Gậy Gỗ Cũ Chính Hãng: Top 5 Thương Hiệu Được Săn Đón Nhiều Nhất

Gậy gỗ là một trong những công cụ không thể thiếu với mỗi người chơi khi nhập bộ môn “quý tộc” golf. Thay vì lựa chọn những bộ gậy mới, nhiều golfer đã săn lùng những thương hiệu golf cũ vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo về chất lượng. Tuy nhiên, không phải golfer nào cũng biết cách lựa chọn những sản phẩm uy tín. Bởi vậy, bài viết dưới đây thể hiện những thông tin chi tiết về gậy gỗ cũ và 5 thương hiệu gậy được golfer ưa chuộng nhất hiện nay.

Giới thiệu chung về cây gậy gỗ cũ

Gậy gỗ cũ mang những đặc điểm cơ bản và nổi bật như thế nào? Tất cả những người chơi từ mới nhập môn đến golfer chuyên nghiệp đều cần nắm rõ để bổ trợ trong quá trình luyện tập và thi đấu.

Gậy gỗ là gì? Tính năng của gậy golf cũ

Gậy gỗ còn được mọi người nhắc đến với tên khác là gậy fairway. Đây là bộ gậy được người chơi sử dụng chủ yếu trên đường bóng có khoảng sân ngắn và mịn, cụ thể là nằm giữa khu tee box và green. Khu vực này thường có diện tích từ 33 yards đến 60 yards. Dòng gậy gỗ được thiết kế đặc biệt với góc loft phù hợp nhằm đưa bóng lên không trung theo một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Gậy được chia thành nhiều loại bao gồm 3, 4, 5, 7.

Gậy gỗ là gì? Tính năng của gậy golf cũ
Gậy gỗ là gì? Tính năng của gậy golf cũ

Ngoài ra, bộ gậy gỗ được golfer sử dụng trên vùng tee box và khu vực fairway với trường hợp người chơi cần đánh một đường bóng dài. Việc thực hiện những cú đánh chuẩn xác bằng gậy gỗ là điều khá khó khăn với những người chơi golf.

Tiêu chuẩn gậy golf gỗ

Người chơi golf lựa chọn một chiếc gậy phù hợp với sở thích cũng như trình độ của bản thân cũng là một trong những yếu tố chủ yếu nhằm giúp quá trình luyện tập của golfer trở lên hiệu quả hơn. Mỗi loại khác nhau sẽ phù hợp với từng chiều cao, mục đích cũng cân nặng của từng người chơi.

Gậy fairway bao gồm 2 loại là Strong và Standard fairway. Strong fairway được thiết kế riêng biệt với góc loft nhỏ và những cú đánh mang độ cao thấp, bay xa hơn. Trong khi đó, Standard fairway lại mang độ loft lớn hơn với cùng số gậy.

Tiêu chuẩn gậy golf gỗ
Tiêu chuẩn chọn mua gậy golf gỗ

Phụ thuộc vào góc loft từ thấp đến cao mà gậy gỗ cũ được chia thành nhiều loại từ nhỏ đến lớn, dao động trong khoảng 13 – 22 độ. Khi số gậy càng cao, độ loft càng lớn hơn thì chiều dài sẽ càng ngắn hơn. Cụ thể như sau:

  • Gậy gỗ số 3 có góc loft từ 13 – 15 độ.
  • Gậy golf gỗ số 5 sở hữu góc loft từ 17 – 19 độ.
  • Gậy gỗ số 7 mang góc loft trong khoảng 20 – 22 độ.
  • Gậy gỗ số 4 có góc loft từ 16 – 18 độ và chính là dạng trung của gậy số 3 và số 5.

Top 5 gậy fairway cũ được golfer săn đón nhiều nhất trên thị trường

Sử dụng gậy gỗ cũ là một trong những lựa chọn khá thông minh, nhằm tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được quá trình trải nghiệm của golfer. Dưới đây là Top 5 dòng gậy gỗ cũ được nhiều người chơi yêu thích và sử dụng trong thời gian gần đây:

Fairway Ping G430 cũ

Dòng gậy Ping là thương hiệu golf đứng top đầu về các loại gậy chất lượng nhất trên toàn thế giới. Được cải tiến trong công nghệ và quá trình sản xuất, mẫu gậy này lại ngày càng thể hiện được vị thế của mình trên thị trường. Theo đó, một trong những dòng gậy của Ping được nhiều người chơi ưa chuộng nhất là gậy fairway.

Fairway PING G430 cũ
Fairway Ping G430 được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng

Mẫu gậy này nhận được nhiều đánh giá tích cực khi được công bố các thông số kỹ thuật và có sự thay đổi về hiệu suất tối ưu cho sản phẩm. Đặc biệt, mang tone màu đen chủ đạo cùng những đường nét xám trắng nhằm thể hiện được phong cách sang trọng mà vẫn đậm chất hiện đại.

Thông số kỹ thuật:

  • Tên: Fairway Ping G430
  • Thương hiệu: Ping Golf
  • Loại gậy: Fairway
  • Shaft: Alta J CB Black
  • Chiều dài shaft: 42.5 inch
  • Flex: R, SR, S
Fairway Ping G430 sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng
Fairway Ping G430 sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng

TaylorMade Stealth cũ

TaylorMade hay còn được gọi là TmaG hoặc TmaC là thương hiệu sản xuất gậy, phụ kiện hàng đầu có trụ sở tại Mỹ. Sau gần 20 năm nghiên cứu thì dòng gậy TaylorMade Stealth được ra đời với sự phát triển ngoạn mục về công nghệ sản xuất. Có sự thay đổi lớn về chất lượng, thiết kế cũng như sức bền, dòng gậy đã nhận được sự tin tưởng của nhiều đối tượng người chơi.

Ý tưởng của bộ gậy được nhà thiết kế lấy cảm hứng từ ngọn núi lửa với lớp nham thạch đỏ rực thông qua hai màu sắc chủ đạo là đen và đỏ. Ngoài ra, những đường nét thiết kế của mẫu gậy được thể hiện sắc nét, gọn gàng nhằm mang đến phong cách vô cùng đặc biệt.

TaylorMade Stealth được lấy cảm hứng từ ngọn núi lửa với nham thạch đủ rực
TaylorMade Stealth được lấy cảm hứng từ ngọn núi lửa với nham thạch đủ rực

Thông số kỹ thuật:

  • Tên sản phẩm: Bộ gậy Fullset TaylorMade Stealth
  • Thương hiệu: TaylorMade
  • Shaft: Steel/Graphite
  • Flex: S, R, SR

Kenichi Fast Plus cũ

Kenichi là một thương hiệu golf tại Nhật Bản đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành. Những sản phẩm của hãng được thiết kế độc đáo, kết hợp công nghệ tiên tiến và đặc biệt, dòng gậy được sản xuất trong quy trình hiện đại bậc nhất hiện nay. Bởi vậy, bộ gậy khá phù hợp với golfer mới nhập môn nhằm tìm kiếm bộ gậy mang đầy đủ các tính năng để có thể bổ trợ trong quá trình luyện tập và nâng cao tay nghề.

Kenichi Fast Plus cũ
Kenichi Fast Plus cũ

Thông số kỹ thuật: 

  • Tên sản phẩm: Bộ gậy sắt Kenichi Victory Fast Plus cũ
  • Thương hiệu: Kenichi
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Loại gậy: Irons
  • Shaft: Graphite
  • Flex: SR
  • Số lượng gậy: 7 gậy gồm 5 – 9, P, A, S

Gậy golf Honma S 3 sao cũ

Dòng gậy Honma là một trong những thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản được nhiều golfer Việt Nam sử dụng phổ biến trong khoảng thời gian gần đây. Được nhiều người yêu thích đến như vậy, bởi sở hữu dòng gậy này giúp người chơi tiết kiệm chi phí, mang đến nhiều trải nghiệm cũng như được ứng dụng công nghệ cao trong quá trình luyện tập và tại mỗi trận đấu.

Honma S 3 sao được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng
Honma S 3 sao được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng

Thông số kỹ thuật:

  • Sản phẩm: Honma S 3 sao cũ
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Chất liệu cán: Graphite
  • Độ cứng: R, SR, S
  • Tình trạng sản phẩm: Độ mới 90 – 95%

Callaway Paradym cũ

Đây là một trong những hãng gậy golf hàng đầu thế giới, thương hiệu Callaway luôn luôn nỗ lực và không ngừng cải tiến nhằm cho ra mắt những sản phẩm đặc biệt phục vụ golfer trong quá trình luyện tập và thi đấu. Và cái tên Paradym được mọi người nhắc đến và sử dụng nhiều nhất trong khoảng thời gian gần đây. Với dòng sản phẩm này, hãng đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến, mới nhất như: Speed Frame, 360 Carbon Chassis, Jailbreak,… để mang đến những đường bóng tuyệt đẹp và chuẩn xác nhất cho người chơi.

Callaway Paradym cũ
Bộ gậy Callaway Paradym cũ được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng

Đặc điểm nổi bật của dòng gậy là mang đến sự tự tin cho golfer thực hiện những cú đánh swing, sở hữu đường bóng xa và thẳng. Ngoài ra, thiết kế vẻ bề ngoài sang trọng với màu xanh đậm nổi bật của hãng kết hợp với sự chế tạo từ carbon đã giúp người chơi thể hiện được khả năng của mình.

Thông số kỹ thuật:

  • Chiều dài: 45.75″
  • Lie angle: 57°
  • Dung tích đầu gậy: 460cc
  • Loft: 9.0, 10.5, 12.0
  • Hand: RH / LH
  • Spin: Low
  • Launch: Mid-High
Callaway Paradym sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng
Callaway Paradym sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng

Tiêu chí lựa chọn gậy gỗ cũ chất lượng

Bất kỳ người mới chơi hay đã là golfer chuyên nghiệp khi chưa có kinh nghiệm lựa chọn những bộ gậy gỗ cũ thì đều băn khoăn không biết làm sao để lựa được một bộ gậy đảm bảo chất lượng. Chính vì vậy, ngay bên dưới đây, chúng tôi giới thiệu đến các bạn một vài tips khi lựa chọn gậy gỗ cũ:

Kiểm tra đầu gậy

Golfer nên đặc biệt chú ý đến độ bền của phần shaft. Cùng với đó, nên kiểm tra kỹ càng phần đầu gậy có chắc chắn không. Bởi đây là những bộ phận khá quan trọng, hỗ trợ rất nhiều cho các cú đánh trong quá trình luyện tập cũng như ở mỗi trận đấu của người chơi. Đặt gậy lên ngang tay, khi trọng lượng gậy được phân bố đều thì gậy sẽ không bị lệch về phí bên nào. Chính điều này đã góp phần làm nên những cú đánh linh hoạt cho người chơi.

Kiểm tra thân gậy và cán gậy

Từng thương hiệu sẽ có những kết cấu thân gậy cũng như mang một số đặc điểm riêng biệt. Khi golfer quan tâm nhiều đến độ bền, hãy ưu tiên lựa chọn những dòng gậy được làm từ than chì. Chúng có giá cả đắt hơn các dòng gậy thông thường nhưng đảm bảo cho các cú đánh được diễn ra tốt hơn. Ngoài ra, phần cán gậy cũng cần các golfer lưu tâm bởi cán có chắc chắn thì mọi cú đánh sẽ trở lên chuẩn xác và tuyệt đẹp hơn.

Tiêu chí lựa chọn gậy gỗ cũ chất lượng
Tiêu chí lựa chọn gậy gỗ cũ chất lượng

Thử gậy trước khi mua

Golfer nên thử gậy trước khi mua nhằm đánh giá xem cây gậy có phù hợp và mang đến cảm giác các đường bóng tốt cho bạn hay không. Chính vì vậy, hãy có những trải nghiệm thực tế để lựa chọn được dòng gậy phù hợp.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều cửa hàng bán gậy gỗ cũ. Mặc dù vậy, không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng, nên golfer hãy tham khảo ý kiến gia đình, bạn bè để có thể lựa chọn được dòng gậy phù hợp.

Cập nhật: 17:11 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản