Gậy Golf 52 – “Trợ Thủ” Không Thể Thiếu Của Golfer Khi Ra Sân

Gậy golf 52 là cây gậy wedge quan trọng, không thể thiếu của golfer khi ra sân. Loại gậy này có góc nghiêng mặt gậy 52 độ, được sử dụng trong các tình huống yêu cầu sự ổn định, tốc độ đánh bóng cao. Golfer hãy theo dõi bài viết sau của GolfGroup Academy để tìm hiểu rõ hơn về gậy golf 52 và những trường hợp nên sử dụng loại gậy này.

Gậy golf 52 là gì?

Để tìm hiểu về gậy golf 52, trước hết, golfer cần hiểu khái niệm độ loft của gậy golf là gì. Đây là góc được tạo ra bởi mặt gậy và cán gậy hay hiểu đơn giản là độ mở của mặt gậy. Độ loft quyết định đến quỹ đạo và khoảng cách bóng bay. Dựa vào thông số kỹ thuật này, golfer có thể cân nhắc và lựa chọn mẫu gậy golf phù hợp với khả năng đánh bóng.

Độ loft càng nhỏ thì khoảng cách bóng bay càng xa và ngược lại, sử dụng gậy golf có độ loft càng lớn thì bóng bay càng ngắn. Độ loft có thể thay đổi linh hoạt với các loại gậy golf khác nhau. Thông thường, độ loft của gậy driver dao động vào khoảng 9  -1 3 độ, độ loft của gậy fairway là 15 – 24 độ, gậy hybrid từ 14 – 30 độ, gậy sắt khoảng 20 – 42 độ. Còn gậy wedge có độ loft cao nhất từ 45 đến 60 độ.

 

Độ loft của gậy golf có ảnh hưởng đến quỹ đạo và khoảng cách đánh bóng
Độ loft của gậy golf có ảnh hưởng đến quỹ đạo và khoảng cách đánh bóng

Có thể thấy, độ loft là thông số quan trọng, có ảnh hưởng đến chất lượng cú đánh của golfer. Chẳng hạn, người chơi có tốc độ swing chậm thì nên chọn sử dụng gậy golf có độ loft từ 12 – 14 độ. Còn golfer thường đánh bóng bổng, hất lên cao thì nên chọn loại gậy golf có độ loft cao để tăng khoảng cách đánh bóng.

Theo chia sẻ của các chuyên gia và golfer chuyên nghiệp, độ loft của gậy wedge được ký hiệu như sau:

  • Chữ P: Tương ứng với góc loft từ 46 – 48 độ.
  • Chữ A: Tương ứng với góc loft từ 50 – 52 độ.
  • Chữ S: Tương ứng với góc loft từ 54 – 56 độ.

Độ loft của gậy golf càng cao thì khả năng kiểm soát độ rơi của bóng golf sẽ càng khó. Bởi vậy, trong trường hợp không thực sự cần thiết thì người chơi không nên sử dụng gậy golf có độ loft quá cao. Việc thay đổi lựa chọn gậy golf nên dựa vào thông số kỹ thuật của gậy golf cách nhau khoảng 4 – 6 độ.

Gậy golf 52 là dòng gậy wedge, có góc loft 52 độ
Gậy golf 52 là dòng gậy wedge, có góc loft 52 độ

Theo đó, người chơi nên căn cứ vào độ lăn của bóng và khả năng đánh bóng bổng để lựa chọn loại gậy golf phù hợp. Golfer đánh bóng bổng và ít lăn thì nên chọn gậy golf có độ loft từ 56 – 58 độ. Còn với golfer đánh bóng bổng ít và lăn nhiều thì nên thay đổi độ loft lần lượt theo các góc sau: 48, 52, 56, 60, 64 độ.

Gậy golf 52 là loại gậy thuộc dòng gậy wedge, có góc loft là 52 độ. Sử dụng gậy golf 52 độ, golfer có thể tùy chỉnh độ loft cách nhau 4 độ và cho phép thực hiện cú đánh bóng hơn 10 thước. Cụ thể, gậy golf 52 độ sở hữu các đặc điểm như sau:

  • Trọng tâm của gậy golf được thiết kế đặc biệt để tạo ra khoảng cách đánh bóng khác nhau với các góc tiếp bóng.
  • Mặt gậy được thiết kế để tạo độ xoáy nhiều hơn, tuy nhiên, golfer vẫn có thể kiểm soát được điểm rơi của bóng.
  • Grind được thay đổi để tạo ra sự linh hoạt cho golfer khi thực hiện cú đánh bóng tại những sân golf có địa hình khác nhau.
Golfer nên sử dụng gậy golf có độ loft chênh lệch từ 4 – 6 độ
Golfer nên sử dụng gậy golf có độ loft chênh lệch từ 4 – 6 độ

Sử dụng gậy golf 52 trong những trường hợp nào?

Gậy golf 52 được tùy chỉnh độ loft thấp hơn giúp golfer thực hiện cú swing có trọng tâm thấp, tăng cường hiệu quả truyền lực đến bóng. Nhờ vậy, bóng golf bay đạt được tốc độ cao và ổn định hơn. Còn với gậy golf có độ loft trung bình là 53 độ sẽ cho phép người chơi tạo ra cú đánh với trọng tâm trung bình. Điều này giúp gia tăng khoảng cách đánh bóng, đồng thời, golfer có thể kiểm soát quỹ đạo tốt hơn.

Với những đặc điểm trên, sử dụng gậy golf 52 độ giúp golfer thực hiện cú đánh chuẩn xác với quỹ đạo mong muốn. Bởi vậy, loại gậy golf này sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị trên mọi địa hình sân golf, kể cả trên bãi cát, vùng cỏ cao và tương đối rậm rạp.

Sử dụng gậy golf 52 giúp golfer thực hiện cú đánh bóng như mong muốn
Sử dụng gậy golf 52 giúp golfer thực hiện cú đánh bóng như mong muốn

Những bẫy cát và chướng ngại vật trên sân không ảnh hưởng đến khả năng đánh bóng của golfer nếu sử dụng gậy golf phù hợp. Tuy nhiên, với địa hình phức tạp thì golfer nên chọn sử dụng gậy golf có độ loft 56 trở lên để xử lý các tình huống trên sân.

Gợi ý các loại gậy golf 52 độ chất lượng, được ưa chuộng hiện nay

Sở hữu ưu điểm vượt trội nên gậy golf 52 độ là “người đồng hành” không thể thiếu của golfer khi ra sân. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm gậy golf 52 độ đến từ các thương hiệu khác nhau. Để giúp golfer lựa chọn được mẫu gậy phù hợp, GolfGroup Academy sẽ bật mí top 3 mẫu gậy golf 52 độ được ưa chuộng hiện nay:

Gậy Ping Glide 4.0 wedge

Gậy Ping Glide 4.0 wedge được đánh giá cao bởi sự ổn định, cảm giác bóng chính xác và khả năng tạo ra spin đáng kinh ngạc. Đây cũng chính là “công cụ” hữu hiệu giúp golfer cải thiện điểm số khi ra sân.

Gậy Ping Glide 4.0 wedge sở hữu ưu điểm về cả thiết kế và hiệu suất đánh bóng. Mẫu gậy này có thông số kỹ thuật ấn tượng với 4 phiên bản độ loft được nghiên cứu kỹ càng để cho golfer lựa chọn. Những cây gậy có độ loft thấp có vẻ ngoài tương tự như gậy sắt với phần heel ngắn hơn. Còn gậy wedge thì có độ loft cao hơn và phần đầu tròn hơn.

Gậy Ping Glide 4.0 wedge có thiết kế ấn tượng và tích hợp công nghệ hiện đại
Gậy Ping Glide 4.0 wedge có thiết kế ấn tượng và tích hợp công nghệ hiện đại

Ngoài ra, gậy wedge Ping Glide 4.0 còn được thiết kế để mang đến những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời khi đánh bóng. Nếu tiếp xúc với bóng golf ở trung tâm mặt gậy, âm thanh phát ra khá êm ái, yên tĩnh. Tuy nhiên, khi thực hiện cú đánh lệch tâm thì âm thanh phát ra sẽ lớn hơn. Từ đó, giúp golfer phát hiện lỗi sai và chỉnh sửa nhanh chóng.

Gậy wedge PGM Sand – SG002

Gậy wedge PGM Sand – SG002 có nhiều độ loft khác nhau, trong đó, có phiên bản 52 độ. Gậy wedge này được golfer sử dụng để tạo ra cú đánh ngắn, cứu bóng khỏi bunker hoặc xung quanh vùng green. Gậy có màu đen bạc mạnh mẽ, cá tính, trọng lượng chỉ khoảng 462g, độ cứng là R và chiều dài 889mm. Ngoài ra, mẫu gậy này còn sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

  • Đầu gậy được làm từ chất liệu thép đúc nguyên khối 304, xử lý công nghệ CNC, có độ bền cao, không bị gỉ trong quá trình sử dụng.
  • Thân gậy được làm bằng thép có trọng lượng siêu nhẹ, bên ngoài được mạ bằng lớp crom chống gỉ.
Gậy wedge PGM Sand – SG002 có nhiều tùy chọn về độ loft khác nhau
Gậy wedge PGM Sand – SG002 có nhiều tùy chọn về độ loft khác nhau
  • Tay nắm gậy được làm từ cao su có độ đàn hồi tốt, có cấu trúc tổ ong làm giảm lực ma sát. Đồng thời, tăng cường độ bám giúp golfer dễ dàng đánh bóng hơn.
  • Thiết kế mặt gậy mỏng nhẹ, tinh tế, golfer có thể dễ dàng điều khiển và thực hiện cú đánh như mong muốn.
  • Mặt gậy golf rộng nên tỷ lệ đánh bóng lỗi cũng thấp hơn. Nhờ vậy, golfer có thể tự tin sử dụng gậy wedge PGM Sand – SG002 để thực hiện những đường bóng đẹp mắt.

Gậy golf Callaway Jaw Raw

Gậy golf Callaway Jaw Raw được thiết kế để gia tăng sự chính xác và khả năng kiểm soát bóng cho golfer. Sử dụng mẫu gậy này sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị. Đồng thời, cải thiện kỹ năng và trình độ đánh bóng trong thời gian ngắn.

Gậy golf Callaway Jaw Raw có thiết kế bao gồm 17 kiểu độ loft với độ nảy khác nhau. Mỗi phiên bản có trọng lượng vonfram di chuyển trọng tâm giúp golfer kiểm soát cú đánh tối ưu hơn. Ngoài ra, độ dài hosel cũng được thay đổi để người chơi có quỹ đạo bóng, trọng tâm CG ổn định như mong muốn.

Gậy golf Callaway Jaw Raw gia tăng sự chính xác cho cú đánh của golfer
Gậy golf Callaway Jaw Raw gia tăng sự chính xác cho cú đánh của golfer

Gậy wedge Ping Glide 3.0

Gậy wedge Ping Glide 3.0 được thiết kế giúp golfer kiểm soát cú đánh bóng tốt nhất. Đây là gậy kỹ thuật hàng đầu giúp golfer hạ điểm handicap nhanh chóng. Với hàng loạt những ưu điểm nổi bật so với phiên bản tiền nhiệm, chắc chắn wedge Ping Glide 3.0 sẽ không làm golfer cảm thấy thất vọng.

Gậy wedge Ping Glide 3.0 được đánh giá là “vũ khí hàng đầu” giúp golfer thực hiện cú đánh ngắn, tiếp cận với vùng green. Bởi cây gậy này sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng với các tùy chỉnh về độ loft cho golfer ứng biến với mọi tình huống trên sân. Cụ thể, ưu điểm nổi bật của wedge Ping Glide 3.0 có thể kể đến:

  • Gậy golf sở hữu thiết kế hiện đại: Gậy golf được làm từ chất liệu thép không gỉ 430 với đầu gậy vát tròn cùng hosel thon giúp tăng cường thị giác khi golfer vào bóng.
Gậy wedge Ping Glide 3.0 sở hữu thiết kế ấn tượng, giúp golfer kiểm soát cú đánh bóng
Gậy wedge Ping Glide 3.0 sở hữu thiết kế ấn tượng, giúp golfer kiểm soát cú đánh bóng
  • Thiết kế tối ưu: Miếng chèn Elastomer được đặt tại mặt đáy, mang đến cảm giác mềm mại khi impact. Lớp mạ HydroPearl Chrome 2.0 thúc đẩy chống thấm nước.
  • Ba tùy chọn Sole Grind: Bao gồm  Standard Sole phù hợp với bề mặt sân cỏ với khả năng setup độ mở của mặt gậy vừa phải. Wide Sole dành cho bề mặt sân dốc với độ mở của mặt gậy cao. Thin Sole mang đến độ chính xác cao khi golfer thực hiện cú đánh bóng hẹp với góc tấn công nông và mặt sân cỏ cứng.

Có thể thấy, gậy golf 52 phù hợp với người chơi có xu hướng đánh bóng bổng và có độ lăn nhất định. Loại gậy này được sử dụng phổ biến tại địa hình sân golf ít bằng phẳng, có rậm hoặc để cứu bóng khỏi “bẫy cát”. Qua những chia sẻ của GolfGroup Academy, hy vọng sẽ giúp golfer hiểu rõ hơn về loại gậy này và lựa chọn gậy golf 52 chất lượng, tự tin hơn khi ra sân. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận bên dưới để được các chuyên gia GGA giải đáp nhanh chóng nhất.

Cập nhật: 17:09 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản