Vì Sao Golfer Cần Mác Bóng Golf? Top 5 Thương Hiệu Uy Tín

Với kích thước chỉ bằng một đồng xu, mác bóng golf giúp golfer đánh dấu vị trí bóng. Trong các giải đấu tầm cỡ, mác bóng golf cũng là vật dụng chính thức duy nhất được cho phép sử dụng để đánh dấu vị trí bóng. Nếu muốn theo đuổi golf một cách chuyên nghiệp nhất, golfer nên sở hữu ít nhất vài mác bóng golf trong hành trang mỗi lần ra sân.

Mác bóng golf là gì? Tại sao golfer cần mác bóng golf?

Mác bóng (còn có tên gọi khác là “ball marker”) trong golf có 2 ý nghĩa. Một để chỉ vật dụng có kích cỡ bằng một đồng xu, được golfer sử dụng để đánh dấu vị trí bóng trước khi golfer nhặt bóng lên; một để chỉ việc golfer đánh dấu lên bóng golf để giúp việc căn chỉnh bóng dễ dàng hơn. Trong đó, lớp nghĩa thứ 1 được sử dụng phổ biến hơn.

Mác bóng golf có kích thước chỉ bằng một đồng xu
Mác bóng golf có kích thước chỉ bằng một đồng xu

Trong luật golf không có bất kỳ quy định cụ thể nào về ball marker. Golfer có thể sử dụng bất kỳ vật dụng nào để đánh dấu vị trí bóng. Tuy vậy, sử dụng mác bóng để đánh dấu vị trí là cách thức chuyên nghiệp hơn, thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng đối với bộ môn. Ngoài ra, chơi golf vào những ngày mưa, ẩm ướt dễ khiến bóng bị bẩn. Khi đó, golfer có thể sử dụng ball marker để đánh dấu vị trí và nhấc bóng lên vệ sinh thường xuyên hơn.

Top 5 thương hiệu mác bóng golf uy tín, HOT nhất

Mác bóng golf không phải phụ kiện bắt buộc. Nhưng nếu golfer muốn chuyên nghiệp hoá việc chơi golf, golfer có thể tham khảo 5 thương hiệu ball marker dưới đây để sở hữu những sản phẩm chất lượng nhất.

Mác bóng chơi golf Pinmei nhiều hình trang trí đa dạng

Pinmei nổi tiếng với những chiếc ball marker mang nhiều hình thù ngộ nghĩnh như hình lá bài tây, hình mặt cười, hình quốc kỳ các nước, hình cỏ 4 lá may mắn. Ngoài ra, hãng còn nhận thiết kế ball marker theo sở thích và nhu cầu của bản thân.

Pinmei thường thiết kế mác bóng với nhiều hình thù bắt mắt
Pinmei thường thiết kế mác bóng với nhiều hình thù bắt mắt

Ball marker của Pinmei được tạo ra bằng kỹ thuật tráng men mềm. Vì thế, mác bóng Pinmei luôn có độ sáng bóng rất đẹp mắt. Bên dưới lớp tráng men là chất liệu sắt có nam tính ở cả 2 mặt. Đặc biệt, mác bóng Pinmei được làm khá mỏng, với đường kính chỉ khoảng 24mm nên không tốn diện tích, đồng thời cũng không cản trở đường bóng hay khiến golfer mất tập trung.

Mác bóng golf On Point cấu trúc 3 chiều

Mác bóng On Point gây ấn tượng bởi thiết kế trông không khác gì một trái bóng golf. Vì thế, nếu sử dụng ball marker của thương hiệu này, golfer có thể hình dung về cú đánh ngay cả khi chưa đặt bóng lên green. Đặc biệt, trên mỗi ball marker On Point đều có các điểm đánh dấu là đường kẻ ngay chính giữa. Điểm đánh dấu này giúp golfer nhìn rõ mục tiêu và căn chỉnh chính xác khi đứng đối diện lỗ golf.

Ball marker On Point được trang trí như một trái bóng golf
Ball marker On Point được trang trí như một trái bóng golf

Mác bóng PGM chắc chắn, độ bền cao

Nếu golfer đang tìm những chiếc mác bóng golf chắc chắn, bền bỉ, thì mác bóng PGM sẽ là lựa chọn lý tưởng. Các mẫu ball market của thương hiệu này được làm từ nhựa cứng với trọng lượng rất nhẹ (chỉ khoảng 0,2mm) và đường kính 24mm. Vì thế, golfer có thể dễ dàng bỏ vào túi mỗi lần ra sân.

Ball marker của PGM có chân cắm xuống đất rất chắc chắn
Ball marker của PGM có chân cắm xuống đất rất chắc chắn

Về thiết kế, mác bóng golf PGM sở hữu rất nhiều màu sắc nổi bật như trắng, xanh, vàng,… giúp golfer dễ nhận biết hơn khi sử dụng trên green. Đặc biệt, dưới mỗi ball marker PGM đều kèm chân cắm nhỏ để golfer có thể cắm xuống đất, thay vì chỉ đặt lên bề mặt như bình thường. Thiết kế này giúp ball marker đứng chắc hơn khi golfer sử dụng để đánh dấu vị trí bóng.

Mác bóng Callaway kiêm kẹp mũ tiện lợi

Được làm từ kim loại với độ bền cao, golfer có thể an tâm sử dụng ball marker Callaway trong thời gian dài mà không lo bong tróc. Mác bóng được thiết kế hình tròn với hoa văn bắt mắt, trông tương tự như một chiếc huy chương. Đặc biệt, Callaway còn có các mẫu ball marker kiêm kẹp mũ có dính nam chân rất tiện lợi – vừa giúp vẻ ngoài của golfer thêm nổi bật, vừa tiện lấy mỗi khi cần dùng đến.

Callaway có những mẫu mác bóng kèm kẹp mũ rất tiện lợi
Callaway có những mẫu mác bóng kèm kẹp mũ rất tiện lợi

Ball marker Titleist thiết kế đơn giản nhưng nổi bật

Sản xuất các mẫu ball marker là một cách để Titleist tri ân các khách hàng và khẳng định tên tuổi. Vì thế, các mẫu mác bóng golf của thương hiệu này thường không trang trí gì nhiều ngoài inlogo của hãng. Tương tự như Callaway, ngoài các mẫu ball marker hình tròn dẹt truyền thống, Titleist cũng mang đến những mẫu ball marker kiêm kẹp mũ đẹp mắt.

Được làm từ kim loại cao cấp, mác bóng golf Titleist không chỉ sáng bóng đẹp mắt mà còn chắc chắn và có độ bền cao. Ball marker của hãng của có nhiều màu sắc rất đa dạng như đỏ, xanh, vàng,… để golfer lựa chọn theo sở thích.

Titleist thường in tên sản phẩm hoặc thương hiệu lên mác bóng
Titleist thường in tên sản phẩm hoặc thương hiệu lên mác bóng

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp golfer hiểu rõ về lợi ích của mác bóng golf và nắm được top 5 thương hiệu với những chiếc ball marker chất lượng nhất. Quả thực golfer có thể sử dụng bất kì vật dụng nào để đánh dấu vị trí bóng trên sân. Tuy vậy, nếu muốn mang đến một hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp, hãy sớm “sắm” những chiếc mác bóng golf để thêm vào túi đồ trong lần ra sân tập luyện tới.

Cập nhật: 16:45 - 31/05/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản