đầu sách nổi tiếng. Dù viết văn hay làm báo, cụ vẫn luôn theo sát thời cuộc, truyền tải sức sống của thời đại và thiết tha truyền nghề. Bởi thế mà các tác phẩm của cụ được đông đảo công chúng đón nhận, yêu mến và trở thành ngọn đuốc truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ trẻ.

Vào ngày 10/4 vừa qua, Học viện GGA vinh dự khi có cơ hội tiếp và làm việc cùng nhà báo, nhà giáo, nhà văn lão thành Nguyễn Uyển. Trực tiếp nhà sáng lập GGA cùng  HLV Trưởng Đinh Công Lợi đã đón tiếp nhà báo Nguyễn Uyển. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia và góp mặt của toàn thể đội ngũ chuyên viên đang công tác tại học viện GGA.

Cơ duyên kết nối GGA và nhà báo Nguyễn Uyển là nhờ những đóng góp của HLV Đinh Công Lợi cho ngành golf
Cơ duyên kết nối GGA và nhà báo Nguyễn Uyển là nhờ những đóng góp của HLV Đinh Công Lợi cho ngành golf

Được biết, cơ duyên đặc biệt giúp GGA có cơ hội tổ chức buổi gặp mặt thân mật này là thông qua “hậu duệ” của nhà báo Nguyễn Uyển hiện đang theo học golf tại Học viện GGA. Những chia sẻ về giá trị của môn thể thao golf mang lại, môi trường học tập lành mạnh của GGA đã khơi gợi sự tò mò của Nhà báo Nguyễn Uyển. Từ đó, cụ đã đặc biệt dành thời gian để tìm hiểu về golf, về vị HLV Trưởng có nhiều đóng góp cho làng golf và những giá trị mà GGA mang đến.

Nhà báo – HLV – Học viện: Đồng điệu giữa tâm huyết nghề báo và tâm huyết ngành Golf

Buổi gặp gỡ giữa GGA và Nhà báo Nguyễn Uyển diễn ra trong bầu không khí ấm cúng và nhiều ý nghĩa đặc biệt. Tại đây, những câu chuyện về hành trình gắn bó với nghề báo, những thăm trầm, sự cống hiến với về cùng đam mê với văn chương từ Nhà báo Nguyễn Uyển đã tiếp thêm nguồn cảm hứng bất tận tới đội ngũ GGA. Qua đó, khơi gợi thêm tới đội ngũ GGA lòng nhiệt huyết và mong muốn được cống hiến cho ngành golf.

Học viện GGA có cơ hội được gặp và trao đổi cùng nhà báo Nguyễn Uyển
Học viện GGA có cơ hội được gặp và trao đổi cùng nhà báo Nguyễn Uyển

Nhà báo Nguyễn Uyển cũng cho biết, thông qua những chia sẻ về golf từ “hậu duệ” của mình, cụ đã dành thời gian để tìm hiểu về môn thể thao này và có sự ấn tượng đặc biệt với Học viện GGA cũng như HLV Trưởng Đinh Công Lợi. Nhà báo tiết lộ rằng, thông qua quá trình tìm hiểu và gặp gỡ đội ngũ GGA, bản thân được mở ra một góc nhìn mới mẻ về golf, không đơn thuần là một môn thể thao thân thiện, mà golf còn là tiền đề giúp phát triển kinh tế vùng, tận dụng tài nguyên thiên nhiên cũng như quảng bá du lịch Việt. Nói riêng về HLV Đinh Công Lợi, sau quá trình tìm hiểu, Nhà báo Nguyễn Uyển ấn tượng với sự tâm huyết, chuyên nghiệp và tận tâm của thầy. Do đó, ông muốn được trực tiếp gặp gỡ, tìm hiểu rõ hơn và viết bài về Thầy.

Thông qua buổi trò chuyện, nhà báo đã hiểu thêm được những cống hiến, đóng góp của thầy Lợi cho Học viện GGA nói riêng và cộng đồng golf nói chung. Từ HLV Đinh Công Lợi, nhà báo Nguyễn Uyển cũng biết đến Học viện GGA. Cụ cũng rất ấn tượng với tư duy, tầm nhìn chiến lược của Học viện GGA. Đặc biệt tâm đắc với tâm niệm phát triển nền golf Việt, từ việc xây dựng nền tảng giáo dục của BLĐ GGA. Đáng chú ý, Nhà báo Nguyễn Uyển cũng đã quyết định sẽ sử dụng ngòi bút đầy kinh nghiệm của mình để giới thiệu thêm về môn thể thao golf, Học viện GGA cũng như HST Golfgroup tới đông đảo độc giả và người dân Việt Nam. Đây không chỉ là món quà vô giá mà GGA nói riêng, HST Golfgroup nhận được. Mà hơn hết, còn là nguồn động lực to lớn để đội ngũ chúng tôi tiếp tục sứ mệnh lan tỏa tình yêu golf.

Chánh VP Hoài Linh thay mặt GGA nhận sách do nhà báo Nguyễn Uyển trao tặng
Chánh VP Hoài Linh thay mặt GGA nhận sách do nhà báo Nguyễn Uyển trao tặng

Cũng trong buổi gặp gỡ, nhà báo Nguyễn Uyển đã trao tặng cho đội ngũ GGA những cuốn sách tâm đắc nhất do chính mình viết nên. Với cái nhìn của một người đã từng có nhiều năm kinh nghiệm, vị nhà báo lão thành cũng truyền tải thông điệp: “Dạy golf không chỉ là truyền đạt kỹ thuật mà còn là truyền tải tình yêu, niềm đam mê với môn thể thao này”. Buổi gặp gỡ cùng Nhà báo Nguyễn Uyển tại trụ sở GGA đã để lại rất nhiều bài học quý giá cùng những ấn tượng khó phai. Những chia sẻ từ Nhà báo Nguyễn Uyển đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho đội ngũ GGA tiếp tục trên hành trình nâng tầm golf Việt.

HLV Đinh Công Lợi – Người “truyền lửa” cho các thế hệ học trò

Gắn bó với làng golf Việt hơn 24 năm, HLV Đinh Công Lợi là một trong những người có nhiều đóng góp quan trọng trong hành trình phát triển của Học viện GGA. Không chỉ có kinh nghiệm trên sân golf quốc tế, những bài học sau quá trình trải nghiệm và tranh tài tại các giải đấu golf lớn nhỏ đã mang đến cho vị HLV này rất nhiều kỹ năng chuyên biệt hữu ích cho quá trình giảng dạy. Trong hành trình của một người thầy tâm huyết, thầy đã đào tạo hơn 300 học viên tại Học viện GGA từ trình độ cơ bản đến nâng cao. Đáng chú ý, rất nhiều Việt Kiều nghe danh còn sắp xếp bay về nước để có cơ hội được trực tiếp học golf cùng với Thầy.

Nhiều năm giữ chức vụ Giám đốc Đào tạo, HLV Trưởng của Học viện GGA, HLV Đinh Công Lợi không chỉ làm tốt vai trò của một người dẫn đường, người truyền lửa cho đội ngũ HLV và CBNV của học viện GGA. Mà hơn hết, còn là người lan tỏa những giá trị tốt đẹp của học viện GGA tới cộng đồng. Các Học viên của HLV Đinh Công Lợi cũng liên tục đạt các thành tích xuất sắc như giải nhất bảng, eagle, HIO,… tại rất nhiều giải đấu golf lớn nhỏ trong nước và cả đấu trường quốc tế. Đây chính là minh chứng rõ nét cho tài năng, chất lượng đào tạo cũng như uy tín mà vị HLV này đã dày công gây dựng, tích lũy.

Với vai trò Giám đốc Đối ngoại, HLV Đinh Công Lợi cũng trực tiếp tham gia kết nối với các CLB trên khắp cả nước, và đồng hành cùng hàng trăm giải đấu lớn nhỏ. Đây vừa là hành động gắn kết các CLB với nhau, vừa song hành cùng với GGA thúc đẩy phong trào golf phát triển mạnh mẽ, bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Thông qua buổi gặp gỡ vừa qua, Nhà báo Nguyễn Uyển đã có hội được lắng nghe kỹ hơn về hành trình của HLV Đinh Công Lợi với môn thể thao golf. Những khó khăn, thách thức và cả những thành quả đáng tự hào. Buổi chia sẻ tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại cho Nhà báo Nguyễn Uyển nói riêng, HLV Đinh Công Lợi cùng Học viện GGA nói chung kỷ niệm đặc biệt cùng những ấn tượng khó phai.

Cập nhật: 15:10 - 14/05/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản