Áo Polo Golf – Trang Phục Yêu Thích Của Golfer Khi Ra Sân

Từ một loại quần áo mặc ra sân đơn thuần với kiểu dáng cơ bản, cổ điển, áo polo golf ngày nay đã trở thành một phụ kiện thời trang đẹp mắt giúp golfer thể hiện cá tính mỗi lần ra sân. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về một trong những kiểu áo golf được yêu thích nhất và khám phá cách để chọn áo polo golf phù hợp nhé.

Áo polo golf là gì?

Áo polo golf là kiểu áo phông có cổ được thiết kế dành cho golfer khi ra sân. Chiếc áo này có nguồn gốc từ thế kỷ 19, ban đầu được thiết kế để mặc khi chơi polo. Sau này vào khoảng giữa thập niên 1920, chiếc René Lacoste đã tạo ra chiếc áo polo đầu tiên bằng vải bông và lựa với phần tay dài, cổ áo vải, khuy cài trước, chính thức biến kiểu áo này thành một loại trang phục mặc thông thường, thay vì chỉ gói gọn trong bộ môn polo.

Với thiết kế lịch sự, trang trọng mà vẫn hiện đại và phong cách, kiểu áo polo rất thích hợp với sự quý tộc, đẳng cấp vẫn luôn gắn liền với golf. Vì thế, ngày nay, hình ảnh những bộ trang phục kết hợp giữa áo polo gôn và quần chinos đã trở thành hình ảnh quen thuộc với mọi golfer.

Áo polo golf được thiết kế dành riêng cho môn thể thao quý tộc
Áo polo golf được thiết kế dành riêng cho môn thể thao quý tộc

Áo polo golf là một phụ kiện thời trang có tính biểu tượng, không lỗi mốt. Chiếc áo mang đến cho người mặc vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, lịch sự mà không quá phô trương. Đặc biệt, mặc dù được thiết kế dành riêng cho sân golf, nhưng áo polo golf có thể được kết hợp với nhiều loại trang phục như vest, quần jeans,… để “diện” hàng ngày.

Áo polo golf khác gì áo polo thường?

Áo gôn polo có kiểu dáng khá tương đồng với áo polo truyền thống. Tuy nhiên, giữa 2 loại áo này vẫn có một số điểm khác biệt như sau:

  • Tay áo polo golf dài hơn

Mặc dù áo polo golf và áo polo thường đều là kiểu cộc tay, nhưng tay áo polo gôn sẽ dài hơn. Chiều dài tay áo giữa 2 kiểu áo này không chênh lệch quá nhiều nên golfer chưa có kinh nghiệm rất khó nhận ra sự khác biệt. So với áo polo cổ điển, tay áo polo chơi golf sẽ được may dài, cách khuỷu tay chỉ từ  1cm đến 2 cm.

Tay áo polo chơi gôn dài cách khuỷu tay khoảng 1-2 cm
Tay áo polo chơi gôn dài cách khuỷu tay khoảng 1-2 cm
  • Chất liệu khác biệt

Để đáp ứng được cả về mặt thiết kế lẫn hiệu suất, áo polo chơi gôn không được làm từ những chất liệu quần áo thông thường. Phần lớn kiểu áo này thường được làm bằng sợi vải bông mềm, mang đến sự thoải mái cho golfer trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu.

  • Form dáng áo polo golf thoải mái hơn

Những chiếc áo polo thông thường được may dáng ôm hơn để đảm bảo tính thẩm mỹ. Trong khi đó, áo polo gôn phải đáp ứng được cả yêu cầu về thẩm mỹ và tính năng, vừa phải đẹp mắt, vừa có độ rộng vừa phải và khả năng co giãn vượt trội. Đôi khi form áo polo golf sẽ phần rộng hơn so với áo polo cổ điển để golfer cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi vận động.

Áo polo golf thường được làm bằng chất liệu gì?

Áo polo golf được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Nhưng phần lớn golfer đều công nhận rằng những chiếc áo chơi golf chuyên dụng này có chất liệu cao cấp hơn những bộ trang phục thường ngày khác. Cụ thể, dưới đây là một số chất liệu phổ biến thường được sử dụng để sản xuất áo polo gôn:

Áo golf polo làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau
Áo golf polo làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau

Áo polo golf bằng vải Cotton

Cotton là một trong những chất liệu vải áo polo gôn phổ biến nhất. Những chiếc áo polo chơi golf làm từ vải cotton có độ thoáng khí cao, mang đến cảm giác thoải mái cho golfer. Hiện nay, cotton cotton thường được pha trộn với nhiều loại chất liệu khác để làm áo polo chơi gôn.

Chất liệu tổng hợp

Các loại chất liệu tổng hợp như polyester, spandex, rayon giúp áo polo golf không chỉ nhẹ mà còn thoáng khí, thấm ẩm tốt, kháng nước giúp golfer luôn có cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Mỗi chất liệu áo chơi golf đều có ưu, nhược điểm riêng
Mỗi chất liệu áo chơi golf đều có ưu, nhược điểm riêng

Chất liệu tre viscose

Đây là một trong những loại chất liệu mới được ứng dụng để sản xuất áo polo gôn. Chất liệu này không chỉ thoáng khí mà còn hút ẩm tốt. Đặc biệt, tre viscose còn có khả năng ngăn mùi và không hề gây kích ứng da. Chất liệu này cũng có khả năng phân huỷ 100%, cực kỳ thân thiện với môi trường.

Chất liệu tre viscose thường được kết hợp với cotton để tạo ra những chiếc áo gôn polo nhẹ, thoáng khí, hút ẩm tốt, mang đến cảm giác khô ráo, thơm tho cho golfer mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, đây cũng là chất liệu có khả năng chống nắng UPF 50+ để bảo vệ sức khoẻ golfer mỗi khi chơi gôn vào mùa hè nắng gắt.

Áo polo chơi gôn từ vải lụa

Nhẹ, thoáng vào mùa hè và ấm vào mùa đông, đó là lý do vì sao vải lụa được sử dụng rất nhiều để làm áo polo golf. Không chỉ thế, những chiếc áo polo làm từ vải lụa còn lên form rất chuẩn, mang đến cảm giác giác thoải mái mà không hề vướng víu. Đặc biệt, đây là chất liệu có khả năng dẫn nhiệt kém nên sẽ giúp người chơi điều hoà thân nhiệt tốt hơn khi chơi golf trong thời tiết nắng nóng.

Lụa được sử dụng khá phổ biến để sản xuất áo polo golf
Lụa được sử dụng khá phổ biến để sản xuất áo polo golf

Điểm tên các kiểu áo polo golf phổ biến trên thị trường

Không chỉ phong phú về màu sắc thiết kế và chất liệu, áo polo gôn còn khác nhau về kiểu dáng. Về cơ bản kiểu áo này được may với form dáng khá vừa vặn (fit). Tuy vậy, độ “fit” của áo polo gôn vẫn được chia thành 3 kiểu là Classic Fit, Regular Fit và Slim Fit phù hợp với nhiều phom người và phong cách khác nhau.

  • Regular Fit

Áo polo golf kiểu dáng Regular Fit là một biến thế của Classic Fit với phom dáng hơi chiết eo, phần ngực và nách được may rộng, tay áo cũng được may dài hơn so với kiểu Classic Fit hoặc Slim Fit. Mặc dù khá ôm nhưng áo Regular Fit vẫn mang đến cảm giác thoải mái cho golfer. Kiểu áo polo gôn này sẽ giúp golfer che khuyết điểm cơ thể để trông cân đối và gọn gàng hơn, phù hợp với golfer có thân hình đầy đặn.

  • Áo polo golf kiểu Slim Fit

Áo gôn polo kiểu dáng Slim Fit sẽ ôm hơn Regular Fit, nhưng không rộng bằng Classfit. Kiểu áo này được đặc trưng bởi thiết kế ôm gọn phần eo, ngực, vai; cánh tay áo ngắn; chiều dài áo cũng ngắn hơn. Đây là kiểu áo sẽ giúp người choiw tôn lên đường cong cơ thể. Không chỉ phù hợp với golfer có thân hình cân đối, áo polo gôn Slim Fit còn giúp những ai có dáng người gầy trông đầy đặn hơn.

Một mẫu áo polo golf kiểu Regular Fit
Một mẫu áo polo golf kiểu Regular Fit
  • Áo kiểu Classic Fit

Áo polo gôn kiểu Classic Fit có thiết kế rộng rãi, thoải mái, không quá ôm sát, rất thích hợp để mặc khi chơi golf hay vận động. Đây là phom dáng áo cổ điển phù hợp với dáng người của phần lớn người chơi, đặc biệt là những người có thể trạng cao lớn hay hơi thừa cân.

Top 4 thương hiệu áo golf polo được yêu thích nhất 2023

Mặc dù có kiểu dáng tương đồng so với áo polo thông thường, nhưng thực chất áo polo gôn được may bằng những chất liệu chuyên dụng và được ứng dụng công nghệ hiện đại để hỗ trợ tối đa cho các golfer trên sân gôn. Vì thế, việc chọn mua áo polo gôn từ các thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín là cực kỳ quan trọng. Nếu golfer chưa biết nên chọn áo polo golf của thương hiệu nào, dưới đây là 4 cái tên golfer không nên bỏ qua.

Áo polo golf Charly

Sở hữu thiết kế hiện đại và chất liệu thân thiện với người dùng, những mẫu áo polo từ thương hiệu Charly Golf sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua dành cho golfer. Được làm từ chất liệu cao cấp nên áo polo gôn Charly có độ co giãn tốt, bề mặt vải mềm mịn, mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái trong từng chuyển động. Đặc biệt, ưu điểm lớn nhất của các áo Charly Golf là mức giá cực kỳ cạnh tranh, phù hợp với “ví tiền” của nhiều golfer.

Áo golf Charly có mức giá cạnh tranh
Áo golf Charly có mức giá cạnh tranh

Áo polo golf của Under Armour

Được biết đến là thương hiệu chuyên về các thiết bị chơi golf hiệu suất cao, dòng sản phẩm áo polo gôn của Under Armour có ưu điểm thoáng khí, khô nhanh, thấm mồ hôi vượt trội, khử mùi, mang đến cảm giác thoải mái cho golfer suốt cả ngày dài.

Áo golf polo của Under Armour được nhiều tay golf chuyên nghiệp lựa chọn
Áo golf polo của Under Armour được nhiều tay golf chuyên nghiệp lựa chọn

Đặc biệt, các sản phẩm của Under Armour thường được làm từ chất liệu với công nghệ Iso Chill đặc biệt có tác dụng tản nhiệt, mang đến cảm giác mát mẻ cho người mặc. Kết hợp với khả năng chống tia UV, áo golf Under Armour là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè nóng nực.

Điểm nổi bật nhất của áo polo gôn Under Armour là phần tay áo được thiết kế ôm vừa phải, hoàn toàn không gây cản trở khi đánh bóng. Hãng cũng có nhiều mẫu mã đa dạng với kiểu dáng thời trang, phù hợp với cả người chơi nam và nữ.

Áo gôn của Callaway

Không chỉ là tên tuổi uy tín trong cung cấp thiết bị chơi golf, áo gôn Callaway chất lượng cao cũng được rất nhiều golfer ưa chuộng. Áo golf Callaway không chỉ có trọng lượng nhẹ mà còn rất nhanh khô. Vì thế, golfer luôn có cảm giác thoải mái khi mặc áo.

Dòng sản phẩm áo golf của Callaway được làm từ chất liệu cao cấp
Dòng sản phẩm áo golf của Callaway được làm từ chất liệu cao cấp

Đặc biệt, áo polo golf Callaway luôn được chăm chút tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ, kết hợp với chất liệu cao cấp làm nên những chiếc áo đứng form, tôn dáng. Nếu muốn trở nên lịch lãm và nổi bật mỗi lần ra sân, golfer không nên bỏ qua áo polo gôn Callaway.

Áo polo chơi golf của thương hiệu Adidas

Áo polo chơi golf từ thương hiệu Adidas không chỉ có chất lượng top đầu thị trường, mà còn có kiểu dáng thiết kế hiện đại, được tối ưu cho các hoạt động ngoài trời như golf. Những chiếc áo của Adidas thường có gam màu trung tính như xanh, đen, trăng, navy,… rất dễ phối đồ mà không sợ lỗi mốt, phù hợp với nhiều đối tượng golfer. Đặc biệt, các mẫu áo của hãng còn được may từ chất liệu cao cấp nhất với độ bền và độ co giãn cao cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái cho golfer.

Adidas có nhiều mẫu mã polo golf phong phú
Adidas có nhiều mẫu mã polo golf phong phú

Áo gôn FootJoy

Tên tuổi của FootJoy chủ yếu gắn liền với các mẫu giày chơi golf đẹp mắt, nhưng áo gôn của thương hiệu này cũng được đánh giá rất cao. Không chỉ có mẫu mã thiết kế đa dạng, áo gôn polo FootJoy còn sở hữu nhiều ưu điểm như thoáng mát, thấm mồ hôi tốt, co giãn 4 chiều, kháng khuẩn, chống tia UV.

Đặc biệt, dù được thiết kế để chơi golf nhưng áo chơi gôn polo FootJoy hoàn toàn có thể mặc đi chơi, đi làm mà vẫn lịch sự và sang trọng. Đây được đánh giá là thương hiệu thời trang golf hàng đầu mà golfer không nên bỏ qua.

Áo golf Footjoy được đông đảo golfer ưa chuộng
Áo golf Footjoy được đông đảo golfer ưa chuộng

Hướng dẫn chọn áo polo golf phù hợp với dáng người

Tuỳ vào đặc điểm dáng người, golfer có thể lựa chọn áo polo golf theo hướng dẫn dưới đây:

  • Golfer có vóc dáng cân đối: Nên chọn những mẫu áo có kiểu dáng hơi ôm (regular fit, slim fit) để khoe khéo đường cong cơ thể.
  • Golfer có dáng người thấp, hơi đầy đặn: Phù hợp với những mẫu áo polo cổ bẻ dáng rộng, không quá ôm sát (Classic fit) để không làm lộ nhược điểm cơ thể. Ngoài ra, golfer cũng có thể chọn áo tối màu để trông gầy hơn.
  • Golfer cao gầy: Nên chọn áo gôn có màu sáng, phom dáng vừa vặn với cơ thể (slim fit) để tạo cảm giác người trông đầy đặn hơn.
Mỗi dáng người phù hợp với một kiểu dáng áo khác nhau
Mỗi dáng người phù hợp với một kiểu dáng áo khác nhau

Trên đây là những thông tin chi tiết về áo polo golf và cách chọn áo golf phù hợp. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer lựa chọn mẫu áo đáp ứng cả yếu tố thẩm mỹ, chất liệu, mang đến cảm giác thoải mái, tự tin khi đánh bóng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer vui lòng để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng nhất.

Cập nhật: 17:08 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản