Dù Golf Và Những Thương Hiệu Được Golfer Ưa Chuộng 2024

Dù golf (ô golf) là phụ kiện quan trọng và cần thiết với golfer khi lên sân. Bởi lẽ, sở hữu một chiếc dù đánh golf chất lượng sẽ giúp người chơi bảo vệ sức khỏe và tránh được những tác động xấu của thời tiết. Vậy dù chơi golf khác biệt gì so với dù thường? Thương hiệu ô golf nào đang được người dùng ưa chuộng? Cùng GolfGroup Academy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lý do golfer nên đem theo dù golf khi ra sân

Dù đánh golf là phụ kiện nhỏ nhưng vô cùng cần thiết với golfer, nhất là khi thời tiết mưa hay nắng. Trước đây, khi các thương hiệu chưa sản xuất dù dành riêng cho golf, người chơi sẽ đem theo những mẫu dù thông thường để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, loại ô này không chắc chắn vì dễ bị lật ngược nếu thời tiết gió to hoặc di chuyển với tốc độ nhanh,…

Nhận thấy những bất lợi của mẫu ô thông thường, các hãng sản xuất phụ kiện golf đã nghiên cứu và “trình làng” sản phẩm dù gôn với cấu tạo chắn chắn, phù hợp để sử dụng trên sân golf. Có thể thấy, dù chơi gôn ra đời giúp ích rất nhiều cho golfer, nhất là khi người chơi phải vận động ngoài trời tới 4- 5 tiếng để hoàn thành một vòng đấu. Bởi vậy, ngay khi ô đánh golf ra đời đã được đông đảo golfer yêu thích và sử dụng cho đến thời điểm hiện tại.

Dù golf giúp người chơi bảo vệ sức khỏe và tránh được những tác động xấu của thời tiết
Dù golf giúp người chơi bảo vệ sức khỏe và tránh được những tác động xấu của thời tiết

Điểm khác biệt giữa dù golf và dù thường

Dù đánh golf là phụ kiện cần thiết với mọi golfer khi bước lên sân cỏ. Mẫu ô golf này có sự khác biệt cả về kích thước, thiết kế và chất liệu so với ô thông thường. Do đó, golfer nên lưu ý lựa chọn dù gôn cao cấp khi ra sân để có được những trải nghiệm tốt nhất. So với dù thông thường, dù chơi golf có sự khác biệt lớn như sau:

  • Kích thước ô golf lớn hơn so với ô thường

Khảo sát thực tế cho thấy, dù golf có kích thước lớn hơn từ 10 – 30% so với dù “đứng” và khoảng 30 – 50% so với ô gấp gọn. Vì có kích thước nhỏ nên những chiếc ô thông thường chỉ có thể dùng cho 1- 2 người. Còn với dù đánh golf, sức chứa lên đến 2 – 3 người, thậm chí có cây dù che chắn được tới 4 người.

Theo khảo sát, dù gôn có kích thước lớn hơn từ 10 - 30% so với dù “đứng” và khoảng 30 - 50% so với ô gấp gọn
Theo khảo sát, dù gôn có kích thước lớn hơn từ 10 – 30% so với dù “đứng” và khoảng 30 – 50% so với ô gấp gọn

Thông thường, tán dù gôn có kích thước lớn, khoảng 62 – 85 inch. Đây cũng là loại ô lớn nhất trong số các loại ô được sử dụng phổ biến hiện nay. Do đó, golfer có thể dễ dàng nhận biết sự khác biệt giữa dù đánh golf và dù thông thường qua kích thước sản phẩm.

  • Dù golf có thiết kế dày dặn hơn

Ô đánh golf có thiết kế hai tầng, khác biệt hoàn toàn so với ô thông thường. Nhờ thiết kế độc đáo, dù chơi gôn giúp hạn chế tình trạng gió lớn làm ô bị lật vào những ngày mưa. Ngoài ra, nhờ cấu tạo đặc biệt mà người chơi được bảo vệ tốt hơn khỏi tác động tiêu cực từ ánh mặt trời.

  • Chất liệu vải dù cao cấp hơn

So với những chiếc ô thông thường thì dù golf sử dụng chất liệu vải cao cấp và chuyên dụng hơn như: Nylon bạc 190, Polyester hai lớp, vải 190PG…. Những chất liệu này có độ chắc chắn cao cùng khả năng cách nhiệt, chống nước hiệu quả. Nhờ vậy, ô chơi golf đảm bảo người chơi hay đồ vật đứng dưới ô đều được che chắn tối đa, ngay cả khi trời nắng nóng gay gắt.

Ô chơi golf thường sử dụng chất liệu vải cao cấp và chuyên dụng giúp che chắn tối ưu
Ô chơi golf thường sử dụng chất liệu vải cao cấp và chuyên dụng giúp che chắn tối ưu
  • Tính thẩm mỹ và độ bền cao

Ngoài tác dụng chính là che nắng – che mưa, những chiếc dù golf còn có giá trị thẩm mỹ cao giúp chủ nhân thể hiện đẳng cấp mỗi khi ra sân. Hơn nữa, vì được sản xuất từ chất liệu cao cấp nên độ bền của những chiếc ô đánh golf cũng tốt hơn so với những chiếc ô khác.

Những thương hiệu dù đánh golf nổi tiếng được golfer tin chọn

Hiện nay, các thương hiệu sản xuất phụ kiện golf đã cho ra mắt nhiều mẫu dù chơi golf chất lượng để golfer thoải mái lựa chọn. Nổi bật trong số đó phải kể đến các sản phẩm ô golf của hãng Charly, Nike và Callaway. Đây đều là những thương hiệu “có tiếng” được đông đảo golfer yêu thích. Cụ thể:

Ô Charly là một trong những thương hiệu “có tiếng” được đông đảo golfer yêu thích
Ô Charly là một trong những thương hiệu “có tiếng” được đông đảo golfer yêu thích

Dù Charly

Charly là thương hiệu thời trang golf đình đám, “lấy lòng” được nhiều golfer Việt. Cùng với quần áo golf thì Charly cũng cho ra mắt nhiều mẫu dù đánh golf với thiết kế sang trọng, có độ che phủ tốt. Đa số các mẫu dù gôn do Charly sản xuất đều có kích thước lớn (lên tới 135cm) nên che chắn cho ít nhất là 2 người và tối đa là 4  golfer.

Mặt khác, các mẫu ô golf của Charly rất được chú trọng trong thiết kế. Bởi vậy, dù đánh golf của hãng giúp cản gió, che nắng – che mưa hiệu quả, tạo cảm giác thoải mái cho golfer khi hoạt động trên sân. Hơn nữa, dù golf của hãng Charly còn được nghiên cứu kỹ càng, đảm bảo có thể chống tia cực tím ở mức độ cao. Từ đó, giúp bảo vệ tốt cho sức khỏe, làn da của golfer dù chơi gôn trong nhiều giờ liên tục.

Dù gôn Charly giúp cản gió, che nắng – che mưa hiệu quả, tạo cảm giác thoải mái cho golfer khi hoạt động trên sân
Dù gôn Charly giúp cản gió, che nắng – che mưa hiệu quả, tạo cảm giác thoải mái cho golfer khi hoạt động trên sân

Chưa kể, chất liệu ô golf Charly cũng có khả năng chống thấm nước, khung kéo chắc chắn, ổn định nên dù gặp gió lớn người chơi vẫn cảm thấy an tâm. Đặc biệt, hãng thời trang Charly còn thiết kế logo ấn tượng trên bề mặt dù và phần cán tay cầm. Điều này giúp tạo điểm nhấn và khẳng định phong cách của từng người chơi. Mức giá của dù golf thương hiệu Charly cũng được đánh giá là khá “mềm” nên mọi golfer đều có thể sở hữu.

Dù chơi golf Ping

Một thương hiệu cung ứng dù đánh golf chất lượng nữa mà các tay golf không nên bỏ qua chính là Ping. Các mẫu ô golf 2 tầng của Ping “lấy lòng” được nhiều golfer trên khắp thế giới vì kiểu dáng sang trọng – hiện đại, đường kính lớn, độ che phủ cao. Cũng giống với dù gôn của nhiều thương hiệu danh tiếng, ô golf của Ping cũng có thiết kế khung kéo chắc chắn. Từ đó giúp hạn chế sức ảnh hưởng của nắng – mưa, đem tới cho người chơi những trải nghiệm thú vị.

Ô thương hiệu Ping “lấy lòng” được nhiều golfer trên khắp thế giới vì kiểu dáng sang trọng - hiện đại
Ô thương hiệu Ping “lấy lòng” được nhiều golfer trên khắp thế giới vì kiểu dáng sang trọng – hiện đại

Hơn nữa, dù đánh golf của Ping còn được thiết kế cứng cáp để bảo vệ tối đa người dùng khỏi những tác động xấu của thời tiết. Kết hợp với tay cầm tiện dụng, chống trượt hiệu quả nên golfer sẽ thấy thoải mái khi “đồng hành” trên sân. Đây là một trong những “điểm cộng” giúp ô golf Callaway được cộng đồng golfer yêu thích. Nếu người chơi đang băn khoăn không biết nên chọn dù golf hãng nào thì Ping chính là gợi ý hàng đầu không nên bỏ lỡ.

Ô golf thương hiệu Nike

Bên cạnh các mẫu giày golf đình đám thì Nike còn nổi tiếng với những mẫu ô dù hiện đại, tán rộng, chất liệu tốt, độ bền cao. Đây cũng là những “điểm sáng” giúp ô chơi golf của Nike nhanh chóng được người dùng đón nhận nhiệt tình.

Với đặc tính nhẹ của vải nên golfer có thể sử dụng ô Nike thoải mái trong thời gian dài mà không lo mỏi tay
Với đặc tính nhẹ của vải nên golfer có thể sử dụng ô Nike thoải mái trong thời gian dài mà không lo mỏi tay

Thông thường, các mẫu dù đánh golf Nike được làm từ chất liệu cao cấp như: Sợi thủy tinh bền, vải nylon nhẹ,… Đây là các chất liệu chuyên dụng giúp ô golf của Nike có khả năng ngăn gió, tránh mưa hiệu quả. Hơn nữa, với đặc tính nhẹ của vải nên golfer có thể sử dụng ô Nike thoải mái trong thời gian dài mà không cần lo lắng ô nặng gây tình trạng mỏi tay…

Ngoài ra, phần tay cầm của dù golf hãng Nike thường được làm từ chất liệu cao su, mang đến cảm giác mềm mại cho golfer sử dụng. Nhờ mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, ô gôn Nike đã và đang được nhiều người dùng săn đón.

Những lưu ý quan trọng khi chọn mua dù golf

Ô golf là một phụ kiện cần thiết với mỗi golfer khi lên sân. Sử dụng ô đánh golf  giúp người chơi không còn cảm thấy lo ngại yếu tố thời tiết thất thường khi ra sân như: Nắng, gió và mưa,… Nếu chưa biết cách lựa chọn ô dù chơi golf chất lượng thì golfer có thể tham khảo một số “mẹo” nhỏ ngay dưới đây:

Golfer nên lưu ý chọn ô tán rộng vì thiết kế này giúp che chắn được tốt hơn so với ô chơi golf có thiết kế tán nhỏ
Golfer nên lưu ý chọn ô tán rộng vì thiết kế này giúp che chắn được tốt hơn so với ô chơi golf có thiết kế tán nhỏ
  • Độ che phủ của dù: Người chơi nên chọn những mẫu ô golf có độ che phủ lớn. Bởi ô tán rộng sẽ giúp che chắn được tốt hơn so với ô chơi golf có thiết kế tán nhỏ.
  • Phần khung sườn: Đây là bộ phận quan trọng, quyết định tới tuổi thọ của sản phẩm. Khi mua hàng, golfer hãy chọn những mẫu dù chơi gôn có phần khung chắc chắn, được làm bằng thép hoặc nhôm. Bởi như vậy mới đảm bảo ô chống gió, chống lật, chống nắng, chống mưa hiệu quả. 
  • Tốc độ mở của dù gôn: Một yếu tố mà người chơi ít quan tâm khi chọn dù gôn chính là tốc độ mở của sản phẩm. Tuy nhiên, yếu tố này lại rất quan trọng, nhất là khi trời bất chợt mưa hay nắng. Bởi mục đích chính của ô dù là bảo vệ người chơi khỏi những ảnh hưởng xấu của yếu tố thời tiết. Nếu tốc độ mở của dù nhanh thì golfer sẽ càng ít bị ướt và ngược lại.
Golfer nên quan tâm tới tốc độ mở của dù gôn
Golfer nên quan tâm tới tốc độ mở của dù gôn
  • Phần tay cầm và các họa tiết thiết kế: Một sản phẩm dù golf cao cấp luôn được hãng chú trọng ngay cả phần tay cầm, họa tiết hay các chi tiết nhỏ. Theo đó, golfer hãy chọn dù đánh golf có phần tay cầm chắc chắn, mang đến cảm giác êm ái khi sử dụng. Ngoài ra, hãy để ý các đường kim – mũi chỉ hay hoạ tiết trên sản phẩm. Vì một chiếc ô golf chất lượng sẽ luôn được hãng chăm chút ngay cả những chi tiết nhỏ nhất.

Dù golf là phụ kiện hàng đầu mà người chơi không nên bỏ qua khi ra sân. Hy vọng những thông tin mà GolfGroup Academy chia sẻ sẽ hữu ích với golfer. Nếu còn điều gì thắc mắc, golfer hãy để lại bình luận bên dưới bài viết hoặc CHAT NGAY với tư vấn viên để được hỗ trợ nhanh chóng.

Cập nhật: 17:09 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản