Bộ Gậy Đánh Golf Cũ Và Những Thông Tin Golfer Nên Biết

Lựa chọn những bộ gậy đánh golf cũ đang là xu hướng mới vì không chỉ giúp golfer tiết kiệm chi phí mà còn mang đến cho người chơi cơ hội trải nghiệm nhiều dòng gậy khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn những bộ gậy cũ chất lượng, mang tới hiệu suất cao. Nếu bạn đang có ý định sắm một bộ gậy golf đã qua sử dụng thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà Học viện Golfgroup Academy gửi tới ngay dưới đây.

Lý do nên mua bộ gậy đánh golf cũ?

Hiện nay, chọn gậy golf cũ thay vì gậy mới là lựa chọn của nhiều newbie trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Sở dĩ, người mới chơi golf luôn ưu tiên chọn mua những bộ gậy đánh gôn cũ, đã qua sử dụng vì:

  • Gậy gôn cũ giúp người chơi “quen tay” hơn

Nếu golfer mới gia nhập môn thể thao xanh, chắc chắn khi đi hỏi các vị huấn luyện viên hay các tay golf “lão làng”, họ sẽ khuyên bạn nên khởi đầu bằng bộ gậy cũ để tập luyện cho quen dần với cú swing trước khi “xuống tiền” với một bộ gậy đắt giá.

Lý do rất đơn giản là vì khi mới tập luyện, người chơi sẽ không thể biết được mình hợp với bộ gậy nào, nhất là khi trên thị trường có quá nhiều nhà sản xuất gậy golf khác nhau. Khi dùng bộ gậy đánh golf cũ, sau quá trình “quen tay” người chơi sẽ biết mình hợp với gậy của hãng nào. Tới lúc đó, bạn tậu cho mình một bộ gậy mới cũng chưa phải muộn.

Lựa chọn những bộ gậy đánh golf cũ giúp golfer tiết kiệm khoản chi phí không hề nhỏ
Lựa chọn những bộ gậy đánh golf cũ giúp golfer tiết kiệm khoản chi phí không hề nhỏ
  • Mua gậy cũ giúp người chơi có cơ hội “đổi” gậy thường xuyên

Người chơi sẽ có nhiều cơ hội “đổi gậy” nếu mua gậy cũ. Bởi sau một thời gian tập luyện, từ newbie bạn có thể sẽ trở thành những tay golf thực thụ. Khi trình độ của mình đã ở “level” cao hơn, golfer hoàn toàn có quyền “nâng cấp” bộ gậy để phù hợp với trình độ của bản thân. Giai đoạn này, bạn sẽ được thoải mái lựa chọn các mẫu gậy cũ để test gậy có hợp với kỹ thuật hiện có của mình không. Nếu mua bộ gậy mới ngay từ ban đầu, chắc chắn golfer sẽ không có “đặc quyền” như vậy.

  • Chọn gậy cũ giúp tiết kiệm một khoản lớn chi phí

Để duy trì việc chơi golf thường xuyên, golfer cần phải có thu nhập “ổn” và đòi hỏi cả chặng đường “đầu tư” dài hạn. Vì thế, với đa số người mới chơi, việc chọn mua gậy cũ vẫn là giải pháp kinh tế và phù hợp. Nhất là đối với các newbie thì việc đầu vài chục triệu, thậm chí vài trăm triệu để sắm một bộ gậy gôn mới đắt tiền ngay từ đầu là điều không cần thiết.

Trên thực tế, giá của một bộ gậy đánh gôn cũ chỉ bằng 2/3, thậm chí là 1/2 so với bộ gậy mới. May mắn hơn, người chơi còn có thể sở hữu một bộ gậy cũ nhưng độ mới lên tới 90 – 99%. Do đó, chọn mua gậy cũ thay vì gậy mới sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không hề nhỏ.

Nhiều bộ gậy cũ có độ mới tới 90% nhưng chi phí chỉ bằng 2/3 mức giá niêm yết
Nhiều bộ gậy cũ có độ mới tới 90% nhưng chi phí chỉ bằng 2/3 mức giá niêm yết

Hướng dẫn golfer cách chọn bộ gậy đánh golf cũ phù hợp

Đối với newbie hay những người bắt đầu tìm hiểu về bộ môn thể thao này sẽ khá khó khăn trong việc chọn lựa gậy. Theo đó, để tìm được một bộ gậy ưng ý, ngoài tham khảo ý kiến của chuyên gia, huấn luyện viên hay các tay golf “lão làng” thì người chơi nên lưu lại những chú ý quan trọng dưới đây để chọn được bộ gậy đánh golf cũ phù hợp nhất:

  • Chọn gậy golf cũ có mặt lớn: Việc chọn mặt gậy lớn sẽ giúp người chơi có được cú đánh chuẩn xác, hạn chế cú đánh lệch tâm, đi không đúng hướng.
  • Chọn bộ gậy golf cũ có offset vừa phải: Những bộ gậy gôn cũ có offset ít sẽ khiến golfer mới gia nhập bộ môn golf thường xuyên gặp phải lỗi slice khi tập luyện. Vì thế, bạn nên chọn bộ gậy cũ có offset vừa phải để có thể dễ dàng điều chỉnh mặt gậy vuông góc ở điểm impact.
  • Chọn bộ gậy golf cũ có cán gậy mềm: Một cây gậy được chế tác với cán mềm sẽ giúp người chơi dễ dàng điều khiển và đánh bóng chính xác hơn những cây gậy làm từ cán cứng. Chính vì vậy, newbie nên chọn gậy golf có cán gậy mềm hơn một chút để đánh bóng hiệu quả, giúp bóng đi xa và đúng mục tiêu.
  • Chọn bộ gậy cũ có độ bounce lớn: Những chiếc gậy có bounce lớn sẽ hỗ trợ tốt golfer khi thực hiện các cú swing. Mặt khác, đầu gậy sẽ không bị cản trở quá nhiều trong lúc tương tác với mặt cỏ. Golfer có thể dễ dàng tìm thấy chỉ số này tại phần đầu gậy (bên cạnh thông số độ loft của sản phẩm).
Chọn sản phẩm đã qua sử dụng, người chơi cần nắm vững nhiều tiêu chí
Chọn sản phẩm đã qua sử dụng, người chơi cần nắm vững nhiều tiêu chí

Top 3 bộ gậy đánh golf cũ “đỉnh nhất” được golfer “săn lùng”

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm gậy golf cũ đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong đó, top 3 bộ gậy fullset cũ dưới đây được người chơi tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2022:

Honma Beres S06 3 sao cũ

Honma là một thương hiệu lớn được cộng đồng golfer Việt Nam và thế giới ưa chuộng. Dòng gậy golf Beres S06 3 sao cũ rất “được lòng” người chơi bởi khả năng trợ lực tốt, hạn chế tối đa những cú slice. Bên cạnh đó, bộ gậy này được cải tiến khá nhiều về mặt thiết kế và công nghệ, mang tới cho người dùng hiệu suất swing tối đa. Sản phẩm được đánh giá là phù hợp với nhiều đối tượng người chơi khác nhau. Dưới đây là một số ưu điểm lớn của bộ gậy đánh golf cũ Honma Beres S06 3 sao:

Dòng gậy golf Beres S06 3 sao cũ được nhiều golfer "săn đón"
Dòng gậy golf Beres S06 3 sao cũ được nhiều golfer “săn đón”
  • Diện tích mặt gậy có thiết kế mở rộng, làm tăng tính ổn định tại đầu gậy, từ đó giúp golfer phát bóng cao và xa hơn.
  • Đầu gậy được làm từ chất liệu Titanium giúp gia tăng độ bền và nâng cao hiệu quả của những cú đánh bóng.
  • Trọng tâm của phần đầu gậy được dịch chuyển ra phía mặt lưng để hạn chế những cú đánh hỏng.
  • Góc cổ gậy Honma S06 3 sao được nhà sản xuất thiết kế cao hơn so với mặt đất, giúp golfer kiểm soát đường đi của bóng tốt hơn.
  • Shaft gậy Honma S06 3 sao làm từ sợi Carbon Torayca, tạo sự mềm mại, đồng thời giảm backspin. Lõi X mới (trục 10 sợi) được trang bị trên cây gậy cũng giúp trọng lượng gậy nhẹ hơn đáng kể.
  • Shaft graphite được sản xuất theo tiêu chuẩn cao, thể hiện sự đẳng cấp của người dùng bộ gậy.

Bộ gậy đánh golf cũ XXIO MP1000

Bộ gậy golf cũ MP1000 được chế tác với mặt titan mỏng, mang lại hiệu suất tốt hơn so với những chiếc gậy được làm bằng chất liệu thép. Đây cũng là ưu điểm khiến bộ gậy cũ này được golfer yêu thích. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của bộ sản phẩm MP1000 tới từ “ông lớn” XXIO:

MP1000 được người chơi yêu thích vì mang tới cú swing chính xác với hiệu suất cao
MP1000 được người chơi yêu thích vì mang tới cú swing chính xác với hiệu suất cao
  • COR của mặt gậy được thiết kế mở rộng, giúp gia tăng tốc độ bóng. Từ đó, khoảng cách cũng được cải thiện đáng kể.
  • Gậy có trọng lượng nhẹ, thiết kế MOI swing xuống thấp giúp người chơi gia tăng tốc độ trong những cú đánh.
  • Shaft gậy nhẹ, tạo nên tính nhất quán, giúp golfer dễ đánh trúng điểm ngọt.
  • Phần đế của đầu gậy được bổ sung chất liệu vonfram, giúp những cú swing chuẩn xác, làm gia tăng hiệu suất khi gậy chạm bóng.

Bộ gậy golf cũ Callaway Epic Star

Fullset Callaway Epic Star dù là phiên bản gậy cũ những vẫn được nhiều golfer ưa chuộng bởi chúng dễ dàng sử dụng, khả năng tùy biến cao và hiệu suất đánh bóng tối ưu. Có thể dễ dàng nêu ra một số “điểm cộng” của bộ sản phẩm này như:

Fullset Callaway Epic Star cũ mang tới cú đánh xa với quỹ đạo ổn định
Fullset Callaway Epic Star cũ mang tới cú đánh xa với quỹ đạo ổn định
  • Áp dụng công nghệ AI tiên tiến tại mặt gậy giúp mọi cú đánh trở nên dễ dàng với độ chính xác cao.
  • Mặt gậy làm bằng Titanium cao cấp mang tới cú chạm bóng ổn định. Đồng thời, giúp người chơi có thể đẩy bóng đi xa với tốc độ tối đa.
  • Golfer có thể điều chỉnh độ loft tối đa là 2 đơn vị tại phần hostel Optifit.
  • Công nghệ Jailbreak hỗ trợ giúp đầu gậy cứng hơn. Do vậy, bóng không bị biến dạng khi golfer thực hiện cú swing. Đồng thời, công nghệ này cũng giúp cú chạm bóng thêm phần ổn định với khoảng cách đạt được xa hơn đáng kể.
  • Phần Crown được làm từ sợi carbon giúp bộ gậy đánh golf cũ Callaway Epic Star trở nên nhẹ nhàng và dễ sử dụng hơn.
  • Khu vực sole nặng hơn giúp người chơi dễ di chuyển để thực hiện cú đánh Draw hoặc Fade.
  • Trọng lượng cân bằng giúp tăng momen quán tính nên đường bóng bay với quỹ đạo ổn định hơn.

Lưu ý khi mua gậy golf đã qua sử dụng

Nếu như bạn đã quyết định sử dụng gậy golf cũ thì hãy lưu ý một vài vấn đề dưới đây để tránh gặp phải tình trạng “tiền mất- tật mang” do mua phải bộ gậy đánh golf cũ kém chất lượng.

  • Chọn mua gậy cũ tại các đơn vị, cơ sở uy tín

Dù là mua gậy cũ thì golfer vẫn nên tìm tới những địa chỉ cung cấp sản phẩm golf uy tín – chất lượng. Những nơi này thường được nhiều người chơi lựa chọn và có chính sách mua hàng hợp lý.

Golfer hãy chọn mua gậy cũ tại các đơn vị, cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng
Golfer hãy chọn mua gậy cũ tại các đơn vị, cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng
  • Tham khảo ý kiến từ những người giàu kinh nghiệm

Với những newbie lần đầu mua gậy golf cũ thì việc tham khảo ý kiến của những người giàu kinh nghiệm là điều thực sự cần thiết. Tốt nhất, bạn nên chọn mua gậy cùng bạn bè hoặc những golfer chơi golf lâu năm. Bằng kinh nghiệm “có sẵn”, họ sẽ giúp bạn đưa ra những đánh giá và nhận định chính xác về chất lượng của bộ gậy cũ.

  • Tránh mua sản phẩm với giá “quá rẻ”

Golfer không nên tin tưởng vào những lời rao bán gậy golf giá rẻ trên mạng. Vì thực tế, giá thành thường tương xứng với chất lượng. Một bộ gậy đánh golf cũ giá thấp hơn nhiều so với giá niêm yết sẽ có “vấn đề”. Do đó, bạn nên test thử sản phẩm kỹ càng trước khi quyết định mua hàng.

  • Đánh giá tổng thể tình trạng bộ gậy

Không phải chỉ nhìn bề ngoài là đánh giá được chất lượng sản phẩm. Bởi vậy, bạn cần “thử” gậy để đánh giá tính năng và hiệu suất của nó. Vì thế, một cây gậy hào nhoáng, bắt mắt chưa chắc đã tốt bằng sản phẩm có vết xước, đã qua sử dụng. Bởi vậy, golfer không nên quá quan trọng hình thức mà hãy quan tâm tới cảm giác khi đánh thử.

Trên đây là một số thông tin quan trọng liên quan tới cách chọn bộ gậy đánh golf cũ và những sản phẩm “đỉnh nhất” được golfer yêu thích. Hy vọng qua bài viết này, người chơi sẽ dễ dàng hơn trong việc “sắm gậy”. Nếu còn vướng mắc nào cần giải đáp, bạn hãy mạnh dạn kết nối với Học viện Golfgroup Academy, đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ golfer 24/7.

Cập nhật: 17:38 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản