HLV GGA 2 Miền Bắc – Nam Tề Tựu Tham Dự Giải Golf Chuyên Nghiệp Lexus Challenge 2022

Giải golf Lexus Challenge 2022 do Hiệp Hội Golf Vietnam (VGA) tổ chức đã chính thức khởi tranh từ ngày 08/03 tại sân Tràng An Golf & Country Club, Ninh Bình. Bên cạnh quy tụ dàn golfer chuyên nghiệp trong và ngoài nước, giải golf Lexus Challenge 2022 còn có sự góp mặt của đông đảo HLV GGA 2 miền Bắc – Nam tề tựu tham dự. Qua đó khẳng định chất lượng cũng như sự trở lại đầy thách thức của giải đấu này.

Sự trở lại đầy thách thức của giải golf chuyên nghiệp Lexus Challenge 2022

Vào ngày 8/3 vừa qua, tại sân Tràng An Golf & Country Club, tỉnh Ninh Bình, Hiệp hội Golf Việt Nam đã chính thức tổ chức khởi tranh Giải Golf Lexus Challenge 2022.

Được biết, đây là giải đấu có số người chơi nhiều nhất trong các giải golf chuyên nghiệp tổ chức từ trước tới nay với 134 vận động viên trong và ngoài nước. Trong đó có 120 vận động viên nam, 14 vận động viên nữ; 105 chuyên nghiệp và 24 VĐV quốc tế.

Giải Golf Lexus Challenge 2022 là giải đấu quốc tế có chất lượng chuyên môn cao được Hiệp hội Golf Việt Nam xếp vào giải chính thức trong hệ thống thi đấu của Hiệp hội Golf Việt Nam với tổng số tiền thưởng lên đến 1,6 tỷ đồng. Các tay golf sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu, mỗi vòng gồm 18 hố, tổng 72 hố thi đấu đầy thách thức.

Giải đấu mang đến cho người hâm mộ những cuộc đua đầy hấp dẫn khi quy tụ nhiều tay golf tên tuổi trong và ngoài nước như: Trương Chí Quân, Đỗ Hồng Giang, Nguyễn Hữu Quyết, Park Sang Ho, Kim Woo Jin… cùng với sự tham gia của những gương mặt trẻ triển vọng trong làng golf Việt như: Nguyễn Anh Minh, Trần Lam, Đoàn Uy, Lê Khánh Hưng…

Tại bảng nữ, lần đầu tiên giải đấu chuyên nghiệp tổ chức quy tụ 14 nữ golfer, với sự tham gia của một số gương mặt trẻ là Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An… Với các golfer nghiệp dư, tiêu chí mức Handicap Index đã giảm còn 5.0, đảm bảo cho những màn trình diễn và so tài gay cấn giữa 134 người chơi.

Giải golf Lexus Challenge 2022 diễn ra ở sân golf 18 hố Tràng An Golf & Country Club (par 72), Ninh Bình từ ngày 8 – 11/3/2022. Đây là sự kiện thể thao thu hút sự quan tâm của giới truyền thông trong và ngoài nước, góp phần quảng bá mạnh mẽ cho du lịch tỉnh Ninh Bình. Đồng thời hướng tới kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình (1822-2022) và chào mừng kỷ niệm 30 tái lập tỉnh Ninh Bình (1992-2022).

Tọa lạc giữa rừng thông với thiết kế bám sát địa hình tự nhiên và duy trì cảnh sắc hoang sơ, sân golf Tràng An hứa hẹn mang lại cho các golfer cảm giác chinh phục thiên nhiên hùng vĩ.

Đối với giải Golf Lexus Challenge 2022, các VĐV sẽ tranh tài trên sân Champion tiêu chuẩn thi đấu dài 7074 yards – Par 72 với 2 hồ nước, 5 dòng suối và 98 bunkers. Đáng chú ý, BTC tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn quốc tế về cả công tác tổ chức lẫn chuyên môn. Trong đó, có đến 6 trọng tài Level 3 – cấp độ cao nhất, tham gia công tác trọng tài, mang đến chất lượng công tác kỹ thuật cao nhất cho giải đấu

Giải Golf Lexus Challenge 2022 cũng áp dụng luật quốc tế mới nhất. Trong đó nổi bật nhất là việc VĐV Nghiệp dư được quyền nhận tiền thưởng không quá 23 triệu đồng. Một số luật địa phương cũng sẽ được áp dụng như: Luật Một Bóng, Đầu gậy và Bóng golf hợp chuẩn theo danh sách của R&A, Được phép sử dụng thiết bị đo khoảng cách, và luật Không sử dụng xe điện đối với người chơi cũng như caddie của họ.

Dàn HLV GGA 2 miền Bắc – Nam tề tựu tham dự giải golf Lexus Challenge 2022

Giải đấu golf chuyên nghiệp Lexus Challenge 2022 thêm phần kịch tính khi hội tụ các tay golf kỳ cựu. Trong đó, rất nhiều vận động viên tham gia hiện đang là Huấn luyện viên golf tại Học viện Golf Golfgroup Academy – GGA. Trên thực tế, trong những năm qua, các HLV golf tại GGA 2 miền Bắc – Nam đã tham gia rất nhiều giải đấu golf trong nước. Tuy nhiên, có lẽ chỉ ở giải Lexus Challenge 2022 lần này mới có sự hội tụ đông đảo HLV của cả 2 miền.

Trong đó, danh sách HLV GGA khu vực miền Bắc tham dự giải đấu Lexus Challence 2022 gồm có: HLV Tô Văn Thuyết. HLV Son Min Ho và HLV Đào Văn Hoàn. Còn GGA khu vực phía Nam có sự tham gia của HLV Lầu A Bẩu và HLV Bùi Văn Hoành.

Việc dàn HLV GGA 2 miền Bắc – Nam tề tựu tham dự giải golf Lexus Challenge 2022 không chỉ là dịp quan trọng để gắn kết các HLV tại 2 miền. Mà hơn hết, qua đó chứng minh chất lượng của đội ngũ HLV golf tại GGA khi không chỉ có chuyên môn kỹ thuật tốt mà còn thường xuyên góp mặt tại những giải đấu golf chuyên nghiệp. Đây sẽ là nền tảng quan trọng, góp phần giúp nâng cao chất lượng đào tạo cũng như mở ra những cơ hội hợp tác, tạo dựng môi trường trải nghiệm golf mới mẻ dành cho các học viên golf tại GGA sau này.

Một lần nữa, chúc cho các HLV golf tại GGA tham dự giải golf chuyên nghiệp Lexus Challenge 2022 lần này sẽ có trải nghiệm ý nghĩa cũng như đạt thành tích vượt trội.

Người hâm mộ golf có thể theo dõi giải đấu golf Lexus Challenge 2022 được phát sóng trực tiếp vào 09h00 từ ngày 8/3 trên các kênh và ứng dụng xem truyền hình: Fanpage VGA Tour, kênh Youtube và Fanpage GolfNewsTV cũng như các ứng dụng và nền tảng số: vHandicap, ThethaoVTV, VTVGo, FPT Play, VieON, MyTV.

Ngoài ra, GGA cũng sẽ liên tục cập nhật tình hình giải đấu tại hệ thống Fanpage, website của GGA.

Cập nhật: 09:39 - 11/03/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản