Gậy Golf TaylorMade SpeedBlade Irons Cho Cú Đánh Nhanh Và Xa

Được đánh giá là bộ trong những bộ gậy chuyên nghiệp nhất của TaylorMade, gậy golf TaylorMade SpeedBlade không chỉ cải thiện góc phóng, mà còn mang đến cú đánh xa với tốc độ vượt trội. Với ưu điểm dễ đánh, bộ gậy được đánh giá là phù hợp với mọi golfer, kể cả người chơi mới.

Gậy golf TaylorMade SpeedBlade giúp cải thiện toàn diện cú đánh

TaylorMade SpeedBlade là một trong những bộ gậy sắt chuyên nghiệp nhất của TaylorMade với nhiều đánh giá tích cực từ phía golfer và giới chuyên môn. Sản phẩm được trình làng năm 2013, ngay trước thềm giải vô địch BMW. Không chỉ dễ đánh, gậy còn mang đến cho golfer những cú tiếp đất cực kỳ chính xác và nhẹ nhàng.

Gậy golf TaylorMade SpeedBlade cải thiện góc phóng, tốc độ và khoảng cách cú đánh
Gậy golf TaylorMade SpeedBlade cải thiện góc phóng, tốc độ và khoảng cách cú đánh

Đặc biệt, dù không phải bộ gậy sắt đầu tiên sở hữu công nghệ Speed Pocket, nhưng gậy golf TaylorMade SpeedBlade lại sở hữu Speed Pocket dài và rộng nhất. Cải tiến mới này không chỉ mang đến cú đánh với tốc độ cao hơn, mà còn cải thiện cả góc phóng và khoảng cách đường bóng.

Với độ flex R, S cùng trọng lượng khoảng 57 đến 59 gram, góc loft 23 đến 55 độ, gậy golf TaylorMade SpeedBlade irons được đánh giá là khá dễ đánh, phù hợp với golfer mọi trình độ. Bộ gậy gồm 8 gậy, trong đó có 2 gậy kỹ thuật là PW và AW, hứa hẹn sẽ giúp golfer làm chủ cả những pha bóng khó nhằn nhất. Bên cạnh đó, gậy cũng sở hữu trục làm từ graphite có độ trợ lực vừa phải, mang đến cú chất lượng mà không cần tốn nhiều sức lực.

Những ưu điểm nổi bật của TaylorMade SpeedBlade

Với cấu trúc thiết kế tinh tế kết hợp với công nghệ hiện đại, gậy golf TaylorMade SpeedBlade irons có thể đáp ứng được kỳ vọng của golfer ở cả phương diện thiết kế và hiệu suất.

Bộ gậy sắt với thiết kế đẹp mắt

TaylorMade SpeedBlade sở hữu thiết kế đúng chuẩn game improvement với nhiều công nghệ hiện đại. Nhìn chung, thiết kế bên ngoài của sản phẩm được đánh giá là khá bắt mắt, dù kích thước có phần hơi lớn. Tuy vậy, kích thước lớn của gậy sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến cảm giác tự tin cho golfer khi đánh bóng.

Bộ gậy làm hài lòng cả những golfer khó tính nhất
Bộ gậy làm hài lòng cả những golfer khó tính nhất

Đầu gậy thép với các đường topline mỏng như dao cạo đã mang đến cho gậy sắt TaylorMade SpeedBlade vẻ ngoài mềm mại. Thiết kế này cũng góp phần mang đến cảm giác đánh bóng tốt hơn, và tăng khả năng kiểm soát của golfer. Gậy cũng được sơn lớp phủ có khả năng chống chói khi chơi golf dưới ánh nắng gắt.

Đặc biệt, gậy được thiết kế theo phong cách Cavity back, tức là đầu gậy lõm ở mặt sau. Thiết kế này giúp phân bổ trọng lượng ra xung quanh, để ngăn đầu gậy bị xoay khi người chơi lỡ đánh bóng trúng rìa gậy thay vì tâm mặt gậy, nhờ đó đảm bảo quỹ đạo thẳng của đường bóng. Hay nói một cách khác, thiết kế Cavity back sẽ góp phần mang đến điểm ngọt lớn hơn cho mặt gậy.

Cảm giác và âm thanh đánh bóng mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng

“Chắc chắn”, “đầm tay”, “ngọt” là những tính từ được các golfer từng sử dụng gậy golf TaylorMade SpeedBlade mô tả về cảm giác khi đánh bóng bằng cây gậy này. Cảm giác đánh bóng của sản phẩm có thể không quá mềm hay êm ái, nhưng vẫn sẽ khiến golfer cực kỳ hài lòng. Đặc biệt, được tích hợp polyme Speed Pocket cùng huy hiệu đa vật liệu có khả năng giảm rung chấn, các cây gậy sắt dài trong bộ có thể giúp golfer cảm nhận được cảm giác và âm thanh đánh bóng tuyệt vời.

Bề mặt gậy với các rãnh sâu giúp tăng ma sát, tăng khả năng kiểm soát bóng
Bề mặt gậy với các rãnh sâu giúp tăng ma sát, tăng khả năng kiểm soát bóng

Khả năng phản hồi cú đánh lệch của SpeedBlade được đánh giá không cao. Chính vì thế, golfer sẽ rất khó phân biệt khi nào bóng được đánh trúng tâm, khi nào bóng được đánh lệch. Tuy nhiên, thiết kế Cavity back của đầu gậy đã góp phần tối ưu cả những cú đánh lệch tâm. Vì vậy, phản hồi từ cảm giác đánh bóng không phải trở ngại quá lớn với golfer.

Hiệu suất mạnh mẽ đến từ công nghệ hiện đại

Công nghệ nổi bật nhất làm nên hiệu suất vượt trội của bộ gậy sắt TaylorMade SpeedBlade vẫn là công nghệ Speed Pocket độc quyền của thương hiệu Mỹ. Theo chia sẻ của TaylorMade, bộ gậy này đóng vai trò đưa công nghệ Speed Pocket lên một tầm cao mới, mang đến cho người chơi những cú đánh vào sâu trong green hơn và đạt handicap thấp hơn.

Gậy sở hữu công nghệ Speed Pocket đã được TaylorMade cải tiến
Gậy sở hữu công nghệ Speed Pocket đã được TaylorMade cải tiến

Ở gậy golf TaylorMade SpeedBlade irons, công nghệ Speed Pocket được đặc trưng bởi một khe hình thanh tay cầm ở đế của các cây gậy sắt từ số 3 đến số 7. Công nghệ này cung cấp khả năng uốn cong và bật lại khi va chạm của một vùng rộng lớn trên mặt gậy. Nhờ đó, đường bóng không chỉ nhanh hơn, mà góc phóng cũng được cải thiện và golfer cũng có cảm giác đánh bóng tốt hơn.

So với các bộ gậy cũng được tích hợp Speed Pocket khác, công nghệ được ứng dụng ở gậy sắt TaylorMade Speedblade đã được kéo dài và mở rộng. Điều này giúp golfer có nhiều diện tích đánh bóng hơn ở phía tỏ và heel gậy. Chính cải tiến này đã góp phần mang đến góc phóng cao, với đường bay mạnh mẽ và góc rơi dốc.

Gậy TaylorMade SpeedBlade sở hữu trọng tâm CG thấp, mang đến cú đánh ổn định
Gậy TaylorMade SpeedBlade sở hữu trọng tâm CG thấp, mang đến cú đánh ổn định

Bên cạnh công nghệ Speed Pocket với nhiều cải tiến mới, mang đến tốc độ bóng nhanh hơn, gậy golf TaylorMade SpeedBlade còn sở hữu một số tính năng vượt trội sau:

  • Thiết kế trọng tâm CG thấp hơn bất kỳ mẫu gậy khoảng cách nào của TaylorMade, mang đến cú đánh bổng và mạnh.
  • Cân bằng khoảng cách giữa các mẫu gậy sắt trong bộ.
  • Trục graphite nhẹ hơn thép, giúp cải thiện lực vung và tăng khoảng cách đánh bóng lên từ 6 – 12 yards.

Đánh giá gậy golf TaylorMade SpeedBlade

Sở hữu hiệu suất mạnh mẽ với độ ổn định cao, gậy golf TaylorMade SpeedBlade sẽ là lựa chọn phù hợp với golfer có handicap từ trung bình đến cao. Đánh giá về bộ gậy này, anh Thái Sơn, một người chơi tại Hải Dương chia sẻ:

“Tôi đánh giá TaylorMade SpeedBlade không chỉ là một bộ gậy có thiết kế đẹp, mà còn có độ bền cao, độ ổn định cao và rất đa năng. Tôi rất hài lòng với những gì bộ gậy này mang đến cho tôi khi ở trên sân bóng. Độ xoáy bóng của tôi đã được cải thiện đáng kể nhờ TaylorMade SpeedBlade.”

Bộ gậy nhận được nhiều đánh giá tích cực từ golfer và giới chuyên môn
Bộ gậy nhận được nhiều đánh giá tích cực từ golfer và giới chuyên môn

Cũng từng có cơ hội trải nghiệm gậy sắt TaylorMade SpeedBlade, anh Phú Nguyễn (Hà Nội) lại đánh giá cao khả năng cải thiện khoảng cách của bộ gậy này.

“Tôi đã rất ngạc nhiên về khoảng cách mà TaylorMade SpeedBlade có thể tạo ra ngay từ lần đầu mang bộ gậy này ra sân. Tôi cảm nhận được lực độ mạnh mẽ ngay từ khoảnh khắc bóng va chạm với mặt gậy. Nhờ có bộ gậy này, tôi đã giảm được vài gậy chấp so với những lần ra sân trước đó. Mặc dù tôi vẫn còn cần thời gian để làm quen với những cú va chạm bóng mạnh mẽ, nhưng nhìn chung, tôi vẫn đánh giá đây là một trong những bộ sản phẩm tuyệt vời nhất mà TaylorMade từng tạo ra.”

Sự ra đời của gậy golf TaylorMade SpeedBlade đã khiến không ít golfer thay đổi quan điểm về khả năng cải thiện khoảng cách của những cây gậy sắt. Bất kể golfer đang sở hữu handicap bao nhiêu, nếu muốn đánh bóng xa hơn với độ ổn định cao hơn, TaylorMade SpeedBlade sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Khả năng cải thiện khoảng cách của TaylorMade SpeedBlade gây ấn tượng mạnh mẽ
Khả năng cải thiện khoảng cách của TaylorMade SpeedBlade gây ấn tượng mạnh mẽ

So sánh TaylorMade Speedblade và TaylorMade Stealth

Cùng là 2 bộ sản phẩm hướng đến mục tiêu cải thiện tốc độ cho golfer nên TaylorMade Speedblade và TaylorMade Stealth thường được golfer đặt lên bàn cân. Nhìn chung, điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 bộ gậy này là độ ổn định vùng toe của gậy sắt Stealth được TaylorMade chú trọng nhiều hơn. Một phần khối lượng lớn hơn đã được dịch chuyển tới vùng toe gậy, mang đến hiệu quả rõ rệt. Sự dịch chuyển trọng lượng này giúp toe gậy Stealth có độ ổn định cao hơn và mang đến cú đánh với quỹ đạo thẳng hơn.

Ngoài ra, sự khác biệt giữa Speedblade và Stealth còn nằm ở đối tượng người chơi mục tiêu. TaylorMade Speedblade sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người chơi có handicap từ trung bình đến cao. Trong khi gậy sắt Stealth với độ loft mạnh mẽ sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cho những người chơi giỏi.

Không thể phủ nhận TaylorMade SpeedBlade là bộ gậy sắt sở hữu nhiều ưu điểm, được nhiều golfer lựa chọn. Tuy vậy, nếu e ngại phiên bản SpeedBlade đã quá cũ, golfer có thể chuyển sang sử dụng TaylorMade Stealth (2022) mới được ứng dụng nhiều công nghệ hơn, hỗ trợ cú đánh cho mọi golfer.

SpeedBlade thường được golfer so sánh với TaylorMade Stealth
SpeedBlade thường được golfer so sánh với TaylorMade Stealth

Nếu vẫn muốn sở hữu bộ gậy golf TaylorMade SpeedBlade giúp cải thiện đường bóng trên mọi phương diện này, golfer hãy tìm hiểu kỹ càng và tới các địa chỉ cung cấp uy tín nhất để mua được bộ gậy chính hãng, giá tốt. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết mới tiếp trên trên GolfGroup Academy để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích về golf.

Cập nhật: 17:14 - 17/06/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản