Gậy Golf Putter Là Gậy Gì? Top 3 Mẫu Gậy Putter Siêu HOT 2024

Putter là một trong những cây gậy cực quan trọng trong golf, yêu cầu golfer nào cũng cần mang theo ra sân. Vậy, golf putter là gậy gì? Có những loại nào? Nên đánh với cây gậy putter nào chuẩn nhất? Bài viết dưới đây là những chia sẻ của chuyên gia về golf putter mà golfer nên lưu lại ngay. 

Golf putter là gậy gì? Có những loại nào?

Với golfer mới tập đánh golf chắc chắn sẽ thắc mắc gậy putter là gậy gì? Hiểu đơn giản gậy putter hay còn được gọi là gậy gạt. Đây là cây gậy được sử dụng cho những cú gạt bóng ở green trên sân golf. Gậy putter là cây gậy cực quan trọng mà golfer nào cũng cần có khi đánh golf. 

Tuy nhiên, không có một quy chuẩn cụ thể nào cho gậy putter mà thông thường mẫu gậy gạt này cũng được thiết kế mang tính “cá nhân hóa”. Do đó, tùy thuộc vào từng khả năng đánh, kỹ thuật,… mà golfer nên lựa chọn các mẫu gậy golf putter phù hợp nhất. 

Gậy putter hay còn được gọi là gậy gạt
Gậy putter hay còn được gọi là gậy gạt

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại gậy putter chính là: Putter Classic và Putter Maillet. Mỗi loại putter đều sở hữu những ưu điểm nổi bật phù hợp với nhiều đối tượng golfer khác nhau. Cụ thể:

  • Putter Classic hay (putter Blade): Đây là cây gậy gạt có phần đầu gậy có khối lượng được chia đều ra các phần biên để golfer có thể dễ dàng thực hiện những cú đánh một cách chính xác nhất. Bên cạnh đó, đầu gậy cũng được thiết kế vuông góc với đường putt. Điều này giúp tăng hiệu suất cho cú đánh ổn định và hướng thẳng mục tiêu. 
  • Putter Maillet: Đây là mẫu gậy gạt có mặt gậy dạng bán nguyệt. Đây cũng là mẫu gậy golf được đánh giá là cho hiệu suất tốt với sự linh hoạt cao. Gậy có phần đầu gậy với thể tích được cân bằng cùng trọng lượng được phân bổ đều. Hơn nữa, đầu gậy cũng được gắn thêm một số chất liệu mềm giúp người chơi định vị được vị trí của gậy khi tiếp xúc với bóng. Thiết kế này giúp golfer kiến tạo được cú gạt thẳng và chính xác hơn. 
Có 2 loại gậy putter chính là putter blade và putter mallet
Có 2 loại gậy putter chính là putter blade và putter maillet

Bên cạnh đó, trên thị trường còn rất nhiều loại putter được chia theo các tiêu chí, kiểu dáng khác nhau. Tùy thuộc vào từng khả năng đánh và kỹ thuật mong muốn mà golfer có thể lựa chọn những mẫu gậy putter phù hợp nhất. Vậy làm thế nào để lựa chọn được mẫu gậy gạt chuẩn nhất. Dưới đây là một số lưu ý mà người chơi không nên bỏ qua đã được GolfGroup Academy tổng hợp. 

Lưu ý để lựa chọn gậy putter phù hợp nhất

Gậy putter phù hợp hay không ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của cú đánh. Do đó, khi lựa chọn gậy gạt, golfer nên chú ý đến những điều dưới đây. Đây đều là những chia sẻ của chuyên gia hàng đầu mà golfer không nên bỏ qua. Cụ thể:

Lưu ý đến chiều dài của gậy gạt

Điều đầu tiên mà golfer nên lưu ý đó là về chiều dài của gậy putter. Tùy thuộc vào chiều cao của từng golfer mà nên lựa chọn mẫu gậy gạt có chiều dài phù hợp. Cụ thể:

Chiều caoChiều dài gậy putter
> 1m8334,5 inch
1m77 đến 1m833,5 inch
1m75 – 1m7733,2 inch
1m65 đến 1m7233 inch
1m6 – 1m6232,5 inch
1,5m đến 1,57m32 inch

Gậy putter thấy đường line

Bên cạnh chiều dài, khả năng thấy đường line khi đánh với gậy putter cũng là một trong những yếu tố cực quan trọng mà golfer không nên bỏ qua. Điều này giúp golfer thực hiện được những cú gạt hoàn hảo nhất. Bởi vậy, khi lựa chọn gậy gôn putter, golfer nên chú ý đánh thử với tư thế chuẩn nhất. 

Golfer nên chú ý đến đường line khi chọn gậy putter
Golfer nên chú ý đến đường line khi chọn gậy putter

Một cây gậy putter không phù hợp sẽ mang đến cảm giác đứng không thoải mái cho golfer. Đồng thời khiến golfer không nhìn thấy rõ đường line cần đánh. Từ đó dẫn đến những cú đánh lệch, bóng không lăn vào hố,… Do đó, khi chọn gậy putter, golfer nên đặc biệt chú ý đến khả năng thấy đường line để tránh “ăn” thêm 1 gậy không mong muốn. 

Chú ý đến khả năng điều khiển gậy putter

Theo các chuyên gia, golfer nên ưu tiên lựa chọn những cây gậy putter dễ điều khiển và có độ ổn định cao như putter mallet có đầu gậy cỡ lớn. Những loại gậy gạt này giúp golfer mới dễ dàng kiểm soát tốt đường bóng lăn. Từ đó thực hiện được những cú đánh đưa bóng lăn thẳng vào hố trên green. 

Khả năng điều khiển gậy putter ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của cú đánh
Khả năng điều khiển gậy putter ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của cú đánh

Bên cạnh đó, golfer cũng nên cân nhắc lựa chọn đánh với gậy gạt cổ điển (blade putter) cho những cú đánh phù hợp. Đây thường là dòng gậy gạt phù hợp hơn với golfer chuyên nghiệp. Bởi nếu không tính toán điểm đánh bóng chuẩn nhất, nếu đánh với Blade putter có thể khiến cú đánh không có kết quả như golfer mong muốn. 

Chú ý đến các đường căn chỉnh

Để thực hiện được cú putting chuẩn nhất, golfer nên thử nghiệm với nhiều loại hostel khác nhau để lựa chọn gậy gạt. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến những đường căn chỉnh alignment mark tại đầu gậy xem có thích hợp cho cú đánh hay không. Hiểu đơn giản, golfer cần tính toán xem các đường căn chỉnh có song song với mục tiêu hay không? Cần sử dụng lực đánh bao nhiêu là đủ? 

Golfer nên chú ý đến khả năng căn chỉnh với gậy putter
Golfer nên chú ý đến khả năng căn chỉnh với gậy putter

Ngoài ra, golfer cũng nên trang bị cho mình kỹ thuật đọc line trên green chuẩn nhất để thực hiện cú putt chuẩn nhất. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp golfer tìm được mẫu gậy gạt phù hợp và thực hiện được những cú đánh bóng ấn tượng trên sân.

Top 3 gậy putter được nhiều golfer lựa chọn nhất

Có thể thấy, để lựa chọn được mẫu gậy putter phù hợp nhất là không dễ dàng. Hơn nữa, trên thị trường hiện nay còn có rất nhiều mẫu gậy gạt với kiểu dáng, chiều dài, thiết kế,… khác nhau. Điều này giúp golfer có thêm nhiều lựa chọn, tuy nhiên cũng khiến nhiều golfer băn khoăn không biết nên lựa chọn cây gậy gạt nào phù hợp nhất. Dưới đây là Top 3 mẫu gậy putter được nhiều chuyên gia khuyên dùng mà golfer có thể tham khảo.

Putter Odyssey dòng gậy mới Tri-Hot 5K

Odyssey là đỉnh cao của thương hiệu gậy Putter, đứng vững ở vị trí số 1 thế giới với sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng và số lượng. Được ưa chuộng trong các giải PGA Tour Quốc tế, Odyssey là sự lựa chọn hàng đầu của golfer chuyên nghiệp.

  • Thương hiệu gậy Putter số 1 thế giới

Series Tri-Hot 5K, đặc biệt là các phiên bản Seven và Rossie, thu hút sự quan tâm lớn trong năm 2023. Odyssey luôn chú trọng đến sự đa dạng, thiết kế nhiều phiên bản để đáp ứng đa dạng đối tượng golfer từ người mới đến chuyên nghiệp.

  • Top gậy putter nổi bật của series 

Phiên bản Tri-Hot 5K quay trở lại với những công nghệ mới, cung cấp các lựa chọn Mallet như Tri-Hot 5K Seven CH/DB/S và Tri-Hot Rossie S/DB cho golfer mới. Golfer có kinh nghiệm có thể lựa chọn Blade như Triple Wide cổ gậy DB và Double Wide cổ CH, trong khi golfer chuyên nghiệp có thể chọn Tripple Hot 5K One hoặc Two để có những đường bóng thẳng và ổn định.

Tri-Hot 5K One, Two phù hợp cho những người muốn đường bóng thẳng và ổn định. Sự thành công của dòng gậy này chủ yếu là do sự đột phá trong chế tạo, với thiết kế MOI lên đến 5000izz, mang đến sự ổn định chưa từng có. Cộng thêm công nghệ Stroke Lab và mặt gậy White Hot độc đáo, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo được các golfer yêu thích.

  • Sản phẩm góp mặt trong nhiều chiến thắng PGA Tour

Odyssey không chỉ là số 1 về doanh số, mà còn là chiếc gậy may mắn mang lại chiến thắng trong nhiều giải đấu PGA Tour. Với uy tín đặt hàng top 1 trong lĩnh vực gậy Putter, Odyssey tiếp tục đồng hành cùng golfer với những sản phẩm chất lượng và mang đến những chiến tích xuất sắc.

Putter Kenichi S-classic Proto

Đầu tiên trong danh sách những cây gậy gạt được săn đón nhất phải kể đến Putter Kenichi S-classic Proto. Đây được mệnh danh là cây gậy gạt hàng đầu mà golfer nhất định không nên bỏ qua. Vậy, Putter Kenichi S-classic Proto có gì mà HOT như vậy? Có thể kể đến một số ưu điểm nổi bật như:

  • Về thiết kế mặt gậy: Mặt gậy Putter Kenichi S-classic Proto được phủ một lớp nano theo công nghệ PVD. Điều này giúp đảm bảo gậy golf không bị han gỉ, hạn chế bị trầy xước và cực dễ vệ sinh. Đặc biệt, lớp nano này còn giúp gậy không bị phản xạ với ánh sáng mặt trời, hạn chế chói khi đánh trên sân. 
  • Về grip của gậy: Kenichi đã rất tinh tế khi làm grip cho S-classic Proto putter. Grip của cây gậy gạt này được thiết kế theo công nghệ độc quyền với chất liệu cao su non cao cấp. Điều này đảm bảo độ dày, mềm mịn và bám tay cực tốt giúp golfer kiểm soát đường bóng tốt hơn rất nhiều so với những mẫu gậy gạt khác. 
Putter Kenichi S-classic Proto gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên
Putter Kenichi S-classic Proto gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Bên cạnh đó, trọng lượng đầu gậy S-classic Proto putter của Kenichi cũng được thiết kế nặng hơn 20% so với những mẫu gậy gạt thông thường. Từ đó mang đến cảm giác đánh đầm tay và độ chính xác cao hơn. Kết hợp với thiết kế blade truyền thống với các đường line được thể hiện rõ nét ở mặt lưng giúp golfer thực hiện những cú gạt bóng chuẩn nhất. 

Âm thanh khi gậy chạm bóng cũng nhận “cơn mưa” lời khen của golfer. Khi vào bóng với putter Kenichi S-classic Proto, tiếng bóng chắc, đanh và mang đến cảm giác đánh cực đầm tay. Đây là điều làm vừa lòng rất nhiều golfer trên sân. Bởi vậy, cũng không quá ngạc nhiên khi S-classic Proto putter của Kenichi được rất nhiều golfer săn đón ngay từ những ngày đầu ra mắt. 

Xem thêm: Putter Kenichi S-classic Proto – Mẫu gậy gạt hàng đầu mà cho golfer Việt

Putter TaylorMade Spider GT Notchback

Một mẫu gậy putter nữa cũng được rất nhiều golfer lựa chọn đó là putter TaylorMade Spider GT Notchback với kiểu dáng cùng mức giá cực hấp dẫn. Theo các chuyên gia, putter TaylorMade Spider GT Notchback sở hữu kiểu dáng cổ điển nhất trong dòng Spider GT của hãng. Thiết kế này vừa mang nét hiện đại, tinh tế, tôn lên được đẳng cấp của người sử dụng. Đồng thời hỗ trợ golfer ngắm line, thực hiện những cú đánh chuẩn nhất. 

Bên cạnh đó, Putter TaylorMade Spider GT Notchback còn gây ấn tượng với chất liệu được sử dụng. TaylorMade đã rất tinh tế khi phân bố trọng lượng phù hợp giúp golfer kiểm soát tốt khoảng cách của từng đường bóng. Trong đó, trọng tâm gậy cũng được các kỹ sư đặt ở vị trí xa nhất, giúp mặt gậy quay dễ dàng hơn. 

Putter TaylorMade Spider GT Notchback được nhiều golfer săn đón
Putter TaylorMade Spider GT Notchback được nhiều golfer săn đón

Phần thân gậy được làm từ nhôm 6061 có trọng lượng nhẹ, kết hợp với trọng lượng vonfram kép 86g ở bên ngoài (toe và heel) cho cú đánh ổn định. Bên cạnh đó, việc kết hợp này còn tăng thêm độ bền bỉ và khả năng kiểm soát khoảng cách cho golfer. 

Spider GT Notchback còn có chỉ số MOI cao nhất so với các phiên bản trước của TaylorMade bởi Spider Mid-Mallet. Đây cũng là chiếc Spider đầu tiên với trọng lượng vonfram kép lên đến 172g. Từ đó giúp golfer thực hiện được những cú gạt tốt nhất với âm thanh ấn tượng. 

Xem thêm: Putter TaylorMade Spider GT Notchback với cú gạt cực ấn tượng

Mua gậy golf putter chính hãng, giá tốt tại GolfGroup

Gậy putter là cây gậy bắt buộc mà golfer nào cũng cần phải có để hoàn thành hố golf. Do đó, golfer cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn mẫu gậy gạt phù hợp. Bên cạnh các yếu tố về kỹ thuật, khả năng đánh, golfer cũng nên chú ý lựa chọn địa chỉ bán gậy putter chuẩn nhất. Một trong những địa chỉ mua gậy putter chính hãng, giá chuẩn, được rất nhiều golfer và huấn luyện viên yêu thích phải kể đến GolfGroup. 

GolfGroup là hệ sinh thái golf hàng đầu với đa dạng các mẫu gậy golf được nhập khẩu trực tiếp từ các “ông lớn” ngành golf như: Kenichi, Callaway, TaylorMade,… GolfGroup cam kết tất cả gậy golf tại showroom đều được nhập khẩu nguyên tem mác. Mức giá bán ra của từng mẫu gậy golf cũng được niêm yết công khai, đảm bảo minh bạch, rõ ràng nhất cho golfer. 

GolfGroup là địa chỉ mua gậy golf uy tín được nhiều golfer lựa chọn
GolfGroup là địa chỉ mua gậy golf uy tín được nhiều golfer lựa chọn

Đặc biệt, gậy golf trước khi về đến cửa hàng đều được kiểm tra nghiêm ngặt. Từ đó mang đến cho golfer những cây gậy chất lượng nhất. Đây cũng là một trong những điều mà golfer đang tìm kiếm địa chỉ mua gậy putter tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác không nên bỏ qua. 

Bên cạnh sản phẩm, các dịch vụ mà golfer nhận được khi mua gậy gạt tại GolfGroup cũng được đánh giá rất cao. Cụ thể, nếu golfer mua gậy putter tại GolfGroup ngay hôm nay còn nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn về cả giá cả và các dịch vụ đi kèm. Đặc biệt, golfer còn nhận thêm các voucher mua phụ kiện, thời trang, mua bộ gậy fullset,… với mức giá cực hấp dẫn. 

GolfGroup cam kết chất lượng sản phẩm cho golfer
GolfGroup cam kết chất lượng sản phẩm cho golfer

Hơn nữa, hiện GolfGroup đã có hệ thống showroom trải dài khắp cả nước. Golfer có thể di chuyển đến cửa hàng gần nhất của GolfGroup để đánh thử với gậy putter đến khi tìm được mẫu gậy phù hợp nhất. Tại showroom luôn có đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bàn bản, chắc chắn sẽ giúp golfer tìm được mẫu putter phù hợp nhất. 

Hoặc golfer có thể mua gậy putter qua các kênh online của GolfGroup. GolfGroup cam kết gói hàng cẩn thận, thời gian giao nhanh nhất cho golfer. Đây là gợi ý hấp dẫn mà golfer không có quá nhiều thời gian di chuyển đến địa chỉ bán gậy putter không nên bỏ qua. Tùy thuộc vào địa chỉ cụ thể của golfer mà thời gian giao hàng dao động từ 2 đến 3 ngày. Riêng với golfer ở nội thành Hà Nội, Hồ Chí Minh có thể lựa chọn giao hàng HỎA TỐC 4H cực nhanh chóng. 

Golfer hoàn toàn có thể yên tâm khi mua gậy putter tại GolfGroup
Golfer hoàn toàn có thể yên tâm khi mua gậy putter tại GolfGroup

Khi mua gậy putter, golfer có quyền kiểm tra gậy và thanh toán khi nhận hàng. Do đó, golfer hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn các dịch vụ của GolfGroup. Đặc biệt, nếu trong vòng 7 ngày kể từ ngày mua gậy putter, golfer thấy gậy gạt có bất kỳ lỗi nào từ nhà sản xuất đều có quyền đổi gậy putter mới chuẩn nhất. 

Đây là điều mà không phải địa chỉ bán gậy putter nào có thể thực hiện được. Do đó, nếu golfer đang băn khoăn không biết nên mua gậy gạt ở địa chỉ nào chuẩn nhất thì hãy liên hệ ngay đến số hotline dưới đây của GolfGroup để nghe tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ. 

 

Ở GolfGroup có đa dạng các mẫu gậy putter của nhiều thương hiệu lớn cho golfer trải nghiệm. Golfer cũng có thể đăng ký đánh thử gậy putter với phòng golf 3D của GolfGroup. Đây đang là xu hướng đánh golf hiện đại được rất nhiều golfer yêu thích. Với cảm giác đánh không khác biệt là mấy so với đánh trực tiếp trên sân. Đánh thử gậy putter với phòng golf 3D tại GolfGroup chắc chắn sẽ giúp golfer tìm kiếm được mẫu gậy gạt phù hợp nhất. 

Đội ngũ nhân viên tại GolfGroup luôn sẵn sàng hỗ trợ golfer
Đội ngũ nhân viên tại GolfGroup luôn sẵn sàng hỗ trợ golfer

GolfGroup cũng hỗ trợ đặt trước gậy putter chính hãng với mức giá hấp dẫn cùng thủ tục nhanh chóng. Tất cả đều sẽ được thực hiện minh bạch, rõ ràng đảm bảo mang đến cho golfer những dịch vụ tốt nhất. Đây cũng là tôn chỉ hoạt động của GolfGroup. Do đó, golfer hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn GolfGroup là nơi “chọn mặt gửi vàng” hàng đầu. 

Tính đến thời điểm hiện tại GolfGroup đã có gần 7 năm hoạt động với số lượng gậy golf bán ra cực khủng. Trong đó, số lượng gậy putter cũng tăng nhanh chóng. Điều này chính là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại hệ sinh thái golf GolfGroup. 

Có thể thấy gậy golf putter là cây gậy cực quan trọng mà golfer nào cũng cần có. Hy vọng qua nội dung bài viết này, golfer đã có thêm nhiều thông tin về golf putter và địa chỉ mua gậy gạt chính hãng, được nhiều golfer lựa chọn nhất. Nếu golfer còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay đến số hotline của GolfGroup để được tư vấn chuẩn nhất. 

Cập nhật: 17:37 - 18/12/2023

Bình luận (9)

  1. Đức Hùng says: Trả lời

    Tôi cũng mới được tặng cây putt kenichi chơi đầm lắm mà khắc được tên cá nhân hóa nữa. bác nào tham kahor biếu tặng quà thì tặng con putt này cũng hợp lí

  2. Hoàng Dương says: Trả lời

    anh thấy mọi người review bên mình co hết cả gậy cũ và gậy mới đúng không nhỉ, a đang muốn mở proshop thì hình thức như thế nào, thấy nhiều người review tốt về đơn vị em, anh cũng đang là HLV ở Lạng Sơn muốn hợp tác

    1. Hoàng Dương says: Trả lời

      Dạ bên em có đủ hết các sản phẩm, a Dương liên hệ vào sdt bên em 0865146968 để trao đổi về chính sách đại lí anh nha, Bên em cũng có khách ở Lạng Sơn và Cao Bằng rất nhiều ạ, rất mong được hợp tác cùng anh

  3. Đức Mạnh says: Trả lời

    Giá Pingg bên em bây giờ thế nào, có ưu đãi gi tốt không, hàng chính hãng nhé, a không mua hàng xách tay vì trước bạn a mua phải gậy fake nên anh cũng lăn tăn

    1. Học viện GGA says: Trả lời

      “Dạ hiện tại trong tháng này mừng sinh nhật nên cũng đang cố phần quà tặng lớn khi mua fullset Ping g430 được tặng combo 7 món quà đó ạ
      Bên em là đại lí phân phối cấp 1 của Ping nên đảm bảo hàng chính hãng – bảo hành và hậu mãi cũng như hỗ trợ thu mua ssau này cho anh. Ping cũng là sản phẩm dễ có hàng tổi nổi trên thị trường nên a Mạnh cũng lưu ý khi lựa chọn hàng hóa a nha”

  4. Phạm Ngọc Giang says: Trả lời

    Bên em cả khóa học luôn ah, a muốn tham khảo học và sắm bộ gậy để tập luôn

    1. Học viện GGA says: Trả lời

      Dạ bên em có cả hệ sinh thái về Golf anh ạ, đủ các thương hiệu gậy và phụ kiện ngoài ra học viên cũng có nhưng chính sách ưu đã riêng đó ạ

  5. Bình Minh says: Trả lời

    Mới chơi thì nên đánh mặt putter naồ hơn hả shop, và có con putter nào hiện dang chơi hay tư vấn cho anh với nhé

    1. Học viện GGA says: Trả lời

      “Dạ putter thì cũng tùy vào cảm nhận lực tay của mỗi người, đa số những mặt mallet ( bản to) có phần đầm tay và dễ cân bằng mặt gậy hơn 1 chút ạ, hiện bên em bán chạy nhất là dòng putter của odysey sử dụng công nghệ giảm chấn
      Em gửi a tham khảo trước link sản phẩm, còn nếu tiện a Minh có thể ghé bên em để cảm nhận trực tiếp sản phẩm anh nha
      https://golfgroup.com.vn/dieu-gi-lam-nen-thuong-hieu-gay-putter-odyssey-so-1-the-gioi-duoc-nhieu-gpa-su-dung-31116.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản