Gậy Golf Trẻ Em Cũ: Một Số Lưu Ý Khi Chọn Mua

Nhiều phụ huynh lựa chọn gậy golf trẻ em cũ để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu suất tập luyện cho các bé. Tùy thuộc vào độ tuổi và thể trạng của golfer nhí, phụ huynh có thể chọn mua bộ gậy phù hợp nhất. Để hiểu rõ hơn về các chọn gậy và thông tin chi tiết về các loại gậy golf trẻ em uy tín, chất lượng, golfer có thể theo dõi bài viết sau của GolfGroup Academy.

Lợi ích nổi bật khi mua gậy golf cũ cho trẻ em

Gậy golf trẻ em cũ được nhiều phụ huynh lựa chọn sử dụng bởi những lợi ích sau:

Chọn mua gậy golf trẻ em cũ giúp tiết kiệm chi phí

Tương tự như gậy golf người lớn, việc mua và sử dụng gậy golf đã qua sử dụng cho trẻ em giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với mua gậy mới. Với số tiền thấp hơn từ 60% – 80% so với gậy mới, các golfer nhí đã có thể sở hữu một bộ gậy cũ với chất lượng tiêu chuẩn và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Sử dụng gậy golf trẻ em cũ tiết kiệm chi phí hơn so với mua gậy mới
Sử dụng gậy golf trẻ em cũ tiết kiệm chi phí hơn so với mua gậy mới

Đổi gậy dễ dàng hơn khi mua gậy cũ

Các golfer nhí thường cải thiện trình độ rất nhanh chóng và phải đổi gậy thường xuyên để phù hợp với sự phát triển và tiến bộ trong kỹ năng đánh bóng. Nếu mua gậy mới, phụ huynh sẽ phải đầu tư một khoản tiền không nhỏ để đổi gậy. Trong khi đó, nếu sử dụng gậy golf cũ, golfer nhí có thể đổi gậy thường xuyên hơn mà vẫn không tốn quá nhiều chi phí.

Sử dụng gậy golf trẻ em cũ để trải nghiệm nhiều dòng gậy khác nhau

Khi được thay đổi gậy golf thường xuyên, golfer nhí sẽ có cơ hội trải nghiệm các dòng gậy khác nhau. Càng trải nghiệm nhiều, các golfer nhí có thể có sự so sánh và đánh giá khách quan về các sản phẩm để tìm ra mẫu gậy phù hợp với bản thân nhất. Khi tìm được mẫu gậy phù hợp, trẻ có thể kiểm soát gậy và làm chủ thành tích trên sân golf.

Sử dụng gậy cũ để được trải nghiệm nhiều dòng gậy đa dạng
Sử dụng gậy cũ để được trải nghiệm nhiều dòng gậy đa dạng

Một số lưu ý khi mua gậy golf trẻ em cũ

Chọn đúng gậy golf đóng vai trò quyết định đối với thành tích đánh bóng trên sân của các golfer nhí. Đặc biệt, để chọn mua được những mẫu gậy golf cũ dành cho trẻ em chất lượng, phụ huynh cần ghi nhớ một vài lưu ý quan trọng dưới đây.

Kiểm tra chất lượng khi mua gậy golf trẻ em cũ

Khi mua gậy golf cũ cho trẻ em, cần kiểm tra xem có bất kỳ vết vỡ, mẻ, móp, gỉ sét hay có chi tiết nào trên gậy bị lỏng lẻo hay không. Dù đã qua sử dụng, gậy cũ vẫn cần ở trạng thái đảm bảo hiệu suất đánh bóng.

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần kiểm tra kỹ phần tay cầm gậy và đánh giá trục gậy. Tay cầm gậy không được bị rách hay trượt, độ bám phải còn tốt khi cầm nắm. Nếu tay cầm quá cũ, phụ huynh có thể thay tay cầm mới để golfer nhí cầm gậy tốt hơn khi đánh bóng.

Cần kiểm tra chất lượng tổng thể của gậy trước khi mua
Cần kiểm tra chất lượng tổng thể của gậy trước khi mua

Về trục gậy, trục phải không bị uốn xong hay biến dạng. Gậy cũ không thể tránh khỏi việc bị trầy xước, nhưng trục gậy cũng không nên bị xước quá nhiều, dễ ảnh hưởng tới hiệu suất của gậy. Bên cạnh đó, trục gậy cũng cần có độ nhẹ và dẻo phù hợp thể trạng của trẻ em. Gậy trẻ em thường có trục mềm dẻo hơn so với gậy golf người lớn. Phụ huynh cần cân nhắc tới độ dẻo của trục khi chọn mua gậy golf.

Cuối cùng, gậy golf đã qua sử dụng cho trẻ em cần có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Để đảm bảo nguồn gốc của bộ gậy golf cũ cho trẻ em, phụ huynh nên mua gậy tại các cơ sở cung cấp uy tín, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đính kèm với sản phẩm.

Hỏi ý kiến người có kinh nghiệm khi mua gậy golf trẻ em cũ

Nếu chưa có kinh nghiệm mua gậy golf cho trẻ em hoặc không tự tin vào việc tự chọn gậy cũ, phụ huynh có thể hỏi ý kiến các chuyên gia và nhân viên tại cửa hàng. Những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ hướng dẫn phụ huynh lựa chọn gậy golf có thông số kỹ thuật phù hợp với khả năng và hình thể của golfer nhí.

Hỏi ý kiến chuyên gia khi mua gậy golf đã qua sử dụng cho trẻ em
Hỏi ý kiến chuyên gia khi mua gậy golf đã qua sử dụng cho trẻ em

Chọn gậy phù hợp với thể trạng của golfer nhí

Khi mua gậy golf cũ dành cho trẻ em, phụ huynh cũng cần lưu ý tới các thông số như chiều dài gậy, trọng lượng gậy và kích thước cán gậy sao cho phù hợp với thể trạng của trẻ. Nếu chọn gậy golf sai thông số và kích thước, golfer nhí sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc làm chủ gậy, khiến thành tích chơi bóng bị ảnh hưởng.

  • Chiều dài gậy golf trẻ em cũ

Gậy golf dành cho trẻ em không nên quá dài, cũng không nên quá ngắn. Theo các quy định trong luật golf, nếu golfer nhí sử dụng gậy ngắn hơn từ 1,5 – 2 inch (khoảng gần 5cm) so với chiều dài lý tưởng, chất lượng cú swing sẽ bị ảnh hưởng và trẻ dễ đánh bóng hỏng hơn. Vì thế, phụ huynh cần đặc biệt lưu ý chiều dài gậy golf khi mua gậy cũ. Nếu có thể, phụ huynh nên để trẻ trực tiếp cầm thử gậy để xem chiều dài gậy có phù hợp với hình thể không.

  • Trọng lượng gậy golf

Gậy golf quá nặng sẽ khiến golfer nhí khó kiểm soát lực đánh, cản trở việc đánh bóng xa. Trong khi đó, golfer nhí sẽ điều khiển gậy golf nhẹ dễ dàng hơn, thao tác chính xác hơn để swing chuẩn nhất. Vì vậy, khi mua gậy golf trẻ em cũ, golfer nên ưu tiên chọn các mẫu gậy có trọng lượng nhẹ, phù hợp với thể lực của trẻ.

Chiều dài gậy phải phù hợp với chiều cao của trẻ
Chiều dài gậy phải phù hợp với chiều cao của trẻ
  • Kích cỡ tay cầm gậy

Khi mua cho trẻ gậy đã qua sử dụng, golfer không chỉ cần quan tâm tới độ mới của tay cầm, mà còn cần lưu ý tới kích cỡ tay cầm gậy. Phần tay cầm quá lớn có thể khiến trẻ khó cầm nắm và khó sử dụng gậy hơn. Vì thế, phụ huynh nên chọn các mẫu gậy có kích cỡ tay cầm phù hợp với tay nắm của trẻ. Kích thước tay cầm lý tưởng cho golfer nhí là 50. Nếu không có sẵn gậy golf đáp ứng tiêu chuẩn về tay cầm, phụ huynh cũng có thể cắn ngắn và lắp ráp cho phù hợp.

Chọn thương hiệu gậy golf cũ uy tín

Gậy golf trẻ em của các thương hiệu uy tín được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn và được chế tác tỉ mỉ đến từng chi tiết, đảm bảo độ bền và hiệu suất dù đã qua sử dụng. Vì thế, khi chọn mua gậy golf trẻ em cũ, phụ huynh nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín như.

  • Gậy golf cũ cho trẻ em cũ TaylorMade: Gậy golf trẻ em của TaylorMade thường được làm từ thép hoặc carbon cao cấp, với độ mềm và linh hoạt phù hợp với trẻ em. Cán gậy cũng được sản xuất với kích thước vừa phải cùng trọng lượng gậy nhẹ, giúp golfer nhí kiểm soát gậy golf dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, gậy golf trẻ em của TaylorMade cũng được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại giúp cải thiện hiệu suất đánh bóng.

    Gậy golf cũ dành cho trẻ em của TaylorMade
    Gậy golf cũ dành cho trẻ em của TaylorMade
  • Gậy golf cho golfer nhí của PGM: Gậy golf trẻ em của thương hiệu Trung Quốc PGM được yêu thích nhờ trọng lượng gậy nhẹ, có độ mềm, dẻo, phù hợp với các tay golf nhí. Mỗi mẫu gậy của PGM đều được nghiên cứu tỉ mỉ và chế tác với thông số kỹ thuật chính xác, tối ưu cho thể lực và kỹ năng của trẻ. Gậy golf trẻ em PGM rất thích hợp với người mới bắt đầu, đang tập luyện để có cú đánh xa.
  • Gậy golf trẻ em cao cấp của Callaway: Không chỉ có độ bền cao, gậy golf trẻ em cao cấp của Callaway còn được thiết kế tỉ mỉ với thông số chuẩn xác, hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác đánh bóng ấn tượng cho các tay golf nhí.
  • Thương hiệu gậy golf trẻ em chất lượng cao Cleveland: Gậy golf của Cleveland được đánh giá là rất phù hợp với thể trạng của trẻ em châu Á. Những mẫu gậy của thương hiệu này không chỉ nhẹ mà còn có trục gậy mềm, giúp golfer nhí dễ dàng thực hiện cú đánh mà không tốn quá nhiều sức lực. Bên cạnh đó, gậy golf Cleveland cũng có thiết kế đa dạng với màu sắc bắt mắt, phù hợp với sở thích của trẻ nhỏ.

    Gậy golf Cleveland có thiết kế đẹp mắt, phù hợp sở thích của trẻ
    Gậy golf Cleveland có thiết kế đẹp mắt, phù hợp sở thích của trẻ

Chọn mua gậy golf đã qua sử dụng cho trẻ em đòi hỏi sự cẩn trọng và cân nhắc kỹ lưỡng. Hy vọng những lưu ý trong bài viết trên đây sẽ giúp phụ huynh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn gậy golf cũ cho các golfer nhí. Nếu có thắc mắc liên quan đến gậy golf trẻ em cũ, hãy để lại bình luận bên dưới để được các chuyên gia của GolfGroup Academy – GGA giải đáp chi tiết nhất.

Cập nhật: 17:08 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản